tin tức Đánh giá sơ bộ Suzuki XL7 2020

Quach Ngoc Ngoan

Đã tốn tiền
Giới thiệu
XL7 là dòng xe SUV của Suzuki ra đời từ năm 1998 tại Nhật Bản. XL7 hoàn toàn mới là thế hệ thứ 3 được phát triển để tiếp nối thành công từ thế hệ tiền nhiệm. Ý tưởng về một chiếc SUV 7 chỗ thực sự đáp ứng kỳ vọng của khách hàng Việt Nam về một mẫu xe không những thỏa mãn được nhu cầu sử dụng cho gia đình mà còn đáp ứng đam mê tự do của người dùng.
danhgiaxe.com-suzuku-xl7-2020-1-6-003806.jpg

Hiện tại, Suzuki XL7 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia và phân phối chính hãng tại Việt Nam với giá bán 589 triệu đồng. Theo đó, mức giá lăn bánh của Suzuki XL7 tại Hà Nội là 682 triệu, T.P Hồ Chí Minh là 670 triệu và các tỉnh khác là 651 triệu đồng.
Ngoại thất

Cụm đầu xe của XL7 đầy ấn tượng với đèn pha LED và dải đèn LED chạy ban ngày làm nổi bật cho vẻ sắc sảo của XL7 hoàn toàn mới. Đèn pha dạng LED phản quang giúp mạng lại vẻ ngoài cuốn hút cho xe và ánh sáng đèn giúp bạn có tầm nhìn rõ ràng khi lái xe trên đường. Hiện tại, nếu xét trong phân khúc xe MPV thì XL7 là mẫu xe duy nhất được trang bị đèn pha LED nguyên bản có giá bán dưới 600 triệu đồng.






Các đường viền bảo vệ màu đen ở các hốc bánh xe vừa nhấn mạnh vẻ cứng cáp của một chiếc SUV vừa giúp bảo vệ thân xe khỏi các vết trầy xước nhỏ. Bộ đèn sương mù phía bên dưới cho ánh sáng màu giúp dễ nhìn đường hơn, chi tiết này nằm trong ốp màu đen được thiết kế hình thang đẹp mắt, tạo nên điểm nhấn của cụm đầu xe.
Cụm lưới tản nhiệt của xe có màu đen cứng cáp cùng 2 thanh chrome kết nối hoàn hảo với dải đèn LED chạy ban ngày trong cụm đèn pha. Gương chiếu hậu gập/chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ dạng LED hiện đại.

Kích thước tổng thể xe Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.450 x 1.775 x 1.710 (mm). Nhờ đó, không gian ngồi bên trong xe khá rộng rãi, đặc biệt là khoảng để chân ở hàng ghế thứ 2 và thứ 3. Đồng thời, thể tích khoang hành lý cũng đạt dung tích tối đa lên đến 803 lít. Trục cơ sở của Suzuki XL7 2020 đạt 2.740mm.






Ngoài ra phải kể đến thanh giá nóc chính hãng trên nóc xe để tăng khả năng chứa hành lý và tăng tính tiện ích cho XL7, chi tiết này mang đến cảm giác khoẻ mạnh của một chiếc xe việt dã đúng nghĩa. Suzuki XL7 2020 sử dụng mâm hợp kim 16-inch, thông số lốp 195/60R16.

Ở phía sau, đèn hậu của XL7 tương tự như Ertiga được tạo hình chữ L hoàn toàn mới tích hợp công nghệ đèn LED. Ngoài ra, để ngoại hình tổng thể xe nhìn mạnh mẽ cứng cáp hơn, Suzuki sử dụng thêm các đường gân dập nổi trên dụm đuôi xe. Đặc biệt phần cản dưới được sơn màu bạc và đen tạo nên điểm nhấn nổi bật hơn Ertiga được sơn cùng màu, hốc dán miếng phản quang được thiết kế dọc chứ không phải là dạng ngang như Ertiga.
Nội thất

Điểm cộng đầu tiên chính là khu vực bảng táp-lô. Hãng xe Nhật sử dụng tấm ốp vân carbon hướng đến cảm giác thể thao trong khoang lái, tạo hình đối xứng với trung tâm là màn hình giải trí lên đến 10 inch chạy Andriod đi cùng kế nối Bluetooth, USB và thẻ nhớ. Các cửa gió phía trên trải dài liền mạch tạo cảm giác rộng rãi, thoáng đạt.





Vô-lăng mới trên Suzuki XL7 2020 được bọc da, thiết kế 3 chấu dạng D-Cut đáy phẳng cho cảm giác cầm rất thể thao, đầm tay. Bên cạnh đó, để hỗ trợ người lái tốt hơn, hãng xe Nhật cũng tích hợp thêm các nút chức năng như điều chỉnh âm lượng, cài đặt màn hình thông số xe.

Phía trước là hai cụm đồng hồ dạng ống, mạ viền crom hiển thị thông tin rõ ràng, sắc nét. Màn hình hiển thị thông tin với điểm nhấn màu đỏ trên đồng hồ tốc độ, đồng hồ đo tốc độ vòng quay và mặt số phụ bên trong tăng thêm tính thể thao cho khoang nội thất. Màn hình LCD đa sắc TFT (Màn hình tinh thể lỏng bán dẫn phim mỏng) cung cấp thông tin hữu ích như trạng thái cửa, lực lái G, mức tiêu thụ nhiên liệu, công suất động cơ và mô-men xoắn, v.v.

XL7 sở hữu không gian nội thất rộng rãi ngay cả ở hàng thứ 3. Hàng ghế thứ 2 có thể trượt với cơ chế gập một chạm giúp hành khách dễ dàng ra vào xe. Chất liệu bọc ghế được nâng cấp đôi chút khi sử dụng vật liệu da kết hợp nỉ. Hàng ghế phía trước nay đã được trang bị sẵn bệ tì tay.

Một điểm mới trên XL7 2020 chính là hệ thống điều hoà tự động tiện lợi hơn. Khoang hành lý cực kỳ linh hoạt khi có thể gấp phẳng hàng ghế 2 và 3 trong khi vẫn có thể mở rộng thêm nếu tháo bỏ tấm chắn ở cốp sau.

Động cơ - An toàn

Dưới nắp capo, Suzuki XL7 2020 trang bị động cơ 1.5L mới có công suất tối đa 103 mã lực, mô-men xoắn cực đại 138Nm tại 4.400 vòng/phút. Đi kèm là hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Như một tiêu chuẩn an toàn cho cả hành khách và người đi bộ, XL7 2020 sở hữu Hệ thống Cân bằng điện tử (ESP®), Khởi hành ngang dốc HHC, hệ thống túi khí SRS và cảm biến đỗ xe, các điểm kết nối ghế an toàn cho trẻ em ISOFIX và thân xe với cấu tạo giảm nhẹ chấn thương cho người đi bộ.

Đánh giá chung
Suzuki XL7 2020 mới có 6 màu bao gồm Cam, Khaki, Đỏ đậm, Xám, Trắng, và Đen. Đặc biệt màu Cam mới mang đến cho chiếc xe ấn tượng về một chiếc xe việt dã cứng cáp và thể thao, trong khi màu Khaki mang đến sự mạnh mẽ và sang trọng. Với giá bán dưới 600 triệu đồng với 7 chỗ ngồi rộng rãi, đèn pha LED và trang bị hệ thống cân bằng điện tử thì có thể nói Suzuki XL7 là một mẫu xe tốt nhất trong phân khúc hiện nay.
Tầm giá và option này ăn đứt mọi đối thủ cùng phân khúc chưa anh em :sexy_girl:
 
Máy Su thì best vl. Nhưng mà cái chính là thay thế và sửa chữa khó, giá linh kiện cao vđ và còn khó tìm
thì thằng yamaha với su xưa nay vậy rồi, ốc thì vặn ngược, linh kiện tìm thì khó, cái d m nhà nó, gặp dân việt ăn chắc mặc bền, tiền sửa gần bằng tiền mua xe mới thì có cc mà cạnh tranh lại với honda, đó là về xe máy, còn về oto thì thôi, tuổi lol so với toy với các lý do trên :misdoubt:. Hình mẫu của mấy thằng học chưa tới nơi làm chưa tới chốn, tính làm dị biệt để nâng tầm đẳng cấp mà thành khuyết tật :boss:
 
Máy Su thì best vl. Nhưng mà cái chính là thay thế và sửa chữa khó, giá linh kiện cao vđ và còn khó tìm

Anh đang nói phụ tùng gì ???
Ý anh là khi xe nó dòng đời ấy hả ???
Hết bảo hành - đi tung xe tai nạn khó kiếm phụ tùng thay thế à ???

Xét dòng xe phổ thông. Các linh kiện khó quá phức tạp.
Như đám innova hay atlas nó có lâu rồi.

Hàng bãi các kiểu dĩ nhiên cũng kiếm hơn. Ngày xưa nó thẳng ra hàng tàu sản xuất ăn theo g đây ko còn nhiều ( gương xe - bánh lốp - thắng - lọc nhớt - acquy - phuộc - pistol) hầu hết chung quá rồi .... xe phổ thông thì ko quá nhiều khác biệt. Nên g đây bảo khó kiếm thì dù anh là hãng nào chỉ cần anh không phải chỗ khỉ ho cà gáy thì vẫn kiếm ra đc. Theo g nó ship tận cho anh !

Nói giá thì xét vài yếu tố
a> là hàng cũ và hàng mới
b> Độ phổ biến con xe
c> Cửa hàng có muốn bán giá tốt ko ?

thường nhắc tới mấy nhóm khó kiếm/sửa chữa độ... liên quan xe cộ khi xe hết vòng đời của nó.
1> Phụ liên quan đến động cơ
2> Dàn lạnh
3> Dàn đèn
4> Dàn điện và thiết bị cảm biến
 
Thằng suzuki xe rõ ngon mà thiết kế chán thế nhỉ, nhà ông a còn con su viva từ thời năm chín mấy tới h chạy máy vẫn êm
1wi66Fj.gif
 
  • Xe này đi lên mấy đèo Đà Lạt ổn ko anh em, hay nhờ xe kéo.
  • Xe này bảo độ được cruise control, ko biết có thất ko.
Anh em nào rành tư vấn giúp. Xin cảm ơn :)
 
  • Xe này đi lên mấy đèo Đà Lạt ổn ko anh em, hay nhờ xe kéo.
  • Xe này bảo độ được cruise control, ko biết có thất ko.
Anh em nào rành tư vấn giúp. Xin cảm ơn :)
Con này chung máy với Ertiga. chưa lái con này nhưng Ertiga thì cân 7 người vẫn leo dốc trên sapa thoải mái. Con này với Expander thần thánh máy cũng 1 9 1 10 thôi nên ko phải lo. Tất nhiên máy hơn trăm mã leo đèo thì ko thể đòi hỏi vượt xe với bốc được.
 
Con này chung máy với Ertiga. chưa lái con này nhưng Ertiga thì cân 7 người vẫn leo dốc trên sapa thoải mái. Con này với Expander thần thánh máy cũng 1 9 1 10 thôi nên ko phải lo. Tất nhiên máy hơn trăm mã leo đèo thì ko thể đòi hỏi vượt xe với bốc được.
Nhìn lại Xpander thấy cứ quê quê sao thím nhỉ :sexy_girl:
 
thằng em chơi cùng mới lấy con này, ra biển có hơn 700. Tính ra trong tầm giá này ko có đối thủ

Không có đối thủ mà ra gần nửa năm rồi doanh số vẫn chưa khởi sắc. Hãng thì chạy quảng cáo ầm ầm, sale thì luôn báo có hàng, trong khi khách thì kêu phải đợi, chốt lại không hiểu nguyên do vì đâu.

Trong khi đó, thằng "không phải là đối thủ" là Xpander nó bán ầm ầm, nó còn chuyển sang lắp ráp CKD để đc hưởng thuế.
 
Back
Top