McKnight
Senior Member
Có chứ my fen. Nhưng ít lắm, nó nằm ngay phần nối cổ với lon pô ấy. Cắt phát là lôi ra được hếtThế pô win x zin ko có tàn ong ah, vậy sao đạt dc tiêu chuẩn khí thải ta?
Có chứ my fen. Nhưng ít lắm, nó nằm ngay phần nối cổ với lon pô ấy. Cắt phát là lôi ra được hếtThế pô win x zin ko có tàn ong ah, vậy sao đạt dc tiêu chuẩn khí thải ta?
vậy pô cbr có tàn ong trong lon pô luôn ah? trước g cứ tưởng hầu hết các pô xe nhỏ đều chỉ có tàn ong ở gần lon, 1 số xe có bầu thì nằm ở bầu. Còn lon pô đều là vách chia buồng hơi và hệ thống ống thông hơi tiêu âm thôi!Có chứ my fen. Nhưng ít lắm, nó nằm ngay phần nối cổ với lon pô ấy. Cắt phát là lôi ra được hết
Có luôn ông ơi! Đa phần các xe nhỏ thì đều nằm ở đầu lon pô nối cổ hết. Thường thì tổ ong nó nằm nhét tới gần nửa thân pô luôn mà. Cá biệt là pô con win v1, tổ ong nó nhiều đến mức mà giá đi móc tổ ong muốn = cái giá mua cây pô giả nó luôn.vậy pô cbr có tàn ong trong lon pô luôn ah? trước g cứ tưởng hầu hết các pô xe nhỏ đều chỉ có tàn ong ở gần lon, 1 số xe có bầu thì nằm ở bầu. Còn lon pô đều là vách chia buồng hơi và hệ thống ống thông hơi tiêu âm thôi!
tôi thì thấy tổ ong ko giúp dc gì nhiều về âm thanh, họa chăng có làm cho tiếng "soft" hơn 1 tí, nếu móc bỏ thì âm thanh "đanh" và "gọn" hơn chứ ko to hơn, thấy đọc công dụng là để chuyển đổi khí thải đáp ứng mấy tiêu chuẩn thôi! Còn lon pô zin thì thường có 3 buồng để hơi nó đi 1 vòng rồi mới ra giảm bớt sóng âm, móc pô theo tôi hiểu là phá hết các buồng, đặt lồng lót nỉ, thêm vách (lưới) nếu muốn chứ cũng ko rõ móc nhẹ là họ sẽ làm thế nào!Có luôn ông ơi! Đa phần các xe nhỏ thì đều nằm ở đầu lon pô nối cổ hết. Thường thì tổ ong nó nằm nhét tới gần nửa thân pô luôn mà. Cá biệt là pô con win v1, tổ ong nó nhiều đến mức mà giá đi móc tổ ong muốn = cái giá mua cây pô giả nó luôn.
Cái mà ông nói dành cho mấy con 2 máy trở lên là nhiều, chứ đám xe nhỏ, nó 1 máy, ngoài cái tiêu chuẩn khí thải thì còn tiếng ồn nữa. Phải làm tổ ong vậy mới êm ru được.
À, có con raider cây pô nó giống như ông nói
Ông nói ko sai. Có tổ ong hay không thì âm thanh vẫn vậy, cũng là tần số âm đó. Nhưng mà khi có nó, sắc âm nó trầm hơn, soft hơn, thành ra nghe dễ chịu và không vang nhiều. Còn khi ko có, thì âm thanh đanh và vang hơn, thậm chí rát hơn nữa. Mà cái vang vọng ấy, sắc âm cao hơn, âm thanh nó đi xa hơn, nghe dc dễ hơn, xa hơn so với có tổ ong...bởi thế nên lấy ví dụ là tụi xe độ máy, nó hay thích âm trầm là vậy đó...vang quá dễ bị ông can nghe, dễ bị để ý chứ không gìtôi thì thấy tổ ong ko giúp dc gì nhiều về âm thanh, họa chăng có làm cho tiếng "soft" hơn 1 tí, nếu móc bỏ thì âm thanh "đanh" và "gọn" hơn chứ ko to hơn, thấy đọc công dụng là để chuyển đổi khí thải đáp ứng mấy tiêu chuẩn thôi! Còn lon pô zin thì thường có 3 buồng để hơi nó đi 1 vòng rồi mới ra giảm bớt sóng âm, móc pô theo tôi hiểu là phá hết các buồng, đặt lồng lót nỉ, thêm vách (lưới) nếu muốn chứ cũng ko rõ móc nhẹ là họ sẽ làm thế nào!
Ui cha, thế là trước g mình toàn móc hết ko, muốn êm thì đặt lưới d nhỏ và thêm 2,3 vách lưới vào, thế là cũng ko lớn hơn pô zin win x là mấy, thêm miệng nhỏ thì auto nhỏ! Tôi thấy 1 trong những phần ảnh hưởng độ to nhất là miệng pô và đường kính lưới đặt vào! Mấy pô độ xịn nhiều khi có mấy tấm phản/tản âm tạo ra âm thanh, dồn/phân tiếng hay thôi rồi!Ông nói ko sai. Có tổ ong hay không thì âm thanh vẫn vậy, cũng là tần số âm đó. Nhưng mà khi có nó, sắc âm nó trầm hơn, soft hơn, thành ra nghe dễ chịu và không vang nhiều. Còn khi ko có, thì âm thanh đanh và vang hơn, thậm chí rát hơn nữa. Mà cái vang vọng ấy, sắc âm cao hơn, âm thanh nó đi xa hơn, nghe dc dễ hơn, xa hơn so với có tổ ong...bởi thế nên lấy ví dụ là tụi xe độ máy, nó hay thích âm trầm là vậy đó...vang quá dễ bị ông can nghe, dễ bị để ý chứ không gì
Còn móc thì tùy theo thợ, tùy bài nữa. Ví dụ như móc nhẹ thì chỉ lấy tổ ong, chừa lại vách zin. Hoặc là cũng còn nhẹ là móc bớt các vách đi, có khi chêm ít nỉ vào chỗ vừa móc, đặt 1 lưới ngắn ngay chỗ đấy thôi...v...v nói chung cái này tùy thợ.
Còn phá hết các buồng/vách, đặt lồng lót nỉ như ông nói là móc pô tăng rồi. Cái đó móc nặng đó. Cũng tùy theo bài mà kích thước nó cũng khác nhau luôn...móc kiểu này là muốn đi đua, pô la làng, thoát hơi nhanh, đẩy dc rpm lên sớm. Lon pô càng ngắn thì càng ít phải móc kích thước to và ngược lại.
Tí chiều mình đi lấy con Sonic làm 68+6 gắn pô ex về chụp cho ông xem cái pô nó như nào
Thà thừa còn hơn thiếu. Thay 1l1 cho chắcWinner chạy phố thay bình nhớt 1l ok chớ mấy bác , ông bô nhà e nay tự thay nhớt thì ra hãng nó bán cho cái chai motul 1l
Vd xe zin mở cổ thì hơi thoát tốt ko bị bí hơi. Rồi xe mình gia tốc tốt hơn hao xăng hơn hay là như nào nhỉ? Tính chơi cổ titan mờ (32)Không nha, cả 2 cây pô tuy đều là kết cấu pô ngắn (CBR ngắn hơn) Nhưng cây CBR là thuần pô hơi, có vách + full tổ ong chằng chịt, còn WinnerX là pô hơi chỉ có vách thôi.
Pô WinnerX hiện tại có thể xài cho xe up pxl cơ bản, ko cần đụng chạm gì. Còn móc vách nhẹ thêm phát nữa là nó thành pô tăng...
Ví dụ, pô xe mình, pô tăng đúng nghĩa đen luôn, gắn cái tiêu mỏng để đi trong tp cho bớt nổ
View attachment 2358732
Đây là cái miệng pô con sonic mình mới lấy về:Ui cha, thế là trước g mình toàn móc hết ko, muốn êm thì đặt lưới d nhỏ và thêm 2,3 vách lưới vào, thế là cũng ko lớn hơn pô zin win x là mấy, thêm miệng nhỏ thì auto nhỏ! Tôi thấy 1 trong những phần ảnh hưởng độ to nhất là miệng pô và đường kính lưới đặt vào! Mấy pô độ xịn nhiều khi có mấy tấm phản/tản âm tạo ra âm thanh, dồn/phân tiếng hay thôi rồi!
Không nha! Thay đủ 1L1 nha. Cái thằng xe tận dụng nhớt để bảo vệ chuyển động cam thay vì bạc đạn mà thiếu nhớt thì tốn 4tr5 làm lại nguyên đầu bò nha. 100ml đó quan trọng lắm nha!Winner chạy phố thay bình nhớt 1l ok chớ mấy bác , ông bô nhà e nay tự thay nhớt thì ra hãng nó bán cho cái chai motul 1l
Xe zin làm gì bí hơi???Vd xe zin mở cổ thì hơi thoát tốt ko bị bí hơi. Rồi xe mình gia tốc tốt hơn hao xăng hơn hay là như nào nhỉ? Tính chơi cổ titan mờ (32)
bác đổ 1 lít sau 3 năm r vẫn ổn chớ bácLấy thước kẹp đo xem lá bố bao nhiêu mà kêu mỏng.
Xe tao đổ nhớt cả 80 lần, lần nào cũng đổ có 1 lít, muốn cho nó hư mà ctéo thấy hư. Có vài lần xì ốc nhớt còn có 4-500ml mà vẫn ctéo hư, honda làm như xe ccc.
Hư phốt nước lòn nước vô máy?! Phát biểu ng* vãi cít.
Hư phốt nước thì nó chảy hết nước ra ngoài chứ có lờ mà chảy vào máy.
Đường nhớt bị ngẹt thì chỉ có mấy thằng ng* bị lò nó thuốc, đi bố nồi độ ra bã, làm máy trét keo ng* thì mới nghẹt.
Chứ bt thì chạy đến rụng sườn cũng ctéo nghẹt.
nếu vậy mua cũ thì nên mua v3 chứ ko nên mua v2 dù giá v2 rẻ hơn nhiều ah bác?Xe zin làm gì bí hơi???
Biểu đồ dyno đâu cho thấy chỗ nào bị bí hơi đâu? Thậm chí còn hơi bị thiếu ga cuối nữa kìa. Vốn ông muốn lên cổ, thì làm đồng bộ đi, lên hẳn bài pxl đi. Lên mấy cái lắc nhắc vậy tốn tiền vô ích mà ko dc cái gì cả!
Mình mua new v3, confirm là bấm đề có bị delay nhé. Thi thoảng bị nhưng riết cũng quen ko thấy vấn đề gìCó ông nào đi v3 abs lúc đề bị delay ko? kiểu bấm đề tầm 1s rồi nó mới đề ấy. Mình mua xe cũ nên ko biết nó như vậy là bình thường hay tại vấn đề gì Mà lúc bị lúc không
thay bình thôi bácCó bác nào có kinh nghiệm xử lý bình yếu ko ạ, e bật chống trộm mấy ngày mà bị đề ko lên nữa.
thay bình to hơn 12v-8ah có lắp vừa ko bác nhỉ?thay bình thôi bác