thảo luận Bổ túc tay lái cho "lái mới"

nhờ ông thầy dợt lại 1 lần, ngày hôm sau lụm xe chạy cái roẹt về :LOL:
xước xe nhiều lên mới lái tốt được :shame:
 
Học xong 20 tháng 4 đây mới thi GPLX mà giờ có xe rồi, muốn vác ra chạy quá nhưng con vợ cứ sợ. Giờ làm sao đây bác? Hay là ngày 8 đây thi tốt nghiệp khóa học kêu là đủ điều kiện chạy trong nội tỉnh rồi? Nếu chạy bên ngoài lỡ bị công an tuýt thì dúi vào tay tụi nó 500k rồi kêu quên đem theo bằng có ổn ko các bác?
tôi có bằng 2 năm sau mới có xe đây. xe mình thì cứ đi thôi, mấy lần đầu kiểu gì cũng có va quẹt, cẩn thận tí là được và nên mua bh thân vỏ trước để xử lý xước sơn cho tiện :LOL:
Sau 3 lần cạ xước sơn thì tay lái lụa luôn.
Chết qoute nhầm. Chờ có bằng rồi chạy đi thím.
 
mình cũng lái mới, cũng hay xem clip dạy căn theo nắp capo và góc trụ A. thấy khá nhiều clip dạy kiểu như này mà thực tế lại ko an toàn hả thím. thế lái thực tế mình căn dựa theo cái gì? thím có thể chia sẻ kinh nghiệm thực tế hoặc 1 số kênh youtube kiến thức chuẩn chỉ giúp dc ko.? thanks bro
canh cái đầu xe, đi chậm xem có lọt không, lọt thì bò từ từ mà qua
 
mình cũng lái mới, cũng hay xem clip dạy căn theo nắp capo và góc trụ A. thấy khá nhiều clip dạy kiểu như này mà thực tế lại ko an toàn hả thím. thế lái thực tế mình căn dựa theo cái gì? thím có thể chia sẻ kinh nghiệm thực tế hoặc 1 số kênh youtube kiến thức chuẩn chỉ giúp dc ko.? thanks bro
trước mình có xem clip của thầy Tâm(ông còi còi nói giọng Bắc sống ở Vũng Tàu thì phải, kênh lái xe an toàn gì đó) với thầy Phước. cũng căn theo taplo nhưng chỉ đo khoảng cách với vạch kẻ đường, còn chường ngại vật 2 bên trong hẻm thì tự chỉnh gương nhìn với lái nhiều quen rồi xử lý chứ lúc đó chẳng căn kiếc gì cả.
 
Bổ túc mấy ông youtube chả khác gì chạy DAT
Tiền đó bác để thuê xe 1 ngày, xong nhờ 1 bạn lái cứng chỉ cách xoay sở sa hình trong khu dân cư vắng vắng
1 tháng chịu khó 2 3 lần vậy cho cảm giác quen xe
Tháng sau tập chạy đường xa về miền Tây 1 buổi
Tháng tiếp tập chạy đường Vũng tàu là cứng tay lái luôn
Chi phí chắc khoảng 2 3 tr đổ lại là cùng
 
Ko cần bổ túc đâu, cứ giữ bình tĩnh khi ngồi trước vô lăng là được, mới lái chẳng may bị chửi vì chạy chậm hay đỗ ngang đỗ dọc thì cũng đành chấp nhận.
 
mình cũng lái mới, cũng hay xem clip dạy căn theo nắp capo và góc trụ A. thấy khá nhiều clip dạy kiểu như này mà thực tế lại ko an toàn hả thím. thế lái thực tế mình căn dựa theo cái gì? thím có thể chia sẻ kinh nghiệm thực tế hoặc 1 số kênh youtube kiến thức chuẩn chỉ giúp dc ko.? thanks bro
canh kiểu đó chỉ dành cho xe Vios thôi b, ngồi các xe khác nó ko đúng
 
Mình lúc mới lấy xe cũng chạy như tập dưỡng sinh vậy. Cứ chiều chiều xách xe ra chỗ vắng vẻ lượn vài vòng, tập đậu đỗ, quay đầu, rồi vô phố. Đi cẩn thận và đúng luật giao thông. Dần quen rồi đi đúng tốc độ là được.
Sợ lúc quen rồi lại dở thói rây xing boi xào chẻ thôi
uxby0Nl.gif
uxby0Nl.gif
uxby0Nl.gif
 
Theo tôi thì bổ túc không cần thiết trừ khi tay lái hoặc tâm lý quá yếu. Bây giờ học bằng cũng phải chạy thực tế khá nhiều rồi, không như hồi xưa tôi được chạy thực tế ngoài đường có tý.

Tôi lấy bằng cách đây 7 năm, mãi tới năm ngoái mới lấy xe, từ lúc lấy bằng tới lúc lấy xe chưa tự chạy ra đường lần nào nên lúc đầu cũng dự định thuê thầy chạy bổ túc cho nó tự tin, nhưng sau mượn thằng bạn xe tập vài hôm lấy lại cảm giác và kết hợp xem thêm hướng dẫn lái xe trên youtube là ok. Lấy xe về đi làm hàng ngày, khoảng 1 tháng sau mới có dịp chạy cao tốc về quê.
lúc học cho chạy nhiều nhưng đường trường và vắng chứ không phải chạy trong phố như hồi xưa bác à, lúc t học xong chạy đường trường ok nhưng vào phố xử lí lóng ngóng vcc
 
Học xong 20 tháng 4 đây mới thi GPLX mà giờ có xe rồi, muốn vác ra chạy quá nhưng con vợ cứ sợ. Giờ làm sao đây bác? Hay là ngày 8 đây thi tốt nghiệp khóa học kêu là đủ điều kiện chạy trong nội tỉnh rồi? Nếu chạy bên ngoài lỡ bị công an tuýt thì dúi vào tay tụi nó 500k rồi kêu quên đem theo bằng có ổn ko các bác?
Không ổn đâu.
Không ông công an nào cầm 500k khi fen không có bằng, nhất là khi fen bị tuýt thì thường là đã mắc /vi phạm một vấn đề gì đấy.
Lớn hơn là nếu có va quẹt mà không có bằng lái là ốm đòn luôn.
Chịu khó đợi đi, khi nào có bằng trong tay thì lái.

Nôn quá, muốn lái không thể cưỡng được, thì nhờ ai có bằng, đưa đi đến khu đất trống / khu đô thị mới chưa bàn giao, khu quy hoạch chưa xây (làm đường rồi nhưng chưa xây nhà...) chạy vài tiếng cho đỡ nghiền rồi đưa về.
 
Mình lúc mới lấy xe cũng chạy như tập dưỡng sinh vậy. Cứ chiều chiều xách xe ra chỗ vắng vẻ lượn vài vòng, tập đậu đỗ, quay đầu, rồi vô phố. Đi cẩn thận và đúng luật giao thông. Dần quen rồi đi đúng tốc độ là được.
Sợ lúc quen rồi lại dở thói rây xing boi xào chẻ thôi
uxby0Nl.gif
uxby0Nl.gif
uxby0Nl.gif
Tôi xào chẻ trên cao tok thôi :canny:
Nghĩ sao 120 mà chạy 80 line trong.

Đường Saigon thì chỉ có đạp thắng với nhả thắng, lâu lâu đệm nhẹ ga lên dốc

via theNEXTvoz for iPhone
 
Bổ túc mà làm gì, xưa thi bằng tôi còn chã dc thầy cho chạy đường trường lần nào, học sa hình xong thi đạt, ngay hôm sau tôi thuê luôn con i10 với vợ tôi phi đi long hải tắm biển xong tối về, thấy tự tin hơn hẳn, 30/4/2022 tôi thuê hẳn con sorento chở vợ và ba đứa e về daklak. tự tin lên mà chạy.Giờ tôi co xe riêng hai năm nay, chạy nam ra bắc, đèo các kiểu cứng lắm rồi.
Còn nếu vân chưa tự tin, kêu tôi ngồi cùng tôi bổ túc cho, lấy rẻ 1/2 lần ông thầy đó.8-)8-)
 
Không tự tin thì nhờ người biết lái ngồi kế bên chạy vài vòng cho yên tâm.
Mình lấy bằng xong, chưa tập chạy ngoài đường lần nào. Khi mua xe mới thì thuê tài xế ngồi kế bên để mình lái xe về nhà vì đường vào nhà hơi hẹp. Rồi từ đấy tự chạy luôn.
 
Em đi học lái có xin thầy cho lái xe đi đón các bạn tầm 30km nội thành mỗi ngày rồi. Nên giờ có xe là leo lên chạy chứ ko sợ.
kinh nghiệm cho anh em sắp học là làm sao trong lúc học được đi trong tp càng nhiều càng tốt. Thực hiện các tình huống như đi xe thật vậy, thế mới là học lái xe
 
Tôi cũng mới lấy bằng đầu năm, cũng mới mua xe, chỉ sợ đi trong đường sài gòn quên ngó bảng, đi sai làn bị phạt thôi, chứ lái chả có cái vẹo gì.
 
Chào các thím. Mình chuẩn bị lấy bằng lái B2, học ở Hoàng Gia nên cảm thấy khá ok.:matrix::matrix::matrix:
Sắp đến chuẩn bị nhận bằng tính thuê xe chở gia đình nhỏ về quê chơi. ( Tháng nào mình cũng lấy xe máy chở vợ con về thăm ngoại ở Phương Lâm Đồng Nai cách nhà mình ở SG là 140km)
Thấy cũng khá tự tinh khi cầm xe. Tuy nhiên, đây cũng là lần đầu thuê xe và chạy xe thực tế ngoài đường của mình lại chở gia đình nên thật lòng cũng có bồi hồi. :doubt::doubt::doubt:
Mình hay xem Youtube "Dạy lái xe an toàn" của anh thầy Thắng thấy dạy rất tận tâm. Bữa nhắn tin hỏi thử về bổ túc thì anh ấy báo xe 7 chỗ do chính ảnh bổ túc tính giá 400k/h. ( tối thiểu 1 **** bổ túc là 2h)
Mình tính tham khảo các thím các thắc mắc sau. Mong nhận được chia sẻ của các thím giúp mình thêm tự tin

1/ Lúc trước các thím chưa biết gì về xe. Sau khi đi học bằng lái xong có dám cầm xe chạy tỉnh luôn không hay phải đi bổ túc ???
2/ Giá bổ túc là 400k/h có hợp lý không hay là quá cao ???
3/ Nếu mình đăng ký bổ túc 1 buổi chỉ 2 tiếng thì thực sự có hiệu quả không hay chơi luôn 3 -4 tiếng/ buổi ???

tạm thời mình chỉ nhớ đến đó nên hỏi đến đó thôi
M7EYXjT.png
M7EYXjT.png
M7EYXjT.png
1/ tôi thi xong lấy bằng là phi luôn ra đường :D xe full bảo hiểm nên méo sợ bố con thằng nào, chạy vài chuyến tầm 3-400km sau khi lấy bằng luôn
2/ 400/h đắt nếu ổng dạy ngu, 400/h rẻ nếu ổng dạy tốt, thím lái được.
3/ cái này phụ thuộc vào thím ấy, thật ra mình thấy lái xe không khó. Mới lái thì chỉ khó ở chỗ "biết" xe mình đang ở vị trí nào trên đường thôi, mình "biết" theo kiểu dùng trick lỏ, kẻ 2 đường thẳng dài thật dài đi qua 2 bên kính xe, 2 đường song song cách bên kính 30cm nữa rồi vô xe lấy mốc căn (cái này không chính xác 100% được nhưng sẽ dễ tạo cảm giác hơn)
  1. mốc căn đầu tiên là vị trí ngồi hiện tại, chỉnh & lưu luôn vị trí thoải mái nhất, nhớ lưu ý là thím ngồi thẳng sẽ khác thím ngồi cong, đừng lấy vị trí khi thím ngồi thẳng căn trong khi thím ngồi cong nhé
  2. điểm căn trên xe, thường thì tôi dùng mấy điểm căn này:
    • Dưới kính lái.
    • Cột chữ A bên trái
    • mốc chính giữa xe
    • 2 hướng 3 - 9h trên vô lăng
    • đuôi xe (cái này tôi thấy ku em nó tập lùi ngon lành, tôi hình học ngu nên lùi hơi cùi)
 
thuê xe có tài xế chỗ quen, người ta chở mình quan sát và học hỏi/trao đổi kinh nghiệm
sau đó tự tin thì đổi tài, tài xế ngồi ghế phụ sẽ canh và hướng dẫn phụ mình
Trường hợp của mình thì có bằng xong thuê xe chạy luôn, chạy đường quen hàng ngày đi gần thôi, từ từ rồi đi xa thêm.
Sau này có xe và đã từng bổ túc cho anh bạn bằng cách chở bạn về quê 2 lần, lần 1 mình chạy và hướng dẫn, lần sau bạn chạy mình hướng dẫn, vậy là đảm bảo nhất.
 
mình cũng lái mới, cũng hay xem clip dạy căn theo nắp capo và góc trụ A. thấy khá nhiều clip dạy kiểu như này mà thực tế lại ko an toàn hả thím. thế lái thực tế mình căn dựa theo cái gì? thím có thể chia sẻ kinh nghiệm thực tế hoặc 1 số kênh youtube kiến thức chuẩn chỉ giúp dc ko.? thanks bro
Vì vị trí ghế, chiều cao ng lái, lúc ngồi thẳng lúc ngồi ngả ra, kích cỡ xe khác nhau… Bro canh kiểu như vậy sẽ ko xây dựng được cảm giác lái. Lo nhìn các điểm căn trên xe mà quên nhìn kính hay shoulder-check…

Cơ bản là bro hình dung đang ngồi phía trái của 1 hình hộp chữ nhật. Tập thói quen căn xe theo kính hậu trái phải, kính hậu trong xe, nhìn kính lái và thói quen shoulder-check khi rẽ.

Theo T, nếu người mới thì tập vờn vô-lăng an toàn trước. Các thầy thường dạy vờn vô-lăng 1 tay hoặc chéo tay. Như vậy, cũng mất an toàn (túi khí bung khi có tai nạn).

Tiếp theo tập “Bỏ chân ga là hờ chân thắng” cho bất kì trường hợp nào

Vờn vô-lăng đúng + ga thắng + căn xe như trên thì ra đường sẽ an toàn hơn.

** Các ý kiến của T luôn là An toàn trên hết.
 
1/ tôi thi xong lấy bằng là phi luôn ra đường :D xe full bảo hiểm nên méo sợ bố con thằng nào, chạy vài chuyến tầm 3-400km sau khi lấy bằng luôn
2/ 400/h đắt nếu ổng dạy ngu, 400/h rẻ nếu ổng dạy tốt, thím lái được.
3/ cái này phụ thuộc vào thím ấy, thật ra mình thấy lái xe không khó. Mới lái thì chỉ khó ở chỗ "biết" xe mình đang ở vị trí nào trên đường thôi, mình "biết" theo kiểu dùng trick lỏ, kẻ 2 đường thẳng dài thật dài đi qua 2 bên kính xe, 2 đường song song cách bên kính 30cm nữa rồi vô xe lấy mốc căn (cái này không chính xác 100% được nhưng sẽ dễ tạo cảm giác hơn)
  1. mốc căn đầu tiên là vị trí ngồi hiện tại, chỉnh & lưu luôn vị trí thoải mái nhất, nhớ lưu ý là thím ngồi thẳng sẽ khác thím ngồi cong, đừng lấy vị trí khi thím ngồi thẳng căn trong khi thím ngồi cong nhé
  2. điểm căn trên xe, thường thì tôi dùng mấy điểm căn này:
    • Dưới kính lái.
    • Cột chữ A bên trái
    • mốc chính giữa xe
    • 2 hướng 3 - 9h trên vô lăng
    • đuôi xe (cái này tôi thấy ku em nó tập lùi ngon lành, tôi hình học ngu nên lùi hơi cùi)
Làm dấu vậy là học vẹt như giảng viên vạch dấu trên sa hình chứ cảm giác xe đâu ra.
Thớt cứ vác xe ra bò như kiến bò ở Nguyễn Tất Thành, Trường Chinh giờ cao điểm tầm 1 tuần là thạo, chưa quen thì bám sát con lươn, tập thói quen đạp phanh hay ga từ từ, không dậm bạo lực, có cảm giác chân ga với quen vô lăng rồi thì ra làn xe máy, tận hưởng cảm giác xe máy luồn lách hai bên thân xe, tạt ngang dọc biết xử lý thôi.
Đường trường thì bám sát sạt vạch chia chiều xe chạy là nơi an toàn nhất, xe ngược chiều nó không dám ép qua, đừng lấy vô trong lề nhiều quá, đầu xe bên phụ khó canh dễ quẹt xe máy
 
Back
Top