Microsoft đánh bại FTC trong vụ sáp nhập Microsoft - Activision Blizzard and King

Thằng BF còn ngắc ngoải về doanh thu. Gameplay cho PvP ở BF quá ngon mà chink chong hack nhiều vcl.
Dạo này vào MW2 bắn DMZ giải trí là đủ vui.
 
Vãi cả MS ko làm gì cho ngành game :LOL:. Tôi đoán tuổi của bạn chưa học xong đại học hoặc mới ra trường.

Nó tham gia làm studio dev game từ trước khi Sony còn đéo có tiền mua studio đó bạn ạ. Bạn dốt thì nên lên wiki search trước khi phát biểu. MS nó làm mấy con game cổ điển sau:
  • Fable
  • Halo
  • Age of Empires
Còn nhiều game nữa nhưng tôi nhắc nhẹ 3 con game này để thấy MS nó tham gia sâu thị trường từ những ngày sơ cmn khai luôn chứ ko như Sony đâu. Fanboy thì cũng nên có kiến thức chút.
Halo và AOE nó là ở tầm văn hóa thế giới/Mỹ mẹ luôn chứ ko có nửa vời/controversial như LOU hay đu bám IP cũ như Spideman đâu bạn
Mình 91 nhé, 3 con trên đều chơi từ lúc cấp 1- cấp 2. Và mình đang nói đến vụ sáp nhập này chứ không nói đến thằng MS từ trước đến giờ. Và bác thử xem lại cả 3 con trên đến bây giờ ngoại trừ Age of Empires còn tiếng tăm thì 2 con còn lại chỉ ở mức tốt (con halo còn bị fan nó chửi cho). Bác thử tải con Halo mới nhất trên game pass về chơi là hiểu.
À không cần nhét chữ fanboy vào đâu, mình chưa từng sở hữu hệ máy của Sony. Chỉ là thích cách thằng Sony, Nin hỗ trợ làm game thôi.
PS: Aoe với Halo văn hoá Mỹ thì hợp lý chứ văn hoá thế giới nghe sai sai.
À mà tập trung nói vụ sáp nhập này nhé, chứ lan man
 
Last edited:
Mình 91 nhé, 3 con trên đều chơi từ lúc cấp 1- cấp 2. Và mình đang nói đến vụ sáp nhập này chứ không nói đến thằng MS từ trước đến giờ. Và bác thử xem lại cả 3 con trên đến bây giờ ngoại trừ Age of Empires còn tiếng tăm thì 2 con còn lại chỉ ở mức tốt (con halo còn bị fan nó chửi cho). Bác thử tải con Halo mới nhất trên game pass về chơi là hiểu.
À không cần nhét chữ fanboy vào đâu, mình chưa từng sở hữu hệ máy của Sony. Chỉ là thích cách thằng Sony, Nin hỗ trợ làm game thôi.
PS: Aoe với Halo văn hoá Mỹ thì hợp lý chứ văn hoá thế giới nghe sai sai.
À mà tập trung nói vụ sáp nhập này nhé, chứ lan man
Series lâu đời nào chả bị fan chửi.
Đến Zelda TOTK game 10 điểm mà fan chúng nó vẫn chửi vì mất chất kia kìa.
Chơi game mà cứ đánh giá dựa trên voice của bọn "fan" thì chả game nào hay cả.
Quan trọng hãy nhìn vào những con số. Halo Infinite 87 điểm trên Metacritic, có hơn 20 triệu người chơi. Đoạn giải thưởng Player's Voice ở TGA ( dù ông bảo là fan chửi lol )
 
Mình 91 nhé, 3 con trên đều chơi từ lúc cấp 1- cấp 2. Và mình đang nói đến vụ sáp nhập này chứ không nói đến thằng MS từ trước đến giờ. Và bác thử xem lại cả 3 con trên đến bây giờ ngoại trừ Age of Empires còn tiếng tăm thì 2 con còn lại chỉ ở mức tốt (con halo còn bị fan nó chửi cho). Bác thử tải con Halo mới nhất trên game pass về chơi là hiểu.
À không cần nhét chữ fanboy vào đâu, mình chưa từng sở hữu hệ máy của Sony. Chỉ là thích cách thằng Sony, Nin hỗ trợ làm game thôi.
PS: Aoe với Halo văn hoá Mỹ thì hợp lý chứ văn hoá thế giới nghe sai sai.
À mà tập trung nói vụ sáp nhập này nhé, chứ lan man
Thằng sony, nin độc quyền game trên console của nó lại chẵng hỗ trợ, có gì mà phải bưng bô
 
Thấy mấy bác có vẻ hả hê chuyện MS thắng, mình thì không thích thương vụ này lắm, để nói lý do của mình thì thử nói về game độc quyền của SOny, nitendo, MS
  • Sony, Nitendo: Bỏ tiền ra cho hãng game phát triển trước, giống như báo mới đây nói về chi phí phát triển của the last of us, horizon: 200tr $. Các bác nên nhớ là đây là IP mới 100%, không có fan, không có bất cứ hãng game nào dám bỏ số tiền lớn như vậy ra phát triển 1 IP mới, không chắc chắn sẽ thu hồi vốn. Ngay cả bọn game lớn như Activision, EA, Ubi game AAA mới của nó cũng toàn đi theo hướng an toàn, Mutil hút máu, bắn súng online, đá banh. hoặc là khai thác các dòng game đã có lượng fan lớn.( Mà còn bom xịt như mass effect, assin creed). Nói thẳng một câu là game độc quyền của Sony, Nin hay là do hãng game dám chịu rủi ro, nó vứt cho studio 1 cục tiền để bọn nó phát triển (và phát triển hoàn thiện chứ không phải kiểu nửa vời), hỗ trợ kỹ thuật tận tay, dám sẵn sàng chịu lỗ (vì game là 1 thứ đéo ai dám nói là nó lời cả trong khi toàn IP mới toanh). Bon nó độc quyền nhưng nó cũng tạo ra những tượng đài, những quy chuẩn mới để nghành game theo đuổi.
  • MS: Tại sao mình không thích thằng MS thắng vụ này, đơn giản là nó không đóng góp gì cho nghành game cả, nó mua lại một dòng game đã thành công xong ăn tiền từ cái tên đó, từ kinh nghiệm của các bản game trước (mà MS đéo có công, có của gì cả). Nói một cách công tâm thì các bác nghĩ liệu sau khi mua lại thằng MS sẽ phát triển COD theo hướng có lợi cho game thủ hơn à? Hay nó được hưởng rồi thì cứ thế mà hút máu thôi chứ game thủ cc gì. Cái redfall gần đây không phải là của studio cùi bắp nào đâu nhé (Arkane Studios) , nhìn vào đó thì mình chả trông mong gì từ game độc quyền của MS.
Nói thật mấy bác ăn đc cái game pass của nó thì tưởng thằng MS là anh hùng (Mình cũng đk game pass nhé và thấy nó quá ok), nó là thằng đầu tiên nghĩ ra trò bắt người dùng console trả phí để online ;v. Chưa kể mấy game độc quyền game pass của nó gần đây bác xem có con nào ra hồn không?

Đây là ý kiến chủ quan của mình, mấy bác thấy cái nào sai thì cứ gạch
PS: à mình đếu có PS, nghèo, nhưng vẫn ủng hộ Sony nhé, :))
Bảo Microsoft ko đóng góp gì là ko đúng rồi. Halo, Fable, gears of war, age of empire tiền của Microsoft bỏ ra cho bọn studio chứ đâu. Đến Isonamic cũng từng làm game độc quyền cho MS rồi.
À ko thể nhắc đến mấy game niche như Forza và microsoft flight simulation, rồi mấy game A.A của như Hi-fi rush, Ori Grounded, Pentiment toàn được đánh giá cao nhưng nó ko phải A.A.A nên ít ai để ý. Cái RedFall flop một phần lỗi do MS cho nó vượt qua QA chứ nó dc dev lâu trước khi Microsoft mua rồi.
 
Bảo Microsoft ko đóng góp gì là ko đúng rồi. Halo, Fable, gears of war, age of empire tiền của Microsoft bỏ ra cho bọn studio chứ đâu. Đến Isonamic cũng từng làm game độc quyền cho MS rồi.
À ko thể nhắc đến mấy game niche như Forza và microsoft flight simulation, rồi mấy game A.A của như Hi-fi rush, Ori Grounded, Pentiment toàn được đánh giá cao nhưng nó ko phải A.A.A nên ít ai để ý. Cái RedFall flop một phần lỗi do MS cho nó vượt qua QA chứ nó dc dev lâu trước khi Microsoft mua rồi.

Con MS Flight Sim chắc ko phải MS thì chả hãng nào dám làm, quy mô và công sức quá khủng

via theNEXTvoz for iPhone
 
Vừa múc Series X hôm qua xong, đúng là quyết định chính xác
IMG_0453.jpeg
 
Con MS Flight Sim chắc ko phải MS thì chả hãng nào dám làm, quy mô và công sức quá khủng

via theNEXTvoz for iPhone
Microsoft flight simulation áp dụng công nghệ mới vào ko.
Theo ý kiến của riêng tôi thì Sony đang thiếu đa dạng game so với Microsoft, các game của Sony toàn dạng 3rd view với cinematic graphic + một đống cutscene vào, à thêm một ít tính chất của game RPG vào nữa. Thành ra game nào cũng mắc vl, horizon tốn 200m $ để làm.
 
Cam kết sẽ không độc quyền Call of Duty trong vòng 10 năm

2014 ra dòng game mới đặt tên là Call of Bravery, chỉ có trên xbox, pc, cho dòng Call of Duty về hưu

Easy
làm thế khác gì tự tay bóp dái, cái thương hiệu game còn giá trị hơn cái thỏa thuận 10 năm, đổi tên phát chưa biết chất lượng game ra làm sao nhưng khơ khớ fans trung thành nó chạy sạch, COD đúng kiểu bố chơi giờ con chơi có bản hay có bản dở nhưng cái tên thì thành thương hiệu cmnr, nó là nó giá trị ở chỗ đó chứ đổi tên cái thành game rác ngay.
 
Thế làm ra Asset với Engine thì không cần não à ?
2 ông đạo diễn của Deathloop vẫn ở lại Arkane đó thôi

Producer của Deathloop vẫn ở Arkane ddó thôi.
Dev thì nhảy việc liên tục, quan trọng là những người chịu trách nhiệm vẫn còn làm
Giống cái series Wolfenstein à bạn...từ hồi Arkane tham gia phần Young blood nát mẹ cái series luôn :smile:
 
Giống cái series Wolfenstein à bạn...từ hồi Arkane tham gia phần Young blood nát mẹ cái series luôn :smile:
CHerry pick thế bạn.
Thế Deathloop, Dishonored, Prey thì sao ?
Con Wolf là 2 studio cùng phát triển, sao studio kia không bị chửi lại lôi đầu thằng Arkane ra :LOL:
 
CHerry pick thế bạn.
Thế Deathloop, Dishonored, Prey thì sao ?
Con Wolf là 2 studio cùng phát triển, sao studio kia không bị chửi lại lôi đầu thằng Arkane ra :LOL:
Vì 3 bản, tạm gọi current gen, mình thằng Machinegame làm đang ngon lành, nhân vật chính vẫn là thằng Blaz ngầu lòi nói ít làm nhiều, cách chơi cuốn, điểm meta tb tầm 80.
Bản 4 thằng Arkane nhảy vào thành 2 con dẩm lờ cringe vl rambo như SAH, điểm meta còn tầm 60. Đéo đổ thừa thằng Arkane thì đổ thừa ai :feel_good:
Ma nói sơ là hiểu chưa từng chơi series này rồi, thôi ngưng nhé
 
Bảo Microsoft ko đóng góp gì là ko đúng rồi. Halo, Fable, gears of war, age of empire tiền của Microsoft bỏ ra cho bọn studio chứ đâu. Đến Isonamic cũng từng làm game độc quyền cho MS rồi.
À ko thể nhắc đến mấy game niche như Forza và microsoft flight simulation, rồi mấy game A.A của như Hi-fi rush, Ori Grounded, Pentiment toàn được đánh giá cao nhưng nó ko phải A.A.A nên ít ai để ý. Cái RedFall flop một phần lỗi do MS cho nó vượt qua QA chứ nó dc dev lâu trước khi Microsoft mua rồi.
Cái mà MS đóng góp quan trọng nhất là DirectX, có nó mới níu được PC gaming, không là đã bị console nó đập chết từ thời PS2 rồi.
 
Cái mà MS đóng góp quan trọng nhất là DirectX, có nó mới níu được PC gaming, không là đã bị console nó đập chết từ thời PS2 rồi.
Bây giờ game của Microsoft cũng lên PC hết rồi, còn qua steam nữa. Trong khi Sony thì may ra release game trên pc sau 2 năm.
 
Vì 3 bản, tạm gọi current gen, mình thằng Machinegame làm đang ngon lành, nhân vật chính vẫn là thằng Blaz ngầu lòi nói ít làm nhiều, cách chơi cuốn, điểm meta tb tầm 80.
Bản 4 thằng Arkane nhảy vào thành 2 con dẩm lờ cringe vl rambo như SAH, điểm meta còn tầm 60. Đéo đổ thừa thằng Arkane thì đổ thừa ai :feel_good:
Ma nói sơ là hiểu chưa từng chơi series này rồi, thôi ngưng nhé

the old blood có 7x meta mà dám chém 80​

2 thằng cùng làm thì fail đổ tại cả 2, đấy người ta gọi là khách quan.
Mày có ở trong đội ngũ phát triển ngày nào đéo đâu mà biết là tại ai nên game dở ?
 
Hahahaha nhìn mấy anh ảo tưởng MS vực dậy Activision Blizzard, hồi sinh game nọ game kia mà cười ỉa, "siêu phẩm" game MS mới ra là Redfall đấy, vào mà húp đi
ZBtnCkk.png

Nó mua chủ yếu vì mấy con gà đẻ trứng vàng như CoD thôi, mấy game các anh mơ ước nó càng muốn dẹp mà tập trung hút máu ấy chứ. Đợi nó sáp nhập xong có thông báo chính thức hủy hết các dự án "không có tiềm năng", tập trung hút máu chắc lúc ấy các fanboy Blizzard xưa cắn chim mà chết mất
gGgsMaJ.png


Gửi từ Samsung SM-G998B bằng vozFApp
Các anh fan XBOT và M$ quên mẹ 1 sự thật là M$ mua thằng nào về thì thằng đó sẽ chết dần.
Nokia làm Win Phone như con kẹc
Skype sắp chết hẳn. (Thành Teams???)
Yammer sau 10 năm éo làm ăn đc gì đàng hoàng.
Studio phát triển Fable bị mua và sau đó không ra đc game nào ra hồn.
Ensemble Studio, tác giả của AoE Đế Chế giờ chết cmnr.
Ví dụ còn nhiều nhưng tôi lười gõ.
 

the old blood có 7x meta mà dám chém 80​

2 thằng cùng làm thì fail đổ tại cả 2, đấy người ta gọi là khách quan.
Mày có ở trong đội ngũ phát triển ngày nào đéo đâu mà biết là tại ai nên game dở ?
tao nói tb (trung bình) 80 mày đéo biết đọc à? bắt bẻ cũng ngu :sad:

Do mày hót là arkane chỉ cần asset với engine là đủ, tao cho mày cái ví dụ nó tham gia vào series nổi tiếng nát mẹ luôn cái series ấy trong khi mình thằng Machinegame gánh bao nhiêu năm.
 
Back
Top