tin tức Người Việt sắp được mua ô tô Nhật và Hàn giá rẻ nhờ chiếc xe Trung Quốc này

cafetinh1992

Junior Member
Chiếc ô tô Trung Quốc giá rẻ đang khiến nhiều thương hiệu xe phải lo lắng trong thời gian tới.
Chiếc ô tô điện Seagull hiện có giá bán chỉ 10.000 USD (tương đương 239 triệu đồng) đang mang lại lợi nhuận cho Hãng BYD của Trung Quốc.

Seagull có khả năng chạy được 400 km cho một lần sạc, và có khả năng đạt tốc độ tối đa là 130 kmh.

Theo giới phân tích, chiếc Seagull này có khả năng tác động mạnh mẽ lên nền công nghiệp ô tô toàn cầu.

Do ngành sản xuất ô tô Trung Quốc đã tự chủ được công nghệ, nguyên liệu sản xuất nên đủ khả năng đáp ứng mọi giá cho mọi nhu cầu người tiêu dùng.

Các nhà sản xuất ô tô toàn cầu lo ngại rằng các đối thủ Trung Quốc như BYD do tỉ phú huyền thoại người Mỹ - Warren Buffett hậu thuẫn có thể tràn ngập thị trường của họ, làm giảm năng lực sản xuất cũng như giá xe, gây bất lợi cho ngành công nghiệp ô tô của chính họ.

ô tô

Chiếc ô tô điện Seagull của BYD (Trung Quốc) đang niêm yết với giá rất rẻ nhưng đang gây áp lực cho các thương hiệu xe hàng đầu thế giới. Ảnh: Insideevs​

Thậm chí ô tô giá rẻ Trung Quốc còn khiến nhiều dòng xe có thể biến mất trên thị trường vì không thể cạnh tranh về giá.

Ngược lại, người tiêu dùng sẽ hưởng lợi nhiều hơn vì có thể lựa chọn nhiều mẫu xe Nhật, Mỹ và Hàn vốn khá đắt đỏ trước đó, giờ đây có giá hợp lý hơn trong cuộc chạy đua về giá với xe Trung Quốc.

BYD đã bán được 1,57 triệu ô tô điện vào năm 2023. Một con số khổng lồ nếu nhìn về năm 2020, hãng này mới bán được 131.000 xe. Hiện BYD cũng đã vượt qua Tesla trở thành nhà sản xuất ô tô điện lớn nhất thế giới.
 
Nhìn con Wuling ế lòi sale còn 200 củ mà bảo con này set 239. 450 là ít nhất. ;)
Giá đó nhảy Vf5 còn ngon hơn vạn lần.
 
Mẹ cứ dẫn cái nguồn giá gốc bán ở Trung Quốc xong kêu rẻ. Còn lâu về VN mới có giá 239tr. Kiểu gì nó cũng phải độn lên tầm 350tr khi về VN . Rẻ cái cc :)
 
Last edited:
lâu nay mấy con xe Ấn về VN cũng gấp rưỡi là ít, làm éo gì có chuyện bằng giá. xe điện còn phải tìm chỗ sạc nữa. NO HOPE!
 
Quan trọng vân la trạm sạc o vn.
Mấy con giá rẻ như này tôi nghĩ chắc nó sạc tại nhà được, sạc 24 tiếng đầy bình là ok, như vậy lấy xe này chạy quanh tp, cứ 2-3 ngày thì cắm sạc liên tục 24h là xong, hoặc cứ đi về là cắm sạc, không cần care luôn.
 
Mấy con giá rẻ như này tôi nghĩ chắc nó sạc tại nhà được, sạc 24 tiếng đầy bình là ok, như vậy lấy xe này chạy quanh tp, cứ 2-3 ngày thì cắm sạc liên tục 24h là xong, hoặc cứ đi về là cắm sạc, không cần care luôn.
sao a ko sáng đi tối về sạc cho tiện, mắc gì sạc 24h cho mất công ra
 
Sáng đi tối về sac thì cũng ok thôi, có điều mấy xe điện có cho phép sạc tại nhà không, hình như xe của vin không sạc tại nhà dc.
Kiến thức đâu ra vậy fen, xe điện thì cái cơ bản nhất là phải sạc được ở nhà không có hình như
 
Sáng đi tối về sac thì cũng ok thôi, có điều mấy xe điện có cho phép sạc tại nhà không, hình như xe của vin không sạc tại nhà dc.
xe vin khi mua có tặng cục sạc tại nhà hoặc có mua thêm cục sạc tại nhà. sạc tại nhà là tiêu chuẩn thấp nhất của xe điện, mọi xe điện đều phải có.
 
Trông đẹp hơn vf3. Mà giá vf thì cũng xấp xỉ các xe nhập/lắp ráp cùng hạng chứ chưa rẻ được như byd, hơi tiếc
 
Back
Top