thảo luận Em yêu khoa học về dầu động cơ xe phổ thông !

Vậy mà bữa giờ fen nâng bi Kixx, SP Green, chán vl, lỡ mua cmnr :tire:
Vãi bác, em cũng là người dùng thôi, hợp em chưa chắc hợp bác :)
em liệt kê mấy loại đó tự test thôi bác ạ :D
Độ êm Green > Kixx> Petrol 10w30 > hãng.
Độ bốc theo chiều ngược lại. Đi làm bình thường thì bốc chút cho sướng :)
Đi làm chơi bình thường thì nhớt nào cũng hao hao nhau thôi, khi nào bác phượt gắt như em thì em review chi tiết từng loại cho :) Cho lời khuyên cụ thể :)
Chỉ có khi bác chạy gắt vài trăm km 1 ngày thì bác mới thấy loại nhớt nó khác biệt nhau. Hoặc mấy ông grab. Còn đi làm đi đồ ít thì nhớt nào chả vậy :D
 
Last edited:
petrol + thunder chắc ổn chờ hàng về thử trên con sh 2020 xem thế nào
Bác đổ nhớt vào trước, chừa lại 40ml, chạy 20-50km xong về đổ nano vào sau và cảm nhận sự khác biệt. Đừng nên đổ trước vì nano nhiều khi nó làm mờ đi cảm giác gốc của nhớt á :)
 
Bác đổ nhớt vào trước, chừa lại 40ml, chạy 20-50km xong về đổ nano vào sau và cảm nhận sự khác biệt. Đừng nên đổ trước vì nano nhiều khi nó làm mờ đi cảm giác gốc của nhớt á :)
Có trường hợp nào thuần nhớt thì đi sướng , đổ nano vào lại như shit ko nhỉ , bác gặp chưa nếu chưa e đổ luôn vào cho rồi
 
xe bác mới thì chạy nano làm gì vội, cứ trải nghiệm nhớt không đi đã.

Mà em thấy bộ môn tắc đường đi còn phá nhớt hơn đi xa mà chạy 60-80kmph ấy chứ.
 
Vậy mà bữa giờ fen nâng bi Kixx, SP Green, chán vl, lỡ mua cmnr :tire:
Hợp ổng chưa chắc hợp bác, mình cũng mua sẵn test ngại gì

15DA1652-F3F2-41EF-A1FB-04565CABE29B.jpeg
 
xe bác mới thì chạy nano làm gì vội, cứ trải nghiệm nhớt không đi đã.

Mà em thấy bộ môn tắc đường đi còn phá nhớt hơn đi xa mà chạy 60-80kmph ấy chứ.
Nó phá nhớt cũng ngang ngang nhau á bác :)
Đi bạo lực liên tục thì nó phá kiểu hao nhớt, sệt sệt nhớt lại do muội carbon với xăng đốt ko hết nó tống xuống buồng nhớt (tua cao).
Còn đi kẹt xe thì nó phá nhớt kiểu đen kịt lại, nhớt loãng ra do bị đun.
Best cho xe là vận tốc 40 50km 1h đều ga và trời 20 độ C theo em :)
 
Odo 50k mon men gì w30 nữa fen :) Trâu già gặm w40 thôi fen.
Bữa nhớ tư vấn cho ông nào SH mới ra chuồng w30 mà :)
Đang rảnh háng chọc mấy ông già cuồng RR bên tinh tế :D
Lí do mon men đây.
Đi làm bình thường thì bốc chút cho sướng
Xưa h toàn chạy w30 ko, mà nhớt thuốc :doubt:
Chạy con công nông thì êm để làm éo gì :doubt:
 
Last edited:
xe bác mới thì chạy nano làm gì vội, cứ trải nghiệm nhớt không đi đã.

Mà em thấy bộ môn tắc đường đi còn phá nhớt hơn đi xa mà chạy 60-80kmph ấy chứ.
Nói tóm lại xe mới k cần đổ nano rồi đi bao nhiêu km mới đổ cho hợp lí, vẫn chưa thím nào nói vấn đề này
 
Nói tóm lại xe mới k cần đổ nano rồi đi bao nhiêu km mới đổ cho hợp lí, vẫn chưa thím nào nói vấn đề này
Bao nhiêu đổ cũng được, xe mới xe cũ gì đổ cũng được bác.
Ý em là chạy cho biết nhớt ko có nano coi nó như thế nào, chứ pha nano vào rồi nhớt nào nó cũng êm êm mượt mượt gần như nhau hết à :D
 
Bao nhiêu đổ cũng được, xe mới xe cũ gì đổ cũng được bác.
Ý em là chạy cho biết nhớt ko có nano coi nó như thế nào, chứ pha nano vào rồi nhớt nào nó cũng êm êm mượt mượt gần như nhau hết à :D
Theo e nghĩ cái j mới nên bảo vệ càng sớm càng tốt mới đổ nano vậy thôi chai nano cũng gần bằng chai nhớt 1 chai nano đổ 2 lần nhớt hợp lý hơn
 
Vãi bác, em cũng là người dùng thôi, hợp em chưa chắc hợp bác :)
em liệt kê mấy loại đó tự test thôi bác ạ :D
Độ êm Green > Kixx> Petrol 10w30 > hãng.
Độ bốc theo chiều ngược lại. Đi làm bình thường thì bốc chút cho sướng :)
Đi làm chơi bình thường thì nhớt nào cũng hao hao nhau thôi, khi nào bác phượt gắt như em thì em review chi tiết từng loại cho :) Cho lời khuyên cụ thể :)
Chỉ có khi bác chạy gắt vài trăm km 1 ngày thì bác mới thấy loại nhớt nó khác biệt nhau. Hoặc mấy ông grab. Còn đi làm đi đồ ít thì nhớt nào chả vậy :D
hả ptr1 còn bốc hơn kix nữa á,hic
 
Theo e nghĩ cái j mới nên bảo vệ càng sớm càng tốt mới đổ nano vậy thôi chai nano cũng gần bằng chai nhớt 1 chai nano đổ 2 lần nhớt hợp lý hơn
Thì em mới bảo bác đó đổ thử nhớt ko xem sao nếu ổn khỏi nano. Vì thật sự nano tốt hơn cho máy hay ko chưa ai biết được chỉ thấy là nó êm hơn.
Nếu dùng nano thì em thấy thêm khoảng được 500km độ bền nhớt.
 
Thì em mới bảo bác đó đổ thử nhớt ko xem sao nếu ổn khỏi nano. Vì thật sự nano tốt hơn cho máy hay ko chưa ai biết được chỉ thấy là nó êm hơn.
Nếu dùng nano thì em thấy thêm khoảng được 500km độ bền nhớt.
Nano ceramix thật sự cho vào nhớt cũng ko ổn lắm nha bác sỹ

Moly liquid mos2 có nhiều feedback gây nghẹt lọc giấy
Moly liquid ceramic thì gây lắng mùn và nghẹt đối với các xe không thay nhớt đúng kì.
Lọc nhớt kiểu ly tâm như Honda thì không sao chứ lọc giấy kiểu Yamaha Suzuki dễ nghẹt cần thay sớm (<6000km)

Tác dụng của các chất mos2 (moly), Ws2 (tungstein), boron, ceramic là làm giảm ma sát (biến ma sát trượt thành ma sát lăn).

Nhưng giảm ma sát không đồng nghĩa với giảm mài mòn, hay bảo vệ tốt hơn. Mà chỉ để các chi tiết máy "trượt" lên nhau dễ dàng hơn ==> tạo cảm giác êm hơn. Chất giảm ma sát là friction modifier còn phụ gia chống mài mòn là anti-wear additive, 2 cái này khác nhau nhưng do nhiều phụ gia có cùng 2 tính chất trên nên dễ gây nhầm lẩn

Cho nhiều phụ gia giảm ma sát vào nhớt đã có sẵn phụ gia có thể gây giảm ma sát quá mức, gây hại rõ nhất là bạc đạn lốc máy - thứ cần một mức ma sát nhất định để hoạt động

Quá liều phụ gia trong thời gian dài thì sẽ thấy tác hại rõ nhất là bạc đạn lốc máy bị rơ (ma sát vòng ngoài, bi và vòng trong không đủ để bạc đạn hoạt động đúng công năng) hoặc lỏng lưng bạc đạn (các hạt nano len giữa vòng ngoài bạc đạn và lốc máy, lăn từ từ theo thời gian và làm mòn khiến lưng bạc đạn bị lỏng).
 
Last edited:
bác @shjntany có thể giải thích rõ hơn về việc bạc đạn cần một ma sát nhất định để hoạt động đúng không ạ?

Về ma sát thì theo e hiểu là thay vì chi tiết A trượt trên B thì sẽ là A trượt trên N là các hạt nano, và B cũng trượt trên N, mấy cái hạt Nano này nó lăn tròn, mà ma sát lăn bé hơn ma sát trượt, vậy tại sao chưa chắc giảm mài mòn chi tiết lốc máy?
 
Back
Top