tin tức Tình huống vượt ẩu trong vụ tai nạn 3 người chết trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Welcome to KIA isIand

Senior Member

Sau tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, nhiều ý kiến cho rằng lỗi do tài xế xe con. Bởi theo quy định chỉ khi đảm bảo an toàn thì xe sau mới được vượt xe trước về phía bên trái.​

Vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra lúc 10h sáng 18/2 trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn khiến 3 người tử vong, 3 ô tô hư hỏng nặng.
Ngay khi clip ghi lại diễn biến vụ tai nạn được lan truyền, trên các diễn đàn, đặc biệt là diễn đàn về ô tô đã có hàng trăm ý kiến phân tích cách xử lý của tài xế xe con.
Theo đó, hầu hết ý kiến đều cho rằng nguyên nhân ban đầu do tài xế xe con đã vượt ẩu. Một người dùng mạng xã hội nêu ý kiến: “Nếu đã đi đường lạ, xác định vượt thì đúng luật vượt trái, còn không thì đừng cố làm gì để đánh đổi tính mạng của những người thân, bản thân vướng vòng lao lý”.
Tương tự, tài khoản Thanh Hai cũng viết: “Thẳng thắn ra mà nói thì lỗi là của xe con, không làm chủ tốc độ, không chú ý quan sát vạch kẻ đường, vượt phải”.

Đồng tình với quan điểm này, trao đổi với PV VietNamNet, TS. Luật sư Đặng Văn Cường (Đoàn Luật sư TP. Hà Nội) phân tích, clip cho thấy cú va chạm giữa xe container và ô tô con màu trắng là nguyên nhân vụ tai nạn.

Theo đó, dù đến đoạn đường hẹp bị hạn chế tốc độ và chỉ có một làn xe nhưng ô tô con màu trắng đã vượt lên từ bên phải dẫn đến va quệt với đầu xe container và văng ra phía trước. Đúng lúc đó xe tải đi ngược chiều lao đến. Vụ tai nạn liên hoàn đã xảy ra.

tai-nan-cam-lo-la-son-981.jpeg
 
Lỗi tài xế là không phải bàn rồi, nhưng mà cũng cần xem lại cái cao tốc này, ko ai làm 2 làn như này hết. Đường đi xuyên rừng thì đẹp thật, 2 bên thì chỉ toàn rừng và rừng thôi ko có nhà cửa gì, vậy mà vẫn chia giai đoạn làm 2 làn thế này
 
Lỗi tài xế là không phải bàn rồi, nhưng mà cũng cần xem lại cái cao tốc này, ko ai làm 2 làn như này hết. Đường đi xuyên rừng thì đẹp thật, 2 bên thì chỉ toàn rừng và rừng thôi ko có nhà cửa gì, vậy mà vẫn chia giai đoạn làm 2 làn thế này
có thể chọn đi đường rừng thì chi phí sẽ rẻ hơn vì đỡ phải đền bù, mà khúc này địa thế toàn đồi núi
 
Theo đó, hầu hết ý kiến đều cho rằng nguyên nhân ban đầu do tài xế xe con đã vượt ẩu. Một người dùng mạng xã hội nêu ý kiến: “Nếu đã đi đường lạ, xác định vượt thì đúng luật vượt trái, còn không thì đừng cố làm gì để đánh đổi tính mạng của những người thân, bản thân vướng vòng lao lý”.
Ý kiến của 1 con bò đọc báo này 🤣 Cao tốc 1 làn mà đòi vượt trái thì vượt kiểu éo gì ? Đi ngược chiều trên cao tốc để vượt xe à ?
 
Lỗi tài xế là không phải bàn rồi, nhưng mà cũng cần xem lại cái cao tốc này, ko ai làm 2 làn như này hết. Đường đi xuyên rừng thì đẹp thật, 2 bên thì chỉ toàn rừng và rừng thôi ko có nhà cửa gì, vậy mà vẫn chia giai đoạn làm 2 làn thế này
chia ra vì vốn không đủ, chứ vốn đủ thì xây rồi
 
Tính ra dân mình cam chịu thật nhỉ :shame: Cái cao tốc 1 làn đi 1 làn về không giải phân cách mà éo ai dám hó hé gì,chỉ chăm chăm ngồi phân tích xem thằng nào chạy sai :shame:
tai nạn không phân tích thằng nào chạy sai thì phân tích cái gì? chê nó 1 làn thì đi quốc lộ thôi
 
Cao tốc mà ko có dải phân cách à ? Nghe sao ghê vậy , các thím có hình hay clip gì ko share với.

Nếu thật sự cao tốc mà ko giải phân cách thì làm sao chạy đc nhỉ ?
tốc độ chủ yếu là 50-60km/h thôi, hiếm đoạn đc chạy trên mức này. Gọi cao tốc cho hay chứ tốc độ còn thua QL1A. Được cái đi đường này rất là chill, 2 bên là kiểu rừng nguyên sinh luôn á, mát mẻ vắng vẻ rất là đẹp.
 
tốc độ chủ yếu là 50-60km/h thôi, gọi cao tốc cho hay chứ tốc độ còn thua QL1A. Được cái đi đường này rất là chill, 2 bên là kiểu rừng nguyên sinh luôn á, mát mẻ vắng vẻ rất là đẹp.

Nếu tốc độ là 50-60 thì bình thường, chứ mà 80 thì ko chạy đc, phản ứng đâu kịp nếu có tình huống khẩn cấp.
 
Nếu Hoà Lạc - Hoà Bình được gọi là "cao tốc" thì đúng là vượt trái bằng làn ngược chiều đó fen.
Không đâu fen. Đỉnh cao IQ thiết kế cao tốc đây.
8DC6578C-D7C4-4E5E-B18B-476088F14094.jpeg

Tức là sẽ có những đoạn đường nó mở ra 2 làn xe cho xe sau vượt xe trước. Xe nào đi chậm thì tấp phải. Nhưng sau đó lại phải tấp trái để về lại làn khi hết đoạn vượt nên hầu hết các xe sẽ chỉ giảm tốc ở làn trái,còn muốn vượt thì vượt phải hết.
Ông nào tay lái yếu mà hết đoạn vượt vẫn chưa vượt được thì 80% sẽ như xe bị tai nạn kia thôi.
Còn thằng nào bảo vượt phải là sai quy định,phải vượt trái mới đúng luật thì toàn mấy thằng ranh chạy xe máy vào chửi hùa chứ chả bao giờ được vác xe lên cái cao tốc này mà trải nghiệm.
 
cao tốc này có đoạn vạch đứt để vượt, tôi nhớ là thế
Vượt cũng vượt phải thôi chứ làm éo gì có ai tấp phải nhường cho để mà vượt trái. Giống như con container trong bài mà đến đoạn mở 2 làn cho vượt, nó tấp phải nhường xe vượt xong lại tấp trái để về làn thì còn nguy hiểm hơn gấp đôi.
 
Nếu tốc độ là 50-60 thì bình thường, chứ mà 80 thì ko chạy đc, phản ứng đâu kịp nếu có tình huống khẩn cấp.
nên ông tài xế kia đi ẩu là có, t đi t thấy nhiều xe nó chạy quá tốc độ cho phép trên biển báo lắm, nên khả năng chạy ít để ý biển nên tới lúc gặp chuyện không xử lý kịp. Chưa kể là ko giữ khoảng cách an toàn nữa.
 
Back
Top