thảo luận Tầm giá max 600tr, nên chọn City, Mazda 3 hay Lux A cho lái mới (chủ yếu đi < 5 người)

Thranduil

Senior Member
Em xin phép hỏi các thím trong 4r về vấn đề như trên title.
Sắp tới xong bằng thì e múc con 4b.
Do là lái mới nên ngân sách e đầu tư cho con xe đợt này sẽ chỉ tầm max binh 600tr (Ko cố tí), ít năm nữa có điều kiện rồi tính tiếp.
Kinh nghiệm lái chưa có nên e chơi xe cũ thôi ạ, dự kiến vin sau 2020 là được.
Nhu cầu: Chủ yếu đi đường hỗn hợp, đường trường. Tải thường xuyên < 5 người.
Em có lựa chọn 3 con xe dưới đây, ưu tiên xe Nhật (trừ Nissan do cộng đồng bé quá, em ít exp nên ko dám chơi)
1. Honda City
1707573991995.png

Lựa chọn đầu tiên là Honda City. Có thể bản L, G hoặc RS đều được.
Em có tham khảo giá cho bản RS vin 22, 23 < 4v km tầm 510-550tr.
Ưu điểm: Lành vch, đổ xăng là chạy. Phụ tùng dồi dào, cộng đồng người sử dụng đông.
Nhược điểm: Xe cỡ B mà, kiểu gì cũng có những chi tiết, hạng mục của dòng xe giá rẻ: Thân vỏ, cách âm,...
2. Mazda 3
1707574804810.png

Em thấy bảo cùng đời, odo thì luôn đắt hơn City RS tầm 50-100tr
Ưu điểm: Trẻ, đẹp, không bị chê là xe dịch vụ :beauty:, cộng đồng người sử dụng rộng rãi, phụ tùng thì bạt ngàn,...
Nhược điểm: Mùi nhựa, da. Xác nặng hơn City nên ì hơn tí.
3. Lux A Base
1707575331883.png

Thế méo nào đợt này em đang ham hố con Lux A do giá nó hợp lý quá trời.
Vin > 2020, loanh quanh 4v km thì cũng < 600tr
Ưu điểm: Tiền ít, thịt nhiều (Cái này thì bàn nát rồi),...
Nhược điểm: Khai cmn tử rồi, phụ tùng ít nữa có khả năng khan hiếm hoặc đắt lên rất nhiều do đã dừng sản xuất xe. Chi phí bảo dưỡng sau bảo hành có nguy cơ tăng cao, tiệm cận BMW do đang mang trái tim và khối óc của BMW.
Em ngồi nhiều lần con SA rồi nên rất là mê cái chất xe của vin. Trên trăm mà êm du :beauty:
Cơ mà em chỉ xoắn nó khai cmn tử rồi nên phụ tùng, giá dịch vụ các năm sau sẽ tăng lên rất là cao, hoặc là ko có gì đảm bảo cái nguồn cung phụ tùng sắp tới, mặc dù Vin cam kết bảo hành 10 năm.
Các thím cho em xin ý kiến với ạ.
 
Nói thật là nên đập hộp con hạng B mới cho khoẻ người. Lái mới thì cứ xe mới mà đi, đi mua xe cũ nói gì nói cũng có 1 phần rủi ro dù là nhỏ. Cơ mà tuỳ thím thôi, nếu nhất định xe cũ 3 con trên thích con nào múc đó, tuỳ thím ưu tiên cái gì
 
Khuyên thật lái mới ko nên mua lux a. To dài khó xoay sở trong phố. Xăng hốc cũng ác, sau đổi xe cũng khó tính hơn vì lux a nó lái khoẻ quá 😂. Vote mazda 3. Đẹp lành lái khá thích, sau có đổi dễ thanh khoản.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Khuyên thật lái mới ko nên mua lux a. To dài khó xoay sở trong phố. Xăng hốc cũng ác, sau đổi xe cũng khó tính hơn vì lux a nó lái khoẻ quá 😂. Vote mazda 3. Đẹp lành lái khá thích, sau có đổi dễ thanh khoản.

via theNEXTvoz for iPhone
bước xuống từ con lux a nó cảm giác xịn xò mấy lấy con city hay bd3😆

via theNEXTvoz for iPhone
 
Lái mới, ít exp nữa thì vote City L (lăn bánh mới ở tỉnh hình như cũng tầm 600, mua mới cho nó yên tâm) Nghe reviewer nói con này vỏ còn dày hơn Mazda 3. Còn vụ mùi da trên Mazda 3 thì đúng là có thật, mình dùng cafe rang nguyên hạt thấy khá hiệu quả, vợ con cũng ok với mùi cafe.
 
Ông thớt cũng giống tôi đấy ra tết lấy bằng, cũng nghía qua cùng mẫu xe nhưng chắc lấy xe mới thôi. Lái mới chưa có kinh nghiệm xem xe, mua con mới vừa an tâm mà nó lại vừa sức nuôi. Mà công nhận con lux a đẹp thật

via theNEXTvoz for iPhone
 
lux nội thất khá chán so với bd3, nnhưng mà ng ngồi vs người lái, cách âm,, an toàn thì 2 con kia k có cửa :big_smile:
 
3. Lux A Base
View attachment 2330796

Thế méo nào đợt này em đang ham hố con Lux A do giá nó hợp lý quá trời.
Vin > 2020, loanh quanh 4v km thì cũng < 600tr
Ưu điểm: Tiền ít, thịt nhiều (Cái này thì bàn nát rồi),...
Nhược điểm: Khai cmn tử rồi, phụ tùng ít nữa có khả năng khan hiếm hoặc đắt lên rất nhiều do đã dừng sản xuất xe. Chi phí bảo dưỡng sau bảo hành có nguy cơ tăng cao, tiệm cận BMW do đang mang trái tim và khối óc của BMW.
Em ngồi nhiều lần con SA rồi nên rất là mê cái chất xe của vin. Trên trăm mà êm du :beauty:
Cơ mà em chỉ xoắn nó khai cmn tử rồi nên phụ tùng, giá dịch vụ các năm sau sẽ tăng lên rất là cao, hoặc là ko có gì đảm bảo cái nguồn cung phụ tùng sắp tới, mặc dù Vin cam kết bảo hành 10 năm.
Các thím cho em xin ý kiến với ạ.

Cái này của Brilliance mà, chứ BMW thì làm gì có giá đó, an tâm về phụ tùng nhé. Chỉ cần thị trường đủ lớn thì TQ cái gì cũng sẽ sản xuất được cho mình.

Nếu chỉ lăn tăn về nuôi xe thì Honda City là hợp lý nhất. Xe mình vin 2017 (đã đi 105K) vừa kéo 800 Km TPHCM - Đà Lạt về, cao tốc thì max 120, đường đèo thì QL55 cua khá gắt, tốc độ xuống khá cao nhưng vẫn ổn định. Gia đình thì một vợ, hai con chưa thấy ai ói.
 
Mấy con fen phân vân chọn con nào cũng được. Được cái nọ thì mất cái kia.
Thích con nào nhất thì chọn. K tự quyết được thì bốc thăm.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Nếu là xe lướt thì nên dựa vào chất xe, còn những gì b nói thì đúng rồi, tùy b muốn đánh đổi chọn xe nào thôi
 
Nói thật là nên đập hộp con hạng B mới cho khoẻ người. Lái mới thì cứ xe mới mà đi, đi mua xe cũ nói gì nói cũng có 1 phần rủi ro dù là nhỏ. Cơ mà tuỳ thím thôi, nếu nhất định xe cũ 3 con trên thích con nào múc đó, tuỳ thím ưu tiên cái gì
E xác định lái mua xe cũ va chạm cho đỡ xót thím ạ. Mua xe mới thi thoảng làm 1 vệt xót lắm :sweat:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Cái này của Brilliance mà, chứ BMW thì làm gì có giá đó, an tâm về phụ tùng nhé. Chỉ cần thị trường đủ lớn thì TQ cái gì cũng sẽ sản xuất được cho mình.

Nếu chỉ lăn tăn về nuôi xe thì Honda City là hợp lý nhất. Xe mình vin 2017 (đã đi 105K) vừa kéo 800 Km TPHCM - Đà Lạt về, cao tốc thì max 120, đường đèo thì QL55 cua khá gắt, tốc độ xuống khá cao nhưng vẫn ổn định. Gia đình thì một vợ, hai con chưa thấy ai ói.
Ô bác đi city à. Trước e tưởng bác đi bd3 cơ :byebye:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top