thảo luận Cách xác định tốc độ tối đa khi đi vào đường lạ, ko biển báo, ko vietmap ...

Quá tốc độ luôn là vấn đề nhức nhối của AE lái xe cả lâu năm lẫn ít năm. Ở trên cao tốc thì ko bàn đến vì biển báo rất rõ ràng, nhưng nếu đi vào đường lạ, ko có biển báo tốc độ thì theo các fen phải làm thế nào để biết mình được đi tối đa bao nhiêu km? Theo đúng lý thuyết, khi ko có biển báo tốc độ hoặc biển hết mọi lệnh cấm/hết tốc độ tối đa ... thì có 1 số quy tắc xác định tốc độ như sau:

1- Tốc độ tối đa trong và ngoài khu dân cư (đường đôi và đường 2 chiều). Cái này thì chắc ai cũng biết.
2- Các biển báo tốc độ/biển cấm dừng đỗ ... sẽ mất hiệu lực khi đi qua ngã 3, ngã 4. Sau khi đi qua ngã 3 ngã 4, nếu ko có biển cắm lại thì được phép đi theo tốc độ tối đa của đường đó ở mục 1. Chỗ này t vẫn chưa rõ lắm là qua ngã 3 ngã 4 là phải có đèn giao thông mới đc reset biển báo hay là từ trong ngõ rẽ ra đường chính cũng được tính, ae nào biết thì thông não giúp.

Tuy nhiên, nếu chỉ có vậy thì chả có gì để nói vì ae ai ngồi sau vô lăng cũng đều nắm rõ luật gtđb rồi, vấn đề là làm sao để xác định đâu là khu dân cư. Điểm khốn nạn ở đây là cái biển khu dân cư ko phải cắm nhắc lại khi đi qua ngã 3, ngã 4 nên có thể gặp phải tình trạng rẽ từ đường nhánh ra và ko biết đó là khu dân cư → mất bánh mỳ nếu đen. Chưa kể cái biển khu dân cư nhiều chỗ cắm khuất, bị cây che ... các kiểu nên nhiều tài xế mát ga rất dễ dính chưởng lỗi tốc độ.

Vậy thì khi ko nhìn đc biển (giả sử ko có vietmap luôn) thì làm cách nào để xác định là mình có đang ở trong khu dân cư hay ko? Theo 1 thằng bạn của t đã có vài lần chạy xuyên Việt đến tận Nha Trang, ko dùng vietmap thì nó bảo là: khi đi trên đường, nếu cái đường mình đi nó có tiếp xúc với nhà dân thì chỗ đó khả năng là khu dân cư. Còn nếu đường mình đi ko tiếp xúc với 1 tý nhà dân nào thì có thể là ngoài khu dân cư. Cái này chỉ là tương đối, cẩn thận nhất thì trc khi đi đâu thì lên hội nhóm lái xe ở tỉnh đó hỏi xem có đoạn nào bẫy rập ko mà biết trước.

Các fen tài lâu năm có kinh nghiệm gì thì chia sẻ cho ae tài mới học hỏi với. :big_smile:
có một cách, đó là quan sát nhà dân, nếu nhà dân ko đánh số, biển hiệu cửa hàng chỉ là thôn xã... thì khả năng cao là ko phải khu dân cư
còn nếu nhà dân có đánh số nhà, biển hiệu biển báo, biển quảng cáo ghi địa chỉ tên phường nọ kia, thị trấn, thị xã, thành phố thì 90% nó thuộc khu đông dân cư
 
có một cách, đó là quan sát nhà dân, nếu nhà dân ko đánh số, biển hiệu cửa hàng chỉ là thôn xã... thì khả năng cao là ko phải khu dân cư
còn nếu nhà dân có đánh số nhà, biển hiệu biển báo, biển quảng cáo ghi địa chỉ tên phường nọ kia, thị trấn, thị xã, thành phố thì 90% nó thuộc khu đông dân cư

Tips này hay,

khu dân cư thực ra dễ nhận ra, có nhiều nhà sát cạnh nhau thành dãy dài, người ngợm cửa hàng lố nhố, đặc biệt thường có chợ và các biển kèm theo như biển báo chợ, biển báo trường học. Nói chung gặp khu vực nhiều nhà cửa người ngợm này cũng nên đi 50-60kmh để đảm bảo an toàn giao thông chứ ham hố gì phóng 90.

Bỉ ổi nhất phải là cái biển zone 50, zone 60. Không biết thế nào mà lần.
 
Có mấy đoạn đặc biệt cắm biển 40, thì qua ngã 3, ngã 4 là phải nhắc lại, không nhắc lại là mất hiệu lực à các fen.
Chuẩn rồi fen. Nhưng tôi đang thắc mắc là ngã 3 ngã 4 phải có đèn xanh đèn đỏ mới tính hay chỉ rẽ từ ngõ ra cũng được reset biển.
Đợt rồi em chạy về Thái Bình mấy lần, có đoạn qua Ninh Bình mà phân vân quá,
Khi đi hết đại lộ Thiên Trường, đến vòng xuyến chỗ Go Nam Định em soi rất kỹ hoàn toàn không có một biển báo khu dân cư nào, tuy nhiên khi đi qua vòng xuyến rẽ về đường Thái Bình đi một đoạn lại thấy biển báo hết khu dân cư? Như vậy chiếu theo tốc độ tối đa của đại lộ Thiên Trường thì vẫn đi được 90. Tất nhiên là đến vòng xuyến đó thì em cũng chỉ đi 60-65 thôi nhưng rất vẫn rất lăn tăn chỗ này, Chả lẽ họ cắm thiếu biển?
Khả năng là cắm thiếu biển fen ạ. Fen nhớ vị trí ko để hôm nào về quê ngó phát.
Ôi trời bác chạy nhiều thế mà vẫn không rõ chỗ này à. Từ Liêm Tuyền về đến Ninh Bình thì đại lộ Thiên Thường (QL21B) rõ ràng là max 90km/h mà, qua đoạn giao cắt thì có biển 60 rồi biển hết giới hạn rõ ràng mà. Em chỉ lăn tăn cái đoạn vòng xuyến như post ở trên thôi.
Chính xác là ko biết luôn fen ạ. Xem trên navitel với hỏi bạn cno bảo đc chạy 90 nên cứ chạy theo thôi nhưng mà vẫn thắc mắc là tại sao lại đc chạy 90. Trước giờ cứ nghĩ nếu ngoài khu dân cư thì phải có biển gạch chéo mà hóa ra là ko cần, đầu đường mà ko có biển khu dân cư thì = ngoài khu dân cư.

Biết đc thêm 1 kiến thức nữa nhưng lại hỏi ngu fen thêm 1 câu (nhấn mạnh là hỏi ngu nhé) là: làm sao xác định được đoạn bắt đầu của 1 tuyến đường (có biển báo, cọc tiêu hay gì để nhận ra ko hay phải xem trước trên map). Nhỡ mình rẽ ra từ đường nhánh mà cứ tưởng đang ở đầu đường, ko thấy biển dân cư lại đóng 90 thì toi.
 
có một cách, đó là quan sát nhà dân, nếu nhà dân ko đánh số, biển hiệu cửa hàng chỉ là thôn xã... thì khả năng cao là ko phải khu dân cư
còn nếu nhà dân có đánh số nhà, biển hiệu biển báo, biển quảng cáo ghi địa chỉ tên phường nọ kia, thị trấn, thị xã, thành phố thì 90% nó thuộc khu đông dân cư
Cách này hay đó fen. :big_smile:
Tips này hay,

khu dân cư thực ra dễ nhận ra, có nhiều nhà sát cạnh nhau thành dãy dài, người ngợm cửa hàng lố nhố, đặc biệt thường có chợ và các biển kèm theo như biển báo chợ, biển báo trường học. Nói chung gặp khu vực nhiều nhà cửa người ngợm này cũng nên đi 50-60kmh để đảm bảo an toàn giao thông chứ ham hố gì phóng 90.

Bỉ ổi nhất phải là cái biển zone 50, zone 60. Không biết thế nào mà lần.
Fen nói đúng. Hôm nọ tôi đi về Ninh Bình, Qua chỗ QL1A có nhà dân ở 2 bên, biển khu dân cư + hết khu dân cư cắm liên tục. Qua mấy đoạn đấy thà cứ giữ tốc 60 cho xong. Chạy nhanh khá nguy hiểm vì dân quanh đấy họ trèo rào sang đường nhiều, chưa kể gần nhà dân nên phải đề phòng nhiều trường hợp phóng ra đường đột xuất rất nguy hiểm.
 
có một cách, đó là quan sát nhà dân, nếu nhà dân ko đánh số, biển hiệu cửa hàng chỉ là thôn xã... thì khả năng cao là ko phải khu dân cư
còn nếu nhà dân có đánh số nhà, biển hiệu biển báo, biển quảng cáo ghi địa chỉ tên phường nọ kia, thị trấn, thị xã, thành phố thì 90% nó thuộc khu đông dân cư

tôi đi lên vùng miền núi đường vắng có méo ai đâu, đến đoạn biển khu dân cư thì có nhà dân thật nhưng toàn nhà sàn nằm sâu sâu ở trong :LOL: làm mẹ gì có biển hiệu gì
 
tôi đi lên vùng miền núi đường vắng có méo ai đâu, đến đoạn biển khu dân cư thì có nhà dân thật nhưng toàn nhà sàn nằm sâu sâu ở trong :LOL: làm mẹ gì có biển hiệu gì
thế nên tôi mới để 90% khả năng, vẫn để ngỏ 10% vì địa giới hành chính phường, thị xã, thị trấn, tp nó có thể chưa phải là khu đông dân cư nhé
nhưng trên các tỉnh lộ, quốc lộ chính thì hầu hết sẽ căm biển khu đông dân cư trước khi đi vào khu vực phố xá này
 
Trước em ở nhật lái xe 2 năm thì đường trong hay ngoài cũng đều chạy 60, không biển thì tức là 60 ( ít ai chạy đúng tốc độ lắm vì cản trở giao thông nên người Nhật củng bảo là chạy trên 10km công an cũng ko bắt) lên cao tốc thì hơn 80. Còn bình thường tụi nó cắm biển rõ ràng lắm. Về Việt Nam chạy lú luôn. Lâu lâu mới thấy 1 biển rồi lại còn trong ngoài khu dân cư, Bảng thì bị che tùm lum. Công an thì chạy lố 4km cũng bắt đóng phạt nguội :oops:

tôi đi Úc lái xe highway đúng tốc độ (100 thì tôi chạy cruise control 104km) thì cả đám sau vượt lên nhìn tôi cay cú kiểu mày chạy cản trở giao thông, coi như người rừng :oops:
 
bật CC và để 45 và đi thôi :), trc ko có VML nhiều khi đang đi rẽ vào đg mới ko cắm biển khu dân cư nhắc lại là auto bị phạt từ phía trên. Giờ đỡ rồi
 
bật CC và để 45 và đi thôi :), trc ko có VML nhiều khi đang đi rẽ vào đg mới ko cắm biển khu dân cư nhắc lại là auto bị phạt từ phía trên. Giờ đỡ rồi
ACC thì đc cứ cái CC thường nó lởm lắm. Nhu cầu này tôi thấy dùng LIM lợi hơn dùng CC, mỗi tội xe mình méo có. :big_smile:
 
Đợt rồi em chạy về Thái Bình mấy lần, có đoạn qua Ninh Bình mà phân vân quá,
Khi đi hết đại lộ Thiên Trường, đến vòng xuyến chỗ Go Nam Định em soi rất kỹ hoàn toàn không có một biển báo khu dân cư nào, tuy nhiên khi đi qua vòng xuyến rẽ về đường Thái Bình đi một đoạn lại thấy biển báo hết khu dân cư? Như vậy chiếu theo tốc độ tối đa của đại lộ Thiên Trường thì vẫn đi được 90. Tất nhiên là đến vòng xuyến đó thì em cũng chỉ đi 60-65 thôi nhưng rất vẫn rất lăn tăn chỗ này, Chả lẽ họ cắm thiếu biển?
À mới xem lại map thì hết Đại Lộ Thiên Trường là hết QL21B, fen rẽ trái qua vòng xuyến là vào QL38B. Đoạn vòng xuyến đấy là giữa QL38B nên khả năng có cắm biển khu dân cư từ trước rồi. :big_smile:
1713327124774.png
 
cứ chạy tốc độ trong khu dân cư tới khi gặp biển tiếp theo chứ tip tủng gì

ví dụ đường quốc lộ qua Bình Thuận nó cắm zone 60 đầy đường rẽ từ đường nhánh ra chưa thấy biển mà đạp thì ăn đạn
khúc QL20 cũng cắm biển khu dân cư rợp trời rẽ đường nhánh ra ko rành thì cũng bò thôi
 
Cứ 50kmh đi cho đến khi có đoạn giao cắt thì nhìn biển, ko giới hạn tốc độ gì thì 60kmh nếu có phân cách cứng, thấy biển rõ ràng hơn như hết khu dân cư thì 80 đóng thôi
Giao cắt là ngã 3, ngã tư
 
Đợt rồi em chạy về Thái Bình mấy lần, có đoạn qua Ninh Bình mà phân vân quá,
Khi đi hết đại lộ Thiên Trường, đến vòng xuyến chỗ Go Nam Định em soi rất kỹ hoàn toàn không có một biển báo khu dân cư nào, tuy nhiên khi đi qua vòng xuyến rẽ về đường Thái Bình đi một đoạn lại thấy biển báo hết khu dân cư? Như vậy chiếu theo tốc độ tối đa của đại lộ Thiên Trường thì vẫn đi được 90. Tất nhiên là đến vòng xuyến đó thì em cũng chỉ đi 60-65 thôi nhưng rất vẫn rất lăn tăn chỗ này, Chả lẽ họ cắm thiếu biển?
Không có nha, đi thẳng vào thành phố cũng ko có, ko hiểu tại sao ko cắm khi vào TP, nhưng dĩ nhiên chả ai đi nhanh trong phố đông cả. Cứ thế phi luôn qua cầu Đò Quan thì chạy về huyện 80 max luôn mãi mới gặp các biển hạn chế 60 hay biển đông dân cư.
Còn đang đi mà gặp biển báo hết khu đông dân cư có thể báo cho các nhánh rẽ khác, ko nhất thiết là cho đường anh đang đi :D
 
Không có nha, đi thẳng vào thành phố cũng ko có, ko hiểu tại sao ko cắm khi vào TP, nhưng dĩ nhiên chả ai đi nhanh trong phố đông cả. Cứ thế phi luôn qua cầu Đò Quan thì chạy về huyện 80 max luôn mãi mới gặp các biển hạn chế 60 hay biển đông dân cư.
Còn đang đi mà gặp biển báo hết khu đông dân cư có thể báo cho các nhánh rẽ khác, ko nhất thiết là cho đường anh đang đi :D
Cũng SG có cái chỗ mất dạy lắm, QL1A từ hướng Long An vào. Chỉ ghi địa phận TP HCM rồi ghi biển 60 cắm trên đó. Rẽ vào đường khác đạp 80 thử coi có ăn cái cây vô đầu không, lúc ra cũng vậy ko thèm ghi hết khu dân cư các kiểu. Chạy 1 hồi mới tới biển khu dân cư của LA
 
Cứ 50kmh đi cho đến khi có đoạn giao cắt thì nhìn biển, ko giới hạn tốc độ gì thì 60kmh nếu có phân cách cứng, thấy biển rõ ràng hơn như hết khu dân cư thì 80 đóng thôi
Giao cắt là ngã 3, ngã tư
Ngã 3 ngã 4 phải có đèn xanh đèn đỏ mới đc hay rẽ từ ngõ ra đường lớn cũng tính fen?
 
Cũng SG có cái chỗ mất dạy lắm, QL1A từ hướng Long An vào. Chỉ ghi địa phận TP HCM rồi ghi biển 60 cắm trên đó. Rẽ vào đường khác đạp 80 thử coi có ăn cái cây vô đầu không, lúc ra cũng vậy ko thèm ghi hết khu dân cư các kiểu. Chạy 1 hồi mới tới biển khu dân cư của LA
Thì toàn bộ địa phận TP HCM tính là khu đông dân cư đó fen. Nội thành thì ai dám đóng 80-90 đâu. :big_smile:
 
Nói chung nếu ko đi vào từ đầu đường, muốn đóng 80-90 thì phải thấy biển hết khu dân cư mới đc đóng. Nhỡ rẽ vào từ đường nhánh mà biển khu dân cư nó cắm từ trước ngã rẽ thì toi. :big_smile:
 
Back
Top