Lập luận về phá thai do hiếp dâm, loạn luân...

Cái này xoắn giữa "quyền lợi" của bà mẹ và đứa con rồi. Một bên bị hiếp nên được phá, một bên vô tội nên không được phá, mâu thuẫn này thì vốn chẳng đời nào giải quyết được.

Tạm xem như 1 - 1 (hoà) và đổi sang lập luận khác được không bác nhể?
 
nó phải có 1 mốc mà anh được quyền từ bỏ chứ đéo gì bị hấp diêm 1 ngày vừa thành hợp tử chẳng lẽ k được uống thuốc để trứng k làm tổ. Chẳng lẽ còn nhỏ gọn chỉ như 1 giọt máu còn chưa có tim thai mà k đc phá mà phải đẻ ra để hủy hoại đời một con người. Đứa nào phản đối cấy mẹ thai đấy vào người nó cho nó mang nặng đẻ đau ra rồi nuôi thì nuôi cho thì cho.
Toàn mấy thằng đạo đức học xl. Their body, their choice. Nếu họ có nhu cầu thì ok, họ phải chịu trách nhiệm với quyết định của mình. Giới hạn như nào thì nên phụ thuộc vào y học chứ k thể nói cảm tính
“Mọi phụ nữ nên có quyền kiểm soát cơ thể của chính mình. Quyền tự do sinh sản là một quyền cơ bản ”.
  • Phá thai đã đảm bảo rằng có khoảng 300.000 phụ nữ Việt mỗi năm không kiểm soát được cơ thể của mình.
  • Không phải tất cả những điều được thực hiện với cơ thể của một người đều đúng, cũng như tất cả chúng đều không nên được bảo vệ hợp pháp.
  • Những người ủng hộ cấm phá thai luôn khẳng định quyền sinh sản là quyền của người phụ nữ chứ không phải là quyền phá thai.
  • Ngay cả nhiều người phải thừa nhận rằng lập luận “quyền kiểm soát cơ thể của một người” không có giá trị nếu đứa trẻ chưa sinh ra là một con người.
  • Quá thường xuyên "quyền kiểm soát cuộc sống của tôi" trở thành quyền làm tổn thương và đàn áp người khác vì lợi ích của riêng tôi.
  • Việc kiểm soát cơ thể có thể được thực hiện để tránh mang thai ngay từ đầu.
  • Việc coi mang thai là một tình trạng không tự nhiên, tiêu cực và “mất kiểm soát” là hạ thấp giá trị cơ thể và lòng tự trọng của một người phụ nữ.
Bài này ăn theo trend mấy hôm nay à, cái này bốc 1 ý nhỏ ra xong nguỵ biện cho cả đề tài.

Nếu fence là bên chống thì cứ dùng lý lẽ tôn giáo để biện minh, trẻ em cũng có quyền được sống, đạo phật cấm sát sinh, đạo chúa đạo hồi thì chỉ có chúa và thượng đế mới có quyền phán xét sự sống của 1 sinh linh. Xong áp đặt ý chí của fence lên bên ủng hộ, nguyền rủa họ.

Nếu fence là bên ủng hộ thì đưa ra dẫn chứng, thực tế các trường hợp bị hiếp dâm, hầu hết là sẽ sử dụng biện pháp tránh thai khẩn cấp ngay sau đó, trước cả khi biết có thai hay không. Nếu chậm trễ thì theo luật cũng trước 22 tuần có quyền phá thai. Theo khoa học kể từ tháng thứ 4 hệ thần kinh của thai nhi mới bắt đầu hoạt động, trước đó chỉ là quá trình phân bào và phát triển của sự kết hợp giữa trứng và tung trình, không có sinh linh nào ở đây cả.
:D
Thì đó, do đó mới chơi bài này, sẽ chia 2 trường hợp
  • Biết bị hiếp dâm, đủ nhận thức, ngăn chặn quá trình thụ tinh -> Ngừa thai -> Không phải là phá thai.
  • Bị hiếp dâm, biết hiếp dâm, vẫn để cái thai phát triển -> Phá thai
a. Mang thai do bị cưỡng hiếp là cực kỳ hiếm và nếu nhanh chóng có thể ngừa thai được. Sự sống con người bắt đầu khi quá trình thụ tinh thành công.
 
Cái này xoắn giữa "quyền lợi" của bà mẹ và đứa con rồi. Một bên bị hiếp nên được phá, một bên vô tội nên không được phá, mâu thuẫn này thì vốn chẳng đời nào giải quyết được.

Tạm xem như 1 - 1 (hoà) và đổi sang lập luận khác được không bác nhể?
Đang cần thêm mấy bác debate để tìm cách chuyển sang thêm nhiều hướng khác đây :big_smile:
 
Bà cô cho 1 phút 30s 1 lượt tranh luận :amazed:
Sao nói hết đây :pudency:
Giả sử tôi ở phe ủng hộ pha thai trong những hoàn cảnh này, và câu hỏi tôi đưa ra cho phe kia là "Nếu bạn mang thai con của bố ruột bạn, bạn có sinh đứa bé ra hay không?" thì có tính là đúng luật không nhỉ :sweat:
 
Đang cần thêm mấy bác debate để tìm cách chuyển sang thêm nhiều hướng khác đây :big_smile:

Tôi chuyển sang hướng khác mãi mà mọi người đều lãng tránh. Đó là vấn đề như kinh tế thôi, giữa cung và cầu, đã là tranh luận giải quyết 1 vấn đề có chiều dài lịch sử, phải đi từ gốc. Vì nếu cứ chọn 1 điểm giữa chừng, mọi người đều chọn điểm có lợi cho mình.

Đây là tranh luận chọn phần ngọn để giải quyết, là cấm phá thai. Giò ta về phần gốc giải quyết.
- Tại sao có thai => quan hệ tình dục => nếu quan hệ ngoài hôn nhân dẫn đến có thai, thiến hết cho tôi, sau đó thì ai cũng sợ mà đeo bao cao su vào, nếu lỡ có khả năng có thai thì cưới luôn, không phạm tội.

Chả phải giải quyết được hết sao? :D

Đây còn quá nhiều tranh luận, bởi vì người ta muốn từ bỏ quyền phá thai của nữ giới, nhưng không muốn từ bỏ quyền được quan hệ xác thịt lung tung của nam giới thôi.
 
Giả sử tôi ở phe ủng hộ pha thai trong những hoàn cảnh này, và câu hỏi tôi đưa ra cho phe kia là "Nếu bạn mang thai con của bố ruột bạn, bạn có sinh đứa bé ra hay không?" thì có tính là đúng luật không nhỉ :sweat:
Hok biết :sexy_girl::shame::shame:
Mà cũng câu trả lời sao cho ngầu nhỉ :doubt:
 
Đến hôm đi tranh luận thử hỏi thật xem sao :go:
Tôi bên nhóm chống anh ạ :doubt:
SL7A3NS.png

cheers.gif
 
Quyền quyết định nên nằm ở người phụ nữ đang mang thai đó chứ ko phải lũ chính trị gia hay công đồng mạng quyết đinh. Có ai góp tiền nuôi đứa trẻ đó ko?

Còn ko nên phá thai trên 6t vì cực kỳ nguy hiểm đến tính người mẹ. Nên ko ai ủng hộ chuyện phá thai trên 6t, lỡ chết kêu bs gánh hả?
 
Quyền quyết định nên nằm ở người phụ nữ đang mang thai đó chứ ko phải lũ chính trị hay công đồng mạng quyết đinh. Có ai góp tiền nuôi đứa trẻ đó ko?
Quyền này của người phụ nữ đã sai từ khi nó xuất hiện :matrix: Thậm chí là nó ôm trọn về 1 phía, chẳng phải có thai cũng nhờ có người đàn ông? Nếu nhờ con khác được thì tôi không có ý kiến :dribble:

Mọi người đều có lựa chọn trước khi mang thai và sau khi sinh.
Gần như tất cả các hành vi vi phạm nhân quyền đều được bào chữa trên cơ sở quyền được lựa chọn.
 
Quyền này của người phụ nữ đã sai từ khi nó xuất hiện :matrix: Thậm chí là nó ôm trọn về 1 phía, chẳng phải có thai cũng nhờ có người đàn ông? Nếu nhờ con khác được thì tôi không có ý kiến :dribble:

Mọi người đều có lựa chọn trước khi mang thai và sau khi sinh.
Gần như tất cả các hành vi vi phạm nhân quyền đều được bào chữa trên cơ sở quyền được lựa chọn.

Lí luận như trẻ c3 vậy. Ko lẽ giờ bị hiếp dâm có thai, muốn bỏ phải chạy đi kiếm thằng hiếp mình rồi xin phép nó.
 
Lí luận như trẻ c3 vậy. Ko lẽ giờ bị hiếp dâm có thai, muốn bỏ phải chạy đi kiếm thằng hiếp mình rồi xin phép nó.
Tôi chỉ nói rằng đàn ông cũng phải có tiếng nói trong vấn đề này, ý anh là chỉ có 2 người nam nữ liên quan đến cái thai mới có quyền được quyết định?
Bất kỳ xã hội văn minh nào cũng hạn chế quyền tự do lựa chọn của cá nhân bất cứ khi nào lựa chọn đó có thể gây hại cho một người vô tội. Sự phá thai đã cướp đi sự lựa chọn của người khác trong suốt cuộc đời và ngăn cản người đó thực hiện quyền của mình.
 
Tôi chỉ nói rằng đàn ông cũng phải có tiếng nói trong vấn đề này, ý anh là chỉ có 2 người nam nữ liên quan đến cái thai mới có quyền được quyết định?
Bất kỳ xã hội văn minh nào cũng hạn chế quyền tự do lựa chọn của cá nhân bất cứ khi nào lựa chọn đó có thể gây hại cho một người vô tội. Sự phá thai đã cướp đi sự lựa chọn của người khác trong suốt cuộc đời và ngăn cản người đó thực hiện quyền của mình.

Vậy giờ có đứa con gái lấy phải thằng chồng rượu chè chỉ lo ăn với chịch, lười làm, thất nghiệp ko có tiền, nhà đã có 3 con. Vậy bây giờ cô vợ có thai đứa thứ 4, cô ta muốn bỏ còn thằng chồng thì ko. Vậy trong trường hợp này sự phản đối của thằng chồng liệu có nên dc cân nhắc ?

XHVM tôn trọng quyền cá nhân chứ méo phải ỉa vào nó, đúng lí luận bọn thổ tả.
 
Vậy giờ có đứa con gái lấy phải thằng chồng rượu chè chỉ lo ăn với chịch, lười làm, thất nghiệp ko có tiền, nhà đã có 3 con. Vậy bây giờ cô vợ có thai đứa thứ 4, cô ta muốn bỏ còn thằng chồng thì ko. Vậy trong trường hợp này sự phản đối của thằng chồng liệu có nên dc cân nhắc ?

XHVM tôn trọng quyền cá nhân chứ méo phải ỉa vào nó, đúng lí luận bọn thổ tả.
Đây phải là giải quyết vấn đề về thằng chồng, chứ không phải là triệt tiêu vấn đề đứa nhỏ. Từ khi nào vấn đề về thằng chồng lại khiến đứa nhỏ thành vấn đề?

Phá thai vì do đau khổ ư?

Nếu nói rằng người phụ nữ này không có sự lựa chọn thì không phải là lựa chọn, mà là thuận lợi cho cô ta.

Những người thực sự có năng lực thật sự phải giới thiệu cho người phụ nữ một số sự lựa chọn khả thi thay vì chỉ có sự lựa chọn là phá thai.
 
Đây phải là giải quyết vấn đề về thằng chồng, chứ không phải là triệt tiêu vấn đề đứa nhỏ. Từ khi nào vấn đề về thằng chồng lại khiến đứa nhỏ thành vấn đề?

Phá thai vì do đau khổ ư?

Nếu nói rằng người phụ nữ này không có sự lựa chọn thì không phải là lựa chọn, mà là thuận lợi cho cô ta.

Những người thực sự có năng lực thật sự phải giới thiệu cho người phụ nữ một số sự lựa chọn khả thi thay vì chỉ có sự lựa chọn là phá thai.

trả lời có hay ko là dc. lí luận linh tinh làm gì. Đi vào case cụ thể còn ko giải quyết dc còn bàn vĩ mô.
qZV215Z.png
 
a. Mang thai do bị cưỡng hiếp là cực kỳ hiếm và nếu nhanh chóng có thể ngừa thai được. Sự sống con người bắt đầu khi quá trình thụ tinh thành công.
b. Hiếp dâm không bao giờ là lỗi của đứa trẻ; phải là ở bên bên có tội nên bị trừng phạt.
c. Bạo lực phá thai song song với bạo lực hiếp dâm.
d. Phá thai không mang lại sự chữa lành cho nạn nhân bị hiếp dâm.
e. Một đứa trẻ là một đứa trẻ không nên phụ thuộc vào hoàn cảnh được thụ thai của nó.
f. Còn những người vốn đã được sinh ra là "sản phẩm của sự cưỡng hiếp" thì sao?
g. Tất cả những gì đúng với những đứa trẻ được hình thành trong tội hiếp dâm đều đúng với những đứa trẻ được hình thành trong tội loạn luân.

1, "cực kỳ hiếm" không thể là lý do để bỏ qua các biện pháp xử lý hay lý do để tồn tại. Pháp luật sinh ra là để đảm bảo công bằng giữa các đối tượng khác nhau, chẳng lẽ một vấn đề của số ít cá thể thì sẽ bị bỏ qua? Nó có thể không được ưu tiên bằng những vấn đề nhức nhối khác nhưng vẫn phải được xem xét công bằng. Sẽ như thế nào nếu người bị hấp diêm mang thai bị xâm hại trong thời gian dài, bị giam giữ, chưa đủ tuổi và nhận thức để tố cáo, hay là người bị khuyết tật di truyền và trí tuệ?
VKL đoạn t in đậm hộ đấy, làm thế nào để biết đã hình thành hợp tử chưa mà cấm với đoán?
nếu hợp tử hình thành rồi, thuốc tránh thai khẩn cấp vẫn có tác dụng ngăn trứng làm tổ. Nếu như đoạn in đậm, lúc đó uống chẳng lẽ là phạm tội giết người à?
2. có đúng "một sự sống không có tội" là phải được phép tồn tại hay không? nếu sự ra đời của một đứa trẻ vô tội gây ảnh hưởng xấu đến thể chất/ tinh thần và cuộc sống của những người khác thì sao. Giữa hại và cái hại hơn ta sẽ chọn cái hại. Nếu cái thai chưa có (nhiều) quan hệ xã hội ngoại trừ với người mẹ, so với một người mang có quá nhiều thứ để mất. Dĩ nhiên nếu đẻ ra có thể đem cho, nhưng nếu tiếp tục thai kỳ gây ảnh hưởng xấu đến tâm lý/sức khỏe của người bị hấp diêm mang thai.
Ở đây không thể bàn cãi chuyện đúng sai khi là người ngoài cuộc, không là nạn nhân phán xét rất dễ nhưng rồi sao? bạn đéo bị ảnh hưởng một tí tị lợi ích gì. Còn về mặt người bị hấp, chẳng lẽ lỗi của họ là phụ nữ, là bị hấp diêm, là rụng trứng vào đúng lúc bị hấp diêm? là vì quá nhỏ để đủ nhận thức tố cáo? hay là vì thiếu hiểu biết nên buộc phải sinh ra một đứa bé mà họ k muốn/k thể yêu thương thậm chí là căm ghét.
Nói một cách chó má hơn, chẳng có ai đòi quyền được sinh ra cả nên các bạn đạo đức học k cần phải đòi hộ, trong khi đứa bé lúc đó vẫn là một phần của người mẹ. Chắc chắn cho phá vẫn là cho phá, vì đó là quyền tự do của người mẹ. Vấn đề ở đây là mốc khi nào thì k được phép, đó là vấn đề thuộc chuyên khoa y tế.

3. Phá thai là lựa chọn, hiếp dâm không phải là lựa chọn. Không ai lựa chọn bị hiếp dâm đến mang thai cả.
4. Chữa lành không phải lý do chính. Có rất nhiêud thứ xảy ra rồi sẽ k thể chữa lành/phục hồi hoàn toàn. Ở đây p.t là một biện pháp làm giảm đi ảnh hưởng xấu đến cuộc đời ngươid bị hấp.
5. Một đứa trẻ là một đứa trẻ, ok? nhưng khi nào là một đứa trẻ. Có rất nhiều lý do tự nhiên khác để một đứa trẻ k thể chào đời, nếu một bào thai là một đứa trẻ thì nên xem xét lại số nhân khẩu, dân số/, tỷ lệ sinh/tử... rõ ràng một bào thai k được coi là một đứa trẻ. Nếu mong muốn của người mẹ là một lý do để bào thai k thể thành đứa trẻ chào đời, sao k thể coi nó như một lý do xảy thai tự nhiên khác.
6. Khá ngân đù và xúc phạm người khác khi so sánh 1 khập khiễng như vậy. Những người đã chào đó là vì người mẹ đã sinh ra họ. Không thể định giá một quả trứng đã thụ tinh với 1 con vịt được, để từ quả trứng thành con vịt nó là rất nhiều thứ phải trải qua, rất nhiều thứ phải bỏ ra để từ quả trứng lấy con vịt. Một so sánh ngu xuẩn này sẽ làm tổn thương những người đã được sinh ra, họ đã có những mối quan hệ xã hội, đã được yêu thương, đã có cuộc sống, nhận thức... Một điều quan trọng, chẳng ai đòi quyền được sinh ra, nếu m k đẻ thì cũng k có thằng nào chạy đến chửi: Đm bà sao bà k đẻ tôi ra Nhưng ngược lại thì có: người ta trách móc và nghi ngờ lý do tồn tại của mình. Quan điểm bình thường là chúng ta không được tự sát và phải sinh tồn nhưng chưa có ai đòi được quyền sinh ra hay phải được sinh ra.
 
Mọi người đều có lựa chọn trước khi mang thai và sau khi sinh.
Trường hợp bị hiếp dâm, với nạn nhân là phụ nữ (không phải nạn nhân phụ nam nhé) mang thai thì đâu phải là lựa chọn trước khi mang thai đâu?
Vậy nên người được lựa chọn ở đây là thằng hiếp dâm, nó chọn hiếp dâm và nó sẽ bị tù như luật của VN hiện hành.
Vậy cớ gì khi phụ nữ mang thai ngoài ý muốn (ở đây là bị hiếp dâm), lại bị tước đi quyền phá thai của phụ nữ.
 
Back
Top