tin tức Xe Trung Quốc BEIJING X7 về Việt Nam 'đấu' Honda CR-V với giá rẻ

Xe nào ngon nhất?

  • Beijing X7

    Votes: 443 69.2%
  • Honda CR_V

    Votes: 197 30.8%

  • Total voters
    640
Vcl 2 lão làng OT đi xa quá. Nói 1 lúc thành ra lại vật xe khác r. Quay lại X7 đê
anh kia đang lấp liếm, để tôi vặn cho méo mồm cái đã...

máy người ta so công suất với momen xoắn, anh ta lờ cmn đi lôi dung tích ra so, xong lòng và lòng vòng hết xe này không được so với xe kia so không được hài vcl...

giờ tôi so một xe, một máy, khác mỗi trái với lòng xem anh ta xoắn não ra sao :LOL:
 
Vcl 2 lão làng OT đi xa quá. Nói 1 lúc thành ra lại vật xe khác r. Quay lại X7 đê
Đang vật nhau vụ 1.5T đề pa kém hơn 1.6T nghe có vẽ rất có lý của anh Thach.
cơ mà tôi ức vcl, WRX nó là biểu tượng của Subaru, là nền tảng để build xe đi oánh nhau khắp nơi trên thế giới...

lại bị anh @TThach coi là xe phổ thông :/

còn con A45 là cái class thấp nhấp cmnl của Mercedes thì vẫn đang hoàng là xe hiệu năng cao... chán nhờ...
Anh thiếu Sờ Ti rồi. WRX là phổ thông mà. Phải sờ ti hiệu năng nó mới lên
 
Nhìn con xe tàu 50% mẽo 50% còn lại này cảm giác vẫn ổn và tin cậy hơn con x7. Bằng giá nhau cả. Ae đợi sang năm về có review đầy đủ rồi múc cũng chưa muộn.
 
Mấy ông next bà cái quan điểm tăng tốc 0-100km kém đi. Cho nó tăng tốc sida đi.
Tranh luận cái này làm méo gì, có mỗi cái đó kéo mấy chục page :)). Cho nó sida đi.
Quan trọng khi thực tế nó vận hành có sida hơn thì không bàn, đi bàn con xe đua trong track. Bố khỉ xe anh đem đi chạy cá nhân hay đem đi đua mà cứ đi gạ kèo đua track :feel_good:
Quan trọng vận hành thực tế nó thế nào. Quan trọng méo cái 0-100 nó thọt hay không, hay đua track win hay không.

Anh nói như cái nồi ấy. Anh ngoài đường theo sau con công cần vượt không thốc từ 50 lên 80 qua nó thì thằng đối diện nó phang vỡ alo à. Hay anh cần thốc từ từ rồi vượt. Anh mới cùn vãi tôi theo dõi mấy chục cái page xem mấy anh bàn về cái việc từ 0 -100 nó thế nào 2 con 2 kg khác nhau Hp khác nhau. Xem nó làm sao để dân biết. Cái tăng tốc không quan trọng thua anh vì ai lái ngoài đường từng 1 lần vượt không tăng tốc nhanh vỡ mồm à. Tui được cảm giác lái con 0.8 chở đủ tai xin vượt xe rồi nhé.. anh cùn vãi luôn ấy.

Gửi từ Samsung SM-N770F bằng vozFApp
 
hehe tôi tưởng anh bảo thế này cơ mà :LOL:

1.6 mà ít nhiều cũng lợi hơn 1.5... thì 2.5 phải lợi hơn 2.0 nhiều nhiều chứ việc gì phải trải nghiệm :LOL:


Bận cày quá anh ơi, thỉnh thoảng vào hóng tí TRăm Bi đần chứ không biết có gì phải google để trả lời anh? Tôi trả lời câu của anh trước đó rồi còn gì.
 
Bận cày quá anh ơi, thỉnh thoảng vào hóng tí TRăm Bi đần chứ không biết có gì phải google để trả lời anh? Tôi trả lời câu của anh trước đó rồi còn gì.
ủa anh trả lời rồi à??? tôi đang thắc mắc cái đoạn này của anh cơ...
Động cơ thì 1 thằng là 1.5 turbo, 1 thằng 1.6 turbo, nước đề ít nhiều thằng 1.6 cũng lợi hơn, cộng với xác nhẹ hơn nên đề pa nhanh hơn là bình thường.
anh có cho rằng ý kiến này của anh là đoán bừa không?
 
anh @TThach ơi google xong chưa, giải thích giùm tôi tại sao nước đề thằng 1.6 ít nhiều cũng lợi con thằng 1.5 mà thằng 2.5 của Subaru nó lại thọt vãi cả ra so với 2.0 cũng của chính nó, lại lắp trên cùng một mẫu WRX thế này :(
Con Subaru bẩn và gay lọ của anh không ai quan tâm đâu. Có thể trở lại con X7 không? <Anh đặt bằng tay hay đặt bằng mồm rồi?
:angry:
 
Haha hóa ra tôi "dìm" xe tàu có chủ đích cơ đấy. Vãi thật. Tôi nhìn nhầm anh rồi. Chơi box nhiếp ảnh tôi tưởng anh khác cơ.

Mà anh cho là có chủ đích cũng được. Chả sao. Chủ đích của tôi là lật mặt những thông tin 1 chiều của bọn review và seeder cũng như sales. Đem lại những gì tốt nhất cho người mua xe thật sự.
Thế nhé!
Tôi để ý bài viết của anh từ nhiều topic. Chỉ có thứ duy nhất anti tàu , đề cao mafia car.
Hỏi thật khách hàng thông minh phải mua xe yêu nước phải không anh ?
 
Anh nói như cái nồi ấy. Anh ngoài đường theo sau con công cần vượt không thốc từ 50 lên 80 qua nó thì thằng đối diện nó phang vỡ alo à. Hay anh cần thốc từ từ rồi vượt. Anh mới cùn vãi tôi theo dõi mấy chục cái page xem mấy anh bàn về cái việc từ 0 -100 nó thế nào 2 con 2 kg khác nhau Hp khác nhau. Xem nó làm sao để dân biết. Cái tăng tốc không quan trọng thua anh vì ai lái ngoài đường từng 1 lần vượt không tăng tốc nhanh vỡ mồm à. Tui được cảm giác lái con 0.8 chở đủ tai xin vượt xe rồi nhé.. anh cùn vãi luôn ấy.

Gửi từ Samsung SM-N770F bằng vozFApp
Ủa chỗ nào tôi cãi với các anh vụ 0-100 nữa mà anh kêu tôi cùn? Anh bị dở à

Tôi đang nói vấn đề thực tế nó thế nào. Từ 60-100 có đủ vọt vượt không. Nó có thọt 2-30% nữa không. Anh đừng có đánh lận việc nó thọt tăng tốc từ 0-100 mà suy nó cũng thọt trong dải tốc 60-120.
Đến mấy con morning, i10, faldi nó còn vượt công ầm ầm. Thì con này có gì mà không thể. Việc tăng từ 60-120 nó khác so với tăng từ 0-100 rất nhiều

Anh muốn tranh luận thì đưa ra lý lẽ rõ ràng dùm :tire:

via theNEXTvoz for iPhone
 
ok chuyển...

anh hỏi tôi fadil chạy full tải có sướng như lux A không tôi chả biết trả lời thế nào???

con Lancer là sedan, so rất khó, nhưng tôi chạy con đấy đúng 6 tháng bán vì nó quá yếu, chạy QL nó làm tôi sợ vl vì rất thường xuyên xảy ra tình trạng đang vượt chưa xong thì xe trước nó xuất hiện...

test 0-100 ý nghĩa đúng là chỉ để tìm hiểu khả năng tăng tốc, từ đó hiểu được cái xe nó có được thiết kế hệ thống truyền động lẫn động cơ có tối ưu hay không... đơn giản thế thôi... nó dùng để đánh giá về khả năng chế tạo, sản xuất và tích hợp nhiều hơn là ý nghĩa thực tế...

con X7 này chassis mới hoàn toàn, máy mới hoàn toàn việc phân tích này tôi thấy rất quan trọng, tôi không hiểu lờ đi để làm gì... ai chả biết chuyện 0-100 ở điều kiện thực tế không có ý nghĩa mấy...

mấy con xe nhỏ rõ ràng là nhiều con có ưu thế về tăng tốc 0-100, đây đâu phải gì bất thường...

vận hành thực tế không quan trọng lắm, khả năng tăng tốc 60-100 quan trọng hơn, nhưng chưa ai test thì ta chẳng có gì để nói chuyện cả...

đấy là chỉ nói về vận hành thôi, còn thì ngồi sướng hay không khỏi bàn, so với Fadil là con xe cỏ chả ai xét yếu tố ấy cả...

Đây tôi cung cấp thêm thông tin cho anh
View attachment 270191
View attachment 270192
Với thông tin thêm thế này thì anh có thể đánh giá về khả năng chế tạo, sản xuất và tích hợp của chiếc X7 này ko?
Tất nhiên là kết hợp với những thông tin đã biết khác (từ các clip review) về khung gầm, hệ thống treo, etc. và bỏ qua các yếu tố chưa biết, chưa chắc chắn như ECU chẳng hạn.
Tôi chưa có xe, hỏi thật ko troll.

tôi không lo lắng gì về chuyện độ bền cơ khí cả, cho nên lo chuyện khung gầm thiếu chắc chắn hay là khả năng chịu lực không đủ là thiếu cơ sở (tất nhiên vẫn có khả năng, Ferrari đang chạy còn văng cả kính cơ mà)

điểm đáng chú ý nữa là ở chuyện đây là chiếc xe đầu tiên của BAIC sử dụng hoàn hoàn chassis và động cơ tự phát triển...

nó có hai khía cạnh cần quan tâm:

1. handling, cái này rất rõ rệt với người có thể cảm nhận được, lái xe thích hay không là ở chỗ này thôi và muốn cảm nhận được cái này thì tiếc là hơi khó, chạy test cũng phải cả ngày...

2. máy móc hộp số, cái này test một tí là cảm nhận được ngay, thậm chí tôi ngồi nhìn đồng hồ tua máy khi test cũng đoán đoán được... nhưng tôi không post lên đâu vì đoán mà sai thì tôi sợ mấy anh trên đây vặn lắm =]]

hai khía cạnh này làm tốt thì xe ngon mà làm dở thì nó trở thành một cái xe... bình thường, tức là nổ máy lên đạp ga thì vẫn đi, cua trái cua phải thì không tới nỗi cứ đi thẳng...

nói chung tôi vẫn tin rằng nó không phải là một cái xe tệ, nhưng mà tôi chưa thấy dấu hiệu của một cái xe ngon, nhất là sau cái vụ test tăng tốc này thì tôi nghĩ cái hộp số này, hay chính xác là cái tỉ số truyền của cái hộp số này nó không phù hợp với cái động cơ lắm...
để tôi post lại thêm tí về cái test 0-100 cho các anh đỡ lấp liếm nữa nhé...

cái test này nó dùng để test động cơ với hộp số khi hoạt động với tải cao nhất, máy có ngon hay không, hộp số tune thế nào là lộ ra ở trong cái test này, nó là một trong những cái test cơ bản nhất mà bất kỳ xe nào cũng có thể test được một cách rất dễ dàng...

ý nghĩa trực tiếp từ cái test này khi chạy xe ngoài đường là không có mấy, chẳng mấy khi chạy ngoài đường mà đú lên launch từ đứng im cả...

nhưng không có nghĩa là xe phổ thông thì không cần phải test cái này, kết quả cái test này nó làm rõ nhiều điều xảy ra khi hoạt động bình thường trên đường, từ chuyện hộp số sang số có mượt hay không, khả năng bứt tốc khi vượt có tốt hay không, rồi ngay cả khả năng thắng xe có ổn định hay không, quãng đường thắng ngắn hay dài (test 100-0 cũng là một test thường test song song)

nó cũng giống như nói chuyện về CPU máy tính thì tất nhiên phải lôi kết quả benchmark ra, mặc dù sử dụng hàng ngày nhanh hay chậm vài giây đéo ai để ý nhưng benchmark hơn kém nhau vài điểm nó thể hiện quá nhiều thứ về con CPU... thằng nào bảo benchmark CPU chả có ý nghĩa mẹ gì thử vào box Intel hay AMD post xem sao, bọn nó lại chửi cho ngu người...

Đây tôi quote đủ ý để anh follow lại cho dễ, đỡ nói sang cái khác.

Cái quote anh trả lời sau khi được cung cấp thêm thông tin thì tôi chả thấy bổ sung được cái gì. Cụ thể hơn là với thông số 0-100km/h của con X7 thì có nhận xét được gì về khả năng chế tạo, sản xuất và tích hợp của nó thì ko có. Hai là với cách trả lời của anh thì nghĩa là vẫn phải leo lên lái chứ ko đoán mò được.

Rồi thêm cái quote giải thích test 0-100km/h làm gì và kết quả test 0-100, 40-80, 80-120 của nó thì anh có thể apply cái đó vào để nhận xét con X7 hay ko?
 

anh @MUforever nghĩ sao về vụ đậu xe của thằng X7 này, tôi hỏi thật không troll...
tôi cũng nói thật là tôi dùng tính năng này có 1 lần ở tầng hầm của The Garden giữa 2 xe khá khít nhau thì hoạt động tốt và rất ưng ý. Tôi vẫn bảo lưu quan điểm là công nghệ sẽ hữu dụng ở 1 số trường hợp chứ ko phải tất cả. Con X7 này có vẻ hơi loay hoay chứ con XC40 thì khá gọn nhưng khó để so sánh vì dù sao công nghệ của XC40 vẫn hơn ít nhất 1 bậc. Nếu trong trường hợp vắng người, quan sát màn hình và chú ý cảm biến, chân luôn đề phòng ở vị trí phanh thì ko vấn đề gì đâu. Thiên hướng của máy móc là chúng nó có vẻ như quá hết sức cẩn thận, giống 1 người lái ở trình độ trung bình nhát chết và phải thật chuẩn chỉ nên nhiều khi thành loay hoay. Thực ra tại vì khi dùng tính năng này, mình ko điều khiển cái xe hoàn toàn nên cảm giác sợ sợ thôi chứ cũng không nghe nhiều về dùng cái này rồi đâm chạm linh tinh, cuối cùng rồi nó cũng vào đc vị trí đỗ thôi
 
Ủa chỗ nào tôi cãi với các anh vụ 0-100 nữa mà anh kêu tôi cùn? Anh bị dở à

Tôi đang nói vấn đề thực tế nó thế nào. Từ 60-100 có đủ vọt vượt không. Nó có thọt 2-30% nữa không. Anh đừng có đánh lận việc nó thọt tăng tốc từ 0-100 mà suy nó cũng thọt trong dải tốc 60-120.
Đến mấy con morning, i10, faldi nó còn vượt công ầm ầm. Thì con này có gì mà không thể. Việc tăng từ 60-120 nó khác so với tăng từ 0-100 rất nhiều

Anh muốn tranh luận thì đưa ra lý lẽ rõ ràng dùm :tire:

via theNEXTvoz for iPhone
0-100 mà thọt (nhiều tới mức 8s vs. 10.5s) so với một cái xe coi như tương đương (là cái Tucson) thì hoàn toàn có thể khẳng định 60-120 cũng sẽ thọt...

đã đạp ga sát sàn là load request máy sẽ là 100% (bướm ga mở hết cỡ, máy lúc đó chạy được nhiêu là chạy cho tới revlimit thì thôi)

nhưng thọt nhiều hay thọt ít thì lại phải test, cũng như không test thì làm sao biết được từ 0-100 nó lại thọt như thế??? lý do là vì hộp số, khi nói tới máy phải nói tới hộp số, máy không thể tự nhiên làm bánh xe chạy mà phải thông qua hệ truyền động (bao gồm hộp số)

hộp số có thể tune theo hướng mạnh ở dải tốc độ hay dải tua nào đó, dẫn tới sự đáp ứng của xe khi mở hoàn toàn bướm ga nó cũng thay đổi theo, nhưng con X7 với con Tucson gần như hoàn toàn tương đương về mọi mặt (xét về phân khúc thị trường, điều kiện vận hành) nên hoàn toàn có thể cho rằng là chúng nó được tune giống giống nhau... do đó tôi cho rằng 0-100 mà thọt, lại thọt nhiều thì khả năng lớn, gần như là đương nhiên 60-120 cũng sẽ thọt...

còn nếu hỏi thọt bao nhiêu thì như ở trên tôi nói, không thử thì chỉ có đoán mò, mà tôi thì, trái lại với nhiều anh trên đây, đã là số thì tôi không đoán mò...

nói thêm một chút là tôi không tin thằng BAIC nó cheat thông số kỹ thuật của cái máy, 188hp 275Nm là đúng, bởi vì cái này nó là số, muốn kiểm chứng không phải khó khăn gì, nếu nó cheat thì không khác gì đắp đống cứt vào uy tín với cái máy đầu tiên tự phát triển luôn...

nhưng tại sao test tải nó lại thọt thế thì khả năng lớn là ở hộp số, mà cụ thể là cách nó tune hộp số...

bởi vì một khả năng nữa là do hao hụt trong hệ truyền động, thì tôi loại trừ bởi vì tiêu thụ nhiên liệu của nó không thấy có gì bất thường hết...

quay trở lại vụ hộp số nó tune kiểu gì mà thọt đến thế thì tôi cũng nói thẳng ra là tôi không giải thích được bởi vì muốn tune thọt như thế cũng khó vl chứ không phải dễ, có khi là vì cái hộp số này chưa tối ưu ở tầng cơ khí chứ không hẳn chỉ là thiếu tối ưu về mặt phần mềm...

anyway, sự thật khách quan là tăng tốc 0-100 nó thọt, trong khả năng của tôi thì tôi đoán được ra lý do như trên...
 
Đây tôi quote đủ ý để anh follow lại cho dễ, đỡ nói sang cái khác.

Cái quote anh trả lời sau khi được cung cấp thêm thông tin thì tôi chả thấy bổ sung được cái gì. Cụ thể hơn là với thông số 0-100km/h của con X7 thì có nhận xét được gì về khả năng chế tạo, sản xuất và tích hợp của nó thì ko có. Hai là với cách trả lời của anh thì nghĩa là vẫn phải leo lên lái chứ ko đoán mò được.

Rồi thêm cái quote giải thích test 0-100km/h làm gì và kết quả test 0-100, 40-80, 80-120 của nó thì anh có thể apply cái đó vào để nhận xét con X7 hay ko?
tôi có đưa ra một vài nhận xét về máy móc hộp số của con X7 thông qua test 0-100 ở post trên, anh có thể coi lại...

https://voz.vn/t/xe-trung-quoc-beijing-x7-ve-viet-nam-dau-honda-cr-v-voi-gia-re.149952/post-5180185

thứ hai là tôi hoàn toàn có thể luận ra một vài giả thiết (chứ không phải đoán mò) nhưng cũng vẫn phải leo lên lái, hay cụ thể là phải test có đo đạc đàng hoàng, thì mới xác nhận được các giả thiết đó đúng hay sai, đúng bao nhiêu sai thế nào...

ở cái post trên tôi trả lời anh @Ken_1102 (link) anh thấy đã tìm thấy câu trả lời chưa? nếu chưa anh hỏi rõ thêm chút tôi sẽ trả lời...
 
Cái đó tôi chưa trải nghiệm nên không biết con nào đề pa như nào, lẽ thông thường con 2.5 phải ngon hơn nhưng tôi cũng không biết được cái máy 2.0 kia nó là máy như nào và turbo nó lắp ra sao, dạng turbo gì, có cùng chủng loại với con 2.5 hay không?

Chứ ai chả biết cùng máy 2.0 chính bọn Merc Bim vẫn build con thì 174 mã, con 228 mã, con 25x mã có con lên 3xx mã đấy thôi, nó tùy vào cái config của nsx. Anh chắc muốn so 1 con 2.0 turbo hiệu năng của Subaru với 1 con 2.5 turbo thọt mới công bố lắp xe phổ thông gần đây đúng không :haha:
Thực ra thì chả có ai chơi xe mà đi so thông số dung tích xong luận ra cái nào nó mạnh hơn cả :'( cùng là xe turbo, 1 con boost 30psi, 1 con 10 psi thì so thế nào đc :'(
 
Thực ra thì chả có ai chơi xe mà đi so thông số dung tích xong luận ra cái nào nó mạnh hơn cả :'( cùng là xe turbo, 1 con boost 30psi, 1 con 10 psi thì so thế nào đc :'(
nói chung là dựa vào dung tích máy để đánh giá xe mạnh xe yếu nó lỗi thời từ cả chục năm trước rồi, giờ còn lôi ra để nói chuyện mà lờ đi thông số về công suất với momen xoắn thì chỉ có hai khả năng...

một là tìm cách lấp liếm
hai là thiếu kiến thức
 
Back
Top