AMDcian
Đã tốn tiền
Cái STEM rất hay nhưng lại không phù hợp với phần lớn học sinh THPT, trừ các trường điểm đầu vào tốp đầu có mặt bằng học sinh tư duy tốt, có thể phổ biến STEM được. Chứ các trường đầu vào toàn 3-4đ toán và anh văn thì dạy cho tụi nhỏ biết ráp số vào công thức sao cho đúng thôi đã là vật vã, nói chi đến tự nghiên cứu khoa học. Do đó giảng dạy STEM theo hướng tự nghiên cứu thì mỗi lớp chắc được một vài cá nhân có đủ khả năng, còn lại toàn theo kiểu GV hướng dẫn từng bước cho tụi nhỏ làm theo. Đã thế còn rất mất thời gian, ảnh hưởng lớn đến tiến trình dạy học. Kiến thức STEM nhiều khi không dính đến bài học đang dạy, học sinh lo làm STEM rồi việc dạy kiến thức bị đình trệ, sơ sài.dẹp cái stem đi fen, mình thấy cái đó mới là bất cập đó
Nhưng đề thi thì vẫn bám vào chương trình đề ra chứ chưa thấy hỏi gì về STEM. Do đó không tạo hứng thú để học sinh tham gia. Thẳng thắn thì đa số học sinh cấp 3 học để ôn thi vào đại học, đó mới là mục tiêu chính của các em, thầy cô dạy gì giúp chúng nó thi điểm cao đỗ đạt được thì chúng nó ham thôi.