thảo luận Anh em đang đi xe gì? Ưu và nhược điểm...

Xe lỏ hay bị ae chê nhiều nhất - NVX v2

Ưu :
  • Dáng đẹp, đối với em đẹp vch, kì đi mua phân vân nó vs ab vario thì thấy em nó dáng thể thao khỏe mạnh nhất đàn
  • Máy bốc, bốc vch luôn. Đi từ con No 6 lên thấy khác biệt vl
  • Máy êm, thật sự êm. Dù chạy motul mang tiếng gào nhưng vẫn thấy nhẹ hơn con vario hay thấy trên đường
  • Đi xa thoải mái không bị đau lưng
  • Xác xe khá đầm nên lên cỡ 90km cũng k thấy rung lắc gì. Lên cao hơn thì chưa vì đi tour chở vợ con nên đường thật vắng mới dám lên 90

Nhược:
  • Yên, cái yên này người sau mà k cao leo rất mệt. May sao vợ em thấp người bế bé con 1t hơn vẫn leo được
  • Phuộc trước sau như kít, qua ổ gà nó dập cục cục. Này có thể fix bằng cách lên phuộc
  • Bánh xe thường hay bị chê trơn nhưng may em đi cũng k nhanh nên k bị gì
Bánh con này trơn là vì nó cứng đi phải tầm 15p nó mới bắt đầu bám đường nhất là khi trời mưa thì còn lâu hơn. Em chỉ đợi đi đến 1.5 2v để thay lốp zin bằng lốp khác xịn hơn :burn_joss_stick:
 
Bánh con này trơn là vì nó cứng đi phải tầm 15p nó mới bắt đầu bám đường nhất là khi trời mưa thì còn lâu hơn. Em chỉ đợi đi đến 1.5 2v để thay lốp zin bằng lốp khác xịn hơn :burn_joss_stick:
Đúng rồi sau mình cũng đổi lốp hà

Mà phân vân giữa 3 dòng dunlop michelin pirelli

Không biết lên size bánh ổn không, tính lên 120/80 với 150/70 cơ
 
đang đi vespa

lời khuyên cho mọi người, là có tiền cũng đừng mua vespa
Nghe hư cấu vậy. Tôi toàn thấy ngược lại. Người đi vespa hay nói là xe hãng H toàn nhựa, động cơ hiện tại khác thế hệ trước, chìa khoá cơ bảo mật quá tốt không cần smartkey như hãng khác, mấy thằng chê toàn không có xe hoặc đi xe cũ.
 
Nghe hư cấu vậy. Tôi toàn thấy ngược lại. Người đi vespa hay nói là xe hãng H toàn nhựa, động cơ hiện tại khác thế hệ trước, chìa khoá cơ bảo mật quá tốt không cần smartkey như hãng khác, mấy thằng chê toàn không có xe hoặc đi xe cũ.

đấy là những ưu điểm thôi
còn nhược điểm bọn nó ko nói ra

1. động cơ trên 3 năm như công nông leo dốc
2. uống xăng hơn cả máy cày 100 năm tuổi
3. ko có phụ tùng ngoài, thay đắt khét lẹt (nội trong năm rồi tôi bảo trì cho nó đắt ngang tiền mua con wave)
4. cực nặng đít, và do thân bé nên trọng tâm nó rất rất thấp, dắt hay quay đầu khó hơn SH
5. rất khó đánh cua do bánh bé và cận, nôm na là để cua nó cần vòng cua rộng ít nhất gấp rưỡi con wave
6. phanh cực củ chuối, trường hợp anh mua loại ko có abs, thì tới lúc phanh nó múa ba lê cho anh coi
7. bình xăng nhỏ, đổ 50k là đầy, mà uống xăng khỏe, nên anh đi nhiều thì 1 tuần đổ 3 lần là chuyện hết sức bình thường
 
đấy là những ưu điểm thôi
còn nhược điểm bọn nó ko nói ra

1. động cơ trên 3 năm như công nông leo dốc
2. uống xăng hơn cả máy cày 100 năm tuổi
3. ko có phụ tùng ngoài, thay đắt khét lẹt (nội trong năm rồi tôi bảo trì cho nó đắt ngang tiền mua con wave)
4. cực nặng đít, và do thân bé nên trọng tâm nó rất rất thấp, dắt hay quay đầu khó hơn SH
5. rất khó đánh cua do bánh bé và cận, nôm na là để cua nó cần vòng cua rộng ít nhất gấp rưỡi con wave
6. phanh cực củ chuối, trường hợp anh mua loại ko có abs, thì tới lúc phanh nó múa ba lê cho anh coi
7. bình xăng nhỏ, đổ 50k là đầy, mà uống xăng khỏe, nên anh đi nhiều thì 1 tuần đổ 3 lần là chuyện hết sức bình thường
Thế là mỗi bác chưa biết thôi chứ
 
đấy là những ưu điểm thôi
còn nhược điểm bọn nó ko nói ra

1. động cơ trên 3 năm như công nông leo dốc
2. uống xăng hơn cả máy cày 100 năm tuổi
3. ko có phụ tùng ngoài, thay đắt khét lẹt (nội trong năm rồi tôi bảo trì cho nó đắt ngang tiền mua con wave)
4. cực nặng đít, và do thân bé nên trọng tâm nó rất rất thấp, dắt hay quay đầu khó hơn SH
5. rất khó đánh cua do bánh bé và cận, nôm na là để cua nó cần vòng cua rộng ít nhất gấp rưỡi con wave
6. phanh cực củ chuối, trường hợp anh mua loại ko có abs, thì tới lúc phanh nó múa ba lê cho anh coi
7. bình xăng nhỏ, đổ 50k là đầy, mà uống xăng khỏe, nên anh đi nhiều thì 1 tuần đổ 3 lần là chuyện hết sức bình thường
Tks bro chia sẻ :D
 
đấy là những ưu điểm thôi
còn nhược điểm bọn nó ko nói ra

1. động cơ trên 3 năm như công nông leo dốc
2. uống xăng hơn cả máy cày 100 năm tuổi
3. ko có phụ tùng ngoài, thay đắt khét lẹt (nội trong năm rồi tôi bảo trì cho nó đắt ngang tiền mua con wave)
4. cực nặng đít, và do thân bé nên trọng tâm nó rất rất thấp, dắt hay quay đầu khó hơn SH
5. rất khó đánh cua do bánh bé và cận, nôm na là để cua nó cần vòng cua rộng ít nhất gấp rưỡi con wave
6. phanh cực củ chuối, trường hợp anh mua loại ko có abs, thì tới lúc phanh nó múa ba lê cho anh coi
7. bình xăng nhỏ, đổ 50k là đầy, mà uống xăng khỏe, nên anh đi nhiều thì 1 tuần đổ 3 lần là chuyện hết sức bình thường
Em tra gg nó bảo bình xăng vespa tận 7 lít cơ mà nhỉ ?
 
:)Đúng rồi sau mình cũng đổi lốp hà

Mà phân vân giữa 3 dòng dunlop michelin pirelli

Không biết lên size bánh ổn không, tính lên 120/80 với 150/70 cơ
Xe ga k nên lên size bánh to bác ạ, bản thân xe ga trọng tâm k thấp như bọn xe ôm bình xăng vs vận tốc cx nhỏ hơn nên hãng họ làm bánh bé. Bản thân con nvx đã cao sẵn rồi giờ bác lên size bánh to thì vào cua hơi ghê răng đấy
 
đấy là những ưu điểm thôi
còn nhược điểm bọn nó ko nói ra

1. động cơ trên 3 năm như công nông leo dốc
2. uống xăng hơn cả máy cày 100 năm tuổi
3. ko có phụ tùng ngoài, thay đắt khét lẹt (nội trong năm rồi tôi bảo trì cho nó đắt ngang tiền mua con wave)
4. cực nặng đít, và do thân bé nên trọng tâm nó rất rất thấp, dắt hay quay đầu khó hơn SH
5. rất khó đánh cua do bánh bé và cận, nôm na là để cua nó cần vòng cua rộng ít nhất gấp rưỡi con wave
6. phanh cực củ chuối, trường hợp anh mua loại ko có abs, thì tới lúc phanh nó múa ba lê cho anh coi
7. bình xăng nhỏ, đổ 50k là đầy, mà uống xăng khỏe, nên anh đi nhiều thì 1 tuần đổ 3 lần là chuyện hết sức bình thường
Vậy là do fen đi xe cũ thôi, lên đời mới đi sẽ không có chuyện đó nữa.
 
Đúng rồi sau mình cũng đổi lốp hà

Mà phân vân giữa 3 dòng dunlop michelin pirelli

Không biết lên size bánh ổn không, tính lên 120/80 với 150/70 cơ
thích đít bự lên bánh sau 150 cũng dc, nhưng bánh trước để zin thôi cho nhẹ đầu xe b. Lốp hàng hiệu có size cho nvx thì mình thấy dunlop scootsmart vân lốp đẹp nhất, nhìn bánh tròn trịa giống moto hơn.
 
Xe ga k nên lên size bánh to bác ạ, bản thân xe ga trọng tâm k thấp như bọn xe ôm bình xăng vs vận tốc cx nhỏ hơn nên hãng họ làm bánh bé. Bản thân con nvx đã cao sẵn rồi giờ bác lên size bánh to thì vào cua hơi ghê răng đấy
Mình lại thấy mọi ngươi hay rv lên size thì chạy đầm xe hơn, với cùng loại lốp so với size nhỏ mà nhỉ

Với mình thấy lốp to hơn nhìn hầm cmn hố hơn :D
Mình kiểu bị dị ứng xe bự bánh bé nên ko có chuyện xuống size rùi
 
thích đít bự lên bánh sau 150 cũng dc, nhưng bánh trước để zin thôi cho nhẹ đầu xe b. Lốp hàng hiệu có size cho nvx thì mình thấy dunlop scootsmart vân lốp đẹp nhất, nhìn bánh tròn trịa giống moto hơn.
qua mình ra tuantien ngay HVT thì kiu là lên lốp trc giúp xe đầm hơn, nên thấy nhiều luồng ý kiến trái chiều dễ gây hoang mang quạ
à chỉ xét mấy lốp tốt tốt thui
Với lại dunlop so với đám michelin city hay pirelli thua nhiều ko nhỉ bác
Rẻ hơn đc 4-500k
 
Mình lại thấy mọi ngươi hay rv lên size thì chạy đầm xe hơn, với cùng loại lốp so với size nhỏ mà nhỉ

Với mình thấy lốp to hơn nhìn hầm cmn hố hơn :D
Mình kiểu bị dị ứng xe bự bánh bé nên ko có chuyện xuống size rùi
Cái này thì mình phân tích dựa trên lý thuyết thui bác chứ cx chưa lên size to hơn bh, bác thử xem sao :)
 
đấy là những ưu điểm thôi
còn nhược điểm bọn nó ko nói ra

1. động cơ trên 3 năm như công nông leo dốc
2. uống xăng hơn cả máy cày 100 năm tuổi
3. ko có phụ tùng ngoài, thay đắt khét lẹt (nội trong năm rồi tôi bảo trì cho nó đắt ngang tiền mua con wave)
4. cực nặng đít, và do thân bé nên trọng tâm nó rất rất thấp, dắt hay quay đầu khó hơn SH
5. rất khó đánh cua do bánh bé và cận, nôm na là để cua nó cần vòng cua rộng ít nhất gấp rưỡi con wave
6. phanh cực củ chuối, trường hợp anh mua loại ko có abs, thì tới lúc phanh nó múa ba lê cho anh coi
7. bình xăng nhỏ, đổ 50k là đầy, mà uống xăng khỏe, nên anh đi nhiều thì 1 tuần đổ 3 lần là chuyện hết sức bình thường
Bác đang đi con gì mà bình xăng có ~2L nhỉ, nghe bác kể như xe cổ build lại chứ đời mới làm gì nát vậy.
 
qua mình ra tuantien ngay HVT thì kiu là lên lốp trc giúp xe đầm hơn, nên thấy nhiều luồng ý kiến trái chiều dễ gây hoang mang quạ
à chỉ xét mấy lốp tốt tốt thui
Với lại dunlop so với đám michelin city hay pirelli thua nhiều ko nhỉ bác
Rẻ hơn đc 4-500k
mình đang chạy dunlop scootsmart 1 thấy khá ngon, có bản scoot 2 mới ra xài chung hợp chất cao su với lốp moto mà giá không đắt hơn SS1 là mấy, có điều vân lốp không đẹp bằng scoot 1
 
Back
Top