kiến thức Âm côn - thói quen nguy hiểm cần bỏ ngay

Với dốc thì không nói, nhưng đi xe phải phối hợp cả âm côn vào số và tay ga kìa. Mình không rõ mấy bạn chạy xe không âm côn chạy như thế nào luôn ý.Ví dụ đang chạy bình thường,muốn hạ tốc độ thì hạ tay ga không thì nó tạo cho ta cảm giác giật cục, nhưng vừa nhấn số âm côn, vừa hạ ga thì tốc độ sẽ giảm chậm dần,rất êm ái không bị giật.Khi muốn tăng tốc cũng tương tự. Ý mình ở đây, đi xe số việc âm côn hoàn toàn bình thường và dùng thường xuyên mới đúng chứ.mình không nói trường hợp bắt buộc trả số để gằn xe khi xuống dốc.

Gửi từ Samsung SM-A520F bằng vozFApp
vậy không với dốc thì mình không ý kiến gì nữa :love:
 
Hủ ngoi chứ ví dụ đi xe thường xuyên âm côn(bóp hết ) thì có nhanh hỏng bộ nồi k

Gửi từ Samsung SM-G965F bằng vozFApp
 
Với dốc thì không nói, nhưng đi xe phải phối hợp cả âm côn vào số và tay ga kìa. Mình không rõ mấy bạn chạy xe không âm côn chạy như thế nào luôn ý.Ví dụ đang chạy bình thường,muốn hạ tốc độ thì hạ tay ga không thì nó tạo cho ta cảm giác giật cục, nhưng vừa nhấn số âm côn, vừa hạ ga thì tốc độ sẽ giảm chậm dần,rất êm ái không bị giật.Khi muốn tăng tốc cũng tương tự. Ý mình ở đây, đi xe số việc âm côn hoàn toàn bình thường và dùng thường xuyên mới đúng chứ.mình không nói trường hợp bắt buộc trả số để gằn xe khi xuống dốc.

Gửi từ Samsung SM-A520F bằng vozFApp
xe nó làm ra cái côn là để khi cần thì cắt (âm) cho nên bảo chạy xe không cần cắt côn thì nó nhảm nhí, làm gì mà chạy được kiểu ấy...

cái vấn đề đáng nói ở đây là nhiều người hiểu lầm cái vai trò của bộ côn và sử dụng nó sai cách, sai mục đích...

lấy ngay như ví dụ của bạn, muốn giảm tốc mà nếu ở đúng số thì giảm ga là máy nó sẽ ghì xe lại, ghì nhiều hay ít phụ thuộc vào số, nếu xe ở sai số là do bạn chạy không tập trung, không phán đoán đúng tình huống để về số phù hợp thôi...

tuy nhiên sẽ vẫn có những trường hợp giảm tốc cắt côn đi cho xe trôi như bạn nói lại là hợp lý, ví dụ như cho xe trôi tới đèn đỏ, mình mà nhìn thấy từ xa thì cắt côn rồi đạp luôn về mo thả ra cho đỡ mỏi tay, chả việc gì phải bóp cả...

chốt lại việc chạy xe cắt côn hay không, nhiều hay ít, trong tình huống nào là phụ thuộc vào người chạy...

nhưng, quan trọng nhất, nếu bạn tập chạy xe côn tay mà không dùng tới côn chỉ trừ khi xuất phát và dừng lại, thì bạn sẽ hiểu được cách bộ côn nó liên quan như thế nào tới động cơ, hộp số và bánh xe... lúc ấy quyết định sử dụng côn lúc nào của bạn nó sẽ chuẩn xác hơn rất là nhiều...
 
mình đi lúc kẹt xe toàn phải rà rà côn ở số 2, chạy 5km/h mà phải khựng khựng tránh đâm đít thằng truớ nữa có được đi ga điều đâu, không rà côn thì không biết phải chạy kiểu gì:amazed:
 
Với dốc thì không nói, nhưng đi xe phải phối hợp cả âm côn vào số và tay ga kìa. Mình không rõ mấy bạn chạy xe không âm côn chạy như thế nào luôn ý.Ví dụ đang chạy bình thường,muốn hạ tốc độ thì hạ tay ga không thì nó tạo cho ta cảm giác giật cục, nhưng vừa nhấn số âm côn, vừa hạ ga thì tốc độ sẽ giảm chậm dần,rất êm ái không bị giật.Khi muốn tăng tốc cũng tương tự. Ý mình ở đây, đi xe số việc âm côn hoàn toàn bình thường và dùng thường xuyên mới đúng chứ.mình không nói trường hợp bắt buộc trả số để gằn xe khi xuống dốc.

Gửi từ Samsung SM-A520F bằng vozFApp
Confirm, chở gái xấu mình thường hạ tốc độ như thế, xe ôm nó ko bị gia tốc tiến lại gần mình, nhưng chở gái xinh thì cứ hạ ga thắng gấp
 
Mình chạy côn cũng 7k km rồi mà vẫn chưa hiểu rõ vụ này ae nào rành tư vấn hộ nhé.
Mình bóp côn vào số xong thả nhẹ xe sẽ trôi đi nhưng chưa hết hành trình thì có nên mồi ga vào thêm để nó vút đi hay không hay là mình nên nhả hết hành trình rồi mới nhồi ga.
Nhưng cảm giác lúc còn nửa hành trình côn mà chêm tí ga vào cảm giác dễ cháy nồi do ma sát, nhưng để hết hành trình mà mạnh ga thì xe kéo đi cực yếu. Theo kinh nghiệm các bác chạy lâu thì sao nhỉ.
 
Mình chạy côn cũng 7k km rồi mà vẫn chưa hiểu rõ vụ này ae nào rành tư vấn hộ nhé.
Mình bóp côn vào số xong thả nhẹ xe sẽ trôi đi nhưng chưa hết hành trình thì có nên mồi ga vào thêm để nó vút đi hay không hay là mình nên nhả hết hành trình rồi mới nhồi ga.
Nhưng cảm giác lúc còn nửa hành trình côn mà chêm tí ga vào cảm giác dễ cháy nồi do ma sát, nhưng để hết hành trình mà mạnh ga thì xe kéo đi cực yếu. Theo kinh nghiệm các bác chạy lâu thì sao nhỉ.
anh quên sợ cháy nồi đi thì sẽ chạy tốt... trẻ con sợ ngã thì mấy tuổi mới biết đi?
 
Mình chạy côn cũng 7k km rồi mà vẫn chưa hiểu rõ vụ này ae nào rành tư vấn hộ nhé.
Mình bóp côn vào số xong thả nhẹ xe sẽ trôi đi nhưng chưa hết hành trình thì có nên mồi ga vào thêm để nó vút đi hay không hay là mình nên nhả hết hành trình rồi mới nhồi ga.
Nhưng cảm giác lúc còn nửa hành trình côn mà chêm tí ga vào cảm giác dễ cháy nồi do ma sát, nhưng để hết hành trình mà mạnh ga thì xe kéo đi cực yếu. Theo kinh nghiệm các bác chạy lâu thì sao nhỉ.
Có đà thì cứ nhồi miếng ga rồi thả côn dứt khoát, tôi toàn chạy vậy chưa cháy côn xe nào hết.
Còn thả từ từ hãm hết ga thì rpm nó lại về idle rồi dìu từ từ giống mấy ông già sợ hu xe chạy quá
 
chạy côn dc 1 vạn rồi mà giờ mới tìm ra cách giúp sang số mượt như tay ga. phần lớn cũng là nhờ vào cách ra/vào côn nữa
 
Có đà thì cứ nhồi miếng ga rồi thả côn dứt khoát, tôi toàn chạy vậy chưa cháy côn xe nào hết.
Còn thả từ từ hãm hết ga thì rpm nó lại về idle rồi dìu từ từ giống mấy ông già sợ hu xe chạy quá
điểm buồn cười nhất là các anh bị cháy côn là toàn do chạy kiểu sợ nó cháy :D

càng sợ nó cháy thì càng rón rén, mà côn là cái thứ càng dứt khoát càng tốt...
 
Với dốc thì không nói, nhưng đi xe phải phối hợp cả âm côn vào số và tay ga kìa. Mình không rõ mấy bạn chạy xe không âm côn chạy như thế nào luôn ý.Ví dụ đang chạy bình thường,muốn hạ tốc độ thì hạ tay ga không thì nó tạo cho ta cảm giác giật cục, nhưng vừa nhấn số âm côn, vừa hạ ga thì tốc độ sẽ giảm chậm dần,rất êm ái không bị giật.Khi muốn tăng tốc cũng tương tự. Ý mình ở đây, đi xe số việc âm côn hoàn toàn bình thường và dùng thường xuyên mới đúng chứ.mình không nói trường hợp bắt buộc trả số để gằn xe khi xuống dốc.

Gửi từ Samsung SM-A520F bằng vozFApp

Noob lắm !!muốn về số lên số, mà xe ko giật cục thì có kĩ thuật là đồng tốc (downshifting). đi pkl mà âm côn thì bảo người nhà mua sẵn bát hương với book lịch nhà xác. http://motorcycle-central.com/motorcycle-downshifting-techniques/
 
Mình cũng ít khi dùng côn lắm, trừ khi kẹt xe hay đèn đỏ thôi, chạy quen thì cũng giống xe số.. mà ông nào chạy không sử dụng tới tay côn thì chắc ko ở tp rồi :D
 
Chỉnh độ chùng dây côn đúng với nhà sản xuất. Bóp côn nhanh, dứt khoát. Thả côn từ từ đúng với số đang chạy. Không được rà côn, bóp lưng chừng, không lạm dụng việc dùng động cơ để ghì máy. Thì cháy côn kiểu gì được.
Nhiều ông chạy trong phố đông xe cứ sợ tắt máy, nên rà côn thì bảo sao không cháy côn.
 
Cứ để mấy thằng điên thằng khùng nó âm côn đi đèo hết đi. Chứ không vào nội thành nó ngáo lên ai mà độ cho nổi :rolleyes:
 
Âm côn đúng sẽ tiết kiệm xăng rất nhiều nhé,điển hình con winner tui 1l chạy đc 55km so vs mấy con khác là dưới hoặc bằng 50,đường trường thì có thể 60 luôn vì lúc âm là rpm xướng 1k5 đổ dốc cầu chạy đc hơi bị tiết kiệm à nhưng đó là đối với bóp côn 1 phát ly hợp tách ra hết( hay còn gọi là đứng bánh sau)
 
mấy thằng hay lên mạng khuyên chạy xe không nên âm côn, âm côn nguy hiểm, là có 2 dạng
  • một là biết kiểu nửa vời
  • hai là cố tỏ ra vẻ nguy hiểm

=> mềnh chạy xe gần chục năm nay, chạy mấy chiếc, xe éo nào cũng âm côn ầm ầm, mua xe mới về chạy toàn hơn 30.000km - vẫn âm côn như thường, chả bị cháy côn xe nào, xe vẫn bốc như thường
 
mấy thằng hay lên mạng khuyên chạy xe không nên âm côn, âm côn nguy hiểm, là có 2 dạng
  • một là biết kiểu nửa vời
  • hai là cố tỏ ra vẻ nguy hiểm

=> mềnh chạy xe gần chục năm nay, chạy mấy chiếc, xe éo nào cũng âm côn ầm ầm, mua xe mới về chạy toàn hơn 30.000km - vẫn âm côn như thường, chả bị cháy côn xe nào, xe vẫn bốc như thường

Cùng thắc mắc, trừ khi xả dôc + vào cua dễ mấ lái ra thì mình chạy xe vẫn âm còn ầm ầm 6,7 năm. Chả hiểu hư là hư cái kiểu gì :v
 
Back
Top