View attachment 1330925
Đây bác nhé,Scoppy 2021 đi 20.000km
Em thì nói ít làm nhiều.Cứ dẫn chứng cụ thể mà show
https://www.mt.com/us/en/home/supportive_content/ana_chem_applications/titration/M731.html
Thêm 1 dẫn chứng từ 1 trong những site uy tín về mảng Hiệu chuẩn. Nó còn có cả phép đo luôn
Việc em làm chả hết thì giờ đâu mà lên google tìm bài rồi copy qua lại. Kiến thức bác cũng có đấy nhưng ko phải cứ mình "nghĩ" mình "tưởng" là đã đúng đâu.
VN ẩm thấp như thế,chất liệu dây dầu cao su như thế,dầu sôi lên như thế thì có nhiễm nước ko bác tự suy luận nhé
Đây là con ốc xả gió ở heo dầu, bài trước cmt xong t đã xoá vì không muốn chỉ những cái sai của thầy thợ cũng không muốn tranh luận với những người thiếu kiến thức mà luôn tỏ vẻ hiểu biết:lol::lol: thợ thầy nó là cần câu cơm với t nó mất thời gian và không dc gì chưa kể những kiến thức đó or kinh nghiệm sẽ có mấy thợ mạng or tay ngang mang đi chém gió những người học không tới nơi rồi tự nhận là thợ or mấy ông mày mò xong ra nhận là thợ.
Dây dầu thắng bọc thép nó không kín 100%, có các lỗ nhỏ, bản thân dầu thắng dot 3-4-5 có tính hút nước nhưng vì xe máy nói chung và oto dây dầu đó không phải lúc nào cũng ngâm 100% trong nước nên loại bỏ khả năng hút nước qua dây dầu, trừ trường hợp dây lão hoá or nứt hỏng dẫ đến xì dầu và nước vào từ chỗ hỏng đó. Oto thường chỉ có đoạn nối với heo dầu ở 4 bánh là dùng dây bọc thép còn lại là hệ thống dây bằng đồng.
Hãng oto thường khuyến cáo thay dầu thắng định kỳ không phải vì dầu thắng nó hư hỏng mà để đảm bảo an toàn vì về cường độ hiệu suất, cũng như mức độ hoạt động của hệ thống phanh trên oto luôn cao hơn rất rất nhiều lần so với hệ thống phanh đĩa xe máy và tới thời điểm bảo dưỡng đó của oto cũng là lúc thay bố thắng coi như bảo dưỡng toàn bộ hệ thống phanh. Qua miệng các thợ xe máy thì gặp cái gì cũng đòi thay dầu thắng vãi thật.
Con ốc xả gió ghỉ sét từ bên trong có thể do dầu nhiễm nước, ngoài ra còn khả năng nữa con ốc gió đó không có nắp chụp cao su để bảo vệ khỏi nước vào lỗ xả gió, với xe ít đi khi đi mưa or rửa xe nước vào lỗ xả gió này lâu dần nó bị oxi hoá bít lỗ xả gió và thấm vào trong kết quả có thể như hình b đã chụp. Còn dầu nhiễm nước do nhiều nguyên nhân,
Qua cmt trước ông phán như kia t nói luôn ông k biết chút gì về hệ thống phanh dầu.
Bài này viết để seo backlink web stbrc kia thôi. Chia sẻ copy từ google máy móc. Chia sẻ nói tào lao ( tay thắng sượng, chạy cảm giác bánh nặng bố mau mòn => do dầu thắng thì vãi quá.)
Bỏ qua yếu tố dây dẫn dầu bị lỗi móp xoắn làm dầu hồi về bình dầu trung tâm chậm dẫn đến bóp thả khó khăn tệ hơn gây bó phanh cháy đĩa or xe đang chạy trước giờ bth tự nhiên tuột hơi. Bó đĩa là tình trạng khi bóp đạp phanh thả ra rồi mà phanh vẫn ăn do pittong heo dầu ép chặt má phanh vào đĩa còn tuột hơi là khi đạp hay bóp phanh k ăn do pittong không đẩy dc má phanh vào đĩa.
Hệ thống phanh dầu xe máy và oto nói chung nếu lỗi đạp sượng or bó phanh mất hơi. Thường do một trong các chi tiết sau: pittong ở heo dầu bị rỉ sét ảnh hưởng đến khi thả phanh sau khi bóp, đạp pittong hồi về chậm tệ hơn là kẹt không hồi về được gây bó phanh. Phốt(gioang cao su) gioang cao su lâu ngày bị lão hoá, pittiong heo dầu rỉ sét, -> gây rò rỉ dầu -> tuột hơi. bị vào nước, gây ra tình trạng bó pittong heo dầu -> bó đĩa.
Pittong heo dầu và gioang, phốt
Do cuppen, pittong trung tâm (oto) khi đạp, bóp phanh đẩy pittong, cuppen bơm ( đẩy) dầu thắng từ bình dầu vào dây dẫn dầu tạo áp suất đẩy pittong ở heo dầu ra -> đẩy má phanh vào đĩa -> thắng. Dùng lâu ngày or vì lý do nào đó lỗi cao su ở pittong,
lão hoá co lại dẫn đến k bơm được dầu từ bình dầu vào đây dẫn dầu gây ra tình trạng tuột hơi không thắng được, or cao
gioang su đó lão hoá nở dẫn đến khi bóp, đạp phanh nặng, sượng lúc này có thể vẫn bơm dầu từ bình dầu vào dây dẫn dầu tuỳ tình trạng mà có thể gây kẹt( bó) phanh do dầu hồi về bình dầu chậm sau khi thả tay, chân phanh.
Link cuppen xe máy
Pittong trung tâm (Pittong xylanh phanh chính oto)
2 Cốt pát cụm heo dầu bị ghỉ sét gây ra tình trạng tương tự như pittong heo dầu bị ghỉ sét, cách fix tháo ra lấy nhám mịn rà hết set sau đó bôi mỡ bò chống nước vào, kiểm tra cao su che bụi hỏng thì thay mới.
cao su che bụi vs pát heo dầu
pát heo dầu
Với xe máy người dùng phổ thông hầu như k ai tra dầu vào tay thắng nhất là những xe đi nhiều tay thắng mòn có độ rơ, đi lâu ngày ma sát giữa tay thắng nhôm và ốc giữ bị mòn mạt nhôm mòn tạo ra kết hợp khi đia mưa, rửa xe nước vào dẫn đến bóp hơi sượng. Thỉnh thoảng nên tra ít nhớt máy vào đây vệ sinh sạch mạt nhôm. Xe máy trường hợp này khá nhiều có thể nói là 99% luôn. Người dùng kể cả thợ chỉ chăm thay đĩa, má phanh or dầu mà bỏ qua cái này. Còn oto thì khác vào hãng khi bảo dưỡng thợ bảo trì lúc nào cũng kiểm tra chân côn thắng tay thắng để tra dầu, mỡ bôi trơn.
Dầu thắng phổ biến dot 4-5. Dãi nhiệt độ hoạt động ổn định 155-180. Xe máy người dùng phổ thông nếu k rò rỉ or hỏng các cho tiết nếu trên gây hụt dầu, mất hơi cứ dùng đến nát con xe vẫn bth.