thảo luận Em yêu khoa học về dầu động cơ xe phổ thông !

Nhà còn hơn 20 chai nhớt tổng hợp, còn vỏ chai nhớt đựng nhớt xài rồi chắc gần trăm chai😁
Kinh nghiệm của mình là cùng 1 xe, cùng 1 nhớt khi mưa nắng còn cho ra cảm giác chạy khác nhau. Huống chi xe vô vàn, nhớt vô vàn, phải tự cảm nhận thôi.
Cái duy nhất chắc chắn và đáng tham khảo là mấy bài phân tích quang phổ nhớt.
 
Toàn nghe nói chứ ko thấy ai làm. Hồi bữa còn thấy ông kia xả nhớt chiếc Vision xuống cống, đổ chai Castrol vô quăng vỏ rồi chạy luôn.
nhớt dư, mấy bạn nếu làm cty thường có ký hợp đồng với bên Cty công ích dịch vụ môi trường đô thị thu gom rác, mình cũng hay để nhớt thải vào chai nhựa đóng kín rồi nhờ bên họ đổ dùm
đó là cách bảo vệ môi trường. đừng xả thải xuống cống và ra môi trường, gây ô nhiễm
 
Sao fen lại thay nhớt lần đầu ở 100km thế
Thay nhớt lần đầu ở mốc 300 dặm ~480km hoặc 1 tháng tùy vào điều kiện nào đến trước
Xe mới ko nên đi nhớt ngoài, đi nhớt hãng đến khi hết bảo hành đã
Kiểu như nhớt phuy đi 1k5-2k thay chứ đừng để tới 3k mới thay

để 500 đi bác, 100 sớm quá rồi
Mình 100 ra thay con ốc nam châm, rồi 600 thay tiếp, mà ra head 1 phát xong hơi buồn, nên nhây tới giờ á. Với đang hơi bận nữa.
Không phải tự nhiên con ốc xả nhớt bị tuôn ren.
15s có vẻ hơi quá, chứ mình lấy ly nước mà e gái mang ra xong, làm 1 ngụm, quay lại thấy thanh niên đó đứng dậy lại rót nhớt từ phuy nhớt ra rồi. Má. Thề. Tự nhiên giật mình hết hồn luôn.
Đậu xanh, tớ cũng đã từng tháo ốc nhớt lúc máy nóng, mà nó k thể nào nhanh như vậy đc, lắc thấy mẹ mới ra hết.
 
Hôm nay cũng bon chen thử Shell 10W30 thay cho SH Mode đang dùng Shell 5W40
Cảm nhận ngày đầu dùng Shell 10W30, chạy thì nhẹ, nhưng máy nóng hơn, và tiếng máy lớn hơn Shell 5W40
 
1/ Nhớt đc trợ giá bởi TMĐT nên mấy bác khinh nó. Chứ thời trước 2015 giá bán lẻ ko con nào dưới 250k hay 300k. Gần đây mới đẻ ra đám 5w40 của eneos hay caltex giá hơn 200k. Do trợ giá nên nó về gần bằng nhau giữa khoáng ngon, bth và th.
2/ Nhớt 20w50 hay 20w40 đổ vào bơm nhớt cam cò ầm ầm, làm gì lúp đc. Hdsd tất cả các xe xưa nay nền nhiệt trên 30⁰C là chạy đc. Mùa đông ì, khó nổ. Cái ngon duy nhất của 10w30 là tk nhiên liệu. Và honda đã đúng khi đi đầu, từ 2005 lúc áp dụng cấp nhớt này là doanh số xe ga bá chủ luôn, giờ các hãng xài 10w40 dần ngủm😁
Tư duy nhớt loãng đánh vào tâm lý, bền vừa vừa để bát khách sữa chữa quả bá đạo. Suzuki thì ngược lại, càng lâu bảo trì càng tốt, kết quả đại lý ngủm hết.
Nhắc lại 20w50 đổ xe honda ko hư gì, hao xăng nước đề chút. 20w50 giờ cảm giác nó loãng hơn hồi xưa, chắc dầu gốc loãng, bù bằng phụ gia.
Thật, SG giờ nóng quá đang định lên w60 đấy :D
 
Còn tôi khen nó về độ tiết kiệm nhiên liệu, mấy nhớt khác như ipone, irg5 cũng là loại fuel save lúc mới thay thì cũng có cải thiện số nhiên liệu km/l nhưng chỉ được 1 lần đổ xăng, sau là xuống 48,5 ổn định, còn con fuel save đổ vào thấy sau 2 lần đổ xăng chạy thì chỉ số nhiên liệu cải thiện lên 52.xx km/l, khoảng tầm cải thiện 8%
Nếu thím dùng xe số thì sẽ thấy rõ hơn tay ga, nhớt loãng nó giúp bắt nồi tốt hơn, ít hao xăng hơn. Còn tay ga em thấy khác biệt ko rõ lắm nếu so với các loại 10w30 khác. So với w40 thì cũng ko khác biệt nhiều lắm.
 
có thým nào lội page từ page 1 đến cuối giống tui ko? mất cả tháng mới xong.
:feel_good::sweet_kiss:o_Oo_Oo_O
Cám ơn bác đã đọc bài của em :D Thật ra em viết bài để tránh các bác bị lùa gà thôi.
Quan trọng đừng mua nhớt giả thôi, ester hay gì chả quan trọng đâu.
Tay ga cứ fully mà quất đỡ phải thay nhớt nhiều lần, 3000 4000 5000km thay.
Xe số thì cứ nhớt khoáng mà phang, 2000km thay 1 lần. Xe số nên dùng nhớt khoáng thay sớm cho bộ số, ly hợp nó bền.
 
Cty đang xài nhớt của modrica oil refinery nghe tên lạ vl không biết hãng có lớn không
6ztiWQu.gif
bạn biết nhớt thương hiệu này mua ở đâu không?
 
Nếu thím dùng xe số thì sẽ thấy rõ hơn tay ga, nhớt loãng nó giúp bắt nồi tốt hơn, ít hao xăng hơn. Còn tay ga em thấy khác biệt ko rõ lắm nếu so với các loại 10w30 khác. So với w40 thì cũng ko khác biệt nhiều lắm.
này đúng ấy, mình dùng shell ax7 cho con ex trộm chó, bắt nồi tốt ấy, tiết kiệm xăng nữa
 
xe-honda-tai-viet-nam-sap-co-dau-nhon-chinh-hang-2.jpg

sg-11134201-22100-7revadjgbbjv81.jpg
Này lấy trên gg, nhớt honda thái lan loại thường nó ghi là bán tổng hợp, còn hàng vn thì ghi đa cấp chắc vẫn là bình mới rượu cũ
 
Last edited:
Nhà còn hơn 20 chai nhớt tổng hợp, còn vỏ chai nhớt đựng nhớt xài rồi chắc gần trăm chai😁
Kinh nghiệm của mình là cùng 1 xe, cùng 1 nhớt khi mưa nắng còn cho ra cảm giác chạy khác nhau. Huống chi xe vô vàn, nhớt vô vàn, phải tự cảm nhận thôi.
Cái duy nhất chắc chắn và đáng tham khảo là mấy bài phân tích quang phổ nhớt.
Chuẩn rồi. Xe cạn xăng và đầy xăng đi cũng khác rõ ràng. Xe mới rửa xong đi cũng khác
uxby0Nl.gif
 
Back
Top