tin tức Aprilia RS660 chính thức lên kệ từ tháng 11

Mr. Noname

Senior Member
Vậy là sau 1 thời gian dài chờ đợi kể từ lần giới thiệu đầu tiên tại EICMA 2018, chiếc Super Sport đến từ nhà sản xuất trứ danh nước Ý Aprilia - RS660 sẽ chính thức có mặt tại các cửa hàng vào tháng 11 tới. Ngay từ bây giờ, hãng đã cho đặt trước trên website. Giá bán chính thức tại thị trường châu Âu là 10,150 Euro (~280 triệu đồng).
Về cơ bản thì có thể coi RS660 là 1 phiên bản thu nhỏ của RSV4 huyền thoại với khối động cơ 2 cylinder song song 659cc với góc đánh lửa lệch nhau 270 độ cho độ cân bằng tốt nhất cùng fairing lấy cảm hứng từ RSV4. Khối động cơ cho công suất đầu ra 100hp (98bhp) ở 10,500 rpm và max torque 67 Nm ở 8,500 rpm cho 1 chiếc xe chỉ có khối lượng ướt 183kg (nhẹ hơn 7kg so với R6 và tới 24kg so với CBR650R). Đồ chơi trên xe cũng khá ổn áp với phuộc Kayaba 41mm có thể điều chỉnh được, hệ thống phanh của Brembo và sườn nhôm twin spar - gợi nhớ đến 2 cỗ máy cho cảm giác lái cực tốt là RSV4 1100 Factory và Tuono V4 1100 Factory. Hệ thống điện tử trên xe bao gồm bướm ga điện tử ride-by-wire, IMU 6 trục cho phép điều chỉnh cornering ABS, kiểm soát độ bám (traction control), kiểm soát hành trình (cruise control), kiểm soát bốc đầu (wheelie control) và thậm chí là điều chỉnh cả phanh động cơ (engine braking) cũng như 1 chút về engine mapping @@. RS660 cũng cung cấp 5 chế độ lái bao gồm 3 chế độ đường phố (Commute, Dynamic and Individual) + 2 chế độ đua (Challenge và Time Attack), hệ thống sang số nhanh quick shifter 2 chiều có thể điều chỉnh thành kiểu sang số kiểu đua chỉ thông qua phần mềm. Lấy cảm hứng từ chiếc xe 2 thì RS250 của thập niên 90, RS660 hướng đến 1 chiếc sport-city nhưng vẫn đảm bảo ở mức ổn trong việc sử dụng trong trường đua.

Nguồn: ACCEL Motorsports

Con hàng Ngọc Trinh Italy nhìn luột quá các thím ạ :beauty::beauty::beauty:
IMG_20201027_114545.jpg

IMG_20201027_114548.jpg

IMG_20201027_114555.jpg
 
2 thì mà 660cc à, tốc độ kinh phải biết đây
"Về cơ bản thì có thể coi RS660 là 1 phiên bản thu nhỏ của RSV4 huyền thoại với khối động cơ 2 cylinder song song 659cc với góc đánh lửa lệch nhau 270 độ cho độ cân bằng tốt nhất cùng fairing lấy cảm hứng từ RSV4"

anh đọc nhầm rồi , 2 xi lanh chứ không phải 2 thì anh ạ, ông nào dịch cũng kỳ không dịch hết lại còn 2 cy-lin-der (thiếu s)
 
:beat_brick:"Về cơ bản thì có thể coi RS660 là 1 phiên bản thu nhỏ của RSV4 huyền thoại với khối động cơ 2 cylinder song song 659cc với góc đánh lửa lệch nhau 270 độ cho độ cân bằng tốt nhất cùng fairing lấy cảm hứng từ RSV4"

anh đọc nhầm rồi , 2 xi lanh chứ không phải 2 thì anh ạ, ông nào dịch cũng kỳ không dịch hết lại còn 2 cy-lin-der (thiếu s)
2-cylinder engine thì làm j có s thím :beat_brick:
 
Thật ra cá nhân tôi thấy xe nhỏ nên làm ít xi lanh thôi. 6-700cc xài 2-3 máy là đẹp. Như Moto2 giờ cũng xài 3 máy. 4 máy nó làm tăng trọng lượng kha khá. 1 con 4 máy 600cc không nhẹ hơn được 1 con 4 máy 1000cc được bao nhiêu, tầm 10kg nhưng 1 con 2 máy 600cc thì nhẹ hơn 4 máy 1000cc ít nhất 20kg
p0UtmSv.png
 
Mấy con 2 xy lanh này đua bơi có lại mấy con 3 4 xl k nhỉ
Về cơ bản thì ít máy đề tốt nhiều máy hậu tốt, tất nhiên còn phải xét đến setup khác nữa, vd tỷ số truyền hay tính chất của máy (dải tua, trái,...)
 
:beauty:Thật ra cá nhân tôi thấy xe nhỏ nên làm ít xi lanh thôi. 6-700cc xài 2-3 máy là đẹp. Như Moto2 giờ cũng xài 3 máy. 4 máy nó làm tăng trọng lượng kha khá. 1 con 4 máy 600cc không nhẹ hơn được 1 con 4 máy 1000cc được bao nhiêu, tầm 10kg nhưng 1 con 2 máy 600cc thì nhẹ hơn 4 máy 1000cc ít nhất 20kg
p0UtmSv.png
Cục máy Moto2 675 thửa lên từ triple S lại chả ngon quá :big_smile: :big_smile: :big_smile:
Thời xưa chưa restrict số máy thằng Hòn đá nó nhét 5 máy lên con hàng RC211V luôn :beauty:
 
Cục máy Moto2 675 thửa lên từ triple S lại chả ngon quá :big_smile: :big_smile: :big_smile:
Thời xưa chưa restrict số máy thằng Hòn đá nó nhét 5 máy lên con hàng RC211V luôn :beauty:
Xưa máy moto2 cấu hình y choang máy GP, chỉ yếu hơn ở nước hậu nên nài moto2 lên là làm quen xe GP cực nhanh. Đỉnh cao là #93 :beauty:
 
Về cơ bản thì ít máy đề tốt nhiều máy hậu tốt, tất nhiên còn phải xét đến setup khác nữa, vd tỷ số truyền hay tính chất của máy (dải tua, trái,...)

Nói về mấy con số thì chắc cũng 1 phần. Chắc phải vào track hoặc đua giải mới thấy đc con nào ăn thua nhau như nào.

Gửi từ Samsung SM-G965F bằng vozFApp
 
chán mấy anh... con này là máy 2 xy lanh song song nhưng góc đánh lửa nó 270 độ thì khác gì L-twin :/
 
Back
Top