Phải đấu tranh vì quyền được rẽ phải khi đèn đỏ tại HCM City.

Status
Not open for further replies.
Tất nhiên không để bảng cấm rồi, cứ cho quẹo thoải mái, nhỏ nào không xi nhan là biết mặt ngay, lỗi này còn hay bị hơn.
 
Cùng thắc mắc
Chắc nhầm 1 trong 2 đường với Điện Biên Phủ

Mình ở Sg 4 năm thôi, nhưng hay chạy ngoài đường nhiều. Mình thấy SG không bắt lỗi quẹo phải khi đèn đỏ. Nhưng bắt các trường hợp quẹo không xi nhan hoặc chạy trên lề.
Bị thổi 1 lần không xi nhan từ Đinh Bộ Lĩnh ra Điện Biên Phủ, 1 lần leo lề khi đi từ Tân Sơn ra Quang Trung
 
Trước đây cũng theo dõi cái page này. Nhưng hôm nay thì xóa luôn các thím à. Ức quá khi thấy vài dân Sài Gòn vào cmt ý "chỗ chúng tôi được quyền quẹo phải" thì bạn khác nhảy vào chửi dân Sài Gòn :too_sad:

Trong khi dân ở đây từ nhỏ đến lớn ai cũng quẹo được cả. Cứ phương tiện 2 bánh là quẹo ok hết. Và đó là một thông lệ vừa tiện lợi vừa không ảnh hưởng ai.
Nhưng mấy bạn dân khác di cư vào đây càng lúc càng đông rồi đậu hết lối quẹo phải của SG. Bị nhắc nhở thì bọn nó bắt phải theo ý bọn nó, không cho quẹo.

À nói chung là khoe lệ làng to hơn luật pháp chứ gì? chỗ tôi người ta cũng thích không đội mũ với vượt đèn đỏ đây này, nhưng chỗ tôi thanh lịch nên họ biết đấy là vi phạm luật, có bị tóm thì cũng nộp phạt thôi anh ạ, không kêu gào đòi được quyền phạm luật như chỗ của anh :rolleyes:
 
Thanh niên thấy vấn đề ngay trong câu nói của mình không? Đường thì bé, nếu ưu tiên cho 1 làn nhỏ cho xe quẹo phải thực tế sẽ làm tắc đường hơn. Ở ngoài Hà Nội có 1 số nút như Hoàng Minh Giám - Lê Văn Lương. Đầu tiên không có biển cho quẹo phải, dân đòi. Lắp biển cho quẹo phải xong đường tắc vcđ vì xung đột giao thông, phải gỡ đi. Đến cuối cách giải quyết là xén vỉa hè để làm làn rẽ phải riêng.
Vấn đề gì cơ?
Đúng lúc đường đông, từ 3 lớp xe trở lên đảm bảo dừng đèn đỏ chật kín đường cũng chẳng ai nói gì.
Nhưng chỉ 1 lớp xe thì dân SG bọn tôi luôn chừa đường quẹo phải. Chỉ có các anh miền nào đó vào đây đông vl ra rồi chen xe lên cái line đó chặn không cho ai quẹo.

Đừng ví dụ ngoài miền nào đó nữa, tôi chỉ nói trong giới hạn SG.
 
Mời anh đi đường phan văn trị hướng rẽ phải ra phạm văn đồng xem có bị phạt không nha. Hoặc hướng từ nguyễn hữu cảnh ra mai chí thọ xem có bị phạt không?

Ủa gần 3 năm mình đi làm toàn pvt quẹo phải ra pvđ về hướng sân bay mà có bao giờ bị conan bắt đâu nhỉ :surrender:

Gửi từ Xiaomi M2007J3SG bằng vozFApp
 
Vấn đề gì cơ?
Đúng lúc đường đông, từ 3 lớp xe trở lên đảm bảo dừng đèn đỏ chật kín đường cũng chẳng ai nói gì.
Nhưng chỉ 1 lớp xe thì dân SG bọn tôi luôn chừa đường quẹo phải. Chỉ có các anh miền nào đó vào đây đông vl ra rồi chen xe lên cái line đó chặn không cho ai quẹo.

Đừng ví dụ ngoài miền nào đó nữa, tôi chỉ nói trong giới hạn SG.
Anh có chắc là nếu tuyên bố công khai "đèn đỏ được rẽ phải" thì khi tắc đường không có anh nào phản ứng chuyện bị chặn đường rẽ phải không? Có khi đánh nhau không biết chừng.
Còn như anh nói "tắc đường thì thôi, chỉ quẹo khi đường không đông" thì về cơ bản nó chỉ giải quyết cái tiện chứ không giải quyết được giao thông đúng không? Bản chất nó chẳng khác gì mấy anh vượt đèn đỏ khi đường "vắng" cả (vâng, bản chất nó thực sự là vượt đèn đỏ). Chỉ vì cái sự "tiện" cho một số người mà tạo ra cái sự bất nhất khi được khi không thì tốt nhất nên dẹp.
 
Mạn phép dự đoán chủ thớt này cao lắm là sinh viên.

Tui là người SG, sinh ra và lớn lên ở SG luôn và cũng quẹo phải khi đèn đỏ luôn nhưng xin nói thẳng đó chỉ là 1 hình thức "lách luật" mà thôi. Khi anh tới đèn đỏ trước anh muốn quẹo là chuyện của anh (nếu ko có đèn xanh cho phép quẹo phải và bị CSGT phạt thì cũng đúng theo luật, đừng cãi ha), còn nếu anh đến sau và có người dừng lại thì ngta có nhường anh quẹo hay ko thì ngta cũng ko có lỗi, vì chẳng ai yêu cầu người khác ưu tiên cho mình được phép "lách luật" cả.

Còn nói vào thực tế, có những ngã 3 đường nhỏ, cua quẹo gắt, mà đặc biệt có xe bus lưu thông. Khi ông từ đường nhánh quẹo phải ra mà ngay lúc xe bus hay xe hơi nó đi tới thì ít nhiều nó cũng phải giảm tốc độ hay thắng lại, vậy là kẹt xe cục bộ xảy ra, 1 chiếc xe bus đứng giữa ngã 3 thì thế nào? Chắc chưa bao giờ ông nghĩ tới trường hợp như vậy đâu
 
Last edited:
Vấn đề gì cơ?
Đúng lúc đường đông, từ 3 lớp xe trở lên đảm bảo dừng đèn đỏ chật kín đường cũng chẳng ai nói gì.
Nhưng chỉ 1 lớp xe thì dân SG bọn tôi luôn chừa đường quẹo phải. Chỉ có các anh miền nào đó vào đây đông vl ra rồi chen xe lên cái line đó chặn không cho ai quẹo.

Đừng ví dụ ngoài miền nào đó nữa, tôi chỉ nói trong giới hạn SG.
SG có cơ chế chính quyền đô thị, có thị trưởng rồi hay sao mà đòi có cơ chế riêng về luật vậy? Sai ko biết nhận mà cứ thích làm bố luật. Bao giờ mới thành Hòn ngọc viễn đông được :(

via theNEXTvoz for iPhone
 
Anh có chắc là nếu tuyên bố công khai "đèn đỏ được rẽ phải" thì khi tắc đường không có anh nào phản ứng chuyện bị chặn đường rẽ phải không? Có khi đánh nhau không biết chừng.
Còn như anh nói "tắc đường thì thôi, chỉ quẹo khi đường không đông" thì về cơ bản nó chỉ giải quyết cái tiện chứ không giải quyết được giao thông đúng không? Bản chất nó chẳng khác gì mấy anh vượt đèn đỏ khi đường "vắng" cả (vâng, bản chất nó thực sự là vượt đèn đỏ). Chỉ vì cái sự "tiện" cho một số người mà tạo ra cái sự bất nhất khi được khi không thì tốt nhất nên dẹp.
Chắc như bắp luôn. Chứ 3 lớp xe thì thằng ngu cũng biết có bấm còi cỡ nào thì đám ở trên cũng đâu né ra đủ cho mình đi được. Xe cứu thương còn bất lực nữa là.
 
ở HN có những lối rẽ riêng mà mịa nó còn cắm đèn. Chui vào không để ý à ăn ngay cái biên bản không chấp hành đèn tín hiệu. ĐM HN không biết giờ nó còn gài bẫy thế nữa không?
 
Chẳng qua ko ai bắt thôi chứ luật là ko đc
Cũng giống như trường hợp đi thẳng trong làn rẽ trái ở các ngã 4, chưa bao giờ thấy bắt trường hợp này luôn dù có CSGT đứng ngay sau ngã 4 để kiếm xèng (nhưng chú ý xe đi thẳng mà dừng đèn đỏ ở làn rẽ trái thì 99.9% bị hốt)
Bác đi oto sẽ bị tóm ngay, đừng nhờn với pikachu SG

via theNEXTvoz for iPhone
 
Cho anh vào đây "quẹo" hết cái Sài Gòn cũng không ai phạt anh.
Mời anh tới ngã tư Nguyễn Hữu Thọ - Phạm Hữu Lầu Nhà Bè, csgt đứng núp ngay góc ngã tư, đèn đỏ quẹo phải là lụm.
Mà thật sự thói quen quẹo phải đèn đỏ ở bất kỳ ngã tư nào là về tình thôi,chứ về lý thì ng quẹo vẫn sai. Nhà nước muốn cho quẹo thì phải cắm bảng, nên chỉ chỗ nào cần thiết thì mới cắm, chứ chỗ nào cũng cắm thì tốn kém quá. Còn nếu không muốn cắm bảng thì phải sửa luật cho toàn quốc chứ đâu thể xài luật riêng cho SG.
 
Mạn phép dự đoán chủ thớt này cao lắm là sinh viên.

Tui là người SG, sinh ra và lớn lên ở SG luôn và cũng quẹo phải khi đèn đỏ luôn nhưng xin nói thẳng đó chỉ là 1 hình thức "lách luật" mà thôi. Khi anh tới đèn đỏ trước anh muốn quẹo là chuyện của anh (nếu ko có đèn xanh cho phép quẹo phải và bị CSGT phạt thì cũng đúng theo luật, đừng cãi ha), còn nếu anh đến sau và có người dừng lại thì ngta có nhường anh quẹo hay ko thì ngta cũng ko có lỗi, vì chẳng ai yêu cầu để cho mình ưu tiên được phép "lách luật" cả.

Còn nói vào thực tế, có những ngã 3 đường nhỏ, cua quẹo gắt, mà đặc biệt có xe bus lưu thông. Khi ông từ đường nhánh quẹo phải ra mà ngay lúc xe bus hay xe hơi nó đi tới thì ít nhiều nó cũng phải giảm tốc độ hay thắng lại, vậy là kẹt xe cục bộ xảy ra, 1 chiếc xe bus đứng giữa ngã 3 thì thế nào? Chắc chưa bao giờ ông nghĩ tới trường hợp như vậy đâu
Tôi tốt nghiệp đại học lâu rồi fen. Tôi cũng sinh ra và lớn lên ở đây.
Chỉ phương tiện gốc 2 bánh mới quẹo phải. Phương tiện lớn hơn không quẹo nhé.
 
ở HN có những lối rẽ riêng mà mịa nó còn cắm đèn. Chui vào không để ý à ăn ngay cái biên bản không chấp hành đèn tín hiệu. ĐM HN không biết giờ nó còn gài bẫy thế nữa không?
Ở HN hình như có nút xã đàn với nút ĐLTL KDT thôi. Mà 2 nút này hiển nhiên rồi, tranh xung đột giao thông.
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top