thảo luận Cách xác định tốc độ tối đa khi đi vào đường lạ, ko biển báo, ko vietmap ...

Ngã 3 ngã 4 phải có đèn xanh đèn đỏ mới đc hay rẽ từ ngõ ra đường lớn cũng tính fen?
Chính xác nó là qua nơi đường giao nhau, ngã 3, 4, 5 j cũng được, ko cần có đèn, trừ giao nhau với ngõ ngách, các chỗ không phải là đường nhé.
 
Chính xác nó là qua nơi đường giao nhau, ngã 3, 4, 5 j cũng được, ko cần có đèn, trừ giao nhau với ngõ ngách, các chỗ không phải là đường nhé.
Ồ vậy nút giao là tính đường giao với đường chứ đi từ ngõ ra đường ko đc reset biển đúng ko fen?
 
Tôi thì cứ bó cẩn, đoạn nào ko nhớ, ko biết đi bao nhiêu thì auto 50 cho tới khi có biển tiếp. chậm tí ko đáng kể.
 
mấy bạn thấy mấy cái viêtmap nó cứ noi lải nhải miết khi lái có mệt không ... mình quen bữa đi ké thấy nó nói miêt đồng ý là nó nhắc được biển, nhưng nhiêu khi thấy thái quá như "đoạn dương có cam phạt nguội" - mình đã vào khu dân cư thì đâu dám chạy nhanh nữa đâu mà nhắc cái này làm gì
 
Ồ vậy nút giao là tính đường giao với đường chứ đi từ ngõ ra đường ko đc reset biển đúng ko fen?
Yep, giao nhau với ngõ là ko có tính đâu, đi qua vẫn hiệu lực như thường :D
Nếu đoạn đường phải thi hành biển hiệu lệnh đi qua các nút giao (trừ giao với các ngõ, ngách, hẻm hoặc lối ra vào cơ quan, đơn vị; hoặc khu đất lân cận mà phương tiện chỉ có thể ra, vào khu đất bằng một lối đi chung), biển hiệu lệnh phải được nhắc lại đặt phía sau nút giao theo hướng đường đang có biển hiệu lệnh, trừ các biển R.420, R.421, các biển hiệu lệnh có tác dụng trong khu vực và các trường hợp có quy định riêng.
 
có một cách, đó là quan sát nhà dân, nếu nhà dân ko đánh số, biển hiệu cửa hàng chỉ là thôn xã... thì khả năng cao là ko phải khu dân cư
còn nếu nhà dân có đánh số nhà, biển hiệu biển báo, biển quảng cáo ghi địa chỉ tên phường nọ kia, thị trấn, thị xã, thành phố thì 90% nó thuộc khu đông dân cư
Chạy đêm mù mắt, đoạn nào lạ hay ko biết thì coi xe tải đường dài họ chạy, khi ko rỏ trong khu dân cứ hay không thì áp luật khu dân cư mà chạy min/max 50/60 tuỳ có lane ko, chạy 1 hồi kiểu gì cũng gặp xe tải đường dài. Còn cái zụ check dân cư tuỳ theo có nhà dân hay ko nó 50/50 lắm. Canh theo xe tải đường dài là chắc cú. Chạy đường dài chứ chạy vài trăm km đâu mà đi check biển số nhà, check check con xe máy nó liệng vào đầu thì ối dồi ôi
 
Tips này hay,

khu dân cư thực ra dễ nhận ra, có nhiều nhà sát cạnh nhau thành dãy dài, người ngợm cửa hàng lố nhố, đặc biệt thường có chợ và các biển kèm theo như biển báo chợ, biển báo trường học. Nói chung gặp khu vực nhiều nhà cửa người ngợm này cũng nên đi 50-60kmh để đảm bảo an toàn giao thông chứ ham hố gì phóng 90.

Bỉ ổi nhất phải là cái biển zone 50, zone 60. Không biết thế nào mà lần.
Zone ít ai bắn, nhưng có biển zone chắc chắn khúc đó phi nhanh rất nguy hiểm
 
Có một cách nữa là căn cứ vào quy chuẩn giao thông. Ở dải phân cách cứng có sơn màu thì thông thường màu vàng/đen được sử dụng cho các đường ngoài khu vực đô thị; màu đỏ/trắng được sử dụng cho các đường trong khu vực đô thị. Đường ở Bình Dương thực hiện quy chuẩn này rất tốt, các bác đi Quốc lộ 13 là rõ nhé
 
Fen nào giỏi toán tính thử xem trên quãng đường 100 km mà đi với vận tốc 60 với 80 thì chênh nhau bao nhiêu thời gian khi đến nơi. Tôi vừa tính theo công thức t=s/v thì ra 1,6 giờ với 1,2 giờ. Chênh nhau khoảng 20p. Nếu ai ko gấp quá thì chạy luôn 60 full quãng đường cho đỡ phải đau đầu nhìn biển. :byebye:
 
Fen nào giỏi toán tính thử xem trên quãng đường 100 km mà đi với vận tốc 60 với 80 thì chênh nhau bao nhiêu thời gian khi đến nơi. Tôi vừa tính theo công thức t=s/v thì ra 1,6 giờ với 1,2 giờ. Chênh nhau khoảng 20p. Nếu ai ko gấp quá thì chạy luôn 60 full quãng đường cho đỡ phải đau đầu nhìn biển. :byebye:
thế hơi buồn ngủ :)). nhỡ nó kill short cho cái biển 40 là cháy.
 
Ôi trời bác chạy nhiều thế mà vẫn không rõ chỗ này à. Từ Liêm Tuyền về đến Ninh Bình thì đại lộ Thiên Thường (QL21B) rõ ràng là max 90km/h mà, qua đoạn giao cắt thì có biển 60 rồi biển hết giới hạn rõ ràng mà. Em chỉ lăn tăn cái đoạn vòng xuyến như post ở trên thôi.
Cái đường từ Liêm Tuyền về BigC Nam Định, nó chỉ cắm 60 khi chuẩn bị đến nút giao cắt thôi, qua giao cắt không cắm biển hết hạn chế 60. Ít nhất là từ năm ngoái đến hồi giữa tháng 3 mình đi thấy thế. Nếu nó mới cắm bổ sung được vài tuần thì không rõ, nhưng xác suất này khó xảy ra. :haha:
 
Cái đường từ Liêm Tuyền về BigC Nam Định, nó chỉ cắm 60 khi chuẩn bị đến nút giao cắt thôi, qua giao cắt không cắm biển hết hạn chế 60. Ít nhất là từ năm ngoái đến hồi giữa tháng 3 mình đi thấy thế. Nếu nó mới cắm bổ sung được vài tuần thì không rõ, nhưng xác suất này khó xảy ra. :haha:
Đúng rồi fen, ko có biển hết 60. Qua giao lộ thì tự reset tốc độ thôi. :big_smile:
 
Mình chạy HN-ĐN đợt vừa rồi, đoạn nào bẵng đi không biết tốc bnhieu là mình đi 50km/h.
Đi nhanh mà thấy xe khác đi chậm là cũng thấy ??? phết. Về cơ bản là cách đi này khá an toàn.
 
Zone ít ai bắn, nhưng có biển zone chắc chắn khúc đó phi nhanh rất nguy hiểm

Vấn đề là biển zone không cần nhắc lại, và tụi cắm biển không phải nó cắm tất cả các lối vào zone.

Tiện đây hỏi luôn. Trường hợp biển zone 60 có 4 hướng đi vào nhưng nơi mình đi vào zone thì k có biển đấy thì có hiệu lực không? Có bị phạt không?
 
Vấn đề là biển zone không cần nhắc lại, và tụi cắm biển không phải nó cắm tất cả các lối vào zone.

Tiện đây hỏi luôn. Trường hợp biển zone 60 có 4 hướng đi vào nhưng nơi mình đi vào zone thì k có biển đấy thì có hiệu lực không? Có bị phạt không?
Ủa biển zone phải nhắc lại
 
Vấn đề là biển zone không cần nhắc lại, và tụi cắm biển không phải nó cắm tất cả các lối vào zone.

Tiện đây hỏi luôn. Trường hợp biển zone 60 có 4 hướng đi vào nhưng nơi mình đi vào zone thì k có biển đấy thì có hiệu lực không? Có bị phạt không?
Ko có thì làm sao phải tuân thủ mà phạt đc anh :D
Ủa biển zone phải nhắc lại
Zone ko cần nhắc lại nha
Fen nào giỏi toán tính thử xem trên quãng đường 100 km mà đi với vận tốc 60 với 80 thì chênh nhau bao nhiêu thời gian khi đến nơi. Tôi vừa tính theo công thức t=s/v thì ra 1,6 giờ với 1,2 giờ. Chênh nhau khoảng 20p. Nếu ai ko gấp quá thì chạy luôn 60 full quãng đường cho đỡ phải đau đầu nhìn biển. :byebye:
80 thì phải so với 50 chứ anh :D. 2 tiếng với 1,2 tiếng, chênh nhau nhiều phết đấy.
 
Ko có thì làm sao phải tuân thủ mà phạt đc anh :D

Zone ko cần nhắc lại nha

80 thì phải so với 50 chứ anh :D. 2 tiếng với 1,2 tiếng, chênh nhau nhiều phết đấy.

Thằng cu công ty mình mới dính phát bị phạt vì đỗ ở nơi cấm đỗ đây. Biển zone cấm đỗ. Nhưng mà có 1 hướng đi vào zone đấy nó không cắm biển, vậy mà tụi công an nó vẫn phạt đấy. Chắc bảo nó khiếu nại lên dịch vụ công xem sao.
 
Thằng cu công ty mình mới dính phát bị phạt vì đỗ ở nơi cấm đỗ đây. Biển zone cấm đỗ. Nhưng mà có 1 hướng đi vào zone đấy nó không cắm biển, vậy mà tụi công an nó vẫn phạt đấy. Chắc bảo nó khiếu nại lên dịch vụ công xem sao.
Cũng phải rõ ràng tình huống, nếu là đi từ ngoài zone vào zone ko thấy biển cấm thì phạt vào mắt. Nhưng kiểu hôm qua anh vào zone gặp biển cấm rồi ngủ nhà ai đó 1 đêm, sáng nay anh rẽ từ ngõ nhà đó ra rồi kêu ko thấy biển thì là ko đc :D.
 
Back
Top