Emdichandat
Senior Member
Lộ thì rõ cmn là do nhân viên Vin móc nối với bên ngoài rồi, cái này đáng phải chửi.thế bị lộ là mặc nhiên nằm im hưởng thụ à? vì bảo ơ đéo đâu cũng lộ thôi kệ mẹ nó à?
Dù sao cũng được nghỉ trưa 1 lúc, để t chia sẻ cho anh em về lộ trình tôi nghĩ thằng Vin sẽ làm nhé.
1- Clip bóc phốt nổ ra, các bạn Anti đói tin lâu ngày chẳng có gì để chửi Vin lao vào cắn xé. Anti fan và người thích Vin hay theo mồm các bạn Anti là Vin nô hay Vin thuê người chửi Anti (Suy nghĩ ngu dốt vl) vào tranh cãi đưa xe Vinfast lên #1 trên mạng bên cạnh tin COVID.
2 - Vin chỉ đạo nhân viên pháp chế (hay phòng xử lý khủng hoảng truyền thông bla bla)xem lại clip gogo TV dò tìm các điểm không hợp lý mà bố Gogo chia sẻ bắt lỗi. Sau đó liên hệ chủ kênh đe doạ kiện cáo để gogo ẩn clip, dập tắt nguồn lây lan ban đầu (Vật chủ), liên hệ các kênh lớn để không làm clip lây lan quá nhanh.
3 - Sau 1 2 ngày gì đó tính toán thiệt hại và mức độ ảnh hưởng của clip trên GogoTV tìm ra phương án kéo lại uy tín cho Vinfast và trọn cách giải quyết khủng hoảng truyền thông (Dhs nó đi chọn cách kiện ngược khách hàng).
4- Khi các anti và fanboy chửi nhau quyết liệt thì sẽ xuất hiện việc đói thông tin vì anti dù có bịa ra kiểu "Vin làm del có sản xuất được xe nào toàn nhập Tàu", "Vin chỉ giả vờ làm ô tô để cướp đất" và hàng ngàn lý do nhảm lone khác để thoả việc hạ nhục đối thủ thì mãi cũng nhàm. Bước này chính là lúc thằng Vin thể hiện mình là cáo già truyền thông hay không, tôi mà là Vin thì t sẽ bơm thông tin về cái xe cho các KOL, fanpage để viết bài có lợi cho Vin và phân tích bài đăng của GogoTV vừa để tăng view vừa theo trend => Quan hệ win-win. Các fanboy và anti lấy thêm tư liệu từ đây (Dù chẳng quan tâm đúng sai) để đưa ra luận điểm, rồi từ từ ru ngủ và làm thay đổi ý kiến của người dùng về xe Vin trước thông tin sai lệch và cộng đồng mạng quay ra nghi ngờ GogoTV cố gắng đăng clip chỉ để câu view giật tít chuyển mũi giáo sang GogoTV. Cuối cùng Vinfast lên top thông tin, quảng cáo free, người dùng vẫn tin tưởng Vinfast.
Kết luận:
- Xe Vin có lỗi không: Có chứ, mới ra mắt thì lỗi là điều chắc chắn phải có, có lỗi thì nó mới bán cái giá chưa đến 1 tỷ cho xe như Lux A để người dùng chấp nhận lỗi và sử dụng thông báo lỗi cho Vin để nó cải thiện dây chuyền sản xuất.
- Xe Vin có chất lượng tốt không: Có, rõ ràng 1 con xe 1 tỷ del con nào ngon như nó rồi, đâu phải tự dưng nó bán được top phân khúc.
- Cách xử lý truyền thông của Vin đến hiện tại mình đánh giá là rắn quá mức cần thiết, vì nó sẽ mang đến tâm lý hoang mang cho người dùng rằng sẽ ra sao nếu 1 ngày mình dùng xe Vinfast mà lỗi cái thì lại lên phường à.
- Gặp GogoTV bảo gỡ xuống tìm cách giải quyết có lợi cho cả đôi. Đặt vấn đề với kênh rằng giờ anh em mình quay 1 clip 2 bên gặp mặt trao đổi, quay con xe Lũ bị lỗi và cảnh mang xe đến Vin sửa, nhân viên tiếp đón nhiệt tình, xe được kỹ thuật viên xem xét, các lỗi đó thì bảo ông chủ kênh diễn sao cho những lỗi gặp phải là do người dùng ko biết, xe không có lỗi, và nếu lỗi nào chưa sửa được thì lờ đi ko quay nữa, lỗi nào đã sửa được thì focus vào, thêm 1 cảnh ngắn phỏng vấn chủ xe Vin khác cũng mang xe đi bảo dưỡng để tăng tính thuyết phục. Cuối cùng là dùng quyền lực mềm khiến các kênh và fanpage lớn ko đăng bài phốt trước đó nữa, và tung clone cũng như nhờ KOL đăng bài giải quyết của Vin kia lên với tần suất lớn. Ai cũng được lợi, Anti có cái để chửi, fanboy và người định mua xe Vin có cái để tin, KOL và fanpage có tiền, GogoTV thành Vin nô như Tisino, lại có thêm fame. Nhưng dù sao t cũng tôn trọng Vin, họ quyết định kiện chắc phải có lý do nào đó khác, họ nhiều đầu hơn chắc chắn phải thông minh hơn t nhiều rồi, mong Vin cũng như GogoTV qua được phốt lần này.
P/s: Khổ thân các bạn anti quá, tối ngay làm con rối cho thằng Vin nó được quảng cáo free mà đâu có biết, không sai đâu khi nói chính mấy thằng Anti kiểu óc chó mới chính là đội ngũ Vin nô không lương đông nhất.