Cảm nghĩ về nhân vật Mộ Dung Phục

Tĩnh đần lấy đâu ra khổ luyện, cũng kiểu thánh nhân đãi kẻ khù khờ thôi.
Quá cụt càng chẳng phải nói, bao nhiêu tuyệt kĩ tập hợp trên thân, ngộ tính cũng tốt, mà có chịu khổ luyện bao giờ, đến lúc bị chặt tay mới tỉnh ngộ ra mà khổ luyện, nhưng cuối cùng thì vẫn là dựa vào võ công kiểu ăn may, ra được ultil thì thắng mà ko ra được thì thua.
Trong khi nhìn mấy nhân vật phản diện xem, võ công không hề đa dạng, nhưng lực chiến lại cực kì cao nhờ chuyên tâm rèn luyện.
Tĩnh mà không khổ luyện thì ai khổ luyện? Thánh nhân đãi kẻ khù khờ thì đúng, nhưng không vì thế mà bỏ qua quá trình cực khổ luyện võ của QT được. Hơn 10 năm ở MC theo 7 quái học võ, 2 năm leo vách đá dựng đứng học nội công của Mã Ngọc mới có chút thành tựu, đây không phải khổ luyện? Luyện 1 chiêu Kháng Long Hữu Hối đến độ tay rướm máu, tê cảm giác mà không phải khổ luyện? Người khác 1h là ngộ ra, y luyện cả tháng, vậy mà không phải khổ luyện sao? Mấy ai kiên trì luyện võ như QT? Thành quả y đạt được tất nhiên có may mắn, nhưng cũng do y vất vả mà thành. Đọc hết truyện mà nói chẳng ra đâu vào đâu, đọc lướt à?

via theNEXTvoz for iPhone
 
Với tôi thì MDP là 1 tấm gương cho câu này : trăm hay không bằng tay quen. Võ công trong thiên hạ, nhà mộ dung đều gần như có hết, và MDP cũng học gần hết, nhưng cái nào cũng chỉ dừng ở mức biết dùng, không có thứ nào được luyện đến mức tinh diệu. Nhìn sang TP, chỉ dùng bài thái tổ trường quyền, thứ võ công cơ bản nhưng được luyện đến đỉnh điểm, đã đủ đem ra đấm ói máu 1 đống mạng ở Tụ Hiền Trang
Còn về ý chí mù quáng của MDP thì tôi ko bàn

Sent from Sony J9110 using vozFApp
Kim Dung viết vậy thôi chứ Triệu Khuông Dẫn dùng võ lập quốc, thái tổ trường quyền là võ công cơ bản thật nhưng không hề tầm thường
 
Mộ Dung Phục kiểu người toàn năng, võ công mưu mô đều có nhưng người hại sao bằng trời hại. Ba trận để thành danh thì thua hết cả ba.
  • Trận 36 đảo 72 động thì bị thằng cùi bắp Trác Bất Phàm phá, đánh lên tới động chủ thì Hư Trúc đã luyện thành thần công và bí kíp sinh tử phù.
  • Trận Thiếu Lâm thì Phục tính ăn hôi đánh chết Kiều Phong ai ngờ thằng cùi bắp Dự hoá chaos bắn kiếm khí như bắn súng tiểu liên thì kêu Mộ Dung Bác ra cũng không né nổi.
  • Trận lấy công chúa Tây Hạ thì cũng bị thằng Hư Trúc ăn mẹ công chúa trước rồi.
Một mình chống 3 thằng nhân vật chính trong đó hai thằng té núi lụm bí kíp thì kêu thánh Thạch Phá Thiên dô def cũng thua.
Tính ra tôi chỉ thích làm Hư Trúc fency à
 
Nói chung là truyện vẫn 1 hướng, nếu viết thêm về các nhân vật phụ hay hơn, lên Phim MDP nó kém hẳn tiêu phong mà thế đéo nao Bắc KP nam MD, đáng ra đánh phải 1 9 1 10 chứ. Vụ ở thiếu lâm để đoàn dự ăn đúng là ưu ái đoàn dự quá.
Bài viết cảm nhận này của bạn hay đó, nhiều người xem phim hoặc đọc truyện bị định hướng quá. Giống như hôm xem Sing My Song có cu Nam hát bài Thủy Tinh ấy, đéo mẹ nó là góc nhìn khác hẳn luôn. Hát mỗi câu đầu mà nó nói luôn cả bản chất sự việc bao năm ko chú ý, đáng ra cho vào tay bọn Trung hay Hàn là nó làm được thành cả 1 bộ phim rồi đó.
1 like cho bạn vì cảm nhận văn học và sự khách quan.
 
MDP thì ngon rồi, cuối truyện nhờ khùng nhưng mà có thể coi như hoàn thành tâm nguyện của đời nó, còn dc con ghệ đẹp nhất truyện về làm vợ thì đòi gì nữa. Tội anh Khang thôi moá chết thảm vl
Truyện Kim Dung, tôi chỉ ưng mỗi anh Khang bác à, mưu mô, toan tính rất ok, tiếc là sinh ra nhầm thời.
 
Mấy cái chuyện này khác đéo j truyện doraemon, đần đụt như Nobita mới đc làm top server ; ))
 
Tĩnh đần lấy đâu ra khổ luyện, cũng kiểu thánh nhân đãi kẻ khù khờ thôi.
Quá cụt càng chẳng phải nói, bao nhiêu tuyệt kĩ tập hợp trên thân, ngộ tính cũng tốt, mà có chịu khổ luyện bao giờ, đến lúc bị chặt tay mới tỉnh ngộ ra mà khổ luyện, nhưng cuối cùng thì vẫn là dựa vào võ công kiểu ăn may, ra được ultil thì thắng mà ko ra được thì thua.
Trong khi nhìn mấy nhân vật phản diện xem, võ công không hề đa dạng, nhưng lực chiến lại cực kì cao nhờ chuyên tâm rèn luyện.

Quá cụt được HDS truyền cho 3 món hàng ngon thì cũng ước lượng là mỗi môn phải ít nhất luyện 4 năm - trình HDS là top server mà còn ước tính như thế thì Quá lấy đâu ra thời gian luyện trong khi con vợ nó nhảy vực trong khoảng 2 tháng sau. Tới lúc bị chặt tay, hack được cây kiếm thì anh thấy nó có lúc nào dám bỏ kiếm ra không? Vì lúc đó mà không có kiếm là đánh bất cứ trận nào cũng ăn lol. Sau 16 năm có đủ thời gian luyện nên Quá nó mới goodbye cây kiếm vì tay không lúc này đã mạnh hơn khi có kiếm 16 năm trước, chứ còn đem theo kiếm thì nó gõ Kim Luân trong 1 hit à.

Anh có thể đọc nhiều nhưng toàn đọc lướt. Truyện KD thì ngay cả có lượm được bí kíp thì cũng luyện lòi lol ra và éo có ai đủ thời gian chỉ ăn với luyện mà không đi cầy. Tương tự như MDP, hắn có bí kíp nhưng không có thời gian luyện, bỏ qua cơ hội đi tìm các mối quan hệ để phục quốc.
 
Bố ông, tôi đọc hết cmn truyện kiếm hiệp trên vnthuquan, sau đó còn đọc thêm bao nhiêu truyện nữa ở trang khác, ngày cấp 3 mấy cái hiệu sách có bộ tiên hiệp nào tôi đều thuê cả, ông lại bảo là không đọc truyện đừng chém, nếu bảo xem phim tôi còn ít xem, chứ truyện thì đọc quá nhiều, ngay cả tiên hiệp cũng cày không dưới trăm bộ nghìn chương trở lên.
Tôi thấy hình tượng Quá cụt được xây dựng hay mà ông, trước thì tưng tửng, nhưng sau lại có cú shock là bị cụt tay mới chuyên tâm luyện tập, lại có con Pet bá vcc, lấy sư phụ làm vợ (mặc cho người đời đàm tiếu), làm anh em kết nghĩa với Đông Tà, tính ra Quá cụt tính cách khá phù hợp với xu thế ngày nay. Còn Tĩnh Đụt thì tôi không có comment vì tôi ghét nhân vật này.
 
  • Chưa bao giờ thích Quách Tĩnh, vì bản chất Quách Tĩnh tư chất kém, học sinh dốt nhưng luôn được thầy cô ưu ái.
  • Chưa bao giờ thích Dương Quá, vì khôn lỏi, đi học thêm tất cả các môn nhưng trong lớp ko bao giờ được phân công làm cán sự môn nào vì chả được môn mẹ nào xuất sắc.
  • Chưa bao giờ thích Tiêu Phong vì uống rượu nhiều, bê tha quá. Cũng chả thích Hư Trúc vì kiểu mồm thì như Trưởng ban tuyên giáo nhưng lại chuyên trị phá kỷ luật của lớp, uống rượu, chơi gái, cờ bạc thì cũng hay.
  • Càng ko thích Đoàn Dự vì kiểu con ông cháu cha, hót hay nên gái theo nhiều.
  • Không thích Trương Vô Kỵ, một là vì ăn may học được Thuần dương vô cực, hai là kết hôn với ngoại tộc, ngữ này ko bao giờ được kết nạp Đảng, chứng tỏ ko được xét diện quần chúng ưu tú.
===> Thích Lệnh Hồ Xung, một phong cách nghệ sỹ đích thực, võ công có luyện nhưng chẳng trâu bò húc, múa kiếm mà như vẽ tranh, vẫn bá đạo; rượu có uống nhưng chẳng bê tha, lấy rượu là thứ để thưởng sự đời; gái có nhưng chỉ có một, vẻ đẹp của Thánh cô thì hiếm nữ nhân nào sánh đc. Cuộc sống phiêu diêu tự tại, ngao du khắp thế gian.
Đặc biệt là có tài lãnh đạo đỉnh nhất trong Kim dung, lãnh đạo được cả 1 tập thể toàn nữ là nữ trong khi bản thân thì là diện bổ nhiệm từ nguồn nhân sự nơi khác đến chứ ko phải nhân sự trong quy hoạch (cái này hơi khó nhé, ngoài đời bác nào lãnh đạo đc 1 tập thể toàn nữ thì hơi bị siêu đấy).
 
Theo t thì MDP chả có gì đáng để nể phục ngoại trừ việc đẹp trai và thiên phú về võ công.
MDP được xây dựng là 1 kẻ Ngụy Quân Tử, đê hèn xảo trá.
Làm gì cũng tính toán, tính toán thiệt hơn thì không nói, nhưng toàn là đi tính toán lừa dối người khác, làm sao để mất ít công sức nhưng vẫn có lợi cho mình.
Hèn hạ thì khỏi bàn, thua Đoàn Dự xong còn định đánh lén.
Mẫu phản diện Anti-hero thường vô tình, nhưng thằng này còn còn muốn che giấu tội lỗi để người ta vẫn coi mình là kẻ cao thượng, khuôn đá lấp miệng giếng chỗ VNY nhảy xuống.
Nói chung thằng này phản diện nhưng lại không đủ tư cách để trở thành Anti-hero do nó quá xảo trá và hèn hạ, không 1 Anti-hero đáng ngưỡng mộ nào lại giết huynh đệ thân như ruột thịt để cầu cạnh kẻ thù (Đoàn Diên Khánh) cả.
Ít ra Dương Khang nó còn rõ ràng, đó là nó theo Hoàn Nhan Hồng Liệt, nó đéo tỏ ra ngụy quân tử, đéo giả vờ làm người tốt, chỉ lừa duy nhất Mục Niệm Từ thôi.
 
Tôi thấy hình tượng Quá cụt được xây dựng hay mà ông, trước thì tưng tửng, nhưng sau lại có cú shock là bị cụt tay mới chuyên tâm luyện tập, lại có con Pet bá vcc, lấy sư phụ làm vợ (mặc cho người đời đàm tiếu), làm anh em kết nghĩa với Đông Tà, tính ra Quá cụt tính cách khá phù hợp với xu thế ngày nay. Còn Tĩnh Đụt thì tôi không có comment vì tôi ghét nhân vật này.

Quá nó chỉ tưng tửng như thằng thần kinh trong bản 2006 thôi chứ trong truyện trước khi làm gì thì cũng cân nhắc thiệt hơn rõ lâu nhưng lúc nào cũng vì nghĩa mà phải đánh vượt cấp (cứu Hoàng Dung và các gái) nên toàn phải liều mạng ăn hành thôi.

Đâu ra vụ sau khi cụt tay mới chuyên tâm luyện tập? Nó lúc nào cũng tập luyện nghiêm túc nhưng không có thời gian. Tới 14 tuổi mới được truyền thụ đàng hoàng là thua thiệt với những người cùng trang lứa nhưng nó vẫn top 1 thanh niên - ngang với Gia Luật Tề - đệ tử Châu Bá Thông. Nhưng ngay cả khi 2 anh tài liên thủ cũng không đánh lại Lý Mật Sầu.

Mấy cái phim nhiều khi nó làm cũng không được tốt nên người xem không hiểu được nhân vật...
 
thằng phục mà nó chỉ cần xin cái chiêu của thằng mặt sắt du thản chi thôi là nó cân tốt với thằng phong rồi...trong khi cao thủ lụm siêu bí kiếp quá trời thì nó éo lụm được... khác gì cày võ lâm level cao mà ko có skill 9x.
skill đó ban đầu A Châu ăn cắp dịch cân kinh cho MDP. Sau a Châu mê trym TP, mới lọt vào tay TP, nhưng TP ko cần luyện. Sau này, thằng DTC mới nhặt dc. KD đúng nghĩa ko cho MDP bất cứ cơ hội nào luôn.
 
:angry: Mộ dung có đẩu chuyển tinh di thuộc hàng đỉnh của đỉnh mà thấy trong phim chả thấy mô tả, toàn đi học võ công các phái giống Lưu Thăng Bình trong hiệp khách giang hồ, không biết trong truyện ra sao
Đẩ chuyển tinh di muốn sử dụng phải có nội công thâm hậu, lấy lực của đối phương đánh lại đối phương rất tiếc là mộ dung phục vẫn chưa có nội lực uyên thâm nên ko sử dụng được.
 
  • Chưa bao giờ thích Quách Tĩnh, vì bản chất Quách Tĩnh tư chất kém, học sinh dốt nhưng luôn được thầy cô ưu ái.
  • Chưa bao giờ thích Dương Quá, vì khôn lỏi, đi học thêm tất cả các môn nhưng trong lớp ko bao giờ được phân công làm cán sự môn nào vì chả được môn mẹ nào xuất sắc.
  • Chưa bao giờ thích Tiêu Phong vì uống rượu nhiều, bê tha quá. Cũng chả thích Hư Trúc vì kiểu mồm thì như Trưởng ban tuyên giáo nhưng lại chuyên trị phá kỷ luật của lớp, uống rượu, chơi gái, cờ bạc thì cũng hay.
  • Càng ko thích Đoàn Dự vì kiểu con ông cháu cha, hót hay nên gái theo nhiều.
  • Không thích Trương Vô Kỵ, một là vì ăn may học được Thuần dương vô cực, hai là kết hôn với ngoại tộc, ngữ này ko bao giờ được kết nạp Đảng, chứng tỏ ko được xét diện quần chúng ưu tú.
===> Thích Lệnh Hồ Xung, một phong cách nghệ sỹ đích thực, võ công có luyện nhưng chẳng trâu bò húc, múa kiếm mà như vẽ tranh, vẫn bá đạo; rượu có uống nhưng chẳng bê tha, lấy rượu là thứ để thưởng sự đời; gái có nhưng chỉ có một, vẻ đẹp của Thánh cô thì hiếm nữ nhân nào sánh đc. Cuộc sống phiêu diêu tự tại, ngao du khắp thế gian.
Đặc biệt là có tài lãnh đạo đỉnh nhất trong Kim dung, lãnh đạo được cả 1 tập thể toàn nữ là nữ trong khi bản thân thì là diện bổ nhiệm từ nguồn nhân sự nơi khác đến chứ ko phải nhân sự trong quy hoạch (cái này hơi khó nhé, ngoài đời bác nào lãnh đạo đc 1 tập thể toàn nữ thì hơi bị siêu đấy).

Xem tiếu ngạo giang hồ 2013 à
Trong truyện TNGH, t đánh giá truyện không hay. Nó không có cái hồn như xạ điêu tam khúc
 
Nói về phản diện thì tôi thích nhất là Nhạc Bất Quần. Nhân vật này có rất nhiều tính cách tiêu biểu của phản diện, nguỵ quân tử, lòng dạ hẹp hòi, mưu sâu kế hiểm, ham mê quyền lực, bất chấp thủ đoạn, … Nói chung hắn là phản diện có khả năng làm nên chuyện, có cửa để đấu với main, không như nhiều phản diện khác.
Tôi có 1 thắc mắc khi đọc TNGH là cảnh ở căn miếu hoang, khi phái Hoa Sơn bị 17 người bịt mặt tấn công, NBQ bị khống chế. Nếu như không thình lình xuất hiện 1 LHS dùng hơi tàn sức kiệt hạ PBB và những kẻ bịt mặt, thì người có dã tâm lớn như NBQ cam tâm chịu chết hay sao? Đoạn này khó hiểu quá, không phù hợp với dã tâm của NBQ lắm.
Còn nói về MDP thì đúng là cái gì cũng không tới. Võ không tới, văn không tới, đối nhân xử thế cũng không tới. Tiêu biểu như việc giết Đoàn Dự trong căn nhà của đôi tình nhân nông dân cũng trù trừ không hạ chủ định được, người như vậy sao làm được việc lớn? MDP đúng kiểu học sinh khá nhưng ngay từ bé đã bị nhồi sọ phải đạt giải học sinh giỏi vậy.

via theNEXTvoz for iPhone

Đoạn ở căn miếu hoang thì hắn gặp nguy thật mà
 
Quá cụt được HDS truyền cho 3 món hàng ngon thì cũng ước lượng là mỗi môn phải ít nhất luyện 4 năm - trình HDS là top server mà còn ước tính như thế thì Quá lấy đâu ra thời gian luyện trong khi con vợ nó nhảy vực trong khoảng 2 tháng sau. Tới lúc bị chặt tay, hack được cây kiếm thì anh thấy nó có lúc nào dám bỏ kiếm ra không? Vì lúc đó mà không có kiếm là đánh bất cứ trận nào cũng ăn lol. Sau 16 năm có đủ thời gian luyện nên Quá nó mới goodbye cây kiếm vì tay không lúc này đã mạnh hơn khi có kiếm 16 năm trước, chứ còn đem theo kiếm thì nó gõ Kim Luân trong 1 hit à.

Anh có thể đọc nhiều nhưng toàn đọc lướt. Truyện KD thì ngay cả có lượm được bí kíp thì cũng luyện lòi lol ra và éo có ai đủ thời gian chỉ ăn với luyện mà không đi cầy. Tương tự như MDP, hắn có bí kíp nhưng không có thời gian luyện, bỏ qua cơ hội đi tìm các mối quan hệ để phục quốc.
mình thấy main KD có thể may mắn, nhưng cũng luyện lòi trĩ hoặc ăn hành sấp mặt ra và thường cuối truyện cũng chưa phải trùm. Top server thì thường là mấy ông lão làng: YTDLK thì là 3 gió hơn trăm tuổi + mấy cao thủ thời ổng đi ngắm gà khỏa thân hết, TLBB là Vô danh tăng cả đời tu luyện ở TKC, TNGH là Bại bóng (anh/chị này thuộc dạng có tư chất sẵn nhưng để vượt qua NNH thì cũng nhiều năm + trả giá đắt)
skill đó ban đầu A Châu ăn cắp dịch cân kinh cho MDP. Sau a Châu mê trym TP, mới lọt vào tay TP, nhưng TP ko cần luyện. Sau này, thằng DTC mới nhặt dc. KD đúng nghĩa ko cho MDP bất cứ cơ hội nào luôn.
vốn cũng là do A Châu ăn cắp chứ MDP có làm gì trong đó nên ko dc hưởng thì cũng chẳng có gì tiếc. Kho sách nhà MD cũng là buff sẵn cho nó từ đầu rồi. Đoàn Diên Khánh hoàn cảnh còn thảm hơn, võ công là hàng gia tộc ai cũng biết và mài dũa thêm mới đi trả thù, vẫn ngon cơm đó thôi đâu cần phải tuyệt thế gì mới dc
mà căn bản MDP nó vốn ko cần kết thù vs ai hết mà tính quá khá ko nổi, riết ko ai ưa. Thấy hơi thọt chỗ này :byebye:
 
dành cho bọn trẻ hay mơ mộng nó thế, lớn r mới thấy dàn main chính toàn thằng như cc, à đc tĩnh đần là ra sức góp công cho đất nc nhất, còn lại toàn kiểu thích ngao du đánh chém cho vui rồi hưởng lạc.
 
Bản thân mình coi cái phần anh hùng xạ điêu thích Dương Khang cực, quay ra ghét con Hoàng Dung vcl, các phần sau cũng ghét.
 
Tĩnh đần lấy đâu ra khổ luyện, cũng kiểu thánh nhân đãi kẻ khù khờ thôi.
Quá cụt càng chẳng phải nói, bao nhiêu tuyệt kĩ tập hợp trên thân, ngộ tính cũng tốt, mà có chịu khổ luyện bao giờ, đến lúc bị chặt tay mới tỉnh ngộ ra mà khổ luyện, nhưng cuối cùng thì vẫn là dựa vào võ công kiểu ăn may, ra được ultil thì thắng mà ko ra được thì thua.
Trong khi nhìn mấy nhân vật phản diện xem, võ công không hề đa dạng, nhưng lực chiến lại cực kì cao nhờ chuyên tâm rèn luyện.

Bố ông, tôi đọc hết cmn truyện kiếm hiệp trên vnthuquan, sau đó còn đọc thêm bao nhiêu truyện nữa ở trang khác, ngày cấp 3 mấy cái hiệu sách có bộ tiên hiệp nào tôi đều thuê cả, ông lại bảo là không đọc truyện đừng chém, nếu bảo xem phim tôi còn ít xem, chứ truyện thì đọc quá nhiều, ngay cả tiên hiệp cũng cày không dưới trăm bộ nghìn chương trở lên.
K đọc kĩ truyện thì đừng có chém.Còn khoe đọc nhiều truyện làm gì đâu có liên quan đâu.Cứ phải tỏ vẻ ra làm gì thế
 
Back
Top