kiến thức 8 Bước Bảo Dưỡng Xe Máy

Thay nhông sên dĩa, lọc gió, bugi, vệ sinh kim phun, vệ sinh buồng đốt, thay má phanh dĩa, thay chén cổ,
Dạ em cảm ơn 2 bác. 2 bác giới thiệu e vài tiệm sửa xe uy tín gần Phú Nhuận với. Em đi làm gần chỗ PXL ấy.
 
Dạ em cảm ơn 2 bác. 2 bác giới thiệu e vài tiệm sửa xe uy tín gần Phú Nhuận với. Em đi làm gần chỗ PXL ấy.
Phú Nhuận có Honda Hào Quang thấy ok, Xe ab110 của người nhà em đợt đổ trúng xăng dõm bị xì xupap, em mượn xe chạy đến ngã 3 Thích Quảng Đức-Phan Đăng Lưu bị tắt máy, đạp không có hơi nên biết là xe mất hơi rồi, đẩy đại vô Honda HQ kiểm tra thử. KTV kiểm tra tổng thể rồi kết luận là dàn hơi có vấn đề, ráng chạy cũng được mà lâu lâu sẽ bị tình trạng nằm đường bất chợt như vậy. Anh KTV khuyên em nếu được thì đổi xe khác đi chứ giờ làm lại dàn hơi ngon lành hết cũng tốn tiền lắm, xong còn đi tìm thêm cái bugi khác còn tốt thay cho em nữa vì bugi theo xe cũ quá rồi, lấy công có 50k. Hơi tiếc là đợt đó quên hỏi tên anh KTV đó...
 
Phú Nhuận có Honda Hào Quang thấy ok, Xe ab110 của người nhà em đợt đổ trúng xăng dõm bị xì xupap, em mượn xe chạy đến ngã 3 Thích Quảng Đức-Phan Đăng Lưu bị tắt máy, đạp không có hơi nên biết là xe mất hơi rồi, đẩy đại vô Honda HQ kiểm tra thử. KTV kiểm tra tổng thể rồi kết luận là dàn hơi có vấn đề, ráng chạy cũng được mà lâu lâu sẽ bị tình trạng nằm đường bất chợt như vậy. Anh KTV khuyên em nếu được thì đổi xe khác đi chứ giờ làm lại dàn hơi ngon lành hết cũng tốn tiền lắm, xong còn đi tìm thêm cái bugi khác còn tốt thay cho em nữa vì bugi theo xe cũ quá rồi, lấy công có 50k. Hơi tiếc là đợt đó quên hỏi tên anh KTV đó...
Em cảm ơn ạ
 
Bài này viết để seo backlink web stbrc kia thôi. Chia sẻ copy từ google máy móc. Chia sẻ nói tào lao ( tay thắng sượng, chạy cảm giác bánh nặng bố mau mòn => do dầu thắng.). Phán như này thớt đừng chia sẻ vì ông k biếy chút gì gì về hệ thống thắng dầu cả. Tốt nhất nên đừng chia :stick::stick::stick:
Ae đọc thì nên chắc lọc cẩn thận k lại tiền mất tật mang trâu lanh thành trâu què.

Dầu thắng phổ biến dot 4-5. Dãi nhiệt độ hoạt động ổn định 155-180. Xe máy phổ thông nếu k rò rỉ or hỏng các cho tiết hây hụt dầu, mất hơi cứ dùng đến nát con xe vẫn bth.
Bài này viết để seo backlink web stbrc kia thôi. Chia sẻ copy từ google máy móc. Chia sẻ nói tào lao ( tay thắng sượng, chạy cảm giác bánh nặng bố mau mòn => do dầu thắng.). Phán như này thớt đừng chia sẻ vì ông k biếy chút gì gì về hệ thống thắng dầu cả. Tốt nhất nên đừng chia :stick::stick::stick:
Ae đọc thì nên chắc lọc cẩn thận k lại tiền mất tật mang trâu lanh thành trâu què.

Dầu thắng phổ biến dot 4-5. Dãi nhiệt độ hoạt động ổn định 155-180. Xe máy phổ thông nếu k rò rỉ or hỏng các cho tiết hây hụt dầu, mất hơi cứ dùng đến nát con xe vẫn bth.
B592B1B6-8575-49C4-BB5C-CF6190473416.jpeg

Đây bác nhé,Scoppy 2021 đi 20.000km
Em thì nói ít làm nhiều.Cứ dẫn chứng cụ thể mà show
https://www.mt.com/us/en/home/supportive_content/ana_chem_applications/titration/M731.html
Thêm 1 dẫn chứng từ 1 trong những site uy tín về mảng Hiệu chuẩn.Nó còn có cả phép đo luôn

Việc em làm chả hết thì giờ đâu mà lên google tìm bài rồi copy qua lại.Kiến thức bác cũng có đấy nhưng ko phải cứ mình "nghĩ" mình "tưởng" là đã đúng đâu.

VN ẩm thấp như thế,chất liệu dây dầu cao su như thế,dầu sôi lên như thế thì có nhiễm nước ko bác tự suy luận nhé
 
Dầu thắng nó có nhiệt độ sôi nhất định.Khi thím đi ngoài đường thắng lại sờ vào cái dĩa thắng là phỏng tay ngay

Đi 1 tgian thì nhiễm nước + tùy vào cường độ sử dụng thắng mà nhiệt độ sôi nó giảm đi.Xe đi đô thị thì ít thấy,nhưng đổ đèo dốc nhiều hoặc dễ thấy nhất là ở Oto,mất thắng lao xuống vực là vì đây

Còn ở xe máy thì dễ nhận thấy nhất là bóp thấy tay thắng sượng sượng,chạy xe cảm giác bánh nặng nặng hoặc bố thắng mau mòn.Nguyên nhân phần lớn là do dầu thắng xuống cấp đó


Vệ sinh kim phun thì
-Đối với xe dùng chế hòa khí là Bình Xăng Con
-Đối với xe dùng kim phun điện tử thì vệ sinh cây kim

Xăng VN tương đối dơ và nhiều cặn + với môi trường ẩm thấp bụi bặm nên định kỳ vệ sinh kim/bxc mỗi 8000-10.000km tùy điều kiện sử dụng xe :D
Chấp chi bác ơi
Từ pkn, pkl, oto, xe tải
Xe nào nsx cũng có mức thay dầu phanh định kỳ, còn ai nghĩ do nsx người ta lùa gà để ăn tiền bán dầu phanh thì em cũng thua luôn :LOL:))
 
Góp ý chủ thớt.
Bugi không nhất thiết 1 vạn. Thay tốn tiền ko có tác dụng.
Lốp 6 tháng là quá sai. Nó tùy vào mức mòn của lốp.
Đưa nhông xích đĩa của xe số mà không đưa bộ nồi xe ga là quá thiếu. Xe ga còn phải vệ sinh sau 5000.
Còn thiếu vệ sinh bộ chế hoà khí xe số sau tầm 2 vạn nữa.
cám ơn đã góp ý
 
Chấp chi bác ơi
Từ pkn, pkl, oto, xe tải
Xe nào nsx cũng có mức thay dầu phanh định kỳ, còn ai nghĩ do nsx người ta lùa gà để ăn tiền bán dầu phanh thì em cũng thua luôn :LOL:))
thấy tội cho những ai tới địa chỉ này sửa và fix lỗi, khuyên ae voz tránh xa chỗ này, không trâu lành thành trâu què tiền mất tật mang, kiến thức xe máy cơ bản còn như
uxby0Nl.gif
uxby0Nl.gif
uxby0Nl.gif
uxby0Nl.gif
bày đặt dẫn chứng oto này nọ.
 
View attachment 1330925
Đây bác nhé,Scoppy 2021 đi 20.000km
Em thì nói ít làm nhiều.Cứ dẫn chứng cụ thể mà show
https://www.mt.com/us/en/home/supportive_content/ana_chem_applications/titration/M731.html
Thêm 1 dẫn chứng từ 1 trong những site uy tín về mảng Hiệu chuẩn. Nó còn có cả phép đo luôn

Việc em làm chả hết thì giờ đâu mà lên google tìm bài rồi copy qua lại. Kiến thức bác cũng có đấy nhưng ko phải cứ mình "nghĩ" mình "tưởng" là đã đúng đâu.

VN ẩm thấp như thế,chất liệu dây dầu cao su như thế,dầu sôi lên như thế thì có nhiễm nước ko bác tự suy luận nhé

Đây là con ốc xả gió ở heo dầu, bài trước cmt xong t đã xoá vì không muốn chỉ những cái sai của thầy thợ cũng không muốn tranh luận với những người thiếu kiến thức mà luôn tỏ vẻ hiểu biết:lol::lol: thợ thầy nó là cần câu cơm với t nó mất thời gian và không dc gì chưa kể những kiến thức đó or kinh nghiệm sẽ có mấy thợ mạng or tay ngang mang đi chém gió những người học không tới nơi rồi tự nhận là thợ or mấy ông mày mò xong ra nhận là thợ.

Dây dầu thắng bọc thép nó không kín 100%, có các lỗ nhỏ, bản thân dầu thắng dot 3-4-5 có tính hút nước nhưng vì xe máy nói chung và oto dây dầu đó không phải lúc nào cũng ngâm 100% trong nước nên loại bỏ khả năng hút nước qua dây dầu, trừ trường hợp dây lão hoá or nứt hỏng dẫ đến xì dầu và nước vào từ chỗ hỏng đó. Oto thường chỉ có đoạn nối với heo dầu ở 4 bánh là dùng dây bọc thép còn lại là hệ thống dây bằng đồng.


Hãng oto thường khuyến cáo thay dầu thắng định kỳ không phải vì dầu thắng nó hư hỏng mà để đảm bảo an toàn vì về cường độ hiệu suất, cũng như mức độ hoạt động của hệ thống phanh trên oto luôn cao hơn rất rất nhiều lần so với hệ thống phanh đĩa xe máy và tới thời điểm bảo dưỡng đó của oto cũng là lúc thay bố thắng coi như bảo dưỡng toàn bộ hệ thống phanh. Qua miệng các thợ xe máy thì gặp cái gì cũng đòi thay dầu thắng vãi thật.


Con ốc xả gió ghỉ sét từ bên trong có thể do dầu nhiễm nước, ngoài ra còn khả năng nữa con ốc gió đó không có nắp chụp cao su để bảo vệ khỏi nước vào lỗ xả gió, với xe ít đi khi đi mưa or rửa xe nước vào lỗ xả gió này lâu dần nó bị oxi hoá bít lỗ xả gió và thấm vào trong kết quả có thể như hình b đã chụp. Còn dầu nhiễm nước do nhiều nguyên nhân,

Qua cmt trước ông phán như kia t nói luôn ông k biết chút gì về hệ thống phanh dầu.

Bài này viết để seo backlink web stbrc kia thôi. Chia sẻ copy từ google máy móc. Chia sẻ nói tào lao ( tay thắng sượng, chạy cảm giác bánh nặng bố mau mòn => do dầu thắng thì vãi quá.)
Bỏ qua yếu tố dây dẫn dầu bị lỗi móp xoắn làm dầu hồi về bình dầu trung tâm chậm dẫn đến bóp thả khó khăn tệ hơn gây bó phanh cháy đĩa or xe đang chạy trước giờ bth tự nhiên tuột hơi. Bó đĩa là tình trạng khi bóp đạp phanh thả ra rồi mà phanh vẫn ăn do pittong heo dầu ép chặt má phanh vào đĩa còn tuột hơi là khi đạp hay bóp phanh k ăn do pittong không đẩy dc má phanh vào đĩa. Hệ thống phanh dầu xe máy và oto nói chung nếu lỗi đạp sượng or bó phanh mất hơi. Thường do một trong các chi tiết sau: pittong ở heo dầu bị rỉ sét ảnh hưởng đến khi thả phanh sau khi bóp, đạp pittong hồi về chậm tệ hơn là kẹt không hồi về được gây bó phanh. Phốt(gioang cao su) gioang cao su lâu ngày bị lão hoá, pittiong heo dầu rỉ sét, -> gây rò rỉ dầu -> tuột hơi. bị vào nước, gây ra tình trạng bó pittong heo dầu -> bó đĩa.



c446b40e3aed256118a2939aa4239bc4


Pittong heo dầu và gioang, phốt​

Do cuppen, pittong trung tâm (oto) khi đạp, bóp phanh đẩy pittong, cuppen bơm ( đẩy) dầu thắng từ bình dầu vào dây dẫn dầu tạo áp suất đẩy pittong ở heo dầu ra -> đẩy má phanh vào đĩa -> thắng. Dùng lâu ngày or vì lý do nào đó lỗi cao su ở pittong, lão hoá co lại dẫn đến k bơm được dầu từ bình dầu vào đây dẫn dầu gây ra tình trạng tuột hơi không thắng được, or cao gioang su đó lão hoá nở dẫn đến khi bóp, đạp phanh nặng, sượng lúc này có thể vẫn bơm dầu từ bình dầu vào dây dẫn dầu tuỳ tình trạng mà có thể gây kẹt( bó) phanh do dầu hồi về bình dầu chậm sau khi thả tay, chân phanh.



a979c37039b8bbdb1014d7104169e9ec


Link cuppen xe máy

brake-booster-replacement.webp


Pittong trung tâm (Pittong xylanh phanh chính oto)


2 Cốt pát cụm heo dầu bị ghỉ sét gây ra tình trạng tương tự như pittong heo dầu bị ghỉ sét, cách fix tháo ra lấy nhám mịn rà hết set sau đó bôi mỡ bò chống nước vào, kiểm tra cao su che bụi hỏng thì thay mới.



a8655356c689391973c700f47ea879a0


cao su che bụi vs pát heo dầu

8af6da1965dc211fe28e0af359307742


pát heo dầu​


Với xe máy người dùng phổ thông hầu như k ai tra dầu vào tay thắng nhất là những xe đi nhiều tay thắng mòn có độ rơ, đi lâu ngày ma sát giữa tay thắng nhôm và ốc giữ bị mòn mạt nhôm mòn tạo ra kết hợp khi đia mưa, rửa xe nước vào dẫn đến bóp hơi sượng. Thỉnh thoảng nên tra ít nhớt máy vào đây vệ sinh sạch mạt nhôm. Xe máy trường hợp này khá nhiều có thể nói là 99% luôn. Người dùng kể cả thợ chỉ chăm thay đĩa, má phanh or dầu mà bỏ qua cái này. Còn oto thì khác vào hãng khi bảo dưỡng thợ bảo trì lúc nào cũng kiểm tra chân côn thắng tay thắng để tra dầu, mỡ bôi trơn.

Dầu thắng phổ biến dot 4-5. Dãi nhiệt độ hoạt động ổn định 155-180. Xe máy người dùng phổ thông nếu k rò rỉ or hỏng các cho tiết nếu trên gây hụt dầu, mất hơi cứ dùng đến nát con xe vẫn bth.
 
thấy tội cho những ai tới địa chỉ này sửa và fix lỗi, khuyên ae voz tránh xa chỗ này, không trâu lành thành trâu què tiền mất tật mang, kiến thức xe máy cơ bản còn như
uxby0Nl.gif
uxby0Nl.gif
uxby0Nl.gif
uxby0Nl.gif
bày đặt dẫn chứng oto này nọ.
Em có kinh doanh gì về xe đâu, em chỉ là người tiêu dùng, hãng nói sao thì biết vậy thôi bác...
 

Attachments

  • Capture2.PNG
    Capture2.PNG
    43.2 KB · Views: 85
  • Capture1.PNG
    Capture1.PNG
    188.6 KB · Views: 71
thấy tội cho những ai tới địa chỉ này sửa và fix lỗi, khuyên ae voz tránh xa chỗ này, không trâu lành thành trâu què tiền mất tật mang, kiến thức xe máy cơ bản còn như
uxby0Nl.gif
uxby0Nl.gif
uxby0Nl.gif
uxby0Nl.gif
bày đặt dẫn chứng oto này nọ.
Thôi bác là nhất,mình cũng chả có thời gian đâu mà tranh luận với những người ko muốn tiếp thu
Nói dông nói dài thành nói xàm.Thưa bác xe đầy đủ phụ kiện nắp chụp abcxyz thế nó "rỉ bên trong do nhiễm nước" là bác tự đạp đổ hết luận điểm của mình à ?

50-100k vệ sinh con heo sạch đẹp đổ dầu xịn chuẩn Dot 4 Class 6 luôn thì tiếc.Trong khi các vấn đề về thắng ảnh hưởng trực tiếp tới cảm giác lái và tính mạng.Vẽ vời thì tôi vẽ mẹ nó 2-3tr làm máy chả sướng hay sao ngồi vệ sinh heo lấy gió 30-40p lấy vài chục cho nó mất công



via theNEXTvoz for iPhone
 
Em có kinh doanh gì về xe đâu, em chỉ là người tiêu dùng, hãng nói sao thì biết vậy thôi bác...
Thôi bác ơi,khéo lại bảo bác khách bên em rồi bênh lại mang tiếng
Kệ đi bác,thgian rảnh tiếp thu thêm kiến thức,thảo luận mà ko tiếp thu thêm đc gì thì ngừng.Quan điểm khác nhau và luôn nghĩ mình đúng thì chịu ròi

via theNEXTvoz for iPhone
 
Thôi bác ơi,khéo lại bảo bác khách bên em rồi bênh lại mang tiếng
Kệ đi bác,thgian rảnh tiếp thu thêm kiến thức,thảo luận mà ko tiếp thu thêm đc gì thì ngừng.Quan điểm khác nhau và luôn nghĩ mình đúng thì chịu ròi

via theNEXTvoz for iPhone
Hahaha em đi cmt dạo cho vui thôi, người ấy mà không tự dưng reply rồi còn bày trọ chụp mũ, cà khịa em thì em cũng không quan tâm đâu :))
 
Dầu thắng thì 2 năm nên thay, sách giáo khoa nói sao thì nghe vậy.
Còn thắng bị rít hay gì đa phần do mỡ bò chỗ cốt heo bị khô xong cứng, khiến con heo ko ra vô nhịp nhàng dc chứ pis khó hư lắm.
 
Bóp thắng đĩa mà cảm giác chỉ ăn dc 60-70% là bị gì mấy bác
Các tình huống cần thắng gấp mà bóp ko ăn lắm
 
Back
Top