thảo luận tuổi đời của 1 chiếc xe máy là bao nhiêu?

nhoksmile49

Member
E có chiếc AB 2017 đến giờ được 4 năm, e chạy 52k km rồi, bảo dưỡng định kì đầy đủ, thấy xe chạy vẫn tốt, mà bữa nghe mấy ông sửa xe nói xe chỉ nên chạy cỡ 60-70k km là nên tính chuyện đổi xe mới rồi.
Như các bác chạy xe khoảng bao lâu thì đổi xe mới ? :big_smile:

Update 11/2023
Xe e đã được 85k km, từ 70k km là e k bảo dưỡng nhiều, chỉ thay nhớt là chạy, mới test lại thử vẫn đạt 48km/l, xe honda bây giờ có thể kém hơn ngày xưa, nhưng vẫn thuộc dạng bền bỉ vcl :beauty:
 
Last edited:
E có chiếc AB 2017 đến giờ được 4 năm, e chạy 52k km rồi, bảo dưỡng định kì đầy đủ, thấy xe chạy vẫn tốt, mà bữa nghe mấy ông sửa xe nói xe chỉ nên chạy cỡ 60-70k km là nên tính chuyện đổi xe mới rồi.
Như các bác chạy xe khoảng bao lâu thì đổi xe mới ? :big_smile:
mình đi ab2016,odo 66k mà vẫn bốc lắm, quan trọng bảo dưỡng
tuy nhiên vẫn sắm e ab2021 vì e kia dùng để bào, tuy nhiên theo mình cỡ 150k km là bắt đầu có vấn đề về động cơ dù bảo dưỡng có tốt đi nữa
 
Ờ 6 7 vạn rồi bán mấy ông thợ hốt dùm đúng ko? Bảo dưỡng tốt thì yên tâm cả chục vạn 2 chục vạn vẫn ok. 6 7 vạn đã thay thì chắc dân đại gia mua xe máy vì đam mê à. :))
 
E có chiếc AB 2017 đến giờ được 4 năm, e chạy 52k km rồi, bảo dưỡng định kì đầy đủ, thấy xe chạy vẫn tốt, mà bữa nghe mấy ông sửa xe nói xe chỉ nên chạy cỡ 60-70k km là nên tính chuyện đổi xe mới rồi.
Như các bác chạy xe khoảng bao lâu thì đổi xe mới ? :big_smile:
AB 2016 chạy 5 năm 37k vẫn phóng ầm ầm, chủ yếu thay nhớt định kỳ, vệ sinh nồi, hiện tại đang bị lỗi chân chống và idling stop chập chờn lúc đc lúc ko, ông thợ kêu do bình yếu :shame:
 
AB 2016 chạy 5 năm 37k vẫn phóng ầm ầm, chủ yếu thay nhớt định kỳ, vệ sinh nồi, hiện tại đang bị lỗi chân chống và idling stop chập chờn lúc đc lúc ko, ông thợ kêu do bình yếu :shame:
trước mình có bị lỗi chân chống thì thay cái mới là hết, còn idling thì căn chỉnh lại garanty là được bác
 
Lead 110 đời 2010 70k odo, phượt phịch các kiểu khoảng 20000km, 1 lần dính nhớt giả đã thay sên cam. Năm ngoái mới đi chuyến Phú Yên 600km đi trong ngày, 600km về trong ngày. Máy vẫn êm ru :)
Nhớt nhao nước mát lọc gió thay đúng hạn biết bao giờ hư.
Đi phượt 1km gắt nó hại xe bằng 5km đi bình thường á :)
 
Chục năm đối với xe số, chịu khó chăm xe chút xíu.
Ktra nhông sên đĩa xích.
Xe ga thì vệ sinh bảo dưỡng côn nồi, dây cu roa ktra xe bị nứt hay hao mòn nhiều ko.
Lọc gió, lọc nhớt (nếu có) và thay nhớt định kỳ.
1 con xe nếu ko bị bổ máy hay chọc ngoáy j thì chục năm cày cuốc đi lại bình thường là đc, còn cái bọn phóng nhanh phanh gấp ép số vít ga thì chịu đc nhiêu năm đâu
 
ko có vụ xe máy chạy bao lâu là đổi hết, bởi vì ta phải có tiền mới đổi được, rất nhiều người ko có tiền thì 1 chiếc xe có thể chạy tới suốt đời
 
E có chiếc AB 2017 đến giờ được 4 năm, e chạy 52k km rồi, bảo dưỡng định kì đầy đủ, thấy xe chạy vẫn tốt, mà bữa nghe mấy ông sửa xe nói xe chỉ nên chạy cỡ 60-70k km là nên tính chuyện đổi xe mới rồi.
Như các bác chạy xe khoảng bao lâu thì đổi xe mới ? :big_smile:
Var. 2017 hay 2018 gì đấy quên mịa rồi. Nay odo mới 16.500 km. Thấy vẫn okie.
Mà hồi xưa có con Sirius. Chạy đến 70.000km thì đang cất thật.
 
Con Dream II chuẩn bị tua đồng hồ về 0 lần 2 rồi đây, để ở nhà vợ đi chợ mà hôm nào xe mình lủng lốp thì lấy đi làm, vẫn phi ầm ầm như thường
 
t chạy ex150 đời đầu, toàn chạy về quê kiểu bạo lực, 80~100km/h, kết hợp chạy đường đồi, đường mỏ lúc đi làm , vậy mà đến 80k km bán đi máy vẫn ngon, quan trọng giữ gìn thế nào thôi
 
Back
Top