thảo luận Tầm giá max 600tr, nên chọn City, Mazda 3 hay Lux A cho lái mới (chủ yếu đi < 5 người)

Tôi thay 2 loa cánh + thêm cái sub điện + dsp hàng thửa nakimichi nó đỡ chán hơn tí nhưng mà sub điện nghe nó lạc nhịp tdn, đang tham khảo xem có cách nào ko, có anh nào thử thay ampli trên bộ loa zin 13 loa của plus/pre chưa
hơi lằng nhằng vì nó còn giao tiếp với màn điều khiển. đi piggy back thôi. nhận tính hiệu từ amply zin sau đó vô 1 cái amply nữa để nuôi loa ( thông qua nguồn ngoài từ acquy). lúc này cái amply zin như cái pre amp . cơ mà đi dây ngất mie luôn
 
hơi lằng nhằng vì nó còn giao tiếp với màn điều khiển. đi piggy back thôi. nhận tính hiệu từ amply zin sau đó vô 1 cái amply nữa để nuôi loa ( thông qua nguồn ngoài từ acquy). lúc này cái amply zin như cái pre amp . cơ mà đi dây ngất mie luôn
thế lên dsp+sub có vẻ khả quan hơn :big_smile:
 
bửa nghịch cái amply của con lux a. no hôpe . . loa hansonic chị na này thấy cũng lắp trên au đì mà. ko có lí do gì nghe như dé vậy đc. thua cả loa noname shopee. vấn đề chính vẫn ở amp
bản base 8 loa kéo bởi 1 con TDF8541 4 kênh nằm trong cái đầu phía sau màn hình
View attachment 2350706
bản pls pre 13 loa thì gắn thêm con amply rời có DAC riêng. dùng 1 cặp TDF8541 4x2 kênh. 1 con chắc chuyên cho kéo sub
View attachment 2350705
do toàn xài ic tích hợp class AB nên công suất nhỏ thôi đánh to khả năng bị rè méo biên độ nghe chả biết ai hát. mấy amply rời toàn class D
nhìn qua nhìn lại thay đc đúng 2 cục tụ zin 2200uf lên 6800uf cho giống cái trên màn hình giải trí. :shame:
Anh bỏ cái amp zin đi, làm con DSP kéo đống loa kia nếu ko muốn đấu nối nhiều. Nguồn vào hi level lấy thẳng từ head unit. Còn đa số mấy anh Lux A chơi mì ăn liền bằng kiểu để nguyên amp zin chỉnh về flat, gắn 1 con DSP ở giữa head unit và amp zin. Cách này thì chỉ cần làm bộ cáp xong plug & play, trước tôi có chế lại bộ cáp có đấu tín hiệu ACC đàng hoàng, DSP tắt bật theo head unit rất mượt.

Còn muốn nghe ngon hơn nữa thì bỏ qua cái màn zin, đẩy thẳng nhạc vào DSP. Tôi đã thử cấu hình cho iPhone chạy Carplay, nhưng đẩy thẳng nhạc vào DSP (qua bluetooth), khác biệt rõ rệt. Như vậy nhạc đi ra DSP nhưng mà vẫn chỉnh nhạc trên màn hình được, tuy nhiên núm volume của xe vô dụng.
 
Last edited:
bửa nghịch cái amply của con lux a. no hôpe . . loa hansonic chị na này thấy cũng lắp trên au đì mà. ko có lí do gì nghe như dé vậy đc. thua cả loa noname shopee. vấn đề chính vẫn ở amp
bản base 8 loa kéo bởi 1 con TDF8541 4 kênh nằm trong cái đầu phía sau màn hình
View attachment 2350706
bản pls pre 13 loa thì gắn thêm con amply rời có DAC riêng. dùng 1 cặp TDF8541 4x2 kênh. 1 con chắc chuyên cho kéo sub
View attachment 2350705
do toàn xài ic tích hợp class AB nên công suất nhỏ thôi đánh to khả năng bị rè méo biên độ nghe chả biết ai hát. mấy amply rời toàn class D
nhìn qua nhìn lại thay đc đúng 2 cục tụ zin 2200uf lên 6800uf cho giống cái trên màn hình giải trí. :shame:
Cái này ra hãng check xem đấu lại dây nhé, bọn hàn xẻng sản xuất bộ dây đi sai đầu, Lux A là nhầm mẹ dây sub sang cánh, SA 2 loa trụ D bị đấu ngược đấy fence
 
Em xin phép hỏi các thím trong 4r về vấn đề như trên title.
Sắp tới xong bằng thì e múc con 4b.
Do là lái mới nên ngân sách e đầu tư cho con xe đợt này sẽ chỉ tầm max binh 600tr (Ko cố tí), ít năm nữa có điều kiện rồi tính tiếp.
Kinh nghiệm lái chưa có nên e chơi xe cũ thôi ạ, dự kiến vin sau 2020 là được.
Nhu cầu: Chủ yếu đi đường hỗn hợp, đường trường. Tải thường xuyên < 5 người.
Em có lựa chọn 3 con xe dưới đây, ưu tiên xe Nhật (trừ Nissan do cộng đồng bé quá, em ít exp nên ko dám chơi)
1. Honda City
View attachment 2330783
Lựa chọn đầu tiên là Honda City. Có thể bản L, G hoặc RS đều được.
Em có tham khảo giá cho bản RS vin 22, 23 < 4v km tầm 510-550tr.
Ưu điểm: Lành vch, đổ xăng là chạy. Phụ tùng dồi dào, cộng đồng người sử dụng đông.
Nhược điểm: Xe cỡ B mà, kiểu gì cũng có những chi tiết, hạng mục của dòng xe giá rẻ: Thân vỏ, cách âm,...
2. Mazda 3
View attachment 2330789
Em thấy bảo cùng đời, odo thì luôn đắt hơn City RS tầm 50-100tr
Ưu điểm: Trẻ, đẹp, không bị chê là xe dịch vụ :beauty:, cộng đồng người sử dụng rộng rãi, phụ tùng thì bạt ngàn,...
Nhược điểm: Mùi nhựa, da. Xác nặng hơn City nên ì hơn tí.
3. Lux A Base
View attachment 2330796

Thế méo nào đợt này em đang ham hố con Lux A do giá nó hợp lý quá trời.
Vin > 2020, loanh quanh 4v km thì cũng < 600tr
Ưu điểm: Tiền ít, thịt nhiều (Cái này thì bàn nát rồi),...
Nhược điểm: Khai cmn tử rồi, phụ tùng ít nữa có khả năng khan hiếm hoặc đắt lên rất nhiều do đã dừng sản xuất xe. Chi phí bảo dưỡng sau bảo hành có nguy cơ tăng cao, tiệm cận BMW do đang mang trái tim và khối óc của BMW.
Em ngồi nhiều lần con SA rồi nên rất là mê cái chất xe của vin. Trên trăm mà êm du :beauty:
Cơ mà em chỉ xoắn nó khai cmn tử rồi nên phụ tùng, giá dịch vụ các năm sau sẽ tăng lên rất là cao, hoặc là ko có gì đảm bảo cái nguồn cung phụ tùng sắp tới, mặc dù Vin cam kết bảo hành 10 năm.
Các thím cho em xin ý kiến với ạ.
Theo như nhu cầu và thực tế thì bạn nặng về chất bền-ngon-bổ:
Thì cứ City mà xuống tay, ko phải lo ngại, chứ 2 con kia được cái này mất cái kia. Đừng lăn tăn con Lux, được cái trước mắt thôi, lâu dài bảo dưỡng, phụ tùng thì biết tay nhau.
Ngoài ra, 1 lựa chọn (chắc bạn cũng từng đưa vào cân nhắc): CHIẾN THẦN OTO QUỐC DÂN VI ỚT: con này thì nó ngon-bổ-rẻ trên mọi phương diện, nhìn thì già và mỏng nhưng tính cho kỹ, mỏng hay giày hơn vẫn vậy cả, già hay trẻ cũng là phục vụ cho mình. Riêng vios thì khỏi phải lo sửa chữa phụ tùng (bởi nó quá đơn giản để sửa cũng như thay đồ)
1 vote cho City, 1 đề xuất cho Vios
 
lux a nó đập chết tươi mấy con kia với giá bây giờ, mình không phải fan vin gì gì đó nhưng chạy lux sa khá nhiều, mua xe cũng mua con khác chứ ko phải vin, nhưng ngồi con lux sa rồi thì các thể loại san, sò, cx8, crv là dbrr hết bác ạ, cảm nhận cá nhân. Vin nó mà làm con dáng như VF8 và vẫn sản xuất máy xăng thì mình chốt chặt con đó luôn :(
 
Ye mình đang làm marketing ở Thaco đây, và vote các bác tránh xa xe mazda ra. Treo của mazda làm cho thị trường nước ngoài, đường xá êm đầm nên rất mềm. Về nước ta vẫn để nguyên vậy nên đi rất bồng bềnh, không dập dao động ngang nên rất dễ say xe. Mua chở vợ con thì sấp mặt.
 
Ye mình đang làm marketing ở Thaco đây, và vote các bác tránh xa xe mazda ra. Treo của mazda làm cho thị trường nước ngoài, đường xá êm đầm nên rất mềm. Về nước ta vẫn để nguyên vậy nên đi rất bồng bềnh, không dập dao động ngang nên rất dễ say xe. Mua chở vợ con thì sấp mặt.
Mới bị Thaco layoff à fen? Tôi thì đang chê treo con BD3 quá cứng.

Thực ra, nghỉ việc mà nói xấu cty cũ thì không chuyên nghiệp lắm đâu.
 
Mới bị Thaco layoff à fen? Tôi thì đang chê treo con BD3 quá cứng.

Thực ra, nghỉ việc mà nói xấu cty cũ thì không chuyên nghiệp lắm đâu.
Vẫn đang làm bác ơi, nhưng cái này là thật, trong nội bộ sale + KTV nói với nhau nên mình biết thôi. Cung đường lái thử cũng đc chỉ định đường thẳng nhất, ít gờ giảm tốc để tránh cái cảm giác lâng lâng khi đi qua á pen.
 
1709005965447.png
:shame:
 
Vẫn đang làm bác ơi, nhưng cái này là thật, trong nội bộ sale + KTV nói với nhau nên mình biết thôi. Cung đường lái thử cũng đc chỉ định đường thẳng nhất, ít gờ giảm tốc để tránh cái cảm giác lâng lâng khi đi qua á pen.
Mới chỉ "nghe nói" rồi đá* lên chén cơm của chính mình.

Độ đầm chắc bd3 thua con Lux A nhiều. Nhưng so với mấy con xe mới khác trong tầm tiền thì chẳng khác nhau là mấy.

Hành trình 100-300km thì vợ ngồi sau khen, em bé ngủ ngon lành.
DSC_0357.JPG
 
Mới chỉ "nghe nói" rồi đá* lên chén cơm của chính mình.

Độ đầm chắc bd3 thua con Lux A nhiều. Nhưng so với mấy con xe mới khác trong tầm tiền thì chẳng khác nhau là mấy.

Hành trình 100-300km thì vợ ngồi sau khen, em bé ngủ ngon lành.
View attachment 2353898
BD mới mặc định cái gì ban đầu cũng cứng - lốp cứng, treo cứng nên đúng là đi cần phải nắn nón 1 chút - cũng chả sao, nhà tôi có trẻ con, vợ khó tính nên tôi vẫn chạy nắn nót sẵn rồi.
 
coi chừng dính bả đó phen :shame: dạo này hay có trò lấy hình linh tinh câu tương tác lắm. nào là 4xx 5xx đến chếch thì đếu phải con trong hình mới nhọ
vd con trong hình mâm bản base/plus lấy đâu ra full :v
thì e cũng thấy cấn cấn, nhưng mà thôi đnăg biết đâu full thật
 
Ye mình đang làm marketing ở Thaco đây, và vote các bác tránh xa xe mazda ra. Treo của mazda làm cho thị trường nước ngoài, đường xá êm đầm nên rất mềm. Về nước ta vẫn để nguyên vậy nên đi rất bồng bềnh, không dập dao động ngang nên rất dễ say xe. Mua chở vợ con thì sấp mặt.
Nói như fen thì mấy con mazda chạy ở VN say xấp mặt hết à? Tôi chở gia đình đây, mấy đứa lên xe còn tỉnh thì đùa nghịch, mệt thì ngủ lăn ra, ko thấy đứa nào kêu gì
 
coi chừng dính bả đó phen :shame: dạo này hay có trò lấy hình linh tinh câu tương tác lắm. nào là 4xx 5xx đến chếch thì đếu phải con trong hình mới nhọ
vd con trong hình mâm bản base/plus lấy đâu ra full :v
Cái trò 4xx, 5xx trên fb bựa vl bác ạ. Dm xx gì toàn 9x.
Bố tổ sư.


via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top