thảo luận Honda Winner, Winner X 150cc - Xe cho phịch thủ - Tổng hợp - Đánh giá - Chia sẻ kinh nghiệm

Của mình lúc mới mua về không sao, đi được 300km mang ra head kiểm tra định kỳ nó căng xích xong thì bị như vậy. Lúc đầu cứ nghĩ do cát bẩn lọt vào nên kệ, rửa xe xong vẫn thấy kêu mới biết là do cạ đĩa, tự mua đồ nghề về căn lại mãi không chuẩn, không cạ chỗ này thì cạ chỗ khác nên là mặc kệ nó luôn :D
Xe thím cạ vậy . Chạy tua 5000 có đươcj 70 cây chuối /h ko
 
Xe thím cạ vậy . Chạy tua 5000 có đươcj 70 cây chuối /h ko
Vào xem tỉ số truyền của hộp số với nhông xích là tính ra thôi.
Rà côn thì tốc mới tụt so với RPM cứ côn bám 100% thì RPM bao nhiêu bánh xe quay bấy nhiêu.
 
Last edited:
Vào xem tỉ số truyền của hộp số với nhông xích là tính ra thôi.
Rà côn thì tốc mới tụt so với RPM cứ côn bám 100% thì RPM bao nhiêu bánh xe quay bấy nhiêu.
Ko tính dc thực tế. Chỉ tính lý thuyết đc thôi. Vì thím ko đo đc đuong kính thực tế khi chạy của bánh xe là bao nhiêu
 
Ko tính dc thực tế. Chỉ tính lý thuyết đc thôi. Vì thím ko đo đc đuong kính thực tế khi chạy của bánh xe là bao nhiêu
Hai cái đồng hồ hiển thị khác nhau, mang lên dynno cắm máy đọc thông số vào mới thấy chính xác đc, con Win X mình thấy nó đang hiển thị RPM cao hơn so với thực tế.
 
Xe mình thì 5000 RPM, số 6 thì tầm 65~67 KM/h. Nhông-Đĩa zin, sên thay sợi 10ly.
Cơ mà chênh đôi ba cây chuối có quan trọng gì đâu, WX nặng xác hơn W150 và ECU cũng có tinh chỉnh khác đi mà.
 
Xe mình thì 5000 RPM, số 6 thì tầm 65~67 KM/h. Nhông-Đĩa zin, sên thay sợi 10ly.
Cơ mà chênh đôi ba cây chuối có quan trọng gì đâu, WX nặng xác hơn W150 và ECU cũng có tinh chỉnh khác đi mà.
Cứ thoải mái thím ơi. Tiêu chuẩn gì 5k rpm phải đạt xx vận tốc, hơi đâu quan tâm mấy thứ đó làm gì. Cái bửng của thím khít chưa
 
Mấy nay chạy đường SG hay bị kẹt số, nhiều khi đang ở số 6, dừng đèn đỏ và đạp thì kẹt luôn ko lùi dc số nào hết, phải mớm ga 1 chú hoặc nhả côn 1 chút xíu xìu xiu cho nó qua số, nên ko biết xe có bị gì ko nữa.

mớm ga cho lên tầm 10km/h ở số 2 là xe nó tự chạy bằng garanti được rồi thím, đường đông mà cứ số 1 lên thì dễ húc đít người đằng sau lắm vì xe nó chứ chồm chồm lên khó chịu :surrender:

Chưa quen xe thì tập dần dần, ra chỗ trống tập, fen để ý là xe này mặc định tua máy nó gần 2000 lận, cho nên làm như sau

1. Đề máy
2. Bóp côn
3. Đạp vô số 1
4.nhả côn nhè nhẹ

Ở bước 4 khỏi vạn ga và ko chở thêm ai hết nhé.

Nhả cực kỳ nhẹ, từ từ xe nó xe bắt đầu kéo đi, khi, đến khi nào nhả hết côn thì xe đạt khoảng 8km/h thì bắt đầu mớn chút ga rồi qua số 2 luôn.

Tập cho quen xe thì sau này bước số 4 sẽ nhanh hơn, tới mức nhả côn và lên ga cùng lúc nhịp nhàng là thành công
 
Mấy nay chạy đường SG hay bị kẹt số, nhiều khi đang ở số 6, dừng đèn đỏ và đạp thì kẹt luôn ko lùi dc số nào hết, phải mớm ga 1 chú hoặc nhả côn 1 chút xíu xìu xiu cho nó qua số, nên ko biết xe có bị gì ko nữa.



Chưa quen xe thì tập dần dần, ra chỗ trống tập, fen để ý là xe này mặc định tua máy nó gần 2000 lận, cho nên làm như sau

1. Đề máy
2. Bóp côn
3. Đạp vô số 1
4.nhả côn nhè nhẹ

Ở bước 4 khỏi vạn ga và ko chở thêm ai hết nhé.

Nhả cực kỳ nhẹ, từ từ xe nó xe bắt đầu kéo đi, khi, đến khi nào nhả hết côn thì xe đạt khoảng 8km/h thì bắt đầu mớn chút ga rồi qua số 2 luôn.

Tập cho quen xe thì sau này bước số 4 sẽ nhanh hơn, tới mức nhả côn và lên ga cùng lúc nhịp nhàng là thành công

Thế đi 2 người xe nó k đi thì phải làm sao bác ơi :(:(

Gửi từ Xiaomi MI 8 bằng vozFApp
 
Làm gì có chiếc nào đang ở số 6 đậu trả 1 phát về 1 mà trơn tru được. Phải mớm ga hoặc nhấp nhả tý côn nó mới khớp chứ
 
Back
Top