thảo luận Nên mua Winner X hay mua xe số phổ thông?

- Trong trường hợp nổ máy xe, kẹt xe nhích nhích
+ Wave: phải kiểm soát ga, kiểm soát phanh
=> bắt buộc phanh để giảm tốc vì khó kiểm soát ga
+ Winner: chỉ cần nhả côn + kiểm soát phanh
=> nếu quen côn thì việc nhả côn vừa đủ thì không cần phanh cũng được

- Trong trường hợp kẹt xe nhẹ, vẫn di chuyển khoảng 6-15km/h
+ Wave: kiểm soát ga + kết hợp phanh để giảm tốc
+ Winner: Chỉ cần nhả côn là xe sẽ tự chạy (ko cần kiểm soát ga), khi dừng thì mới cần tới phanh (số 1~6km; 2~8km/h 3~12km/h..)
Với winner việc chạy 1 tay thì cũng dễ dàng thôi nhưng mà t chỉ chạy được với tay trái :D
Rồi lúc dừng win cũng phải bóp côn lại. Sao lại nói chỉ thả côn+phanh. Bác có hiểu việc vừa thả côn vừa phanh có tác hại lớn đến bộ côn ko vậy? Căn bản ai đi xe côn cũng biết nó có hại
 
hôm nọ dừng đèn đỏ em còn thấy ông WinnerX depart bằng số 2 :big_smile: mà chỗ đó lại ngã 3 dốc chứ, chứ đi xe côn mà ko rà côn xem ra hơi khó bác nhỉ :ops:
Chạy côn tay hơn nhau ở cách phối hợp ga côn mà sợ rà côn thì bó tay, chạy làm sao cho thoải mái là được. Xe phổ thông tầm 5 vạn thì chạy kỹ cỡ nào thì cũng nên làm nồi chạy cho bốc, côn sinh ra để mòn xe sinh ra để hư và tụi nó hư hỏng để mình sướng :big_smile:
 
Rồi lúc dừng win cũng phải bóp côn lại. Sao lại nói chỉ thả côn+phanh. Bác có hiểu việc vừa thả côn vừa phanh có tác hại lớn đến bộ côn ko vậy? Căn bản ai đi xe côn cũng biết nó có hại
Kẹt xe buông côn không đệm ga thấy còn hại máy hơn là rà côn nữa, mấy ông chạy nhát tay xe lại càng dễ hư hơn là chạy "phá" đúng kỹ thuật :shame:
 
Kẹt xe buông côn không đệm ga thấy còn hại máy hơn là rà côn nữa, mấy ông chạy nhát tay xe lại càng dễ hư hơn là chạy "phá" đúng kỹ thuật :shame:
Hại như nào vậy bác? Bác trên thì khi đi xe số mệt hơn xe côn khi tắc xe đấy
 
Rồi lúc dừng win cũng phải bóp côn lại. Sao lại nói chỉ thả côn+phanh. Bác có hiểu việc vừa thả côn vừa phanh có tác hại lớn đến bộ côn ko vậy? Căn bản ai đi xe côn cũng biết nó có hại
lúc dừng vui thì về số 1, buồn thì bóp côn, nhàn hơn là vì t chỉ cần kiểm soát côn tốt thì ko cần dùng ga với phanh nhiều đó, còn việc nhả côn + kiểm soát phanh cho trường hợp dừng đột ngột thôi, lúc đấy thì cứ bóp phanh + bóp côn
Còn vụ vừa thả côn vừa phanh thì hại cái gì? khai sáng với thím
 
Kẹt xe buông côn không đệm ga thấy còn hại máy hơn là rà côn nữa, mấy ông chạy nhát tay xe lại càng dễ hư hơn là chạy "phá" đúng kỹ thuật :shame:
hại như nào thím? đệm ga mới hại chứ, vì lúc đó là đang rà côn + tua cao thì mau mòn bố, nồi
 
lúc dừng vui thì về số 1, buồn thì bóp côn, nhàn hơn là vì t chỉ cần kiểm soát côn tốt thì ko cần dùng ga với phanh nhiều đó, còn việc nhả côn + kiểm soát phanh cho trường hợp dừng đột ngột thôi, lúc đấy thì cứ bóp phanh + bóp côn
Còn vụ vừa thả côn vừa phanh thì hại cái gì? khai sáng với thím
Ở trên bác nêu rõ ko cần kiểm soát côn mà chỉ thả côn+bóp phanh khi cần. Trong khi xe số nhấp nhả ga nhẹ là hết trong trường hợp cà nhích. Mình ko biết nhàn chỗ nào?
 
Ở trên bác nêu rõ ko cần kiểm soát côn mà chỉ thả côn+bóp phanh khi cần. Trong khi xe số nhấp nhả ga nhẹ là hết trong trường hợp cà nhích. Mình ko biết nhàn chỗ nào?
thả côn + bóp phanh tương đương trên xe số là lên ga + bóp phanh đó, trên xe số/côn/ga thì làm gì có chuyện nhấp nhả ga nhẹ, dây ga luôn có 1 khoảng dư ra trước khi bắt ga nên kiểm soát khoảng này trong 1 đoạn kẹt xe dài thì hơi bị mỏi tay à, khi lỡ trả lời thì trả lời vụ có hại kia đi thím
à mà thím đang đi xe gì?
 
thả côn + bóp phanh tương đương trên xe số là lên ga + bóp phanh đó, trên xe số/côn/ga thì làm gì có chuyện nhấp nhả ga nhẹ, dây ga luôn có 1 khoảng dư ra trước khi bắt ga nên kiểm soát khoảng này trong 1 đoạn kẹt xe dài thì hơi bị mỏi tay à, khi lỡ trả lời thì trả lời vụ có hại kia đi thím
à mà thím đang đi xe gì?
Bác này cố tình ko hiểu. Lúc thì dùng từ kiểm soát lúc thì ko dùng. Việc bác kiểm soát là chủ động tác động lên vật. Ở trên bác đang kiểm soát côn vì có thao tác bóp nhả côn nên phải gọi là kiểm soát chứ.
Xe nào mà chẳng nhấp nhả ga dc. Chỉ có người chưa đi xe mới ko biết thôi bác. Mình đi cả côn/số/ga xe nào cũng nhấp dc hết nha.
Hiện tại đang đi ex. Win cũng từng đi vài năm nên thừa biết vụ nhấp nhả côn (kiểm soát côn).
Nói về hại: nhả côn+phanh thì lúc này côn chạy đều mà bánh thì bị phanh giữ lại rồi, thay vì bình thường ko phanh mới nhả côn, khi phanh thì bóp côn hoặc về N. Trên xe số tương đương sẽ là vừa vít ga vừa phanh, xe ko đi dc mà cứ gầm rú lên
 
Nếu đam mê côn tay, trau dồi kỹ năng đồ đồ các kiểu thì winner là 1 món hời. Tay ga thì tiện nhưng chạy chán. mấy lão kêu chạy côn mỏi tay là do kỹ năng kém, lạm dụng việc rà côn dẫn đến đi phố đông đúc kém cơ động + mỏi tay. chứ côn win với ex nhẹ bỏ bà, cho tôi 1 trong 2 con này chạy phố thì mấy con tay ga cở nhỏ tuổi. Cứ côn số hợp lý thì chạy mòn đít cũng chưa biết mỏi tay là gì. Nào leo lên mấy con PKL không có A&S clutch thì mới mỏi thôi.
mỏi thay mỏi chân vì phải nhả côn đá số là đúng mà, thử đi đường đông kẹt xe xem, còn xe ga như AB đi khỏe ngồi lên kéo ga bóp thắng thôi
 
Hại như nào vậy bác? Bác trên thì khi đi xe số mệt hơn xe côn khi tắc xe đấy
Đường kẹt xe thì xe số mới nhàn nhất vì số 1 nó khoẻ kéo nhẹ là nhích, xe ga thì tưởng khoẻ nhưng con nào cũng bị delay ga và rung đầu ít hay nhiều, côn tay cũng khoẻ khi đi số 1 nhưng vừa ga vừa côn nên bất tiện.
Đọc còm ở trên thấy thím đi Ex chắc hiểu vấn đề buông côn không đệm ga nó hại cho máy vì không đồng tốc tua máy với vòng quay bánh sau, ép tải cho cục máy, rà côn thì mòn bố sớm nhưng cục máy nó hao mòn đồng đều. Mấy ông đi Winner cứ lạm dụng garanti nhát tay không dám vừa ga vừa côn lúc đề pa hoặc đi chậm là sai kỹ thuật hết, còn chạy Ex phải đệm ga thủ công tuy mệt hơn nhưng vừa ga vừa côn nó mới khoẻ xe, không bị giật với bền máy được.
 
Đường kẹt xe thì xe số mới nhàn nhất vì số 1 nó khoẻ kéo nhẹ là nhích, xe ga thì tưởng khoẻ nhưng con nào cũng bị delay ga và rung đầu ít hay nhiều, côn tay cũng khoẻ khi đi số 1 nhưng vừa ga vừa côn nên bất tiện.
Đọc còm ở trên thấy thím đi Ex chắc hiểu vấn đề buông côn không đệm ga nó hại cho máy vì không đồng tốc tua máy với vòng quay bánh sau, ép tải cho cục máy, rà côn thì mòn bố sớm nhưng cục máy nó hao mòn đồng đều. Mấy ông đi Winner cứ lạm dụng garanti nhát tay không dám vừa ga vừa côn lúc đề pa hoặc đi chậm là sai kỹ thuật hết, còn chạy Ex phải đệm ga thủ công tuy mệt hơn nhưng vừa ga vừa côn nó mới khoẻ xe, không bị giật với bền máy được.
thấy bác này tổng hợp lại hợp lý nè
 
hại như nào thím? đệm ga mới hại chứ, vì lúc đó là đang rà côn + tua cao thì mau mòn bố, nồi
Thím phải hình dung lúc chở 2 đường hơi dốc, bay vỉa hè, qua gờ giảm tốc hoặc đơn giản nhất lúc đề pa mà cứ cà nhích từ từ bằng cách lợi dụng garanti thì có đúng kỹ thuật không ?, nghe ọc ọc trong máy còn xót xe hơn là mòn bố nồi đấy. 10 người chạy Winner chưa chắc thạo cả 10 nhưng 10 người đi Ex, Rai đều rất thành thạo ga côn.
Mấy con pkl thì không biết chứ xe 150cc đề pa đúng cách là lên ga tầm 2000-3000 đồng thời vê côn mới đúng kỹ thuật nhé.
 
Thím phải hình dung lúc chở 2 đường hơi dốc, bay vỉa hè, qua gờ giảm tốc hoặc đơn giản nhất lúc đề pa mà cứ cà nhích từ từ bằng cách lợi dụng garanti thì có đúng kỹ thuật không ?, nghe ọc ọc trong máy còn xót xe hơn là mòn bố nồi đấy. 10 người chạy Winner chưa chắc thạo cả 10 nhưng 10 người đi Ex, Rai đều rất thành thạo ga côn.
Mấy con pkl thì không biết chứ xe 150cc đề pa đúng cách là lên ga tầm 2000-3000 đồng thời vê côn mới đúng kỹ thuật nhé.
chạy bình thường sao phải ga trước làm gì bác
nhả nửa côn ra, xe bắt trớn là ga vào côn thả thôi, thao tác cực nhanh nhé
chứ ga trước côn vào thốn bộ nồi, đám winner x nồi mà ẩu là đầu bò cũng fail :big_smile:
 
Đường kẹt xe thì xe số mới nhàn nhất vì số 1 nó khoẻ kéo nhẹ là nhích, xe ga thì tưởng khoẻ nhưng con nào cũng bị delay ga và rung đầu ít hay nhiều, côn tay cũng khoẻ khi đi số 1 nhưng vừa ga vừa côn nên bất tiện.
Đọc còm ở trên thấy thím đi Ex chắc hiểu vấn đề buông côn không đệm ga nó hại cho máy vì không đồng tốc tua máy với vòng quay bánh sau, ép tải cho cục máy, rà côn thì mòn bố sớm nhưng cục máy nó hao mòn đồng đều. Mấy ông đi Winner cứ lạm dụng garanti nhát tay không dám vừa ga vừa côn lúc đề pa hoặc đi chậm là sai kỹ thuật hết, còn chạy Ex phải đệm ga thủ công tuy mệt hơn nhưng vừa ga vừa côn nó mới khoẻ xe, không bị giật với bền máy được.
có dẫn chứng nào hay tài liệu về vụ kỹ thuật này ko? chứ nói mồm khó tin quá, bình thường winner tua máy tầm 1k5~1k6, nhả côn nó cũng chỉ ở cái mức đấy thì mòn bố là ko phải rồi, vừa ga vừa côn thì nó quá đơn giản, có gì đâu mà nhát tay ghê vậy, cần tăng tốc nhanh thì vẫn vừa ga vừa côn thôi.
 
Bác này cố tình ko hiểu. Lúc thì dùng từ kiểm soát lúc thì ko dùng. Việc bác kiểm soát là chủ động tác động lên vật. Ở trên bác đang kiểm soát côn vì có thao tác bóp nhả côn nên phải gọi là kiểm soát chứ.
Xe nào mà chẳng nhấp nhả ga dc. Chỉ có người chưa đi xe mới ko biết thôi bác. Mình đi cả côn/số/ga xe nào cũng nhấp dc hết nha.
Hiện tại đang đi ex. Win cũng từng đi vài năm nên thừa biết vụ nhấp nhả côn (kiểm soát côn).
Nói về hại: nhả côn+phanh thì lúc này côn chạy đều mà bánh thì bị phanh giữ lại rồi, thay vì bình thường ko phanh mới nhả côn, khi phanh thì bóp côn hoặc về N. Trên xe số tương đương sẽ là vừa vít ga vừa phanh, xe ko đi dc mà cứ gầm rú lên
thôi văn tôi tệ nên viết thím không hiểu được nên thím đúng tôi sai nhé
 
Nếu ra bài khảo sát về độ nhàn 2 dòng xe côn và số thì chắc có mình bác nói nhàn
t cũng chẳng cần khảo sát, cũng thấy ko nên tiêp tục tranh luận đâu, t chia sẽ với góc nhìn trải nghiệm cá nhân thôi nên là giờ cả forum chọn xe số thì bản thân t đi vẫn thấy côn nó nhàn hơn thôi
 
Back
Top