Động cơ Boeing 737 phát nổ trên bầu trời Texas

Ko phải động cơ quá nặng làm chúi máy bay xuống mà thiết kế con 737 MAX là thiết kế cũ mấy chục năm rồi xào đi xào lại. Ngày xưa nó máy bay thấp, chân ngắn để có thể sử dụng trực tiếp thang của máy bay để xuống sân bay. Nhưng với thiết kế thấp như vậy thì chỉ lắp được động cơ nhỏ, sau này nâng cấp lắp động cơ to thì phải kéo dài chân xong làm méo động cơ đi.
View attachment 2372512
Động cơ méo như này là kết quả của việc máy bay thấp
Đến 737Max động cơ lại to hơn nữa ko làm thế nào được đành lắp nhô cao lên đằng trước 1 tí. Thiết kế này làm lệch trọng tâm của máy bay dẫn đến máy bay luôn có xu hướng ngóc đầu lên. Lúc này mới dùng phần mềm để fix cái vụ ngóc này bằng cách chúi xuống.
Boeing cho phép can thiệp nhưng vấn đề ko đào tạo cho phi công cũng như không phổ biến cho các hãng biết. Ngay chính cơ quan quản lý FAA cũng chỉ biết lờ mờ về cái tính năng thôi
Thấy báo nói do động cơ to quá nếu đặt bình thường sẽ quá thấp, nên thiết kế động cơ đặt lên cao nhô về phía trước. Làm mất trọng tâm máy bay, có xu hướng chúi xuống đất khi bay. Thay vì tốn tiền cho thiết kế lại máy từ đầu thì chỉ cần viết lại phần mềm, tiết kiệm dc rất nhiều chi phí, đối thủ Airbus làm gì cạnh tranh nổi
 
Thấy báo nói do động cơ to quá nếu đặt bình thường sẽ quá thấp, nên thiết kế động cơ đặt lên cao nhô về phía trước. Làm mất trọng tâm máy bay, có xu hướng chúi xuống đất khi bay. Thay vì tốn tiền cho thiết kế lại máy từ đầu thì chỉ cần viết lại phần mềm, tiết kiệm dc rất nhiều chi phí, đối thủ Airbus làm gì cạnh tranh nổi
Chính xác động cơ đặt quá thấp sẽ rất nguy hiểm vì rất dễ bị dị vật bay vào. Lúc này cái quan trọng là thời gian, tại thời điểm đó Airbus nó đang ăn đơn liên tục, ko nhanh ra con mới thì cổ phiếu xuống thê thảm. Nên vì đồng tiền các bố lãnh đạo Boeing làm ngơ, đốt cháy giai đoạn chứ chẳng phải do LGBT hay gì đâu.
 
:eek: mấy năm trước bên Tàu có vụ con máy bay nó lao cắm đầu thẳng xuống núi nhìn clips đó ớn ớn, vụ đó lỗi gì vậy ta?
 
Chính xác động cơ đặt quá thấp sẽ rất nguy hiểm vì rất dễ bị dị vật bay vào. Lúc này cái quan trọng là thời gian, tại thời điểm đó Airbus nó đang ăn đơn liên tục, ko nhanh ra con mới thì cổ phiếu xuống thê thảm. Nên vì đồng tiền các bố lãnh đạo Boeing làm ngơ, đốt cháy giai đoạn chứ chẳng phải do LGBT hay gì đâu.
lúc đó là đá đít ông ceo background kỹ sư thay vào đó là ông ceo bằng MBA chuyên vẽ vời nên giờ mới như vậy
byebye_smile.png


via theNEXTvoz for iPhone
 
Chính xác động cơ đặt quá thấp sẽ rất nguy hiểm vì rất dễ bị dị vật bay vào. Lúc này cái quan trọng là thời gian, tại thời điểm đó Airbus nó đang ăn đơn liên tục, ko nhanh ra con mới thì cổ phiếu xuống thê thảm. Nên vì đồng tiền các bố lãnh đạo Boeing làm ngơ, đốt cháy giai đoạn chứ chẳng phải do LGBT hay gì đâu.
Mình nghĩ có sự can thiệp của chính quyền, chứ việc lớn ảnh hưởng đến quy tắc, an toàn bay do FAA quản lý không đơn giản.
 
Chính xác động cơ đặt quá thấp sẽ rất nguy hiểm vì rất dễ bị dị vật bay vào. Lúc này cái quan trọng là thời gian, tại thời điểm đó Airbus nó đang ăn đơn liên tục, ko nhanh ra con mới thì cổ phiếu xuống thê thảm. Nên vì đồng tiền các bố lãnh đạo Boeing làm ngơ, đốt cháy giai đoạn chứ chẳng phải do LGBT hay gì đâu.
Gốc rễ chắc chắn không phải LGBT, nhưng tôi nghĩ cái phong trào của nợ này có liên quan không ít thì nhiều.

Vì với Boeing, làm một cái máy bay tốt và an toàn không còn là mục tiêu của lãnh đạo nữa. Họ muốn làm sao để đẩy giá cổ phiếu hơn. Nói cách khác việc nhận LGBT bất chấp chất lượng có khi chỉ là Boeing muốn lấy lòng phố Wall chứ chắc gì thật lòng ủng hộ Woke
 
Mình nghĩ có sự can thiệp của chính quyền, chứ việc lớn ảnh hưởng đến quy tắc, an toàn bay do FAA quản lý không đơn giản.
Thì tất nhiên chính quyền cũng phải hỗ trợ trong đó nữa rơi đến cái máy bay thứ 2, FAA vẫn chưa ra quyết định cấm bay trong khi nhiều nước cấm ngay rồi. Ngay từ khâu xét duyệt, nhân viên của FAA đi test cũng đã báo cáo máy bay có vấn đề nhưng bị lờ đi. Boeing ko lobby chính quyền thì làm gì có chuyện dễ vậy.

Gốc rễ chắc chắn không phải LGBT, nhưng tôi nghĩ cái phong trào của nợ này có liên quan không ít thì nhiều.

Vì với Boeing, làm một cái máy bay tốt và an toàn không còn là mục tiêu của lãnh đạo nữa. Họ muốn làm sao để đẩy giá cổ phiếu hơn. Nói cách khác việc nhận LGBT bất chấp chất lượng có khi chỉ là Boeing muốn lấy lòng phố Wall chứ chắc gì thật lòng ủng hộ Woke
Ủa LGBT với phố Wall thì liên quan gì nhỉ?
 
Đổ cho phần mềm và cảm biến gây ra lỗi là chưa đúng, vì cách làm này đã vi phạm an toàn bay, hậu quả đã có nhiều sự cố. Thêm nữa là cách làm này dc cơ quan quản lý an toàn bay của Mỹ đã biết nhưng nhắm mắt cho qua, nhằm mục đích tăng cơ hội chiến thắng đối thủ Airbus (chuyện phong bì thì không tính)
Đến mệt với ông, thật sự đấy. Éo hiểu ông muốn nói gì với tôi nữa? Ý ông là do con người chứ gì, lỗi cc gì mà chả do con người. Tôi đang nói với ông tôi quote trong comment đầu là tóm lại éo phải do cái động cơ , được chưa?
 
Thì tất nhiên chính quyền cũng phải hỗ trợ trong đó nữa rơi đến cái máy bay thứ 2, FAA vẫn chưa ra quyết định cấm bay trong khi nhiều nước cấm ngay rồi. Ngay từ khâu xét duyệt, nhân viên của FAA đi test cũng đã báo cáo máy bay có vấn đề nhưng bị lờ đi. Boeing ko lobby chính quyền thì làm gì có chuyện dễ vậy.


Ủa LGBT với phố Wall thì liên quan gì nhỉ?
woke đang là xu thế, bảo không đu xem mã có đỏ lửa không :sweat:
mà thôi giờ thì đằng nào cũng đỏ
 
1 video làm bởi 1 channel thiên về left, cho audience cũng thiên left
Channel này cũng hay nhưng a nghĩ là chúng nó dám nói thẳng ra để bị cancel hết à
Chưa bị bít hết lại là may
A xem vid cũng phải động não 1 tí chứ? 1 trong những lý do là nhân sự cũ bỏ làm, nghỉ hưu cả nên ko còn nhân sự lành nghề để làm cái máy bay tiếp ngon nghẻ. Ủa vậy làm như chục năm qua Boeing nó nghỉ ko tuyển thêm nhân sự hay gì mà ko có nhân sự nào tốt để nhìn dc vụ này?
Vậy tức là 1 là lứa thế hệ sau ngu cả ko có đứa nào giỏi 2 là nguồn tuyển nhân sự có vấn đề. A chọn đi
Vậy cho xin bất cứ cái nguồn nào bảo LGBT phá Boeing cái? Toàn chơi trò mèo bắt người ta chứng minh mình sai trong khi trong tay chỉ có “source: trust me bro”. Kẻ nào đặt ra giả thuyết thì burden of proof thuộc kẻ đó chứ, giờ còn có trò chứng minh vòng vèo bằng cách bắt người khác bác bỏ cái thuyết của mình
 
Đến mệt với ông, thật sự đấy. Éo hiểu ông muốn nói gì với tôi nữa? Ý ông là do con người chứ gì, lỗi cc gì mà chả do con người. Tôi đang nói với ông tôi quote trong comment đầu là tóm lại éo phải do cái động cơ , được chưa?
Ông kêu do cảm biến, phần mềm, tui thấy không đúng, vấn đề lỗi lớn nhất ở đây là để cạnh tranh với Airbus cả chính quyền Mỹ và FAA đã bỏ qua quy tắc an toàn làm ngơ cho Boeing đẻ ra cái máy bay này. Hết
 
Ông kêu do cảm biến, phần mềm, tui thấy không đúng, vấn đề lỗi lớn nhất ở đây là để cạnh tranh với Airbus cả chính quyền Mỹ và FAA đã bỏ qua quy tắc an toàn làm ngơ cho Boeing đẻ ra cái máy bay này. Hết

Nguyên do kĩ thuật là lỗi cảm biến phần mềm đúng rồi. Thực tế sinh ra triệu triệu bộ quy tắc an toàn rà soát kiểm tra chất lượng để ngăn ngừa những lỗi kĩ thuật như thế này xảy ra. Muốn xử lý thì phải biết lỗi nó nằm đâu mới chữa được chứ lôi đầu mấy thằng quản lý lỏng lẻo ra xử thì cũng có làm cái máy bay hết lỗi đâu.
 
737 Max là do thiết kế, động cơ quá nặng làm chúi máy bay xuống, thay vì làm lại thiết kế thì họ dùng phần mềm fix lỗi. Cái cảm biến khi nào máy bay chúi xuống nó sẽ tự động nâng cánh tà 1 chút để bù lại, ngớ ngẫn là pm ko cho phép phi công can thiệp vào tính năng này. Cách làm này đúng là thiên tài, giảm bớt hàng tỉ đô tiền nghiên cứu thiết kế.
Phi công vẫn điều khiển (override) được, hoặc tắt luôn được.
Nhưng vấn đề là bọn Boeing không huấn luyện, hoặc nói rất qua loa về tính năng này, nên nhiều phi công thậm chí còn không biết đến nó.
 
Phi công vẫn điều khiển (override) được, hoặc tắt luôn được.
Nhưng vấn đề là bọn Boeing không huấn luyện, hoặc nói rất qua loa về tính năng này, nên nhiều phi công thậm chí còn không biết đến nó.
Tắt xong nó tự mở lại mới vkl (lần rớt thứ 2)
 
Các công ty công nghệ CEO nên từ engineer đi lên (có ngoại lệ nhưng không là đại trà) Intel từ khi lôi anh Pat CTO quay lại anh em lấy lại niềm tin hơn hẳn.
 
Tắt xong nó tự mở lại mới vkl (lần rớt thứ 2)
Khi phi công tắt (ngắt nguồn điện đến motor điều khiển stab trim) thì máy tính không điều khiển được nữa. Còn nếu chỉ điều chỉnh manual, thì sau đó máy tính lại nhảy vào.
 
Trên X vừa đăng một clip quay lại cảnh phi công lái trực thăng đã ứng phó thông minh thế nào khi động cơ đột nhiên ngừng hoạt động giữa không trung. Kết quả 4 người trên trực thăng đều còn sống và chỉ bị thương. Có người nói kỹ thuật này không xa lạ gì với các phi công vì ai cũng được đào tạo qua hết, tuy nhiên, biết áp dụng thành công trong thực tế lại là chuyện khác.

As the helicopter was falling out of the sky, the pilot appeared to autorotate the helicopter, a recovery manuver where rotor blades are driven by the upward flow of air through the rotor.


Trong bài đăng có cả hình ảnh minh họa về kỹ thuật Flare khi xử lý động cơ bị sự cố.

1709911854753.png


1709911863423.png
 
Xưa đi máy bay ưu tiên chọn chuyến có máy bay Boeing vì cảm thấy bay êm hơn Airbus. Giờ thì lại phải né nó ra à.
 
Back
Top