tin tức Tình huống vượt ẩu trong vụ tai nạn 3 người chết trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Nếu ý thức tốt thì không nguy hiểm cho người nhường đâu, vì lúc nhường thì xe đi là đã chủ động rồi. Xe đi trước sẽ đến đoạn phìn trước chỉ cần đá xi nhan rồi chuyển lane thôi không có vấn đề gì hết. Nhưng cái khó là lúc hết đoạn vượt để nhập lại vào lane trái thì khả năng cao vẫn có xe đang đi lane trái nên thành ra bị động cho xe đã nhập lane phải nhường đường ban đầu, như vậy là sinh ra ý thức làm biếng thôi kệ mẹ lane tôi tôi chạy ai vượt tự qua lane phải mà vượt. Nói tới nói lui vẫn là bất cập của con đường gọi là cao tốc này thôi
Vấn đề phát sinh thêm ở chỗ đoạn nhập vào nó lại có thêm 1 làn xe nhập vào cao tốc nữa. Tức là đoạn nhập vào nó sẽ gồm 3 yếu tố, xe làn trái đang chạy tốc độ cao để vượt,xe mình tấp phải nhường thì ở làn giữa,ở bên phải lại có thêm 1 làn nhập vào cao tốc. nghĩa là ông tấp phải nhường thì khi nhập vào ông bị bánh mì kẹp thịt giữa 2 dòng xe. Chắc chắn là không ai nhường đâu fen.
 
Tính ra dân mình cam chịu thật nhỉ :shame: Cái cao tốc 1 làn đi 1 làn về không giải phân cách mà éo ai dám hó hé gì,chỉ chăm chăm ngồi phân tích xem thằng nào chạy sai :shame:
E đồng tình với quan điểm này của thím. 100% là thằng xe nhỏ sai rồi nên khỏi bàn tới. Cay nhất là cao tốc mà có 1 land xe. Mà bác nào đề xuất, thiết kế và duyệt được cái cao tốc này e nghĩ giỏi thiệt.
Bữa Tết này e có cơ hội trải nghiệm tuyến đường này, đã 1 land rồi còn kêu là cao tốc nữa mới sợ. Tính ra chỉ bằng cái đường mòn HCM chứ có hơn được bao nhiêu đâu, thà làm như cái đường mòn HCM còn ít tai nạn hơn. Giờ cộp mác CAO TỐC cái thiên hạ thi nhau đạp lấy đạp để.
 
Chắc để tiết kiệm chi phí nên mới xây cao tốc kiểu này. Lái mới hay đi ko quen đường vào cao tốc này rén phết

via theNEXTvoz for iPhone
 
3 người chết là vợ và 2 con, chồng với lái xe ko sao cả, vậy là chồng với lái xe ngồi trước, 3 người ngồi sau dính full lực đâm của xe đi ngược chiều.
Lái xe đi ngu nhưng may mắn lúc va chạm, xe bị quay đầu, những người ngồi sau lại ăn đủ

// hay là do người ngồi sau ko thắt dây, thắt dây thì có thêm cơ hội sống ko nhỉ

1708316369418.png

1708316315008.png
 
Nếu kẻ vạch như hình b thì đỡ phải vượt bằng làn bên phải, có lẽ sẽ an toàn hơn
View attachment 2340042

An toàn hay ko do người chạy chứ cái hình b thấy rối rắm hơn thì có. Lách qua phải rồi lách qua trái nữa mà bảo an toàn...

Hình a thì thằng ở trong chậm lại nhường thằng chạy bên trái lên trước rồi nhập làn thôi. Trừ khi thằng bên trái ba gai cố tình cà khịa chứ nếu đoạn vượt nó chạy nhanh hơn thì bình thường nó cũng chạy nhanh hơn thôi. Chậm chút bộ chết hay sao mà chạy song song cố vượt chi ?

Tui chạy xe máy định tăng tốc vượt mà thấy xe kia tăng tốc theo thì tui nhường lun. Nói chi mấy bố đi cái xe hơi tổ bố chở theo bao nhiêu người.
 
cao tốc mẹ gì cái đường này, đường này nên để tối đa 80 bỏ cái tối thiểu 60 đi chứ đường này chạy 60 vẫn hãi
 
E đồng tình với quan điểm này của thím. 100% là thằng xe nhỏ sai rồi nên khỏi bàn tới. Cay nhất là cao tốc mà có 1 land xe. Mà bác nào đề xuất, thiết kế và duyệt được cái cao tốc này e nghĩ giỏi thiệt.
Bữa Tết này e có cơ hội trải nghiệm tuyến đường này, đã 1 land rồi còn kêu là cao tốc nữa mới sợ. Tính ra chỉ bằng cái đường mòn HCM chứ có hơn được bao nhiêu đâu, thà làm như cái đường mòn HCM còn ít tai nạn hơn. Giờ cộp mác CAO TỐC cái thiên hạ thi nhau đạp lấy đạp để.
biển hạn chế tốc độ ở trên đường ko thấy à, rõ ràng là các ông đang vi phạm luật giao thông, thấy chữ cao tốc là các ông thích đạp bao nhiều là đạp à??
 
Trường hợp này thì đáng trách rồi. Cơ mà lái xe cũng nhiều khi lơ đễnh hoặc nghỉ đơn giản cái là trả giả. Không nói trước được thật. Nhiều khi đi rất cản thận, trong tích tắc nghĩ sai dẫn đến hành động sai cái là trả giá
 
3 người chết là vợ và 2 con, chồng với lái xe ko sao cả, vậy là chồng với lái xe ngồi trước, 3 người ngồi sau dính full lực đâm của xe đi ngược chiều.
Lái xe đi ngu nhưng may mắn lúc va chạm, xe bị quay đầu, những người ngồi sau lại ăn đủ

View attachment 2340068
View attachment 2340064
Mình phỏng đoán một phần nữa là ngồi sau không thắt dây an toàn (mình thấy trên đường gần như tỉ lệ 100% ngồi sau không thắt dây, chưa từng thấy trường hợp thắt dây). Nếu thắt dây an toàn thì vẫn còn có cơ hội, xem hình này thì khoan sau vẫn còn, có lẽ cơ hội sống vẫn còn nếu như có thắt dây an toàn
1708316599466.png
 
E đồng tình với quan điểm này của thím. 100% là thằng xe nhỏ sai rồi nên khỏi bàn tới. Cay nhất là cao tốc mà có 1 land xe. Mà bác nào đề xuất, thiết kế và duyệt được cái cao tốc này e nghĩ giỏi thiệt.
Bữa Tết này e có cơ hội trải nghiệm tuyến đường này, đã 1 land rồi còn kêu là cao tốc nữa mới sợ. Tính ra chỉ bằng cái đường mòn HCM chứ có hơn được bao nhiêu đâu, thà làm như cái đường mòn HCM còn ít tai nạn hơn. Giờ cộp mác CAO TỐC cái thiên hạ thi nhau đạp lấy đạp để.
Thế quái nào bác so đc với hcm.
Đường LSCL nó k có giao cắt k có xe máy thô sơ k sướng hơn trăm lần đường mòn à.
 
Lỗi xe con là rõ rồi, nhưng từ đường nhánh nhập vào cao tốc cũng khắm lắm.
Công nhận là khắm thật, cái chỗ nhập làn quá gắt.

mà cũng chả hiểu đi cao tốc các ông vượt làm cái quái gì nhỉ ? đi chậm mấy giây thì chết người ah ?
Đường này có 1 làn và cấm vượt 1 đoạn dài nên có chỗ cho vượt mới vượt cố gây tai nạn, sai do tài xế 100%. Cao tốc mà ông đi sau xe tải chậm hoặc mấy thằng đi chậm bám làn trái thì vượt thôi. Ví dụ cao tốc max 100 mà nó đi 70 thì khó chịu lắm.
 
quan trọng là giữ khoảng cách an toàn. tầm 60 thì min khoảng cách cũng phải 50-100m mới xử lý nổi. mấy ông toàn chạy đút đít nhau thì cỡ flash cũng méo phản ứng kịp
TRx5Xyy.png

Nếu tốc độ là 50-60 thì bình thường, chứ mà 80 thì ko chạy đc, phản ứng đâu kịp nếu có tình huống khẩn cấp.
 
Có ai có clip full cam hành trình của công không nhỉ? Tài xế xe con chạy láo là không phải bàn rồi, nhưng xe công không nhường cũng là 1 phần gây ra tai nạn. Giả thiết trước đó xe công chạy chậm làm xe nhỏ muốn vượt, nhưng khi chuẩn bị vượt thì xe công tăng tốc, làm xe nhỏ không thể vượt hoàn toàn.
 
Trong TCVN không có quy định tiêu chuẩn cho cao tốc hả mấy fen. Có ai làm trong ngành biết cái này không. Chứ cái đường này gắn mác đường song hành còn thấy nhục chứ đừng nói cao tốc.
 
Back
Top