11 dự án đoạt giải Nhất Cuộc thi Khoa học Kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học

ramano1975

Member
(PLVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa tổ chức Bế mạc và trao giải Cuộc thi Khoa học Kỹ thuật (KHKT) cấp quốc gia học sinh trung học năm 2022-2023 tại Quảng Ninh.
Sau ba ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Cuộc thi KHKT cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2022-2023 kết thúc với 11 giải Nhất, 16 giải Nhì, 19 giải Ba, 24 giải Tư và 32 giải Triển vọng được trao cho các dự án. Theo đánh giá của Ban Giám khảo, 143 dự án tham dự cuộc thi năm nay đều được đầu tư, có chất lượng cao, xứng đáng là những dự án tiêu biểu của các đơn vị tham gia.
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho biết: Với 143 dự án tham dự cuộc thi năm nay, có 117 dự án thuộc các lĩnh vực khoa học tự nhiên, công nghệ đã tập trung nêu ý tưởng giải quyết những vấn đề thiết thực đặt ra từ cuộc sống như lĩnh vực y sinh, bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu, cơ khí, kĩ thuật cho đến khoa học về thiên văn, vũ trụ, chuyển đổi số, trí tuệ nhân tạo.
26 dự án còn lại thuộc lĩnh vực khoa học xã hội - hành vi đã đưa ra những giải pháp nhằm giải quyết bài toán về nâng cao kĩ năng sống cho học sinh trung học trong thế kỉ XXI, giải quyết những vấn nạn về bạo lực học đường, xây dựng văn hóa mạng và quảng bá những giá trị văn hóa của dân tộc đến bạn bè thế giới. Điều này cho thấy, học sinh Việt Nam không chỉ chú ý phát triển trí tuệ mà còn ý thức sâu sắc được trách nhiệm của mình với đất nước và cộng đồng quốc tế.
Về đề tài, hướng nghiên cứu, các mô hình sản phẩm có thể khác nhau nhưng các dự án đều là những vấn đề gắn bó chặt chẽ với chương trình GDPT đang được triển khai. Điều đó khẳng định rằng, Chương trình GDPT 2018 với mục tiêu phát triển phẩm chất và năng lực người học là điều kiện thuận lợi để tạo ra nền tảng tri thức giúp học sinh nghiên cứu khoa học, giải quyết các vấn đề trong thực tiễn.
Để tiếp tục kế thừa và phát huy hiệu quả cuộc thi và đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học trong các nhà trường, Thứ trưởng đề nghị các cấp quản lý giáo dục thống nhất nhận thức, coi hoạt động nghiên cứu khoa học trong nhà trường là một trong những con đường thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.
Các nhà trường, các thầy giáo, cô giáo tiếp tục khuyến khích, động viên, tạo điều kiện để học sinh được phát huy năng khiếu, sở trường từ hoạt động nghiên cứu khoa học. Gắn chặt nghiên cứu khoa học với việc thúc đẩy giáo dục STEM, đưa nghiên cứu khoa học đồng hành cùng chủ trương chuyển đổi số và ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong giáo dục, tiếp tục quan tâm, phát hiện năng khiếu của học sinh và giúp học sinh phát hiện ra năng khiếu của chính mình.
Thứ trưởng nhận định: "Phát hiện năng khiếu chưa đủ sức tạo ra nhân tài. Vì thế, cùng với sự phát hiện năng khiếu, các thầy giáo, cô giáo hãy đánh thức tiềm năng, sự đam mê nghiên cứu khoa học của học sinh, thổi bùng khát vọng chinh phục những đỉnh cao trí tuệ của học sinh, đừng để tiềm năng ngủ quên trong mỗi học sinh. Việc này sẽ không khó khi chúng ta có thực sự có tâm với nghề.

Thứ trưởng hy vọng các trường đại học, học viện, các viện nghiên cứu, các doanh nghiệp sẽ tiếp tục hỗ trợ các cơ sở giáo dục phổ thông tạo môi trường để các ý tưởng sáng tạo được hiện thực hóa; góp phần định hướng nghề nghiệp cho học sinh.
11 dự án đoạt giải Nhất Cuộc thi Khoa học Kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học ảnh 1
Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ trao cờ đăng cai Cuộc thi KHKT cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2023-2024 cho tỉnh Bắc Giang.
Với các em học sinh tham dự Cuộc thi, Thứ trưởng gửi gắm, dù đạt giải hay chưa đạt giải trong cuộc thi này thì các em vẫn là người chiến thắng. Chiến thắng vì các em đã được trải nghiệm cả một quá trình dài với những vất vả để có được sản phẩm dự thi. Chiến thắng vì các em được hiểu rằng, con đường theo đuổi những thành tựu khoa học gian nan chứ không chỉ có màu hồng. Từ đó, giúp các em biết kính phục, trân trọng những thành tựu khoa học được thừa kế từ tiền nhân.
“Giá trị lớn nhất có được sau cuộc thi này, ngoài những trải nghiệm trong quá trình nghiên cứu và tạo ra sản phẩm còn là phương pháp luận trong nghiên cứu khoa học. Các em hãy trân trọng giá trị ấy và hãy biết ơn những thầy giáo, cô giáo, những nhà khoa học đã tận tâm trao cho mình”, Thứ trưởng nói.
Cuộc thi KHKT cấp quốc gia học sinh trung học năm 2023-2024 dự kiến được tổ chức tại tỉnh Bắc Giang.
Minh Trang
https://baophapluat.vn/11-du-an-doa...p-quoc-gia-hoc-sinh-trung-hoc-post470422.html
 
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho biết: Với 143 dự án tham dự cuộc thi năm nay, có 117 dự án thuộc các lĩnh vực khoa học tự nhiên, công nghệ đã tập trung nêu ý tưởng giải quyết những vấn đề thiết thực đặt ra từ cuộc sống như lĩnh vực y sinh, bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu, cơ khí, kĩ thuật cho đến khoa học về thiên văn, vũ trụ, chuyển đổi số, trí tuệ nhân tạo.
thế thì học đại học, nghiên cứu sinh, tiến sỹ làm éo gì khi mà bọn học sinh nó giỏi ntn
 
thế thì học đại học, nghiên cứu sinh, tiến sỹ làm éo gì khi mà bọn học sinh nó giỏi ntn
Đến luận văn thạc sĩ cũng chỉ yêu cầu là làm đúng phương pháp nghiên cứu thôi mà bọn trẻ đã làm tới những dự án nhằm giải quyết vấn đề thiết thực rồi.
Hổ thẹn thật.
 
Thối nát
  • Mục đích: lấy giải đánh bóng cho bọn du học ( đối với hs) , ẵm tiền để thực các đề tài ( đối với thồ cây)
  • Cách thực hiện: mua bài, tìm bài sẵn có của trình độ đại học về xào nấu
  • Thực hiện: Chả làm mẹ gì cả
  • Trao giải: ai đút nhiều, đề tài mớm trước nhiều, sẽ win
 
giải quyết những vấn đề thiết thực đặt ra từ cuộc sống như lĩnh vực y sinh, bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu, cơ khí, kĩ thuật cho đến khoa học về thiên văn, vũ trụ, chuyển đổi số, trí tuệ nhân tạo.
rồi bao nhiêu dự án đã được áp dụng vào thực tế :misdoubt:
 
Hình như năm nay rút kinh nghiệm không công bố tên dự án đạt giải :doubt:

via theNEXTvoz for iPhone
Quu 3 ngày tranh tài, Ban Giám khảo đã trao 11 giải Nhất, trong đó Hải Phòng có 2 dự án đạt giải nhất cuộc thi.

Đó là dự án “CEREPAD – Thiết bị hỗ trợ phục hồi nhóm cơ vận động và hệ giác quan cho trẻ bại não” thuộc lĩnh vực kỹ thuật Y sinh của 2 học sinh Lê Hoàng Hà Anh (lớp 12) và Vũ Đức Dũng (lớp10) - Trường Trung học phổ thông chuyên Trần Phú;

Dự án “I-KROBS – Robot phân phối viên nang I-131 cho bệnh nhân ung thư tuyến giáp” thuộc lĩnh vực Kỹ thuật cơ khí của 2 học sinh Nguyễn Đức Soát, Đỗ Trung Kiên (lớp 10 – Trường Trung học phổ thông chuyên Trần Phú).

Có tên 2 dự án của thành phố hoa cải đỏ đọc xong không biết các kĩ sư, bác sĩ có tâm tư gì không
 
nghe tên đề tài là thấy thối nát rồi, tụi học sinh cấp 3 này nó đọc đề tài không biết có hiểu là làm gì không nữa. Sao không làm dự án kiểu như chế tạo tên lửa, chữa HIV cho được giải nhất.

via theNEXTvoz for iPhone
 
cũng vài trăm củ mà các bác :ops::still_dreaming:, thôi con e mình ko có tiền quyền thì phải try hard thôi :cry:
 
Quu 3 ngày tranh tài, Ban Giám khảo đã trao 11 giải Nhất, trong đó Hải Phòng có 2 dự án đạt giải nhất cuộc thi.

Đó là dự án “CEREPAD – Thiết bị hỗ trợ phục hồi nhóm cơ vận động và hệ giác quan cho trẻ bại não” thuộc lĩnh vực kỹ thuật Y sinh của 2 học sinh Lê Hoàng Hà Anh (lớp 12) và Vũ Đức Dũng (lớp10) - Trường Trung học phổ thông chuyên Trần Phú;

Dự án “I-KROBS – Robot phân phối viên nang I-131 cho bệnh nhân ung thư tuyến giáp” thuộc lĩnh vực Kỹ thuật cơ khí của 2 học sinh Nguyễn Đức Soát, Đỗ Trung Kiên (lớp 10 – Trường Trung học phổ thông chuyên Trần Phú).

Có tên 2 dự án của thành phố hoa cải đỏ đọc xong không biết các kĩ sư, bác sĩ có tâm tư gì không
Lớp 10 như thế này chắc lớp 12 làm tiến sĩ quá :(

Gửi từ Xiaomi M2102J20SG bằng vozFApp
 
với chất lượng giáo dục và hiện trạng đạo đức như hiện nay thì tôi không tin vào kết quả cuộc thi này.
 
Back
Top