kiến thức 8 Bước Bảo Dưỡng Xe Máy

Lốp xe 6 tháng thay, lộn hã
Ngày đi 40-50 cây số mà hai năm rồi lốp xe mình vẫn còn đi được chán, lốp xe là 6 tháng thay thì chết tiền.
 
Đây là con ốc xả gió ở heo dầu, bài trước cmt xong t đã xoá vì không muốn chỉ những cái sai của thầy thợ cũng không muốn tranh luận với những người thiếu kiến thức mà luôn tỏ vẻ hiểu biết:lol::lol: thợ thầy nó là cần câu cơm với t nó mất thời gian và không dc gì chưa kể những kiến thức đó or kinh nghiệm sẽ có mấy thợ mạng or tay ngang mang đi chém gió những người học không tới nơi rồi tự nhận là thợ or mấy ông mày mò xong ra nhận là thợ.

Dây dầu thắng bọc thép nó không kín 100%, có các lỗ nhỏ, bản thân dầu thắng dot 3-4-5 có tính hút nước nhưng vì xe máy nói chung và oto dây dầu đó không phải lúc nào cũng ngâm 100% trong nước nên loại bỏ khả năng hút nước qua dây dầu, trừ trường hợp dây lão hoá or nứt hỏng dẫ đến xì dầu và nước vào từ chỗ hỏng đó. Oto thường chỉ có đoạn nối với heo dầu ở 4 bánh là dùng dây bọc thép còn lại là hệ thống dây bằng đồng.


Hãng oto thường khuyến cáo thay dầu thắng định kỳ không phải vì dầu thắng nó hư hỏng mà để đảm bảo an toàn vì về cường độ hiệu suất, cũng như mức độ hoạt động của hệ thống phanh trên oto luôn cao hơn rất rất nhiều lần so với hệ thống phanh đĩa xe máy và tới thời điểm bảo dưỡng đó của oto cũng là lúc thay bố thắng coi như bảo dưỡng toàn bộ hệ thống phanh. Qua miệng các thợ xe máy thì gặp cái gì cũng đòi thay dầu thắng vãi thật.


Con ốc xả gió ghỉ sét từ bên trong có thể do dầu nhiễm nước, ngoài ra còn khả năng nữa con ốc gió đó không có nắp chụp cao su để bảo vệ khỏi nước vào lỗ xả gió, với xe ít đi khi đi mưa or rửa xe nước vào lỗ xả gió này lâu dần nó bị oxi hoá bít lỗ xả gió và thấm vào trong kết quả có thể như hình b đã chụp. Còn dầu nhiễm nước do nhiều nguyên nhân,

Qua cmt trước ông phán như kia t nói luôn ông k biết chút gì về hệ thống phanh dầu.

Bài này viết để seo backlink web stbrc kia thôi. Chia sẻ copy từ google máy móc. Chia sẻ nói tào lao ( tay thắng sượng, chạy cảm giác bánh nặng bố mau mòn => do dầu thắng thì vãi quá.)
Bỏ qua yếu tố dây dẫn dầu bị lỗi móp xoắn làm dầu hồi về bình dầu trung tâm chậm dẫn đến bóp thả khó khăn tệ hơn gây bó phanh cháy đĩa or xe đang chạy trước giờ bth tự nhiên tuột hơi. Bó đĩa là tình trạng khi bóp đạp phanh thả ra rồi mà phanh vẫn ăn do pittong heo dầu ép chặt má phanh vào đĩa còn tuột hơi là khi đạp hay bóp phanh k ăn do pittong không đẩy dc má phanh vào đĩa. Hệ thống phanh dầu xe máy và oto nói chung nếu lỗi đạp sượng or bó phanh mất hơi. Thường do một trong các chi tiết sau: pittong ở heo dầu bị rỉ sét ảnh hưởng đến khi thả phanh sau khi bóp, đạp pittong hồi về chậm tệ hơn là kẹt không hồi về được gây bó phanh. Phốt(gioang cao su) gioang cao su lâu ngày bị lão hoá, pittiong heo dầu rỉ sét, -> gây rò rỉ dầu -> tuột hơi. bị vào nước, gây ra tình trạng bó pittong heo dầu -> bó đĩa.



c446b40e3aed256118a2939aa4239bc4


Pittong heo dầu và gioang, phốt​

Do cuppen, pittong trung tâm (oto) khi đạp, bóp phanh đẩy pittong, cuppen bơm ( đẩy) dầu thắng từ bình dầu vào dây dẫn dầu tạo áp suất đẩy pittong ở heo dầu ra -> đẩy má phanh vào đĩa -> thắng. Dùng lâu ngày or vì lý do nào đó lỗi cao su ở pittong, lão hoá co lại dẫn đến k bơm được dầu từ bình dầu vào đây dẫn dầu gây ra tình trạng tuột hơi không thắng được, or cao gioang su đó lão hoá nở dẫn đến khi bóp, đạp phanh nặng, sượng lúc này có thể vẫn bơm dầu từ bình dầu vào dây dẫn dầu tuỳ tình trạng mà có thể gây kẹt( bó) phanh do dầu hồi về bình dầu chậm sau khi thả tay, chân phanh.



a979c37039b8bbdb1014d7104169e9ec


Link cuppen xe máy

brake-booster-replacement.webp


Pittong trung tâm (Pittong xylanh phanh chính oto)


2 Cốt pát cụm heo dầu bị ghỉ sét gây ra tình trạng tương tự như pittong heo dầu bị ghỉ sét, cách fix tháo ra lấy nhám mịn rà hết set sau đó bôi mỡ bò chống nước vào, kiểm tra cao su che bụi hỏng thì thay mới.



Pp
a8655356c689391973c700f47ea879a0


cao su che bụi vs pát heo dầu

8af6da1965dc211fe28e0af359307742


pát heo dầu​


Với xe máy người dùng phổ thông hầu như k ai tra dầu vào tay thắng nhất là những xe đi nhiều tay thắng mòn có độ rơ, đi lâu ngày ma sát giữa tay thắng nhôm và ốc giữ bị mòn mạt nhôm mòn tạo ra kết hợp khi đia mưa, rửa xe nước vào dẫn đến bóp hơi sượng. Thỉnh thoảng nên tra ít nhớt máy vào đây vệ sinh sạch mạt nhôm. Xe máy trường hợp này khá nhiều có thể nói là 99% luôn. Người dùng kể cả thợ chỉ chăm thay đĩa, má phanh or dầu mà bỏ qua cái này. Còn oto thì khác vào hãng khi bảo dưỡng thợ bảo trì lúc nào cũng kiểm tra chân côn thắng tay thắng để tra dầu, mỡ bôi trơn.

Dầu thắng phổ biến dot 4-5. Dãi nhiệt độ hoạt động ổn định 155-180. Xe máy người dùng phổ thông nếu k rò rỉ or hỏng các cho tiết nếu trên gây hụt dầu, mất hơi cứ dùng đến nát con xe vẫn bth.
Mình từng tháo banh bộ thắng của con wave cũ ra mày mò. Comfirm nhưng gì thím này nói. Nó rỉ sét từ ốc xả gió, heo dầu, xước lòng, bể phốt cao su trượt, gioăng heo, nghẹt dầu chỗ cuppen nếu không kiểm tra thay thế nắp che cao su, phốt trượt thường xuyên.
Mình đồng tình với thay dầu định kì vì lý do là sẽ có bụi bẩn rơi vào hộp dầu chỗ cuppen trượt gây ra nghẹt dầu (nếu ko kiểm tra thay ron cao su nắp hộp đựng dầu).
 
Chiều mới đi bảo dưỡng con SHmode 125 cho vợ ở Head, ae cho đánh giá với ạ.
Xe mua 2/2021, chạy 12.000km. Chỉ thay nhớt định kỳ 1500km/1 lần.
20220913_134128.jpg
 
Chiều mới đi bảo dưỡng con SHmode 125 cho vợ ở Head, ae cho đánh giá với ạ.
Xe mua 2/2021, chạy 12.000km. Chỉ thay nhớt định kỳ 1500km/1 lần.
View attachment 1378367
Head vệ sinh kim phun họng ga thì làm như thế nào ạ! Em mới làm con Sh150i của em, họ cắm cái máy vào kim phun cho nổ máy trực tiếp em nghĩ sao sạch đc họng ga buồn đốt!
 
Head vệ sinh kim phun họng ga thì làm như thế nào ạ! Em mới làm con Sh150i của em, họ cắm cái máy vào kim phun cho nổ máy trực tiếp em nghĩ sao sạch đc họng ga buồn đốt!
Sạch hơn lúc chưa làm thôi chứ sạch như các phương pháp vật lý thì không có đâu bác
 
Xin địa chỉ bảo dưỡng xe có tâm ở Hà Nội với các thím. Em đi wave alpha cỏ. Vợ đi Grade

Sent from HUAWEI ELS-NX9 using vozFApp
 
Chiều mới đi bảo dưỡng con SHmode 125 cho vợ ở Head, ae cho đánh giá với ạ.
Xe mua 2/2021, chạy 12.000km. Chỉ thay nhớt định kỳ 1500km/1 lần.
View attachment 1378367
mục 2 là 120ml chứ 150ml đâu ra ta
mục 8 bugi mã gì đắt vậy, niken thì mua ngoài 40k, head bán tầm 80k cả công thôi
mục 11 xe còn bh (3 năm) thì free mà, hết bh 60k (head doanh thu fạm văn đồng HN
mục 12 mua chai nước honda 35k về tự đổ thêm, 500ml chắc đổ đc 20 xe
 
Vãi lều "tay thắng sượng, chạy cảm giác bánh nặng bố mau mòn => do dầu thắng", ko biết chủ thớt có từng bao giờ tháo con heo dầu ra ko nữa. Tay thắng sượng, bấm ko trơn mà khực khực là do phốt cao su piston chỗ heo dầu hoặc tay thắng bị chai, liên quan gì đến dầu thắng. Tôi sửa cả chục con heo dầu bị bệnh này rồi chứ ko ít, gần đây nhất là sửa 2 cái tay thắng cho con PCX, mua đồ về thay là lại ngon lành như mới
Screenshot_20220929-212228_Shopee.jpg
 
Back
Top