Vấn đề này không phải là băng thông game không đủ mà là do không phân luồng dữ liêu ưu tiên.
Chơi game online moi người hay có sai lầm là băng thông cao nhưng kỳ thực băng thông game online cực thấp rất nhỏ không đáng kể, nó nhỏ như là lướt web, chat chit thôi nhưng nó yêu cầu khắt khe là độ trễ.
Game online cũng như stream, truyền hình, hội nghị trưc tuyến độ trễ càng nhỏ càng tốt vì dữ liệu của nó là thời gian thực khác xa với web, youtube dữ liêu của nó có thể buff trước tải trước. Xem youtube máy tính điện thoại của bạn có thể tải trước đoạn vài phút khi mất mạng bạn vẫn xem bình thường đến khi có lại nhưng game online hay thứ tương tự là đứt luôn ngay lập tức khi mạng sự cố.
Để giải quyết bài toán độ trễ nôm na là lag thì người ta phải định tuyến, phân luồng dữ liệu hay gọi là QoS tức là ưu tiên dữ liệu đó cao hơn dữ liệu khác.
Một số router cao cấp có phân luồng dữ liệu tức là dữ liệu chơi game luôn ưu tiên cao nhất giống như giao thông xe cấp cứu, cứu hỏa, công an làm nhiệm vụ luôn được đi trước kể cả vượt đèn đỏ, đường một chiều nó cũng ưu tiên cho đi trong khi các xe khác phải chờ đến lân mình.
Băng thông game online chỉ có vài Kb (1Mb = 1000Kb) tức là 1Mb có thể tiếp quản hàng trăm người chơi cùng lúc trừ khi update thì nó không chịu được chứ không update thì cả trăm người vẫn chơi được trên đường truyền 1Mb.
Việc wifi không vào được hay kém thì kiểm tra kênh, số lượng truy cập. Kênh wifi rất quan trọng, nếu xài băng tần 2.4Ghz, băng tần can nhiễu cao nhất thì các kênh ít nhất chênh nhau 6 đơn vị tức là con thứ nhất là kênh 1 thì con thì 2 phải đặt kênh 6 con thứ 3 kênh 11 để khỏi can nhiễu vào nhau,...