Ủa chỗ nào tôi cãi với các anh vụ 0-100 nữa mà anh kêu tôi cùn? Anh bị dở à
Tôi đang nói vấn đề thực tế nó thế nào. Từ 60-100 có đủ vọt vượt không. Nó có thọt 2-30% nữa không. Anh đừng có đánh lận việc nó thọt tăng tốc từ 0-100 mà suy nó cũng thọt trong dải tốc 60-120.
Đến mấy con morning, i10, faldi nó còn vượt công ầm ầm. Thì con này có gì mà không thể. Việc tăng từ 60-120 nó khác so với tăng từ 0-100 rất nhiều
Anh muốn tranh luận thì đưa ra lý lẽ rõ ràng dùm
via theNEXTvoz for iPhone
0-100 mà thọt (nhiều tới mức 8s vs. 10.5s) so với một cái xe coi như tương đương (là cái Tucson) thì hoàn toàn có thể khẳng định 60-120 cũng sẽ thọt...
đã đạp ga sát sàn là load request máy sẽ là 100% (bướm ga mở hết cỡ, máy lúc đó chạy được nhiêu là chạy cho tới revlimit thì thôi)
nhưng thọt nhiều hay thọt ít thì lại phải test, cũng như không test thì làm sao biết được từ 0-100 nó lại thọt như thế??? lý do là vì hộp số, khi nói tới máy phải nói tới hộp số, máy không thể tự nhiên làm bánh xe chạy mà phải thông qua hệ truyền động (bao gồm hộp số)
hộp số có thể tune theo hướng mạnh ở dải tốc độ hay dải tua nào đó, dẫn tới sự đáp ứng của xe khi mở hoàn toàn bướm ga nó cũng thay đổi theo, nhưng con X7 với con Tucson gần như hoàn toàn tương đương về mọi mặt (xét về phân khúc thị trường, điều kiện vận hành) nên hoàn toàn có thể cho rằng là chúng nó được tune giống giống nhau... do đó tôi cho rằng 0-100 mà thọt, lại thọt nhiều thì khả năng lớn, gần như là đương nhiên 60-120 cũng sẽ thọt...
còn nếu hỏi thọt bao nhiêu thì như ở trên tôi nói, không thử thì chỉ có đoán mò, mà tôi thì, trái lại với nhiều anh trên đây, đã là số thì tôi không đoán mò...
nói thêm một chút là tôi không tin thằng BAIC nó cheat thông số kỹ thuật của cái máy, 188hp 275Nm là đúng, bởi vì cái này nó là số, muốn kiểm chứng không phải khó khăn gì, nếu nó cheat thì không khác gì đắp đống cứt vào uy tín với cái máy đầu tiên tự phát triển luôn...
nhưng tại sao test tải nó lại thọt thế thì khả năng lớn là ở hộp số, mà cụ thể là cách nó tune hộp số...
bởi vì một khả năng nữa là do hao hụt trong hệ truyền động, thì tôi loại trừ bởi vì tiêu thụ nhiên liệu của nó không thấy có gì bất thường hết...
quay trở lại vụ hộp số nó tune kiểu gì mà thọt đến thế thì tôi cũng nói thẳng ra là tôi không giải thích được bởi vì muốn tune thọt như thế cũng khó vl chứ không phải dễ, có khi là vì cái hộp số này chưa tối ưu ở tầng cơ khí chứ không hẳn chỉ là thiếu tối ưu về mặt phần mềm...
anyway, sự thật khách quan là tăng tốc 0-100 nó thọt, trong khả năng của tôi thì tôi đoán được ra lý do như trên...