tin tức VinFast mở bán mẫu ô tô điện đầu tiên với mức giá 690 triệu đồng

lebao

★★★★★
tayto
Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast chính thức công bố nhận đặt hàng mẫu ô tô điện đầu tiên VF e34 với giá 690 triệu đồng. Đặc biệt, những khách hàng tiên phong đặt mua xe từ nay đến 30/6/2021 sẽ được nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn, có thể sở hữu xe chỉ với hơn 500 triệu đồng.

2021274dc766-c4b3-48ab-843c-015795204c7a.jpg


Cụ thể, VinFast chính thức nhận đặt cọc mua xe VF e34 từ hôm nay thông qua website: https://shop.vinfastauto.com/vn/car-vfe34.html và tất cả hệ thống showroom, đại lý trên toàn quốc với mức phí đặt cọc chỉ 10 triệu đồng/xe. Những khách hàng tiên phong đặt mua xe trước ngày 30/6/2021 sẽ được hưởng mức giá ưu đãi chỉ 590 triệu đồng kèm 01 năm miễn phí thuê bao pin. Đây là mức giá đặc biệt hấp dẫn dành cho một mẫu xe điện thuộc phân khúc C, tạo điều kiện thuận lợi cho đông đảo khách hàng dễ dàng sở hữu xe ô tô điện thông minh, thân thiện với môi trường.

Bên cạnh những ưu đãi, hỗ trợ hấp dẫn, VinFast cũng triển khai mô hình cho thuê pin mang tính đột phá, thay vì bán xe kèm pin thông thường. Không chỉ giúp giảm giá thành sản phẩm, giải pháp này còn mang đến sự an tâm tối đa cho khách hàng vì VinFast sẽ chịu mọi rủi ro về chất lượng và tuổi thọ của pin trong suốt quá trình sử dụng. Theo đó, khi pin có khả năng tiếp nhận sạc xuống mức dưới 70% thì khách hàng sẽ được VinFast đổi cho pin mới.

2021bf335bf5-94d0-46ef-a9a8-c8eede8ce9a8.jpg


Về chi phí, khách hàng chỉ phải trả tiền thuê pin hàng tháng bằng đúng chi phí mua xăng. Cụ thể, người dùng xe VF e34 đóng phí thuê bao pin hàng tháng với mức chi phí 1.450.000 đồng/tháng cho quãng đường di chuyển tối đa 1.400km (đây là mức di chuyển ít nhất trung bình hàng tháng của 01 xe ô tô theo thống kê). Nếu đi quá mức tiêu chuẩn 1.400 km/tháng, khách hàng sẽ chi trả thêm 998 đồng/km. Nếu cộng thêm chi phí sạc điện tương đương khoảng 484 đồng/km thì tổng chi phí thuê pin và sạc điện sẽ là 1.482 đồng/km, bằng đúng chi phí xăng trên mỗi km di chuyển.

“Về bản chất, tuy VF e34 là xe điện nhưng chúng tôi đã tạo ra một sản phẩm mà khách hàng có thể so sánh trực tiếp với xe xăng, cụ thể là khách hàng không phải trả tiền mua pin, chi phí vận hành (gồm thuê pin và sạc điện) bằng đúng chi phí tiêu hao xăng, còn giá cả và các tính năng thì đều vượt trội so với xe xăng, điều này khách hàng có thể dễ dàng nhận thấy”, bà Thái Thị Thanh Hải - Tổng giám đốc VinFast chia sẻ.​

202188a152c7-9c82-4e52-a501-450c9e4d0f94.jpg


Khách hàng có thể tự sạc pin tại nhà để chủ động về nguồn năng lượng hoặc có thể sạc tại các trạm sạc của VinFast. Nếu sử dụng chế độ sạc nhanh thì chỉ với 15 phút sạc, xe có thể đi được quãng đường 180km. Hiện tại, VinFast đang khẩn trương triển khai xây dựng hệ thống trạm sạc trên khắp cả nước, với mục tiêu đến cuối năm 2021 sẽ có khoảng 40.000 cổng sạc ô tô điện phủ khắp 63 tỉnh thành, đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của khách hàng.

VinFast VF e34 là mẫu ô tô điện thuộc phân khúc C, từng được công bố vào tháng 1/2021 với tên mã VF31. Xe có chiều dài cơ sở 2.611mm, kích thước các chiều dài x rộng x cao là 4.300 x 1.793 x 1.613 (mm), khoảng sáng gầm xe 180mm, trọng lượng không tải 1.490kg. VinFast VF e34 được trang bị một động cơ điện có công suất tối đa 110 kW, mô-men xoắn cực đại 242 Nm cùng hệ dẫn động cầu trước, hệ thống treo trước MacPherson, hệ thống treo sau dạng thanh xoắn. Xe sử dụng một bộ pin dung lượng 42kWh, có thể đi được quãng đường 300km sau mỗi lần sạc đầy. Để minh chứng cho đẳng cấp, chất lượng và tạo sự an tâm cho khách hàng, VinFast tiên phong áp dụng chính sách bảo hành lên tới 10 năm cho xe VF e34.

2021b01f8471-54aa-4387-8c3c-1fc605b24815.jpg


Là mẫu xe điện thông minh, VinFast VF e34 được trang bị một loạt tính năng hỗ trợ lái và hướng đến người dùng, giúp việc vận hành, sử dụng xe trở nên dễ dàng, thú vị hơn, như hỗ trợ cập nhật phần mềm từ xa; tự động chẩn đoán và cảnh báo các vấn đề của xe; hỗ trợ chăm sóc khách hàng từ xa; lên kế hoạch hành trình; gọi các dịch vụ cứu hộ khẩn cấp; định vị và tìm đến trạm sạc, đại lý; theo dõi tình trạng sạc pin, lịch sử hoạt động của xe; cảnh báo nguy cơ mất trộm; học và ghi nhớ thói quen sử dụng của người dùng; hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói… Xe được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn tiên tiến nhất hiện nay.

Dự kiến, những chiếc xe VinFast VF e34 đầu tiên sẽ được bàn giao cho khách hàng vào tháng 11/2021. Đến thời điểm đóng tiền tiếp theo để chuẩn bị nhận xe, nếu khách hàng không muốn tiếp tục mua xe sẽ được VinFast hoàn trả khoản phí đặt cọc mà không phải chịu bất cứ khoản phí phạt nào.

Nhân dịp này, Tập đoàn Vingroup cũng công bố thành lập Quỹ Vì tương lai Xanh, nhằm mục đích khuyến khích, ủng hộ các sáng kiến giúp cải thiện môi trường sống, hướng tới một tương lai phát triển bền vững. Quỹ Vì tương lai Xanh sẽ ngay lập tức dành tặng 30 triệu đồng cho những khách hàng mạnh dạn chuyển đổi từ xe sử dụng nhiên liệu hóa thạch (xăng, dầu) sang xe ô tô điện thông qua dịch vụ “Đổi cũ lấy mới” Smart Solution, qua đó góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường.


(*) Cơ sở tính phí thuê bao pin xe ô tô điện VinFast VF e34:
  • Tiền xăng ước tính (1): 1.482 đồng/km (theo giá xăng hiện tại là 19.000 đồng/lít và mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 7,8 lít/100km)
  • Tiền điện ước tính (2): 484 đồng/km (theo giá điện sinh hoạt bậc 5 hiện tại là 3.117 đồng/kW và mức tiêu hao năng lượng trung bình 15,52 kW/100km). Khách hàng tự trả chi phí này khi sạc pin tại nhà hoặc tại trạm.
  • Chi phí thuê pin khách hàng phải trả cho VinFast: (3) = (1) – (2) = 998 đồng/km
 
Cọc tại: Vinfast VFe34 (vinfastauto.com)

Bảo hành 10 năm, xe không kèm pin, thuê pin 17.4tr/năm...

KÍCH THƯỚC​

Dài x Rộng x Cao:
4.300 x 1.793 x 1.613 mm
Chiều dài cơ sở: 2.610 mm
Khoảng sáng gầm xe: 180 mm

ĐỘNG CƠ​

Công suất tối đa: 110 kW
Mô men xoắn cực đại: 242 Nm

TRỌNG LƯỢNG​

Tự trọng: 1.490 Kg

PIN​

Loại pin: Lithium-ion
Quãng đường chạy 01 lần sạc đầy:
300 km (NEDC).
Di chuyển 180 km chỉ sau 15 phút sạc
với cổng sạc nhanh của VinFast
 
Xe điện mua về vẫn tính đủ loại thuế, phí như xe động cơ đốt trong hả?

Nếu vậy thì giá lăn bánh gần 700tr, thuộc phân khúc C mà giá cạnh tranh với xe phân khúc B luôn
 
Xe điện mua về vẫn tính đủ loại thuế, phí như xe động cơ đốt trong hả?

Nếu vậy thì giá lăn bánh gần 700tr, thuộc phân khúc C mà giá cạnh tranh với xe phân khúc B luôn

Kích thước còn nhỏ hơn con MG Zs mà phân khúc C gì fen...
 
Xe điện mua về vẫn tính đủ loại thuế, phí như xe động cơ đốt trong hả?

Nếu vậy thì giá lăn bánh gần 700tr, thuộc phân khúc C mà giá cạnh tranh với xe phân khúc B luôn
gì chẳng mất thuế fen ơi
có chăng thuế động cơ điện rẻ hơn thuế động cơ đốt trong
 
Vậy là con VFe34 này bán ko kèm pin?

1.5 củ/tháng thuê bao pin là quá đắt, tôi chạy 1 tháng hết có 500k tiền xăng thì sẽ ko bao giờ đổi cả.

Ngoài ra, cũng ko thấy thông báo 2 thứ:
1 - Nếu mua bản có pin luôn, ko thuê bao thì giá nhiêu? Tôi đoán mò mua đứt pin thì giá sẽ vào khoảng 1 Tr x 12 tháng x 10 năm ~ 120 Tr.
2 - Chi phí thay pin nếu mua đứt pin khi pin < 70% dung lượng nạp vào?


1616546911164.png
 
Kích thước con C điển hình CX5 nè fen: 4.550 mm D x 1.840 mm R x 1.680 mm C

Kích thước con CUV B của tàu MG ZS: 4.323 mm D x 1.809 mm R x 1.653 mm C
Còn chiều dài trục cơ sở sao không mang ra so luôn fen?
Con xe tàu ZS dài: 2.585
Con Cx5 dài: 2.700
Con Vinfast e34 dài: 2.611 vậy là thuộc khúc nào đây ta?
 
Vậy là con VFe34 này bán ko kèm pin?

1.5 củ/tháng thuê bao pin là quá đắt, tôi chạy 1 tháng hết có 500k tiền xăng thì sẽ ko bao giờ đổi cả.

Ngoài ra, cũng ko thấy thông báo 2 thứ:
1 - Nếu mua bản có pin luôn, ko thuê bao thì giá nhiêu? Tôi đoán mò mua đứt pin thì giá sẽ vào khoảng 1 Tr x 12 tháng x 10 năm ~ 120 Tr.
2 - Chi phí thay pin nếu mua đứt pin khi pin < 70% dung lượng nạp vào?


View attachment 461205

Tháng anh đi tầm 200-300km thì di xe này chỉ sạc một lần, năm tầm 3000km thì 10 năm cũng tầm 30000km cũng ko đến nổi hư pin đâu :D

Xe bảo hành 10 năm lận mà...
 
Xe này ổn đấy chứ các thím.
Vẫn còn phanh tay cơ. Chưa rõ chi phí về pin.
Treo sau thanh xoắn.
Ưu điểm Bảo hành 10 năm, đầy đủ các chức năng an toàn.
Cọc 10tr, ko thích thì bỏ.
590 ra biển ko biết bao nhiêu
Hoặc chờ con VF32 chắc hợp lý hơn.
 
Last edited:
Back
Top