thảo luận Hội anh em đi Honda

Hj, may quá hãng nghỉ nên ko mất tiền bạn ợ. Search gg thì toàn thấy bảo ra hãng reset điều chỉnh chân ga . Google ở 1 số trang nước ngoài thì có cách tự cho nó học lại tại nhà đc bạn ah! H okie rồi 😍
Còn tiếc gì mà không chia sẻ kiến thức hả thím?
 
anh em nào chạy thử 2 bản AWD và Hybrid rồi chia sẻ ít review so sánh với :shame:

Chủ yếu đi trong phố nhưng thỉnh thoảng đi các vùng cao như Sapa. Đang đi bản 2022 nhưng leo núi hơi ì.

Nếu ko bị hội chứng pin thủ thì Hybrid ngon hơn nhiều bác, nước đề nó mạnh mà lại êm. AWD nghe hay vậy thôi chứ hiệu suất chỉ có 10~15% ah, same same CX5.
 
đổi trải cốp lấy bơm lốp đi fen. Trải cốp shopee 3 lít.
Có cái Áp suất lốp và lên kính gập gương quan trọng thì éo km. Vote chọn showroom khác.
dc cái lên kính gập gương b ạ, còn cảm biến áp suất lốp ko dc.
 
Còn tiếc gì mà không chia sẻ kiến thức hả thím?
Cũng đơn giản thôi bạn, nhưng mình tổng hợp từ nhiều nguồn, mỗi nguồn 1 kiểu nên có thể cách mình ko phải chuẩn nhất, nhưng cũng thành công. Các bước:
1.Tháo cực âm ăc quy (mình tháo tầm 3h)
2. Lắp cực ăc quy lại. Tắt hết điều hòa, quạt gió (ko dùng gì cả). Sau đó đề nổ, để chạy không tải, mục đích là để nước làm mát nóng lên và chạy quạt tản nhiệt két nước. Để bước này nhanh, bạn có thể đạp ga để tua lên tầm 2000-2500. (Tại bước này xe mình garenti và chân ga vẫn ko ổn định, lên xuống và cao hơn bt).
3. Khi quạt tản nhiệt két nước đã quay thì mình tắt máy, rút chìa. Sau đó cắm lại vào, đề nổ và để nguyên garenti. Tầm 10 phút là garenti sẽ về ổn định. Như vậy là xong. Sau đó bạn có thể tắt đi, bật lại để test. Mình nghĩ bước 3 này để Ecu học lại và điều chỉnh bướm ga cho phù hợp.
 
Cũng đơn giản thôi bạn, nhưng mình tổng hợp từ nhiều nguồn, mỗi nguồn 1 kiểu nên có thể cách mình ko phải chuẩn nhất, nhưng cũng thành công. Các bước:
1.Tháo cực âm ăc quy (mình tháo tầm 3h)
2. Lắp cực ăc quy lại. Tắt hết điều hòa, quạt gió (ko dùng gì cả). Sau đó đề nổ, để chạy không tải, mục đích là để nước làm mát nóng lên và chạy quạt tản nhiệt két nước. Để bước này nhanh, bạn có thể đạp ga để tua lên tầm 2000-2500. (Tại bước này xe mình garenti và chân ga vẫn ko ổn định, lên xuống và cao hơn bt).
3. Khi quạt tản nhiệt két nước đã quay thì mình tắt máy, rút chìa. Sau đó cắm lại vào, đề nổ và để nguyên garenti. Tầm 10 phút là garenti sẽ về ổn định. Như vậy là xong. Sau đó bạn có thể tắt đi, bật lại để test. Mình nghĩ bước 3 này để Ecu học lại và điều chỉnh bướm ga cho phù hợp.
Cám ơn thím đã chia sẻ, nhưng cũng không hi vọng mình sẽ rơi vào cảnh cần làm các bước này :D
 
Tớ nghĩ khả năng cao là bác ở trên lúc vệ sinh họng ga làm cho nó bị kẹt bụi hay gì đó vướng bướm ga nên lúc nào cũng bị hở 1 khoảng, vì vậy tua cao mãi thôi. Cách đơn giản dễ kiểm thử là thóc ga, nhấp nhả liên tục chừng vài phút, nếu vẫn thế thì hả tính đường phức tạp hơn.
 
Cám ơn thím đã chia sẻ, nhưng cũng không hi vọng mình sẽ rơi vào cảnh cần làm các bước này :D
Vâng, cảm giác nghịch ngu sợ làm hỏng, có khi phải thay cả bộ bướm ga (phải trên chục củ) cũng hơi thốn. Với sáng nay phải đi xe trong tình trạng ko cần đạp ga xe vẫn vít 40km/h, chân đạp phanh liên tục cũng hơi ghê ạ.
Tớ nghĩ khả năng cao là bác ở trên lúc vệ sinh họng ga làm cho nó bị kẹt bụi hay gì đó vướng bướm ga nên lúc nào cũng bị hở 1 khoảng, vì vậy tua cao mãi thôi. Cách đơn giản dễ kiểm thử là thóc ga, nhấp nhả liên tục chừng vài phút, nếu vẫn thế thì hả tính đường phức tạp hơn.

Làm đủ bài rồi bạn ah. Đạp ga cả khi không nổ máy, nổ máy và chạy ngoài đường các kiểu vẫn bị. Nó bị kiểu không ổn định chứ ko phải chỉ garenti cao, (kiểu mình đạp ga lên 2000v/phút sau đó nhả chân ga. Tua sẽ hạ xuống 1500 rồi lại vọt lên 2000, sau đó cứ duy trì 1200-1500 mặc dù mình đã nhả chân ga. Nên mình phán đoán là do phần điều khiển (Ecu) rồi. Bạn có thể tham khảo video bên dưới (từ 04:00) hoặc xem comment, nhưng họ cũng chỉ bảo vào hãng reset chân ga
Video:

Screenshot_20240414-221249.png
 
Last edited:
Thôi bị 1 lần cho nhớ bác, cái này cũng ko đến nổi hư hao gì đâu. Mà xe thì cái chỗ nào nó nhích sang giai đoạn lệch chuẩn mình hả can thiệp, xe chạy đang ngon lành thì khiều vào họng ga với kim phun chi.

Bởi vậy vô hãng hay gara mà thợ kêu vệ sinh họng ga với kim phun là bực mình cực kỳ. Vì mấy cái đó chả cải thiện đc bao nhiêu mà xác suất phát sinh lỗi nhiều hơn.
 
Anh mua 1 bộ rồi ra hàng lốp người ta lắp cho và cân bằng động lốp luôn. Tổng chỉ 300k
Mình chưa biết cách tháo và lắp màn hình chờ ấy. Sợ cạy bị gẫy chôta. Đaua nôia thế nào. Còn cảm biến thì nhờ cửa bàng lôpa ok rồi
 
Bác check IB em nhé. Nhờ bác hướng dẫn cách lắp

[Cách gắn màn hình Cảm biến áp suất lốp CareUD] cho honda city 2023

Dụng cụ cần thiết

-Kìm mỏ nhọn: bác có size nhỏ vừa thôi ko cần kìm quá bự, bự chui xuống hốc thì hơi vướng víu.
1713193849308.jpeg

-Đèn pin
-Dao, mỏng dẹp và cứng thì càng tốt
-1 tấm vải mỏng, nhỏ thui ko cần bự để bọc dao lại khi cạy cái nắp lỗ chờ, tránh trầy xung quanh nó ko đẹp


Cách làm

Khi mua trên sọp pe bác chọn đúng loại dành cho Honda nhé, nó sẽ để sẵn cầu chì chân mini cho xe Honda luôn mình ko cần chế hay gắn đầu chuyển đổi

Bác dùng dao dẹp lót tấm vải vào cho đỡ trầy rồi cứ cạy ra thôi, cái này nó cũng dễ ra lắm cạy phát ra liền. Có điều chọn kỹ lỗ gắn nha, tại gắn màn hình vô rồi tháo ra dc khá cực

Add chia sẻ của bác babypimp :love:
Cái khúc tháo nắp cổng chờ không nên cậy mà luồn tay vào bóp lẫy, đẩy từ trong ra. Như vậy sẽ không bị sứt mẻ.

1713194621911.png


Cậy ra dc rồi thì bác cứ lòn dây vào và nhét màn hình vào từ từ thôi, khi qua dc khớp thì móc của màn hình bung ra nghe tiếng cạch là dc. Nó sẽ hơi nhô màn hình ra xíu nha chứ ko sát rạt dc. Mình chày cối cố nhét nên nứt màn hình luôn =((

Xong rồi tiếp theo là gắn cầu chì thôi, bảng cầu chì nằm bên dưới vô lăng xe, bác chui xuống là thấy. Tốt nhất nên tắt máy xe nha.
Xong rồi mình download HDSD của honda về và check vị trí cầu chì. Link download HDSD xe Honda nói chung

Về Honda City đặc biệt là bản 2023 (có sensing) thì cứ làm theo mình dưới này (đọc trang 465 trong sách HDSD bản đầy đủ, bản HDSD rút gọn kèm theo xe có thể nằm ở trang khác)

Nguyên tắc: chọn cầu chì trống chỉ có điện khi bật máy xe. Tuyệt đối ko lắp vào cầu chì các chức năng quan trọng như Bơm xăng, etc...

Dùng kìm mỏ nhọn kẹp cầu chì có sẵn trong ô số 6 rút ra thay sang vị trí khác như hướng dẫn bên dưới; rồi kẹp cầu chỉ của màn hình nhét vào vị trí số 6 thui.
Lí do mình chọn ô số 6 thì bác đọc trong hình bên dưới nha

1713196197425.png


Bước cuối cùng là gắn dây mát (dây đen của màn hình) vào ốc xe là xong.
Nhìn bên phía bên phải của hộp cầu chì sẽ thấy ốc thân xe ntn bác cứ gắn dây đen màn hình vào đó là xong.

1713196366384.png



Test thui test thui.
Gắn xong, màn hình không bật khi xe chưa bật là ; xe bật mà màn hình bật là okie con dê

Cuối cùng là chạy ra cửa hàng lốp xe uy tín, kêu gắn dùm 4 cảm biến rồi cân bằng động bánh nữa là ngon lành cành đào.
Xe bác chưa tới kì đảo lốp thì nhớ dặn lắp đúng vị trí bánh ban đầu là dc.

Cuối cùng là chỉnh vị trí cảm biến

Nếu dc bác kêu cửa hàng lắp và bơm từng bánh trong khi xe nổ máy nhe để check vị trí cảm biến có đúng ko, nếu ko đúng thì note lại bánh nào đang là bánh nào rồi coi HDSD CareUD dưới đây chỉnh lại cho đúng thôi.

Hoặc là đọc HDSD rồi chỉnh màn hình auto nhận lại vị trí cảm biến khi có áp suất thay đổi. Ví dụ đang nháy "--" vị trí FL trên màn hình thì bơm hoặc xả bánh đúng vị trí đó thì màn hình sẽ nhận lại vị trí đúng

[Hướng dẫn sử dụng cảm biến áp suất lốp CareUD - Tiếng Việt]



Chúc bác em yêu khoa học vui vẻ :D
 
Last edited:
[Cách gắn màn hình Cảm biến áp suất lốp CareUD] cho honda city 2023

Dụng cụ cần thiết

-Kìm mỏ nhọn: bác có size nhỏ vừa thôi ko cần kìm quá bự, bự chui xuống hốc thì hơi vướng víu.
View attachment 2443458
-Đèn pin
-Dao, mỏng dẹp và cứng thì càng tốt
-1 tấm vải mỏng, nhỏ thui ko cần bự để bọc dao lại khi cạy cái nắp lỗ chờ, tránh trầy xung quanh nó ko đẹp


Cách làm

Khi mua trên sọp pe bác chọn đúng loại dành cho Honda nhé, nó sẽ để sẵn cầu chì chân mini cho xe Honda luôn mình ko cần chế hay gắn đầu chuyển đổi

Bác dùng dao dẹp lót tấm vải vào cho đỡ trầy rồi cứ cạy ra thôi, cái này nó cũng dễ ra lắm cạy phát ra liền. Có điều chọn kỹ lỗ gắn nha, tại gắn màn hình vô rồi tháo ra dc khá cực

View attachment 2443481

Cậy ra dc rồi thì bác cứ lòn dây vào và nhét màn hình vào từ từ thôi, khi qua dc khớp thì móc của màn hình bung ra nghe tiếng cạch là dc. Nó sẽ hơi nhô màn hình ra xíu nha chứ ko sát rạt dc. Mình chày cối cố nhét nên nứt màn hình luôn =((

Xong rồi tiếp theo là gắn cầu chì thôi, bảng cầu chì nằm bên dưới vô lăng xe, bác chui xuống là thấy. Tốt nhất nên tắt máy xe nha.
Xong rồi mình download HDSD của honda về và check vị trí cầu chì. Link download HDSD xe Honda nói chung

Về Honda City đặc biệt là bản 2023 (có sensing) thì cứ làm theo mình dưới này (đọc trang 465 trong sách HDSD bản đầy đủ, bản HDSD rút gọn kèm theo xe có thể nằm ở trang khác)

Nguyên tắc: chọn cầu chì trống chỉ có điện khi bật máy xe. Tuyệt đối ko lắp vào cầu chì các chức năng quan trọng như Bơm xăng, etc...

Dùng kìm mỏ nhọn kẹp cầu chì có sẵn trong ô số 6 rút ra thay sang vị trí khác như hướng dẫn bên dưới; rồi kẹp cầu chỉ của màn hình nhét vào vị trí số 6 thui.
Lí do mình chọn ô số 6 thì bác đọc trong hình bên dưới nha

View attachment 2443517

Bước cuối cùng là gắn dây mát (dây đen của màn hình) vào ốc xe là xong.
Nhìn bên phía bên phải của hộp cầu chì sẽ thấy ốc thân xe ntn bác cứ gắn dây đen màn hình vào đó là xong.

View attachment 2443521


Test thui test thui.
Gắn xong, màn hình không bật khi xe chưa bật là ; xe bật mà màn hình bật là okie con dê

Cuối cùng là chạy ra cửa hàng lốp xe uy tín, kêu gắn dùm 4 cảm biến rồi cân bằng động bánh nữa là ngon lành cành đào.
Xe bác chưa tới kì đảo lốp thì nhớ dặn lắp đúng vị trí bánh ban đầu là dc.

Cuối cùng là chỉnh vị trí cảm biến

Nếu dc bác kêu cửa hàng lắp và bơm từng bánh trong khi xe nổ máy nhe để check vị trí cảm biến có đúng ko, nếu ko đúng thì note lại bánh nào đang là bánh nào rồi coi HDSD CareUD dưới đây chỉnh lại cho đúng thôi.

Hoặc là đọc HDSD rồi chỉnh màn hình auto nhận lại vị trí cảm biến khi có áp suất thay đổi. Ví dụ đang nháy "--" vị trí FL trên màn hình thì bơm hoặc xả bánh đúng vị trí đó thì màn hình sẽ nhận lại vị trí đúng

[Hướng dẫn sử dụng cảm biến áp suất lốp CareUD - Tiếng Việt]



Chúc bác em yêu khoa học vui vẻ :D
Cái khúc tháo nắp cổng chờ không nên cậy mà luồn tay vào bóp lẫy, đẩy từ trong ra. Như vậy sẽ không bị sứt mẻ.

Mà mình nghĩ đằng nào cũng phải cân bằng động thì nên ra tiệm lốp làm cho khoẻ. Các tiệm lốp lắp cảm biến thường xuyên nên họ cũng có nghề.
 
Sao anh ko nhờ người ta lắp luôn màn chờ

Cái khúc tháo nắp cổng chờ không nên cậy mà luồn tay vào bóp lẫy, đẩy từ trong ra. Như vậy sẽ không bị sứt mẻ.

Mà mình nghĩ đằng nào cũng phải cân bằng động thì nên ra tiệm lốp làm cho khoẻ. Các tiệm lốp lắp cảm biến thường xuyên nên họ cũng có nghề.


Mình lúc trước cũng hỏi vài chỗ ngta ko nhận gắn màn hình. Ko hiểu sao. Có thể sợ đụng điện đóm của xe khách hư mắc công nên họ ko nhận.

Còn ko thì có chỗ nhận nhưng khá mắc mình tự gắn rồi đi ra gắn cảm biến rẻ hơn nhiều á bác.

Mình cũng thích em yêu khoa học nên tự gắn luôn. Cũng khá nhanh :)
 
[Cách gắn màn hình Cảm biến áp suất lốp CareUD] cho honda city 2023

Dụng cụ cần thiết

-Kìm mỏ nhọn: bác có size nhỏ vừa thôi ko cần kìm quá bự, bự chui xuống hốc thì hơi vướng víu.
View attachment 2443458
-Đèn pin
-Dao, mỏng dẹp và cứng thì càng tốt
-1 tấm vải mỏng, nhỏ thui ko cần bự để bọc dao lại khi cạy cái nắp lỗ chờ, tránh trầy xung quanh nó ko đẹp


Cách làm

Khi mua trên sọp pe bác chọn đúng loại dành cho Honda nhé, nó sẽ để sẵn cầu chì chân mini cho xe Honda luôn mình ko cần chế hay gắn đầu chuyển đổi

Bác dùng dao dẹp lót tấm vải vào cho đỡ trầy rồi cứ cạy ra thôi, cái này nó cũng dễ ra lắm cạy phát ra liền. Có điều chọn kỹ lỗ gắn nha, tại gắn màn hình vô rồi tháo ra dc khá cực

View attachment 2443481

Cậy ra dc rồi thì bác cứ lòn dây vào và nhét màn hình vào từ từ thôi, khi qua dc khớp thì móc của màn hình bung ra nghe tiếng cạch là dc. Nó sẽ hơi nhô màn hình ra xíu nha chứ ko sát rạt dc. Mình chày cối cố nhét nên nứt màn hình luôn =((

Xong rồi tiếp theo là gắn cầu chì thôi, bảng cầu chì nằm bên dưới vô lăng xe, bác chui xuống là thấy. Tốt nhất nên tắt máy xe nha.
Xong rồi mình download HDSD của honda về và check vị trí cầu chì. Link download HDSD xe Honda nói chung

Về Honda City đặc biệt là bản 2023 (có sensing) thì cứ làm theo mình dưới này (đọc trang 465 trong sách HDSD bản đầy đủ, bản HDSD rút gọn kèm theo xe có thể nằm ở trang khác)

Nguyên tắc: chọn cầu chì trống chỉ có điện khi bật máy xe. Tuyệt đối ko lắp vào cầu chì các chức năng quan trọng như Bơm xăng, etc...

Dùng kìm mỏ nhọn kẹp cầu chì có sẵn trong ô số 6 rút ra thay sang vị trí khác như hướng dẫn bên dưới; rồi kẹp cầu chỉ của màn hình nhét vào vị trí số 6 thui.
Lí do mình chọn ô số 6 thì bác đọc trong hình bên dưới nha

View attachment 2443517

Bước cuối cùng là gắn dây mát (dây đen của màn hình) vào ốc xe là xong.
Nhìn bên phía bên phải của hộp cầu chì sẽ thấy ốc thân xe ntn bác cứ gắn dây đen màn hình vào đó là xong.

View attachment 2443521


Test thui test thui.
Gắn xong, màn hình không bật khi xe chưa bật là ; xe bật mà màn hình bật là okie con dê

Cuối cùng là chạy ra cửa hàng lốp xe uy tín, kêu gắn dùm 4 cảm biến rồi cân bằng động bánh nữa là ngon lành cành đào.
Xe bác chưa tới kì đảo lốp thì nhớ dặn lắp đúng vị trí bánh ban đầu là dc.

Cuối cùng là chỉnh vị trí cảm biến

Nếu dc bác kêu cửa hàng lắp và bơm từng bánh trong khi xe nổ máy nhe để check vị trí cảm biến có đúng ko, nếu ko đúng thì note lại bánh nào đang là bánh nào rồi coi HDSD CareUD dưới đây chỉnh lại cho đúng thôi.

Hoặc là đọc HDSD rồi chỉnh màn hình auto nhận lại vị trí cảm biến khi có áp suất thay đổi. Ví dụ đang nháy "--" vị trí FL trên màn hình thì bơm hoặc xả bánh đúng vị trí đó thì màn hình sẽ nhận lại vị trí đúng

[Hướng dẫn sử dụng cảm biến áp suất lốp CareUD - Tiếng Việt]



Chúc bác em yêu khoa học vui vẻ :D
Thanks bác. Quá chi tiết. Tài khoản em chưa like đc ko thì cũng cho bác ngàn like.

Em yêu khoa học giảm chút chi phí cho việc khác, và cũng khâm phá hiểu về xe hơn.

Bác cho em xin link shopee bác mua careud với nhé. Thanks bác nhiều.
 
Cái khúc tháo nắp cổng chờ không nên cậy mà luồn tay vào bóp lẫy, đẩy từ trong ra. Như vậy sẽ không bị sứt mẻ.

Mà mình nghĩ đằng nào cũng phải cân bằng động thì nên ra tiệm lốp làm cho khoẻ. Các tiệm lốp lắp cảm biến thường xuyên nên họ cũng có nghề.
10đ k có nhưng bác ơi kkk
 
Mình lúc trước cũng hỏi vài chỗ ngta ko nhận gắn màn hình. Ko hiểu sao. Có thể sợ đụng điện đóm của xe khách hư mắc công nên họ ko nhận.

Còn ko thì có chỗ nhận nhưng khá mắc mình tự gắn rồi đi ra gắn cảm biến rẻ hơn nhiều á bác.

Mình cũng thích em yêu khoa học nên tự gắn luôn. Cũng khá nhanh :)
Chắc gara đó lười, chứ gắn cái màn vào lỗ chờ dễ như ăn kẹo có gì đâu mà tính phí cao hay thấp. Nếu anh thuê gắn cảm biến, cân bằng động thì họ free luôn công lắp màn hình chứ.
 
Thanks bác. Quá chi tiết. Tài khoản em chưa like đc ko thì cũng cho bác ngàn like.

Em yêu khoa học giảm chút chi phí cho việc khác, và cũng khâm phá hiểu về xe hơn.

Bác cho em xin link shopee bác mua careud với nhé. Thanks bác nhiều.

Link bên dưới bác bỏ spacee đi là dc. Mà shop mình mua hết bán rùi. Bác cứ kiếm careud rồi chọn loại hàng dành cho Honda là dc.

Bếu bác mua cái shop careud trực tiếp bên TQ thì do giới hạn đơn dưới 1tr mình sẽ phải mua 2 đơn lẻ màn hình và cảm biến nha. Nên mua mấy shop vn combo cả bộ cho đỡ mệt

https: //vn.shp.ee/VkdKqFH


Chắc gara đó lười, chứ gắn cái màn vào lỗ chờ dễ như ăn kẹo có gì đâu mà tính phí cao hay thấp. Nếu anh thuê gắn cảm biến, cân bằng động thì họ free luôn công lắp màn hình chứ.

Chắc vậy quá. Mình hỏi vài chỗ ko dc quê quá thôi mình làm luôn
 
Con city L, lúc xài đèn halogen thì mở cửa là sáng đèn rồi. Mà giờ chuyển qua led thì phải mở chế độ accessory hay đề máy mới sáng đèn hoặc bật thủ công nhỉ.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Last edited:
Back
Top