emyeunguoinhen
Senior Member
Bạn mình chủ 1 chuỗi hệ thống cửa hàng chăn ga gối. Nhưng quản lý đội bán hàng là cả 1 vấn đề nan giải.
Bình thường giá bán niêm yết trên web là như thế, nhưng khi bán hàng, gặp khách hàng quen, khách mua nhiều, hoặc khách khó tính vẫn cho phép bán rẻ, bớt vài % để đẩy doanh số, tăng cạnh tranh với đối thủ cũng như giữ chân khách hàng.
Nhưng từ đây sinh ra vấn đề thế này: Nhân viên chỉ bán cho khách đúng giá trên web, hoặc bán cao hơn (nếu gặp những khách dễ tính) nhưng lại ghi hóa đơn và báo về công ty là giảm cho khách 7%-10%. Vấn đề này bên mình cũng nghĩ đến lâu rồi nhưng nghĩ là ít và cũng chưa tìm ra được giải pháp hợp lý, gần đây có vài khách về nhà xem giá rồi phàn nàn đến hotline cty mới phát hiện thằng kia toàn bán giá bằng trên web hoặc thậm chí là đa phần trên trời, và khách không mua thì nó không bán, và nó có lẽ chỉ là phần nổi trong tảng băng cực lớn.
Dù có dán lưu ý cho khách: " Yêu cầu nhân viên ghi đúng giá vào hóa đơn, nếu sai, hoàn tiền gấp 10". Nhưng đa phần khách đều là lao động phổ thông hoặc họ không để tâm lấy hóa đơn.
Có cao kiến nào xử lý vấn đề này không các vozer?
Bình thường giá bán niêm yết trên web là như thế, nhưng khi bán hàng, gặp khách hàng quen, khách mua nhiều, hoặc khách khó tính vẫn cho phép bán rẻ, bớt vài % để đẩy doanh số, tăng cạnh tranh với đối thủ cũng như giữ chân khách hàng.
Nhưng từ đây sinh ra vấn đề thế này: Nhân viên chỉ bán cho khách đúng giá trên web, hoặc bán cao hơn (nếu gặp những khách dễ tính) nhưng lại ghi hóa đơn và báo về công ty là giảm cho khách 7%-10%. Vấn đề này bên mình cũng nghĩ đến lâu rồi nhưng nghĩ là ít và cũng chưa tìm ra được giải pháp hợp lý, gần đây có vài khách về nhà xem giá rồi phàn nàn đến hotline cty mới phát hiện thằng kia toàn bán giá bằng trên web hoặc thậm chí là đa phần trên trời, và khách không mua thì nó không bán, và nó có lẽ chỉ là phần nổi trong tảng băng cực lớn.
Dù có dán lưu ý cho khách: " Yêu cầu nhân viên ghi đúng giá vào hóa đơn, nếu sai, hoàn tiền gấp 10". Nhưng đa phần khách đều là lao động phổ thông hoặc họ không để tâm lấy hóa đơn.
Có cao kiến nào xử lý vấn đề này không các vozer?