thảo luận Honda Winner, Winner X 150cc - Xe cho phịch thủ - Tổng hợp - Đánh giá - Chia sẻ kinh nghiệm

Có luôn ông ơi! Đa phần các xe nhỏ thì đều nằm ở đầu lon pô nối cổ hết. Thường thì tổ ong nó nằm nhét tới gần nửa thân pô luôn mà. Cá biệt là pô con win v1, tổ ong nó nhiều đến mức mà giá đi móc tổ ong muốn = cái giá mua cây pô giả nó luôn.

Cái mà ông nói dành cho mấy con 2 máy trở lên là nhiều, chứ đám xe nhỏ, nó 1 máy, ngoài cái tiêu chuẩn khí thải thì còn tiếng ồn nữa. Phải làm tổ ong vậy mới êm ru được.

À, có con raider cây pô nó giống như ông nói :byebye:
tôi thì thấy tổ ong ko giúp dc gì nhiều về âm thanh, họa chăng có làm cho tiếng "soft" hơn 1 tí, nếu móc bỏ thì âm thanh "đanh" và "gọn" hơn chứ ko to hơn, thấy đọc công dụng là để chuyển đổi khí thải đáp ứng mấy tiêu chuẩn thôi! Còn lon pô zin thì thường có 3 buồng để hơi nó đi 1 vòng rồi mới ra giảm bớt sóng âm, móc pô theo tôi hiểu là phá hết các buồng, đặt lồng lót nỉ, thêm vách (lưới) nếu muốn chứ cũng ko rõ móc nhẹ là họ sẽ làm thế nào!
 
tôi thì thấy tổ ong ko giúp dc gì nhiều về âm thanh, họa chăng có làm cho tiếng "soft" hơn 1 tí, nếu móc bỏ thì âm thanh "đanh" và "gọn" hơn chứ ko to hơn, thấy đọc công dụng là để chuyển đổi khí thải đáp ứng mấy tiêu chuẩn thôi! Còn lon pô zin thì thường có 3 buồng để hơi nó đi 1 vòng rồi mới ra giảm bớt sóng âm, móc pô theo tôi hiểu là phá hết các buồng, đặt lồng lót nỉ, thêm vách (lưới) nếu muốn chứ cũng ko rõ móc nhẹ là họ sẽ làm thế nào!
Ông nói ko sai. Có tổ ong hay không thì âm thanh vẫn vậy, cũng là tần số âm đó. Nhưng mà khi có nó, sắc âm nó trầm hơn, soft hơn, thành ra nghe dễ chịu và không vang nhiều. Còn khi ko có, thì âm thanh đanh và vang hơn, thậm chí rát hơn nữa. Mà cái vang vọng ấy, sắc âm cao hơn, âm thanh nó đi xa hơn, nghe dc dễ hơn, xa hơn so với có tổ ong...bởi thế nên lấy ví dụ là tụi xe độ máy, nó hay thích âm trầm là vậy đó...vang quá dễ bị ông can nghe, dễ bị để ý chứ không gì

Còn móc thì tùy theo thợ, tùy bài nữa. Ví dụ như móc nhẹ thì chỉ lấy tổ ong, chừa lại vách zin. Hoặc là cũng còn nhẹ là móc bớt các vách đi, có khi chêm ít nỉ vào chỗ vừa móc, đặt 1 lưới ngắn ngay chỗ đấy thôi...v...v nói chung cái này tùy thợ.
Còn phá hết các buồng/vách, đặt lồng lót nỉ như ông nói là móc pô tăng rồi. Cái đó móc nặng đó. Cũng tùy theo bài mà kích thước nó cũng khác nhau luôn...móc kiểu này là muốn đi đua, pô la làng, thoát hơi nhanh, đẩy dc rpm lên sớm. Lon pô càng ngắn thì càng ít phải móc kích thước to và ngược lại.

Tí chiều mình đi lấy con Sonic làm 68+6 gắn pô ex về chụp cho ông xem cái pô nó như nào :byebye:
 
Ông nói ko sai. Có tổ ong hay không thì âm thanh vẫn vậy, cũng là tần số âm đó. Nhưng mà khi có nó, sắc âm nó trầm hơn, soft hơn, thành ra nghe dễ chịu và không vang nhiều. Còn khi ko có, thì âm thanh đanh và vang hơn, thậm chí rát hơn nữa. Mà cái vang vọng ấy, sắc âm cao hơn, âm thanh nó đi xa hơn, nghe dc dễ hơn, xa hơn so với có tổ ong...bởi thế nên lấy ví dụ là tụi xe độ máy, nó hay thích âm trầm là vậy đó...vang quá dễ bị ông can nghe, dễ bị để ý chứ không gì

Còn móc thì tùy theo thợ, tùy bài nữa. Ví dụ như móc nhẹ thì chỉ lấy tổ ong, chừa lại vách zin. Hoặc là cũng còn nhẹ là móc bớt các vách đi, có khi chêm ít nỉ vào chỗ vừa móc, đặt 1 lưới ngắn ngay chỗ đấy thôi...v...v nói chung cái này tùy thợ.
Còn phá hết các buồng/vách, đặt lồng lót nỉ như ông nói là móc pô tăng rồi. Cái đó móc nặng đó. Cũng tùy theo bài mà kích thước nó cũng khác nhau luôn...móc kiểu này là muốn đi đua, pô la làng, thoát hơi nhanh, đẩy dc rpm lên sớm. Lon pô càng ngắn thì càng ít phải móc kích thước to và ngược lại.

Tí chiều mình đi lấy con Sonic làm 68+6 gắn pô ex về chụp cho ông xem cái pô nó như nào :byebye:
Ui cha, thế là trước g mình toàn móc hết ko, muốn êm thì đặt lưới d nhỏ và thêm 2,3 vách lưới vào, thế là cũng ko lớn hơn pô zin win x là mấy, thêm miệng nhỏ thì auto nhỏ! Tôi thấy 1 trong những phần ảnh hưởng độ to nhất là miệng pô và đường kính lưới đặt vào! Mấy pô độ xịn nhiều khi có mấy tấm phản/tản âm tạo ra âm thanh, dồn/phân tiếng hay thôi rồi!
 
Winner chạy phố thay bình nhớt 1l ok chớ mấy bác 😁, ông bô nhà e nay tự thay nhớt thì ra hãng nó bán cho cái chai motul 1l
 
Không nha, cả 2 cây pô tuy đều là kết cấu pô ngắn (CBR ngắn hơn) Nhưng cây CBR là thuần pô hơi, có vách + full tổ ong chằng chịt, còn WinnerX là pô hơi chỉ có vách thôi.

Pô WinnerX hiện tại có thể xài cho xe up pxl cơ bản, ko cần đụng chạm gì. Còn móc vách nhẹ thêm phát nữa là nó thành pô tăng...

Ví dụ, pô xe mình, pô tăng đúng nghĩa đen luôn, gắn cái tiêu mỏng để đi trong tp cho bớt nổ :sexy_girl:
View attachment 2358732
Vd xe zin mở cổ thì hơi thoát tốt ko bị bí hơi. Rồi xe mình gia tốc tốt hơn hao xăng hơn hay là như nào nhỉ? Tính chơi cổ titan mờ (32)
 
Ui cha, thế là trước g mình toàn móc hết ko, muốn êm thì đặt lưới d nhỏ và thêm 2,3 vách lưới vào, thế là cũng ko lớn hơn pô zin win x là mấy, thêm miệng nhỏ thì auto nhỏ! Tôi thấy 1 trong những phần ảnh hưởng độ to nhất là miệng pô và đường kính lưới đặt vào! Mấy pô độ xịn nhiều khi có mấy tấm phản/tản âm tạo ra âm thanh, dồn/phân tiếng hay thôi rồi!
Đây là cái miệng pô con sonic mình mới lấy về:
IMG20240301133756.jpg

Cái miệng pô và thân pô, thường thì phải dựa vào lực máy nữa. Ví dụ như con Sonic này, cái miệng này có đường kính 60mm, nếu ông thu nhỏ xuống 50mm là nó sẽ bị nghẹt, bí, nó dội hơi lại vào trong, và nổ lớn hơn bth rất nhiều. Và vì dội hơi ngược vào trong, nó không thoát kịp nên sẽ tăng áp suất bên trong buồng đốt, nó khiến ga nặng nề hơn kha khá, thậm chí làm đù chiếc xe đi luôn. Hậu quả kế tiếp, mình nghĩ ông đoán dc haha :byebye: Đây là trường hợp máy mạnh mà đi cây pô nhỏ, nhất là cái miệng pô!

Còn ví dụ như lực máy zin đi, mà vác cây pô này, có 2 trường hợp: 1 là nó quá thoáng đi, không đủ áp suất máy, không giữ nổi garanti luôn. Hoặc 2 là nó vẫn giữ vừa đủ áp suất để giữ garanti, nhưng mà tốc độ thoát hơi từ lực máy đẩy ra không đủ nhanh, hơi nó đi tới giữa lon pô là nó hết tốc, vậy là nó va lung tung vào thành lưới => tạo ra âm thanh lớn, la, rát, chói tai, nhưng ko dội âm dội hơi ra ngoài gì cả. Cái này mình ví dụ để hình dung cho thân pô.

Thân pô và miệng pô, phải đồng bộ với nhau. Cái thân pô vừa lực máy, mà cái miệng lớn quá nó cũng ko tối ưu dc, nhất là ga cuối. Mà miệng nhỏ quá thì nghẹt bí hơi, máy rất nặng, tổn hao gia tốc.
 
Winner chạy phố thay bình nhớt 1l ok chớ mấy bác 😁, ông bô nhà e nay tự thay nhớt thì ra hãng nó bán cho cái chai motul 1l
Không nha! Thay đủ 1L1 nha. Cái thằng xe tận dụng nhớt để bảo vệ chuyển động cam thay vì bạc đạn mà thiếu nhớt thì tốn 4tr5 làm lại nguyên đầu bò nha. 100ml đó quan trọng lắm nha!
 
Vd xe zin mở cổ thì hơi thoát tốt ko bị bí hơi. Rồi xe mình gia tốc tốt hơn hao xăng hơn hay là như nào nhỉ? Tính chơi cổ titan mờ (32)
Xe zin làm gì bí hơi???
Biểu đồ dyno đâu cho thấy chỗ nào bị bí hơi đâu? Thậm chí còn hơi bị thiếu ga cuối nữa kìa. Vốn dĩ pô + gió + xăng lửa hãng nó đã tối ưu thì không có chuyện bị bí gì cả. Ông thay nhẹ 1 cái là mất sự đồng bộ, tối ưu đó liền, mất tối ưu, how to mạnh hơn?

Cảm giác vẫn mãi chỉ là cảm giác! Có người sai có người đúng. Có thể thấy thay cổ lớn vào cái xe nó nhẹ, cảm giác gia tốc tốt hơn, nhưng thực tế nó chỉ là đánh lừa. Nếu ông muốn lên cổ, thì làm đồng bộ đi, lên hẳn bài pxl đi. Lên mấy cái lắc nhắc vậy tốn tiền vô ích mà ko dc cái gì cả!
 
Lấy thước kẹp đo xem lá bố bao nhiêu mà kêu mỏng.

Xe tao đổ nhớt cả 80 lần, lần nào cũng đổ có 1 lít, muốn cho nó hư mà ctéo thấy hư. Có vài lần xì ốc nhớt còn có 4-500ml mà vẫn ctéo hư, honda làm như xe ccc.

Hư phốt nước lòn nước vô máy?! Phát biểu ng* vãi cít.
Hư phốt nước thì nó chảy hết nước ra ngoài chứ có lờ mà chảy vào máy.

Đường nhớt bị ngẹt thì chỉ có mấy thằng ng* bị lò nó thuốc, đi bố nồi độ ra bã, làm máy trét keo ng* thì mới nghẹt.
Chứ bt thì chạy đến rụng sườn cũng ctéo nghẹt.
bác đổ 1 lít sau 3 năm r vẫn ổn chớ bác
 
Xe zin làm gì bí hơi???
Biểu đồ dyno đâu cho thấy chỗ nào bị bí hơi đâu? Thậm chí còn hơi bị thiếu ga cuối nữa kìa. Vốn ông muốn lên cổ, thì làm đồng bộ đi, lên hẳn bài pxl đi. Lên mấy cái lắc nhắc vậy tốn tiền vô ích mà ko dc cái gì cả!
nếu vậy mua cũ thì nên mua v3 chứ ko nên mua v2 dù giá v2 rẻ hơn nhiều ah bác?
 
Có ông nào đi v3 abs lúc đề bị delay ko? kiểu bấm đề tầm 1s rồi nó mới đề ấy. Mình mua xe cũ nên ko biết nó như vậy là bình thường hay tại vấn đề gì :censored: Mà lúc bị lúc không
 
Có ông nào đi v3 abs lúc đề bị delay ko? kiểu bấm đề tầm 1s rồi nó mới đề ấy. Mình mua xe cũ nên ko biết nó như vậy là bình thường hay tại vấn đề gì :censored: Mà lúc bị lúc không
Mình mua new v3, confirm là bấm đề có bị delay nhé. Thi thoảng bị nhưng riết cũng quen ko thấy vấn đề gì
 
Back
Top