ninhtran666
Junior Member
Với tư cách là giáo viên, mình nghĩ bạn nên hiểu cái workflow giữa học sinh - giáo viên để tránh việc (1) gây áp lực không đáng có cho giáo viên và (2) chăm chỉ một cách thiếu hiệu quả:vấn đề là đọc xong mh phải viết hay làm BT đủ nhiều để giáo viên phát hiện lỗi ấy bác, những vấn đề lỗi ht của em có thể học tiếp sách nào để cải thiện á
Giáo viên ngoài thời gian đi dạy còn có thời gian soạn và chấm bài. Đây là 2 công việc không được trả lương, và theo mình điều này khá kỳ cục. Cho nên nếu bạn gửi quá nhiều bài cho GV, họ sẽ ghét bạn, đó là sự thật. Điều này đặc biệt đúng khi học với các GV ở trung tâm, họ sẽ không dành ra cả một buổi chiều Chủ Nhật để chấm chữa kỹ từng bài cho bạn đâu, vì họ đâu có được trả thêm lương cho điều đó?
Thứ hai, khi bạn nhận một bài đã chữa từ GV xong, bạn có viết lại và nộp cho họ bản revised không? Nếu không thì gần như bạn sẽ không bao giờ tiến bộ, kể cả bạn có viết và nhận được 100 bài chữa đi nữa. Việc viết lại sẽ làm cho bạn hiểu các vấn đề mình mắc phải và sửa nó. Bằng không người giỏi lên sẽ là ... giáo viên, không phải bạn.