tin tức Người Việt giảm mua xe máy, doanh số Honda lao dốc

Cryolite.2

Member
https://thanhnien.vn/xe/thi-truong-xe/nguoi-viet-giam-mua-xe-may-doanh-so-honda-lao-doc-27477x.html
Thực trạng người Việt ngày càng “ngán” xe máy, khiến sức mua giảm mạnh, doanh số bán xe máy “ông lớn” Honda – hãng xe máy dẫn đầu thị trường Việt Nam cũng đang “lao dốc không phanh”.

Doanh số bán xe máy Honda giảm mạnh trong tháng 2.2021

Doanh số bán xe máy Honda giảm mạnh trong tháng 2.2021

Không còn là mảnh đất màu mở như 4 – 5 năm về trước, thị trường xe máy Việt Nam đang cho thấy dấu hiệu thoái trào trong những năm gần đây.

Sau khi chững lại vào các năm 2018 và 2019, kết thúc năm 2020 thị trường xe máy Việt Nam đã kéo dài chuỗi sụt giảm doanh số sang năm thứ 3 liên tiếp. Theo số liệu thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), với 2,7 triệu xe máy các loại bán ra trong năm 2020, đây là năm duy nhất doanh số của VAMM đạt dưới 3 triệu xe nếu tính trong 5 năm gần đây (2016-2020). Tổng lượng tiêu thụ xe máy của các thành viên thuộc VAMM trong năm 2020 cũng giảm tới 16,6% so với năm 2019.

Người Việt giảm mua xe máy, doanh số Honda lao dốc - ảnh 1

Tình trạng kẹt xe, ô nhiễm không khí cộng với xu hướng ô tô hoá đang diễn ra mạnh mẽ... khiến người Việt ngày càng “chán ngán” xe máy

Bước sang những tháng đầu năm 2021, tình hình kinh doanh của các hãng xe máy cũng không mấy khả quan khi thị trường vẫn khá trầm lắng.

Tình trạng kẹt xe, ô nhiễm không khí cộng với xu hướng ô tô hoá đang diễn ra mạnh mẽ... khiến người Việt ngày càng “chán ngán” xe máy. Doanh số bán hàng của những “đại gia” xe máy như Honda tại Việt Nam – thị trường xe máy lớn thứ 4 thế giới và xếp thứ 2 khu vực Đông Nam Á ngày càng sụt giảm và khó có thể hoàn thành mục tiêu khi năm tài khoá 2021 đang dần khép lại.

Theo kết quả kinh doanh mới nhất vừa được Honda Việt Nam công bố, trong tháng 2.2021 nhà sản xuất xe Nhật Bản chỉ bán được 127.981 xe máy các loại giảm đến 49,7% so với tháng 1.2021, đồng thời giảm 21,5% nếu so với cùng kỳ năm 2020.

Người Việt giảm mua xe máy, doanh số Honda lao dốc - ảnh 2

Trong tháng 2.2021, Honda Việt Nam chỉ bán được 127.981 xe máy các loại giảm đến 49,7% so với tháng 1.2021

Dòng xe tay ga Honda Vision vẫn là “gà đẻ trứng vàng” của Honda khi doanh số bán tháng 2.2021 đạt tới 32.672 xe chiếm 25,5% tổng doanh số bán xe máy. Tuy nhiên, so với tháng trước, lượng tiêu thụ Vision đã giảm tới 25.164 xe so với tháng 1.2021. Doanh số bán Wave Alpha – mẫu xe máy số Honda bán chạy nhất Việt Nam cũng chỉ đạt 20.799 xe, giảm 21.754 xe so với tháng 1.2021.

Tình hình kinh doanh ế ẩm trong giai đoạn đầu năm 2021, khiến nhiều đại lý chính hãng Honda (HEAD) phản bán một số dòng xe như Honda Blade, Air Blade, Winner X… thấp hơn mức giá nhà sản xuất niêm yết.

Người Việt giảm mua xe máy, doanh số Honda lao dốc - ảnh 3

Doanh số bán xe máy Honda cộng dồn trong năm tài chính 2021 chỉ đạt 1.959.465 xe, thấp hơn 19% so với cùng kỳ năm tài chính 2020

Mức sụt trong tháng 2.2021 khiến doanh số bán xe máy Honda cộng dồn trong năm tài chính 2021 (tính từ tháng 4.2020 – 3.2021) đến thời điểm hiện tại chỉ đạt 1.959.465 xe, thấp hơn 19% so với cùng kỳ năm tài chính 2020. Kết quả này, khiến Honda Việt Nam khó có thể đạt được mục tiêu, khi thời gian bán hàng cho năm tài khóa 2021 chỉ còn lại 1 tháng, trong khi sức mua trên thị trường vẫn chưa được cải thiện.

Honda hiện đang vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt đến từ Yamaha trong phân khúc xe côn tay thể thao, xe tay ga… Bên cạnh đó, xu hướng phát triển mạnh mẽ của các mẫu mã xe máy điện đặc biệt của VinFast trong thời gian gần đây cũng khiến Honda gặp nhiều thử thách trong việc thay đổi theo xu hướng thị trường để cạnh tranh níu giữ thị phần.
 
Mua xe Yamaha đi anh em, xe Honda không có công tắc đèn, lắp thêm mất 600k mà cực kỳ khó chịu vì muốn tắt phải giữ 5s. Bao nhiêu năm nó bóp cổ bẻ họng người Việt Nam rồi, mua Yamaha cho Honda nó yếu đi nó phải làm hàng tốt hơn
Mua thằng ya sau này nó cũng chảnh như honda thôi fen, nhìn con ex155 nó làm cẩu thả ko
 
bọn chó honda là lũ đầu đất bày ra vụ đổi vị trí còi với signal, lâu lâu chạy xe bạn toàn bấm nhầm
sau này cũng lũ chó đó lobby để bắt mở đèn ban ngày :)), quá nản
hôm nọ đi aeon, em gái kia vào gửi xe mà ông bảo vệ cứ "tắt đèn đi em", con này thì "xe không tắt được đèn" đến mấy lần. cuối cùng phải tắt chìa khóa mới tắt được đèn.
 
bọn chó honda là lũ đầu đất bày ra vụ đổi vị trí còi với signal, lâu lâu chạy xe bạn toàn bấm nhầm
sau này cũng lũ chó đó lobby để bắt mở đèn ban ngày :)), quá nản
hôm nọ đi aeon, em gái kia vào gửi xe mà ông bảo vệ cứ "tắt đèn đi em", con này thì "xe không tắt được đèn" đến mấy lần. cuối cùng phải tắt chìa khóa mới tắt được đèn.
Nhà nước bỏ dự thảo đó rồi mà nó vẫn ko mang đèn trở lại. Muốn an toàn như nó nói thì lắp cái đèn demi nho nhỏ thôi. Bắt bật pha luôn mới khốn lạn chứ :(
 
Sắp tới đc cấp con xe mà con NVX hầm hố quá, đi cua gái sợ đánh giá chết mẹ, người có 1m6 thôi đi NVX hơi căng. yên dốc nên hơi khắm. Thôi nhắm mắt nhắm mũi mua AB thôi. Mẫu 2020 nhìn cũng đỡ cùi bắp hơn rồi
 
Sắp tới đc cấp con xe mà con NVX hầm hố quá, đi cua gái sợ đánh giá chết mẹ, người có 1m6 thôi đi NVX hơi căng. yên dốc nên hơi khắm. Thôi nhắm mắt nhắm mũi mua AB thôi. Mẫu 2020 nhìn cũng đỡ cùi bắp hơn rồi
1m6 ngồi NVX cũng ổn mà, hơi nhón chút, máy NVX bốc đi phượt cũng sướng. AB củ chuối lắm, nhiều lỗi vặt nữa.
 
Công nhận xe máy điện của VinFast cũng làm khó cho Honda ko ít vì ngoài đường thấy lượng người đi xe máy điện VinFast càng ngày càng nhiều.
Xe điện chạy ngoại thành không được, phượt không được với chạy chả có gì để chăm sóc nhớt nhao đồ nên cảm giác hơi chán.
 
Xe điện chạy ngoại thành không được, phượt không được với chạy chả có gì để chăm sóc nhớt nhao đồ nên cảm giác hơi chán.
Trước mắt với dân thành thị thì xmđ VinFast là đủ dùng cho nhu cầu của họ vì đg nội đô đi quãng ngắn nên pin xmđ vẫn đủ xài, lưu lượng phương tiện nội đô đông nên xmđ vừa ko ồn lại ko thải khí gây ô nhiễm. Tính ra các chị em dân văn phòng xài khá là hợp, đặc biệt là con Klara đúng chuẩn dáng cho nữ.
 
Trước mắt với dân thành thị thì xmđ VinFast là đủ dùng cho nhu cầu của họ vì đg nội đô đi quãng ngắn nên pin xmđ vẫn đủ xài, lưu lượng phương tiện nội đô đông nên xmđ vừa ko ồn lại ko thải khí gây ô nhiễm. Tính ra các chị em dân văn phòng xài khá là hợp, đặc biệt là con Klara đúng chuẩn dáng cho nữ.
Thì ý là nó ko thể thay thế xe máy được, trừ khi có công nghệ sạc siêu nhanh, nếu bỏ xe máy thì phải có tàu cao tốc chứ không sẽ ko đủ xe khách hoặc máy bay mỗi dịp cao điểm giang hồ về quê. Với việc xử lý pin phải đưa vào luật và có nhà máy xử lý pin, nó mà thải ra mỗi trường ô nhiễm gấp trăm lần khí thải xe máy luôn á.
 
Back
Top