Ông bà nội không chịu trông cháu phải làm sao đây

Ủa sao ko gửi nhà trẻ, rồi vợ ông có thời gian đi làm. Bận đón trễ thì thêm tiền, người ta giữ.

Nhà tôi cũng 2 đứa cháu, tới 4 tuổi rồi thì trông nom có còn cực gì đâu? :confuse:

Gửi từ Samsung SM-N970F bằng vozFApp
Ông thớt này dạng tài chính không mạnh mà muốn trong nhà đông vui nên mới lên đây đăng bài đó mà
 
Mấy người như ông thớt xung quanh em gặp qoai mà toàn thành phần kinh tế kém
Ko đẻ là bất hiếu vs cha mẹ, có lỗi vs tổ tiên, đi ngược vs tiến hóa loài người v..v..

"Chỉ cần đi làm về dù mệt mỏi áp lực thế nào, chỉ cần nhìn đứa con là bao nhiêu muộn phiền tan biến, niềm vui tràn trề"
Câu này t nghe nhiều thằng ra rả suốt ngày khi chống chế về vấn đề kinh tế nè :smile:

Bởi thế thớt tốt nhất chỉ nên đi làm về nhìn con trẻ đi, âu lo toan tính về kinh tế sẽ biến mất thôi. :haha:
 
Ko đẻ là bất hiếu vs cha mẹ, có lỗi vs tổ tiên, đi ngược vs tiến hóa loài người v..v..

"Chỉ cần đi làm về dù mệt mỏi áp lực thế nào, chỉ cần nhìn đứa con là bao nhiêu muộn phiền tan biến, niềm vui tràn trề"
Câu này t nghe nhiều thằng ra rả suốt ngày khi chống chế về vấn đề kinh tế nè :smile:

Bởi thế thớt tốt nhất chỉ nên đi làm về nhìn con trẻ đi, âu lo toan tính về kinh tế sẽ biến mất thôi. :haha:
Hihi và những đứa trẻ đó tương lai sau này sẽ giống như bố nó như bác gì nói phía trên nua chứ và 1 số ít đc gene trội thông minh thì lại tiếp tục truyền tai nhau cứ đẻ đi
 
Hihi và những đứa trẻ đó tương lai sau này sẽ giống như bố nó như bác gì nói phía trên nửa chứ và 1 số ít đc gene trội thông minh thì lại tiếp tục truyền tai nhau cứ đẻ đi
khéo đứa trẻ lớn lên còn tệ hơn ông già nó ấy chứ :haha:
Vì xã hội ngày càng phát triển và khắc nghiệt hơn xưa. Còn cái câu kinh tế ko đủ thì vô chừng

Ko mầm non chính quy thì cũng nhà trẻ tư thục
Ko sữa ngoại đắt tiền thì nước cơm pha đường
Ko bánh trái thịt thà thì rau dưa cơm trứng
Ko anh văn ngoại ngữ thì giáo dục, đạo đức, nhân tâm
Ko tài chính bạc tiền thì nhà nhỏ, làm thêm việc
v..v..
Khéo ăn thì no, khéo co thì ấm.

OBZ đã hi sinh 2/3 cuộc đời để lo cho con cái, h còn 1/3 thời gian tuổi già nó lại muốn OBZ chăm cháu để nó thảnh thơi đi làm, ko đủ tiền thì vác con đến cty mà chăm. Vợ t ngày còn bé đc má vác ra chợ ngồi trên cái ghé đẩu nhựa mà canh đấy.

Còn 4 hay 5 tuổi ngày xưa thì t đã phải ở nhà quét lá, lau nhà đợi ba mẹ về ở ngày nghỉ, biết tự lấy cơm ở bát vs trứng trán trong chạn mà ăn khi bố mẹ đi làm khóa cửa.. Có lo`z mà đc đi nhà trẻ suốt ngày như bây giờ. Thời đó ở nhà 1 mình chơi còn phải lấy phấn vôi đầy bụi ra sân vẽ trên nền đất hoặc bảng đen (xưa bà chị dạy thêm buổi tối nên có bảng) rồi tưởng tượng ra đồ chơi, nhân vật mà tự tìm niềm vui :haha:
 
Anh chị nào cảm thấy bản thân chưa đủ sức thì khoan vội lập gia đình. Cố xác vào rồi hành bố mẹ.

Bố mẹ nuôi mấy chục năm chưa báo hiếu được gì, chỉ báo nhà là giỏi. Các cụ vất vả suốt tuổi trẻ, cuối đời cũng ko dc yên thân.
Anh chị tưởng trông cháu là vui? Vui thì tự đi mà trông. :doubt:
 
Mình hiểu cái khó của bác
Thôi cố gắng thứ 7,cn vợ chồng vất vả hơn ngày thường.Vợ chồng thương nhau đồng cam cộng khổ mới là qtrong,kệ ông bà vậy
Thời điểm nào khó khăn rồi cũng sẽ trôi qua thôi,cố lên bác
 
Thấy buồn cho các bậc cha mẹ già, chăm con, nuôi con thành tài, cực khổ vô cùng .

Đến tuổi già, tưởng có thể được nghỉ ngơi, làm những gì mình thích, lại phải đeo thêm nghĩa vụ chăm cháu cho con.
 
em chẳng làm gì cả, cháu nó 4 tuổi thì nó quậy phá, ông bà muốn thời gian để đi chơi đây đó chứ không muốn dành tình cảm cho con cháu nữa. mỗi lần bị chửi em đều im lặng chứ không dám cãi, nhưng bà nội thì cứ chửi và dùng từ cay nghiệt với cháu
Gia đình gì kỳ vậy, lúc còn ở chung con mình mà về ngoại ở lâu tầm 1 tuần là ông bà nội chạy lên bắt về liền, kêu nhớ cháu. Bây giờ, 2 vc mình ở riêng nhưng sáng nào ông nội cũng qua chở cháu đi học rồi về cho ăn uống ở đó. Tối vợ mình đi làm về thì ghé chở thằng cu về thôi. Mình thì đi làm xa nhà miết nên kg giúp gì đc
 
thím hay quá, thím có con chưa ? thời buổi bây giờ 01 người làm sao nuôi nổi cả gia đình
Không nuôi nổi thì đừng đẻ con .
- Thật ra lúc đẻ con tôi cũng loser như thớt , thậm chí còn thất nghiệp nhưng trước khi đẻ là biết ông bà nội ngoại sẵn sàng nuôi thì mới đẻ. Sang đứa thứ 2 , ông bà 2 bên bận quá ko ai trông được , lúc đó phải nhịn đến khi 1 mình có thể nuôi cả nhà sống khỏe mới đẻ , vợ ở nhà chăm cháu đến lúc đi học mầm non .
 
Ôg bà nội kiểu j vậy
Kiểu bình thường. Được chưa?
7SXOg3F.png
 
Tư duy quái gì bắt ông bà trông cháu vậy?
Nhà mình còn 2 đứa luôn, cách nhau có 1 năm mà mình còn bơm tiền cho ông bà đi chơi. Còn lại thuê người trông con cùng vợ. Vợ đi làm thì đứa đầu cho đi trẻ luôn, đứa 2 để ở nhà với bà giúp việc, đến 1 tuổi cũng cho đi trẻ luôn.

Xác định là ông bà qua chơi thôi, còn không có nhờ vả gì hết, tự mình làm.
 
Nhà chủ thớt cũng na ná nhà mình.
Mình cũng 1 nhóc 4t, 1 nhóc 4 tháng. Ghét nhất cái kiểu thương mồm, chăm mồm của ông bà.
Mình thì không cần ông bà chăm con mà chỉ cần "trông" hộ những lúc vợ chồng bận việc nọ việc kia trong 1 ngày.
Ông Nội thì thôi k chấp, mình hồi bé ông còn vứt cho vạ vật, suốt ngày đem gửi hàng xóm để đi chơi, k gửi đc thì khóa trái cửa nhốt ở nhà.
Bà Nội thì chuyên kiểu chăm mồm, vợ chồng mình thì nheo nhóc cho con ăn, ngủ, chơi, bà thì cứ đứng ngoài dạy thế nọ thế chai. Biết tính bà ưa sạch sẽ hồi trước khi đẻ thằng lớn mình đã gạn trước với bà là bớt dọn dẹp nhà cửa đi, dành chút thời gian trông cháu cho nó cứng cáp tí đã. Đâu vẫn hoàn đấy, cháu thì vứt lăn lóc, Nhà thì ngày nào cũng lau chùi từ sáng đến đêm
Thằng lớn đi học mẫu giáo, trước khi đẻ đứa thứ 2 thì thứ 7 nó nghỉ ở nhà. Nhưng giờ đẻ đứa thứ 2 thì mình bảo cho nó đi học luôn T7, ông bà Nội nhất quyết k cho đi bảo để đấy tao trông, thương cháu thế nọ thế chai, thậm chí còn cãi nhau. Xong rồi thì sao, thằng lớn nghỉ T7 ở nhà nhảy nhô nhảy nhách hành mẹ nó với em k nghỉ được, ông thì đi lê la từ sáng đến tối, chỉ mò về lúc ăn cơm, bà ko lau dọn nhà thì chỉ ngồi ngịch điện thoại với xem TV. Thà nói thẳng đếch trông cháu như chủ thớt còn đỡ tức, đây thương mồm, chăm mồm rồi can thiệp chỉ đạo nọ kia.
 
Có mấy cái sau
1. Ông bà khôgn trông cháu là bt, đó không phải nghĩa vụ của ông bà. Còn con dâu, hay con trai thở ra câu : ông bà không trông cháu thì đừng mong dc con cái chăm, nên im mẹ mồm đi. Trông cháu không phải nghĩa vụ của công bà. Còn chăm bố mẹ là nghĩa vụ và là đạo lý phải làm.
2. Con 4 tuổi rồi thì gửi trẻ.
3. Mở mồm kêu : 1 người làm ko đủ nuôi thì nên xem lại sự vô trách nhiệm của mình. Chưa nuôi dc 2 đứa thì đẻ 1 đứa thôi. Cái tư tưởng : trời sinh voi trời sinh cỏ, đẻ ra rồi có ông bà hỗ trợ chăm nom là tư tưởng rất vô trách nhiệm, bất hiếu.
 
Mình khuyên chủ thớt như này: Cho vợ đi làm và dùng tiền lương vợ đi làm để thuê giúp việc trông trẻ. Đàng nào vợ ở nhà cũng không có tiền thì đi làm lương thuê giúp việc cũng thế nhưng sẽ không bị thất nghiệp và đỡ stress. Khi nào cảm thấy con đủ lớn và cứng cáp để đi nhà trẻ thì cho cháu đi nhà trẻ.
Cái khó ở đây là nếu còn ở nhà ông bà thì không phải ông bà nào cũng thoải mái khi có người giúp việc là người lạ ở trong nhà, cái này thì bác làm công tác tư tưởng cho ông bà, bảo là làm vậy để ông bà thoải mái hơn đỡ vất vả con cháu.
 
Khổ quá các thím ơi, giờ ông bà không chịu trông cháu cho 02 vợ chồng đi làm, ông bà nói không phải nghĩa vụ của ông bà nên không muốn giúp, giờ vợ em không đi làm được, còn mình em gồng ghánh lo tiền nhà, tiền ăn học, tiền thuốc thang cho 02 đứa nhỏ và vợ, giờ bế tắc quá mà không biết phải làm sao, nhà ngoại thì quá xa để giúp đỡ,. một mình em làm không có cái dư nổi, ai cho em 01 lời khuyên là phải làm sao đây ? =((=((=((=((
Cho đi học rồi còn bắt ông bà trông là trông kiểu gì? Giờ trẻ 6 tháng nhà trẻ cũng nhận.
Tôi chẳng hiểu thớt bế tắc cái gì nữa.
 
em sống ở sài gòn ấy thím, em cày 02 job đủ lo cho con rồi, vấn đề là em chỉ mong thấy ông bà thích chơi với con cháu 01 chút thì sẽ gia đình sẽ đầm ấm hơn. đằng này 02 bé nhà em giống như cháu ghẻ ấy huhu =((=((=((

Nếu thím cảm thấy vậy thì ra ở riêng cho 2 gia đình thoải mái. Ông bà có nhớ cháu thì sang thăm, còn không thì đích xác bị ghét rồi thì ra ở riêng đỡ mệt đầu.

Còn về phần kinh tế thì ráng chăm đứa nhỏ được 1 tuổi, rồi bảo vợ kiếm việc làm, còn ko thì kinh doanh buôn bán gì đó phụ vào phần kinh tế.

Nhà mình 2 anh chị giữ bé 6 tháng là gửi nhà giữ trẻ gần nhà. 1 tháng 4 tr, bà chị thì rảnh tay đi làm, được cái thu nhập chị mình cao nên thấy sống khỏe phe phe.:bad_smelly:

Gửi từ Samsung SM-N970F bằng vozFApp
 
Back
Top