kiến thức Âm côn - thói quen nguy hiểm cần bỏ ngay

Xe bé, đi chậm có nồi chống chợt vẫn âm được mà fen, mà thằng lều dật tít bố láo vl, trường hợp này thì sang số còn mòn chứ nói gì đến âm côn
nồi chống trượt thì ảnh hưởng gì đến việc âm côn trong cua vậy bro?
 
nồi chống trượt thì ảnh hưởng gì đến việc âm côn trong cua vậy bro?
em thấy chạy nồi chống trượt khi âm côn, gặp tình huống bất ngờ thả côn trong cua thì đỡ bị lật hơn vì bánh không bị bó thôi bác, trước non dại em cũng bị 1 lần đi chậm âm côn trong cua bất ngờ nhả tí xòe...
 
Thím cho hỏi rà côn & nhả côn hờ ra 1 tí thì nó khác nhau chồ nào? Nhả côn hờ ra 1 tí nghe nó sang hơn rà côn àh? :oops:
Đọc kỹ vào thím.
Rà côn là không nhả hết côn ra mà vẫn vặn ga.
Còn đoạn mình nói là “không vặn ga mà nhả con ra 1 tí là xe nó tự chạy”. Tức là khi xe chạy rồi thì phải nhả hết côn ra, nhả ra 1 tí khi xe đang đứng yên thôi. Chứ xe đang dừng mà nhả hết côn thì nó chết mẹ máy
 
Ủa thế đối với xe máy ko có côn (xe số) thì nếu đang để số 4 xong đạp tới để chạy = trớn cũng ko nên đúng ko nhỉ?
 
Ủa thế đối với xe máy ko có côn (xe số) thì nếu đang để số 4 xong đạp tới để chạy = trớn cũng ko nên đúng ko nhỉ?
có gì mà không nên đâu chứ, ý bạn là đè cần số thả trớn đúng ko? thoải mái đi!
Xe côn ngại vào cua âm côn vì khi có xử lý ngoài ý muốn khó kiểm soát tốc độ hơn, nếu chạy chậm thì ko sao nhưng vào cua ở tốc độ cao thì nên vù ga hạ số trước khi vào cua rồi giữ nguyên số đó đến khi thoát cua mà không bóp côn sẽ dễ kiểm soát hơn! Còn xe CTĐ bạn có bố 3 càng và chuông trượt rồi, độ ghì của nó không mạnh như xe côn, an toàn hơn chút!
 
Hồi mới tập đi thì hay hãm phanh
H thì quen xe nên ngắt côn trc rồi tính bóp phanh sau tùy tình huống. Làm vậy có đúng k các tềnh iu
 
Xe 150cc 6 số nếu côn bám chuẩn thì ở số 4 tua máy 4.000rpm => tốc độ cũng ở 40km/h, 5.000rpm => 50Km/h, 6.000rpm=> 60km/h, 8.000rpm => 80km/h. Nếu xe thím số 4 chạy tua máy đó tốc độ đó thì côn vẫn còn bám ngon, chuẩn thím àh. Máy kêu lớn quá có khi do nhớt chưa đủ tuổi đạt hiệu suất tối ưu hoặc loãng nhiều quá giảm hiệu suất áh.
Hồi mới đầu salon để côn căng đét khi kéo ga thấy vọt lắm. Sau để rơ cái nó mất độ vọt. Lạ nhỉ
 
Hồi mới tập đi thì hay hãm phanh
H thì quen xe nên ngắt côn trc rồi tính bóp phanh sau tùy tình huống. Làm vậy có đúng k các tềnh iu
Nếu mà đúng thì ko nên vừa bóp côn vừa thắng, khi mà lực cản ghì số rất dễ control khi giảm tốc, hỗ trợ tốt, ít trượt! Nhưng đằng nào thì xe bro cũng ABS 2 kênh thì xõa đi!
 
Đọc kỹ vào thím.
Rà côn là không nhả hết côn ra mà vẫn vặn ga.
Còn đoạn mình nói là “không vặn ga mà nhả con ra 1 tí là xe nó tự chạy”. Tức là khi xe chạy rồi thì phải nhả hết côn ra, nhả ra 1 tí khi xe đang đứng yên thôi. Chứ xe đang dừng mà nhả hết côn thì nó chết mẹ máy
Ai nói với ông là đang đứng yên xe 125 ~ 150cc ko nhả hết côn ko vặn ga thì xe nó ko chạy vậy? Xác nó nhẹ hơn pkl, garanty chuẩn chỉ cần nhả nhẹ côn vừa mớm bắt nồi là xe nó đã từ từ nhích đi rồi ông thần chứ ai cần vặn ga. Ông tưởng có pkl của ông mới làm đc chuyện đó chắc. :unsure:
 
mình hay có 1 thói quen chơi vui là khi gần tới đèn đỏ mà đường vắng, thì tăng ga 1 tý, xong gần tới điểm dừng thì bóp tay côn dồn số, xong thả ra để hãm xe, cứ làm đều vậy từ số 4 về 1-2 mà ko dùng thắng. mà con xe mình về số mà ko nhồi ga 1 tý thì đạp nó sượng, ko êm mượt :D

còn ổ gà thì mình bóp côn để lúc bị sốc bên tay cầm ga ko bị xê dịch tăng giảm ga gây khó chịu, thắng thì tuỳ trường hợp mới bóp, nên qua ổ gà cũng mượt :D
 
có gì mà không nên đâu chứ, ý bạn là đè cần số thả trớn đúng ko? thoải mái đi!
Xe côn ngại vào cua âm côn vì khi có xử lý ngoài ý muốn khó kiểm soát tốc độ hơn, nếu chạy chậm thì ko sao nhưng vào cua ở tốc độ cao thì nên vù ga hạ số trước khi vào cua rồi giữ nguyên số đó đến khi thoát cua mà không bóp côn sẽ dễ kiểm soát hơn! Còn xe CTĐ bạn có bố 3 càng và chuông trượt rồi, độ ghì của nó không mạnh như xe côn, an toàn hơn chút!
ý e là làm vậy có ảnh hưởng máy móc hay j ko ấy bác...
 
Nếu mà đúng thì ko nên vừa bóp côn vừa thắng, khi mà lực cản ghì số rất dễ control khi giảm tốc, hỗ trợ tốt, ít trượt! Nhưng đằng nào thì xe bro cũng ABS 2 kênh thì xõa đi!
Winner lỏ bản ko abs fen ạ
 
Back
Top