• Trưa nay Shopee có tí mã 5/5

thảo luận Em yêu khoa học về dầu động cơ xe phổ thông !

Phanh đĩa sau đúng ko ? Ktv không vệ sinh miếng đồng hình tròn thò thụt trên con heo, cũng ko ép nó vào nên thay má mới sẽ có hiện tượng cạ đĩa
phanh đĩa trước bác, mà em nghĩ nguyên nhân giống như bác nói, giờ để chạy 1 thời gian nó hết hay lại phải đem lại tiệm bác nhỉ
 
Uầy em đang tính xài shell tầm 2500km thay mà tận 2000km nó mới mượt ạ. Em thấy có vài bác nói là tầm 800km đổ đi là nó mượt rồi
t trải nghiệm thì khoảng sau 800 là đúng, sau 2k xuống 2k5 thay là vừa đợt đi 2k7 gằn sượng ko chịu nổi chứ cũng định lên 3k :)
Shell 5w40 scooter em toàn 4000 4500km mới thay :D
Em đang dùng shell fuel save cho con ab125 chạy đc 1500km rồi, cảm giác vẫn còn êm với mát máy mà lễ này định đi tour SG - phan thiết dự kiến khoảng 500km cả hành trình thì nên thay nhớt mới luôn ko hay đi tour về rồi thay ạ, cám ơn các bác
Thoải mái bác, đi phượt nó ko phá nhớt như đi thành phố đâu.
Fuel save tầm 3500 4000km thay vẫn ổn.
Em mới thay 7100 10w50 vào con AB làm chuyến ra Quy Nhơn. Lâu lâu trốn vợ đi phịch :D
IMG_20240424_155947.jpg
 
em dùng KIXX 10W40 ạ, để chạy thử 1k km xem sao, mà nhớt này tầm bao nhiêu là thay ạ. Trước giwof nhớt hãng cứ 1k3 là em thay thôi
Kixx fully hay semi bác ?
Semi xe số thì 2000 2500km.
Fully tay ga thì 3000km.
Nói chung tới tầm đó nó chạy hết ngon thôi chứ máy móc thì ko có hao mòn chi đâu :)
 
phanh đĩa trước bác, mà em nghĩ nguyên nhân giống như bác nói, giờ để chạy 1 thời gian nó hết hay lại phải đem lại tiệm bác nhỉ
Mở phanh ra lấy rp7 vệ sinh sạch sẽ > ép lại cục đồng là xong mà
còn đi 1 thời gian thì nó cạ cho xước hết cả đĩa cả phanh đang từ mới biến thành cái đồ giống y như cũ :p
 
xưa em cũng ham hố nhớt xịn lắm giờ cũng quay lại xài nhớt hãng luôn cho nhẹ đầu. hồi đó mua chai nhớt full sync 300k trở lên đổ cho chiếc exicter mà ko thấy tiếc, giờ mới phát hiện là ko có khác biệt gì hết ngoà
xưa em cũng ham hố nhớt xịn lắm giờ cũng quay lại xài nhớt hãng luôn cho nhẹ đầu. hồi đó mua chai nhớt full sync 300k trở lên đổ cho chiếc exicter mà ko thấy tiếc, giờ mới phát hiện là ko có khác biệt gì hết ngoài cái tuổi thọ nhớt
Đối với xe số thì tuổi thọ nhớt khó nói lắm bác. Vì mạt bố xe số nó trộn chung trong nhớt, nên dù nhớt chưa tã nhưng mạt bố nhiều thì chạy vẫn hại xe.
Em dùng ốc nam châm thì cùng 1 số km chạy lượng mạt sắt xe số phải gấp 7 8 lần tay ga.
Thế nên em mới nói xe số nên dùng nhớt khoáng thay sớm thì tốt hơn là dùng fully thay muộn. Sẽ bền xe hơn.
Mấy con tay ga mà chạy biết giữ ko để khô dầu, máy móc nó có vẻ bền hơn xe số đấy. Tất cả là tại mạt bố.
 
Đối với xe số thì tuổi thọ nhớt khó nói lắm bác. Vì mạt bố xe số nó trộn chung trong nhớt, nên dù nhớt chưa tã nhưng mạt bố nhiều thì chạy vẫn hại xe.
Em dùng ốc nam châm thì cùng 1 số km chạy lượng mạt sắt xe số phải gấp 7 8 lần tay ga.
Thế nên em mới nói xe số nên dùng nhớt khoáng thay sớm thì tốt hơn là dùng fully thay muộn. Sẽ bền xe hơn.
Mấy con tay ga mà chạy biết giữ ko để khô dầu, máy móc nó có vẻ bền hơn xe số đấy. Tất cả là tại mạt bố.
Cũng tùy xe thôi bác sĩ ơi, với bọn xe số Yamaha nó có cái lọc nhớt bằng giấy, bao nhiêu mạt kim loại nó dính sạch vào trong đó rồi. Dùng mấy con ốc nhớt nam châm ko hút được gì mấy
 
Đối với xe số thì tuổi thọ nhớt khó nói lắm bác. Vì mạt bố xe số nó trộn chung trong nhớt, nên dù nhớt chưa tã nhưng mạt bố nhiều thì chạy vẫn hại xe.
Em dùng ốc nam châm thì cùng 1 số km chạy lượng mạt sắt xe số phải gấp 7 8 lần tay ga.
Thế nên em mới nói xe số nên dùng nhớt khoáng thay sớm thì tốt hơn là dùng fully thay muộn. Sẽ bền xe hơn.
Mấy con tay ga mà chạy biết giữ ko để khô dầu, máy móc nó có vẻ bền hơn xe số đấy. Tất cả là tại mạt bố.

mấy phần bố của nồi xe máy t cạo ra dí nam châm vào nó có hút được đâu :surrender:
cái mà ông hút dc không phải mạt bố nồi bị mòn đâu
 
mấy phần bố của nồi xe máy t cạo ra dí nam châm vào nó có hút được đâu :surrender:
cái mà ông hút dc không phải mạt bố nồi bị mòn đâu
trong thành phần bố có kim loại trong đó, nam châm hít đc tí
phần còn lại của bố thì bị lọc nhớt chặn lại
 
Klq đến dầu nhớt nhưng xin nhờ các bác tư vấn giúp em với
Tình hình là hôm qua em có ra head để thay cả bộ bố phanh và đĩa phanh mới, do lúc đấy cũng trễ nên em không kiểm tra xe kĩ. Sáng nay kiểm tra xe thì má phanh bị chạm vào đĩa phanh, bánh xe khi xoay bị nặng và phát ra tiếng xoẹt xoẹt, thử lên xe chạy vài vòng xong dừng lại kiểm tra thì đĩa phanh rất nóng.
Do thay mới hoàn toàn thì nguyên nhân có phải ktv của head lắp đặt sai nên má phanh bị chạm vào đĩa không các bác=((
Thợ ẩu. Bạn đem xe ra bắt làm lại. Tụi nó chuyên gia như vậy đó.
 
có ai xài cái nhớt shell techbike chưa nhỉ ? ( xe số ), thấy giá cũng xêm xêm fuelsave
con đó bán tổng chứ hok dc full tổng như fuelsave
và hok hiểu tại sao shell nó đẻ 1 dàn ax với techbike, fuelsave giá same same nhau như vậy luôn
 
Last edited:
mấy phần bố của nồi xe máy t cạo ra dí nam châm vào nó có hút được đâu :surrender:
cái mà ông hút dc không phải mạt bố nồi bị mòn đâu
Ý là mạt bố nó làm hao mòn chi tiết máy nhiều hơn nên ra nhiều mạt hơn ấy bác. Mạt chi tiết máy có mạt nhôm và mạt sắt (bộ số). Cái mạt sắt là ốc nó hút được, còn mạt nhôm thua.
 
có ai xài cái nhớt shell techbike chưa nhỉ ? ( xe số ), thấy giá cũng xêm xêm fuelsave
Fuel save hay ho ở chỗ có công nghệ pure plus nghĩa là dầu tổng hợp từ khí chứ kp từ dầu mỏ, là dầu nhóm 3+, mà lại là cấp w30 hợp với xe honda, cũng ko quá ì ạch, có check mã vạch ktra chính hãng, nhưng giá lại rẻ thì chắc do shell sản xuất nhiều quá. P/p nhất phải là fuel save chứ chẳng phải kixx lỏ
 
Fuel save hay ho ở chỗ có công nghệ pure plus nghĩa là dầu tổng hợp từ khí chứ kp từ dầu mỏ, là dầu nhóm 3+, mà lại là cấp w30 hợp với xe honda, cũng ko quá ì ạch, có check mã vạch ktra chính hãng, nhưng giá lại rẻ thì chắc do shell sản xuất nhiều quá. P/p nhất phải là fuel save chứ chẳng phải kixx lỏ
đổ yamaha pg-1 chạy ổn ko ta, cũng đang nghiên cứu vài loại
 
Cũng tùy xe thôi bác sĩ ơi, với bọn xe số Yamaha nó có cái lọc nhớt bằng giấy, bao nhiêu mạt kim loại nó dính sạch vào trong đó rồi. Dùng mấy con ốc nhớt nam châm ko hút được gì mấy
Lọc giấy thì mạt siêu nhỏ thì vẫn lọt được bác ạ, có điều vẫn ngon hơn lọc ly tâm Honda.
Em vẫn đánh giá cao lọc giấy.
con đó bán tổng chứ hok dc full tổng như fuelsave
và hok hiểu tại sao shell nó đẻ 1 dàn ax với techbike, fuelsave giá same same nhau như vậy luôn
Xe số quan điểm em thì nhớt khoáng vẫn cho cảm giác bắt nồi ngon hơn, mượt mà hơn. Bọn fully tuy là ma2 nhưng cảm giác về sau nó mới ngon. Lúc mới đổ hơi sượng và cảm giác nồi ko ổn lắm.
em KIXX semi xe ga bác ạ
Kixx bác dùng fully luôn chứ semi chi, giá gần ngang nhau.
 
Back
Top