thảo luận Hội quán vOzer và PKL

Mình chả ghét gì ai, nhưng ghét nhất bọn GS, có nhiêu đèn nó bật full hết kể cả ngày hay đêm.
Đó h chưa thấy chiếc gs hay adv nào bật đèn ngày đêm, chỉ thấy ex winner wave naked bike gắn bật đá loạn xạ thôi
 
thím đừng nẹt hết ga là được, con harley nó ko gào người đi đường ko bị giật mình giống mấy con sport
nhưng theo mình đã chơi là đánh đổi, nhưng phải ưu tiên công năng chứ đừng ưu tiên làm màu. thím mình nói lên pô tăng - setmap thì ko nói gì nhưng tự dựng có một thím làm shop chửi nhau với mình, nhưng thím ấy ấu trĩ lắm, đến chán.
:big_smile:
Mấy thằng pkl lên pô đa số làm màu, muốn làm cha thiên hạ,trừ xe chạy track chứ có xe nào yếu đâu mà phải lên pô.
 
Ko có đèn mà đi k khó chịu hả thím.
Thề đi đêm mà k có cái đèn để lúc cần mở hoặc đá nó tù thế nào ấy :giggle:
Mình thay bóng halogen zin bằng cái kenzo V8s đã sáng trưng rồi, có mấy ông còn lắp 2-3 cây trợ sáng dữ thế, méo hiểu... :ah:
 
Mình thay bóng halogen zin bằng cái kenzo V8s đã sáng trưng rồi, có mấy ông còn lắp 2-3 cây trợ sáng dữ thế, méo hiểu... :ah:

Đi bình thường thì đâu bật làm gì bác.
Nhưng đi đêm hay mưa to các kiểu, đặc biệt gặp mấy thằng hung thần xe khách bật pha mà mình k đá lên thì éo thấy đường mà chạy luôn =((=((
Có lần đi QL 1A k đá lên sợ chói xe con phía sau xe khách..dm vừa qua thì có ngay 1 bà chở 2 đứa con nhỏ mà xe éo có đèn đóm gì,:ROFLMAO: giật bắn cả mình :beat_plaster:
Với lại có 1 số xe gắn đèn lên nhìn cũng có vẻ đẹp đẹp mà :byebye:
 
Mấy thằng pkl lên pô đa số làm màu, muốn làm cha thiên hạ,trừ xe chạy track chứ có xe nào yếu đâu mà phải lên pô.
Thì lên pô là để thưởng thức cái tiếng mà. Nhiều khi đề máy hoặc đi thong dong nghe cái tiếng xe như đang thưởng nhạc ấy. Tất nhiên gu nhạc thì mỗi ng 1 khác r. Còn công suất thì xe nó đã mạnh sẵn r tăng thêm tí công suất thì đi ngoài đg cũng chả cảm nhận đc khác biệt mấy.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Đi đêm ko có đèn sao đi? Chưa kể ban đêm có đèn cảnh báo người băng ẩu qua đường hiệu quả hơn nhiều việc bóp còi hay nẹt pô.
Dùng sao cho hợp lý là được.
 
Cũng không phải không gắn, sau này cũng chơi 2 cái Tun tròn 4 bóng mỗi bên, nhưng đại khái thấy chạy cũng không cần phải gắn lắm, mình cũng ít đi đêm vì đêm mình nhìn kém lắm
Pm9YP1O.png
 
trong này có mấy thanh niên chửi đổng xàm le, dạy đời người khác dù bản thân đã có cái j đâu, toàn đọc báo rồi tưởng mình là thầy. nói sơ quá trình đi xe đã dần định hình lại cách chơi xe của mình, mà chắc các bác chơi lâu cũng dần dần như thế này mà thôi:

1. con pkl đầu tiên: z300: lúc mới chơi, hồi đó mới học xong ĐH, cũng ko có nhiều tiền, mà đang tuổi đú, cũng độ: pô fake nè, tay côn thắng fake nè, dán tem trùm đồ nè => chuẩn trẻ trâu mới vô nghề luôn, và luôn mong muốn up cc lên 1000, có j đó rất thôi thúc phải làm vậy.

2. con thứ 2: up cc lên 1000, chơi pkl phải tới dc mâm 1000 chứ ko thì cảm thấy những buổi cafe chung, luôn bị coi mâm dưới, và con xe thần thánh để muốn up là z1000: (1 trong những sai lầm lớn nhất của hầu như mấy thanh niên chơi pkl, đó là up tới z1000, haiz).
z1000 thì bắt đầu tốn nhiều, nhiều nhất trong đám xe từng chơi:
Đầu tiên thì đi pô zin móc, sau thấy nặng quá tháo ra. gắn pô độ
chơi đồ độ thì phải real, ko real bị quê khi tụi nó soi xe, hồi đó khoái cafe off iếc để địa xe nhau lắm, gắn đồ real có khi chả dc cái j ngoài kiểu đắp trang sức lên người. pô phải full sys real, cũng mấy chục tr. Đèn trợ sáng l6x sáng lung linh, làm chỗ tốt như Long osram để an toàn dù mắc vl. độ thêm còi lớn đi đường xa bíp cho ng ta né., rồi trợ lực để chạy nhanh blah blah, decal phải AK dán mấy tr 1 bộ mới dc, kính gù crg 3tr 1 cái, tay côn tay thắng brembo real hơn chục tr. con Z1 bản R nên có sẵn heo brembo, chứ ko chắc lại tốn chục triệu cho cặp heo brembo thần thánh hay cây phuộc ohlin, sau thấy vô vị vl. Cũng lên Định tân phú maps lại để tăng HP, ( mà tăng max lắm cũng éo bằng con suzuki zin - lúc đó mới thấy con z1 nó chán ntn, bán thì mắc, chạy thì yếu).

Chơi dc thời gian nhận ra nhiều điều, mọi thứ là viển vông, độ hp hay ko cũng chạy dc trăm mấy đổ lại. đường xá nơi này ko cho phép, nên xe 1000 hay j cũng vậy, tìm con xe nhỏ hơn, 4 máy ùn ùn vui tai mình là dc. Hết quan tâm hơn thua.

Bán xe, xuống cc, đặt cọc con cbr650r gần như đầu tiên của VN.

3. Đổi tới con xe thứ 3 cbr650r: chỉ giữ lại mấy thứ cần để đi tour, ko còn quan trọng HP, maxspeed.... gắn cặp tay, thêm trợ lực đi tour, thêm l4x để soi lúc đường ko có đèn, vẫn độ pô vì thích cái tiếng 4 máy (chứ ko thì mua 2 máy ktm cho rồi).

Đi dc 1 time ko dài, cỡ 3 tháng, chạy dc 1 tour Trường Sơn, thế ngồi con 650 quá đau lưng, kèm thêm lúc mua giá 270 ra giấy, lúc sau hãng nó lên 28x ra giấy nhưng lại ko có xe để mua, đặt xe 6 tháng mới có, Có 1 người thèm quá, thấy xe mình cũng độ sẵn rồi, hỏi mua lại với giá 280tr xe zin, thấy tự nhiên chơi 3 tháng xong bán lại lời dc 10tr... tội j méo bán, bản thân cũng thấy xe này đi ko ngon lắm:LOL: bán luôn, kèm thêm đống đồ chơi dc hơn 300tr, ( lỗ tiền đồ chơi 1 ít, thôi chả sao)

4. cầm 300 mấy đó, hốt luôn con gsx s1000, lúc đó dưới vũng tàu xả hàng dc mấy con giao HQ có 300tr đấy =,="

tới con xe này xác định chẳng đi tuor bơi j nữa, đi xa lái oto đi. con này để lại cafe vui vs anh em, nên: chỉ gắn cặp tay bóp cho êm, bỏ cây pô khác vô cho nhẹ (nhẹ dc 8kg khi bỏ bộ bầu pô zin đi, cổ zin van pô để im ko cắt nhé, ko lại nói phá xóm làng, cây pô zin xấu bm) ko gắn j thêm, ko chọt chẹt j vô xe, ko trợ sáng, ko kèn còi trợ lực cmj hết. và đi tới bây giờ cũng dc 1 năm rồi.

Đó là cách mình chơi xe, đôi khi mấy thằng chưa chơi bao giờ lại đi dạy người đã từng kinh qua mấy món đó hết rồi, tới lúc ng ta chỉ còn muốn có xe theo cách ng ta muốn, chư ko phải thiên hạ muốn. Đằng nào cũng muốn chửi nó vì chắc j đã có pkl, đi pkn pxl rồi vô nói nhăng nói cuội

anh @pippo_f4 biết rõ mình ntn đấy !
 
trong này có mấy thanh niên chửi đổng xàm le, dạy đời người khác dù bản thân đã có cái j đâu, toàn đọc báo rồi tưởng mình là thầy. nói sơ quá trình đi xe đã dần định hình lại cách chơi xe của mình, mà chắc các bác chơi lâu cũng dần dần như thế này mà thôi:

1. con pkl đầu tiên: z300: lúc mới chơi, hồi đó mới học xong ĐH, cũng ko có nhiều tiền, mà đang tuổi đú, cũng độ: pô fake nè, tay côn thắng fake nè, dán tem trùm đồ nè => chuẩn trẻ trâu mới vô nghề luôn, và luôn mong muốn up cc lên 1000, có j đó rất thôi thúc phải làm vậy.

2. con thứ 2: up cc lên 1000, chơi pkl phải tới dc mâm 1000 chứ ko thì cảm thấy những buổi cafe chung, luôn bị coi mâm dưới, và con xe thần thánh để muốn up là z1000: (1 trong những sai lầm lớn nhất của hầu như mấy thanh niên chơi pkl, đó là up tới z1000, haiz).
z1000 thì bắt đầu tốn nhiều, nhiều nhất trong đám xe từng chơi:
Đầu tiên thì đi pô zin móc, sau thấy nặng quá tháo ra. gắn pô độ
chơi đồ độ thì phải real, ko real bị quê khi tụi nó soi xe, hồi đó khoái cafe off iếc để địa xe nhau lắm, gắn đồ real có khi chả dc cái j ngoài kiểu đắp trang sức lên người. pô phải full sys real, cũng mấy chục tr. Đèn trợ sáng l6x sáng lung linh, làm chỗ tốt như Long osram để an toàn dù mắc vl. độ thêm còi lớn đi đường xa bíp cho ng ta né., rồi trợ lực để chạy nhanh blah blah, decal phải AK dán mấy tr 1 bộ mới dc, kính gù crg 3tr 1 cái, tay côn tay thắng brembo real hơn chục tr. con Z1 bản R nên có sẵn heo brembo, chứ ko chắc lại tốn chục triệu cho cặp heo brembo thần thánh hay cây phuộc ohlin, sau thấy vô vị vl. Cũng lên Định tân phú maps lại để tăng HP, ( mà tăng max lắm cũng éo bằng con suzuki zin - lúc đó mới thấy con z1 nó chán ntn, bán thì mắc, chạy thì yếu).

Chơi dc thời gian nhận ra nhiều điều, mọi thứ là viển vông, độ hp hay ko cũng chạy dc trăm mấy đổ lại. đường xá nơi này ko cho phép, nên xe 1000 hay j cũng vậy, tìm con xe nhỏ hơn, 4 máy ùn ùn vui tai mình là dc. Hết quan tâm hơn thua.

Bán xe, xuống cc, đặt cọc con cbr650r gần như đầu tiên của VN.

3. Đổi tới con xe thứ 3 cbr650r: chỉ giữ lại mấy thứ cần để đi tour, ko còn quan trọng HP, maxspeed.... gắn cặp tay, thêm trợ lực đi tour, thêm l4x để soi lúc đường ko có đèn, vẫn độ pô vì thích cái tiếng 4 máy (chứ ko thì mua 2 máy ktm cho rồi).

Đi dc 1 time ko dài, cỡ 3 tháng, chạy dc 1 tour Trường Sơn, thế ngồi con 650 quá đau lưng, kèm thêm lúc mua giá 270 ra giấy, lúc sau hãng nó lên 28x ra giấy nhưng lại ko có xe để mua, đặt xe 6 tháng mới có, Có 1 người thèm quá, thấy xe mình cũng độ sẵn rồi, hỏi mua lại với giá 280tr xe zin, thấy tự nhiên chơi 3 tháng xong bán lại lời dc 10tr... tội j méo bán, bản thân cũng thấy xe này đi ko ngon lắm:LOL: bán luôn, kèm thêm đống đồ chơi dc hơn 300tr, ( lỗ tiền đồ chơi 1 ít, thôi chả sao)

4. cầm 300 mấy đó, hốt luôn con gsx s1000, lúc đó dưới vũng tàu xả hàng dc mấy con giao HQ có 300tr đấy =,="

tới con xe này xác định chẳng đi tuor bơi j nữa, đi xa lái oto đi. con này để lại cafe vui vs anh em, nên: chỉ gắn cặp tay bóp cho êm, bỏ cây pô khác vô cho nhẹ (nhẹ dc 8kg khi bỏ bộ bầu pô zin đi, cổ zin van pô để im ko cắt nhé, ko lại nói phá xóm làng, cây pô zin xấu bm) ko gắn j thêm, ko chọt chẹt j vô xe, ko trợ sáng, ko kèn còi trợ lực cmj hết. và đi tới bây giờ cũng dc 1 năm rồi.

Đó là cách mình chơi xe, đôi khi mấy thằng chưa chơi bao giờ lại đi dạy người đã từng kinh qua mấy món đó hết rồi, tới lúc ng ta chỉ còn muốn có xe theo cách ng ta muốn, chư ko phải thiên hạ muốn. Đằng nào cũng muốn chửi nó vì chắc j đã có pkl, đi pkn pxl rồi vô nói nhăng nói cuội

anh @pippo_f4 biết rõ mình ntn đấy !
He he. Chắc a phải làm 1 cái tiểu sử giống như e để khỏi bị chửi. Ngặt 1 nỗi nó dài quá, mà mình thì văn vở nó kém. :D
Chơi đến 1 lúc rồi ai cũng sẽ tìm con xe phù hợp với mình, vẫn nhắc lại câu cũ. Con xe tốt nhất là con xe phù hợp nhất, mà con xe phù hợp nhất thì tùy thuộc nhiều yếu tố: tuổi tác, tài chính, mục đích sử dụng, cá tính...
Quan điểm của mình là đã chơi là chơi cho mình, ko có chuyện chơi lấy tiếng hay số má hay để thiên hạ trầm trồ. Giờ số lượng người chơi pkl kiểu này thì quá nhiều, mấy ai chơi cho mình đâu.
 
He he. Chắc a phải làm 1 cái tiểu sử giống như e để khỏi bị chửi. Ngặt 1 nỗi nó dài quá, mà mình thì văn vở nó kém. :D
Chơi đến 1 lúc rồi ai cũng sẽ tìm con xe phù hợp với mình, vẫn nhắc lại câu cũ. Con xe tốt nhất là con xe phù hợp nhất, mà con xe phù hợp nhất thì tùy thuộc nhiều yếu tố: tuổi tác, tài chính, mục đích sử dụng, cá tính...
Quan điểm của mình là đã chơi là chơi cho mình, ko có chuyện chơi lấy tiếng hay số má hay để thiên hạ trầm trồ. Giờ số lượng người chơi pkl kiểu này thì quá nhiều, mấy ai chơi cho mình đâu.
Đó chỉ là mấy con xe em sở hữu, chứ kể về đám xe em từng chạy qua, lúc trade vs anh em trong hội, anh em gửi xe rửa kiêm kêu chạy thử kiểm tra lỗi giùm... thì chắc chỉ thiếu mấy con đời mới như cá mập mới hoặc cbr3R là chưa chạy. còn lại các dòng từ 2019 về trước con nào cũng test ride hết rồi quá. Đợt vô sân bay đak lak cầm con GS1200 của ông kia thốc ga thử mà nó dở cả đầu lên hết cmn hồn, ko nghĩ con gs nó bênh đầu dễ vậy, đó là lần duy nhất giật mình khi chạy pkl. =.=
 
Thì lên pô là để thưởng thức cái tiếng mà. Nhiều khi đề máy hoặc đi thong dong nghe cái tiếng xe như đang thưởng nhạc ấy. Tất nhiên gu nhạc thì mỗi ng 1 khác r. Còn công suất thì xe nó đã mạnh sẵn r tăng thêm tí công suất thì đi ngoài đg cũng chả cảm nhận đc khác biệt mấy.

via theNEXTvoz for iPhone
Tôi nghĩ ngoài ông với trẻ trâu ra chẳng ai thích cái tiếng ồn ào đó cả. Chỉ vì sở thích của mình mà làm phiền bao người thì cũng nên xem lại.
 
He he. Chắc a phải làm 1 cái tiểu sử giống như e để khỏi bị chửi. Ngặt 1 nỗi nó dài quá, mà mình thì văn vở nó kém. :D
Chơi đến 1 lúc rồi ai cũng sẽ tìm con xe phù hợp với mình, vẫn nhắc lại câu cũ. Con xe tốt nhất là con xe phù hợp nhất, mà con xe phù hợp nhất thì tùy thuộc nhiều yếu tố: tuổi tác, tài chính, mục đích sử dụng, cá tính...
Quan điểm của mình là đã chơi là chơi cho mình, ko có chuyện chơi lấy tiếng hay số má hay để thiên hạ trầm trồ. Giờ số lượng người chơi pkl kiểu này thì quá nhiều, mấy ai chơi cho mình đâu.
Chơi làm sao khỏi cho con vợ nó càm ràm nữa nha :LOL: ra đường chạy 18x 19x ko sợ, về nhà con vợ nó chỉ cần thở mạnh 1 cái là bi chạy loạn xạ :LOL:
 
Thank bác, cho hỏi thêm
Trong đoàn của mình bọn nó tai nghe hiệu khác, thì mình dùng con này vẫn kết nối dc chứ?
Lý thuyết là được 3-4 hiệu khác và đã test 1-2 con khác nhưng hơi bất tiện và cũng ko ổn định. Tai nào cũng vậy hết, cùng hãng là kết nối nhanh nhất.
 
Đó chỉ là mấy con xe em sở hữu, chứ kể về đám xe em từng chạy qua, lúc trade vs anh em trong hội, anh em gửi xe rửa kiêm kêu chạy thử kiểm tra lỗi giùm... thì chắc chỉ thiếu mấy con đời mới như cá mập mới hoặc cbr3R là chưa chạy. còn lại các dòng từ 2019 về trước con nào cũng test ride hết rồi quá. Đợt vô sân bay đak lak cầm con GS1200 của ông kia thốc ga thử mà nó dở cả đầu lên hết cmn hồn, ko nghĩ con gs nó bênh đầu dễ vậy, đó là lần duy nhất giật mình khi chạy pkl. =.=
Mình thì thấy đã ghiền rồi thì khó chơi 1 con luôn lắm... Như mình đi từ SV650 -> Z900 -> GSX-R1000 trong 3 năm:
  • Lúc chạy SV650 thì ghiền tiếng máy i4. Xong đổi lên Z900 thì hài lòng đc vài tháng.
  • Đi test ride thử mấy con sport 1000 thì lại đâm ra ghiền vì đám này kéo 180-200+ km/h vẫn đầm và còn dư ga nhiều. Thế là đổi GSX-R1000.
  • Hiện tại thì lại tăm tia mấy em Adv/Naked tầm trung vì thật sự chạy xì pọt 1000 khá là mệt. Lên xe là phải tập trung chứ éo thể nào "vi vu" hóng gió được... Được duy nhất lúc đường vắng kéo thì phê thôi còn chạy trong phố thì cực kì chán. Test ride thử S1000XR với Versys 1000, V-Strom 650 thì cảm thấy thích em V-Strom 650 nhất.

Tự nhiên nhớ tình đầu SV650 vãi...
 
^ con gladius nhớ máy vtwin mà thím.
Ý mình là chạy nghe tiếng pô 2 máy ko phê nên thèm 4 máy đó thím :D. Nhưng mà thực sự nghĩ lại thì 4 máy chỉ có vô track hoặc max speed là ngon. Mấy em V-Twin 90° hay i2 mà xài crank 270° như MT07 hay Africa Twin chạy cực kì phê trong phố hoặc tốc độ vừa phải: máy êm, torque đầu tốt.
 
Back
Top