kiến thức BAIC Beijing X7 - nó là cái gì?

Status
Not open for further replies.
tôi khẳng định cái spoiler kia là có tác dụng giảm cản gió luôn đấy, không phải là đánh đổi cản gió để lấy downforce đâu... anh không biết thì cũng không nên ý kiến nhiều cho nó lộ ra...

để tăng downforce người ta dùng wing, spoiler là để giảm drag... anh có biết wing với spoiler khác nhau như thế nào không? hay anh nghĩ hai thứ đó là một như rất nhiều người thiếu hiểu biết khác?
4.0 rồi nói chuyện bằng khoa học đi anh ơi :LOL:

https://scholarcommons.scu.edu/cgi/viewcontent.cgi?article=1000&context=mech_mstr

tóm tắt cho anh nào ko đọc được
The numerical analyze of high-speed passenger car with first rear spoiler design (case #2, which was a wing style spoiler) has showed that the aerodynamic drag is reduced from 0.232 to 0.192, which is 17% drag reduction, and it also increases negative lift by reducing the lift coefficient from -0.222 to -0.239, which is 7% lift reduction. By comparing Figure 5.8 and Figure 5.9 it has been found that; the recirculation zone above the rear window was almost gone by using wing style spoiler (first spoiler). The air sloped gently above the rear window, which helps keeping the rear window cleaner. Numerical analysis has showed us that the second spoiler design (case #1, which was mounted to the edge of rear-end of the vehicle without leaving any gap between spoiler surface and vehicle surface) provided more negative lift force than the first spoiler shape did but provided less drag reduction. It provided 6% drag reduction (dropped the drag coefficient from 0.232 to 0.217) but the negative lift force has been increased by 17% (dropped the lift coefficient from -0.222 to -0.268).

case 1 là spoiler : giảm 6% drag, tăng 17% downforce
case 2 là wing : giảm 17% drag, tăng 7% downforce

=> giảm drag thì lắp wing, tăng downforce thì lắp spoiler :boss:
 
4.0 rồi nói chuyện bằng khoa học đi anh ơi :LOL:

https://scholarcommons.scu.edu/cgi/viewcontent.cgi?article=1000&context=mech_mstr

tóm tắt cho anh nào ko đọc được


case 1 là spoiler : giảm 6% drag, tăng 17% downforce
case 2 là wing : giảm 17% drag, tăng 7% downforce

=> giảm drag thì lắp wing, tăng downforce thì lắp spoiler :boss:
tôi sẽ đọc kỹ thêm xem... nhưng nếu đúng vậy thì nó có kết luận ngược lại hoàn toàn những gì đang được ứng dụng trong mọi bộ môn đua xe... tôi không cho rằng tiền đổ vào tất cả các giải đua xe trên thế giới lại không tìm ra được cái kết luận mà một thằng sinh viên làm thesis có thể tìm ra :)

bản thân cái tên của spoiler nó cũng có nghĩa là để spoil cái turbulene (sinh ra) drag...

còn bản thân cái tên của (inverted) wing cũng là để sinh ra (negative) lift...

hoàn toàn ngược lại so với cái kết luận của anh, đúng ra nó phải là: giảm drag thì lắp spoiler, tăng downforce thì lắp wing...

lấy ví dụ xe F1 thiết kế khí động học quá tốt, gần như không có drag, nó chỉ cần tăng downforce, tại sao trước sau hai bên sườn nó đều là (inverted) wing???
 
Last edited:
4.0 rồi nói chuyện bằng khoa học đi anh ơi :LOL:

https://scholarcommons.scu.edu/cgi/viewcontent.cgi?article=1000&context=mech_mstr

tóm tắt cho anh nào ko đọc được


case 1 là spoiler : giảm 6% drag, tăng 17% downforce
case 2 là wing : giảm 17% drag, tăng 7% downforce

=> giảm drag thì lắp wing, tăng downforce thì lắp spoiler :boss:
hình 5.9 là mô phỏng khi lắp wing, hình nào là mô phỏng khi lắp spoiler vậy anh tôi tìm không ra, có phải 5.8 không???

edit: không phải, 5.8 là case #1 (không lắp gì), thế case #3 (lắp spoiler) là hình nào vậy tôi tìm không ra???
 
tôi sẽ đọc kỹ thêm xem... nhưng nếu đúng vậy thì nó có kết luận ngược lại hoàn toàn những gì đang được ứng dụng trong mọi bộ môn đua xe... tôi không cho rằng tiền đổ vào tất cả các giải đua xe trên thế giới lại không tìm ra được cái kết luận mà một thằng sinh viên làm thesis có thể tìm ra :)

bản thân cái tên của spoiler nó cũng có nghĩa là để spoil cái turbulene (sinh ra) drag...

còn bản thân cái tên của (inverted) wing cũng là để sinh ra (negative) lift...

hoàn toàn ngược lại so với cái kết luận của anh, đúng ra nó phải là: giảm drag thì lắp spoiler, tăng downforce thì lắp wing...

lấy ví dụ xe F1 thiết kế khí động học quá tốt, gần như không có drag, nó chỉ cần tăng downforce, tại sao trước sau hai bên sườn nó đều là (inverted) wing???
tôi sẽ đọc kỹ thêm xem... nhưng nếu đúng vậy thì nó có kết luận ngược lại hoàn toàn những gì đang được ứng dụng trong mọi bộ môn đua xe... tôi không cho rằng tiền đổ vào tất cả các giải đua xe trên thế giới lại không tìm ra được cái kết luận mà một thằng sinh viên làm thesis có thể tìm ra :)

bản thân cái tên của spoiler nó cũng có nghĩa là để spoil cái turbulene (sinh ra) drag...

còn bản thân cái tên của (inverted) wing cũng là để sinh ra (negative) lift...

hoàn toàn ngược lại so với cái kết luận của anh, đúng ra nó phải là: giảm drag thì lắp spoiler, tăng downforce thì lắp wing...

lấy ví dụ xe F1 thiết kế khí động học quá tốt, gần như không có drag, nó chỉ cần tăng downforce, tại sao trước sau hai bên sườn nó đều là (inverted) wing???
Vậy theo anh nếu cái kết luận của thằng đấy nó đi ngược lại thuần phong mỹ tục thế liệu mấy ông prof hướng dẫn có đồng ý cho nó qua ko =]]

Còn về con xe F1 thì thiết kế mấy thằng kĩ sư cũng dùng phần mềm như thằng trong bài kia thôi, cả 2 loại đuôi kia đều có tác dụng giảm drag và tăng downforce, mỗi thằng mạnh 1 mặt nên khi thiết kế con xe F1 bọn nó cũng sẽ thử hết các combo làm sao đạt được specs yêu cầu về drag, downforce mà trọng lượng nhẹ nhất có thể. Có thể cái phương án dùng toang wing là phương án tối ưu nhất thôi :go:
 
Vậy theo anh nếu cái kết luận của thằng đấy nó đi ngược lại thuần phong mỹ tục thế liệu mấy ông prof hướng dẫn có đồng ý cho nó qua ko =]]
cái này là anh lộn xộn rồi...

thesis của nó nếu luận điểm chặt chẽ, minh chứng rõ ràng, test cases được thiết kế không dẫn tới sai lệch thì vẫn qua bình thường... đánh giá một thesis là đánh giá cả cái quá trình đi đến kết luận, còn muốn chứng minh cái kết luận ấy là sai thì anh sẽ cần một cái nghiên cứu khác... làm gì có chuyện một cái thesis ra kết luận ngược lại với kiến thức sẵn có thì tự động bị loại... thế thì còn gọi gì là khoa học nữa, cái gì đang được coi là đúng thì cứ thế mà làm, việc gì phải nghiên cứu...

nhưng cái kết luận của nó có đúng với thực tiễn không thì cần phải xét tới nhiều yếu tố khác...

trước tiên tôi xem rất nhanh thì thấy có hai vấn đề:

- thiết kế spoiler của nó giống y hệt các cái spoiler trang trí bán đầy ngoài chợ, cái này cực kỳ quan trọng, nếu thiết kế spoiler/wing không quan trọng, cứ mua đại về lắp bừa là có tác dụng ngay thì không ai đổ tiền vào nghiên cứu khí động học làm gì nữa cả... cái này nó không sai, vì thesis của nó là phân tích trên xe passenger car, có thể mục đích của nó muốn cho mọi người thấy rằng là "chúng mày mua ba cái thứ đồ chơi gắn thêm nó đếch mang lại đúng mục đích mong muốn đâu"...

- không thấy minh hoạ luồng khí khi lắp spoiler, phải có cái này thì mới nhận xét được spoiler có làm việc đúng mục đích hay không, nếu thiết kế spoiler bố láo làm tăng downforce quá nhiều thì để giảm được drag mong muốn khéo understeer bỏ mẹ...

chốt lại là tôi không bảo cái thesis ấy nó sai, tôi cũng chưa đọc kỹ, nhưng test cases của nó không cover được bản chất khác nhau của wing vs. spoiler, một cách toàn diện...
 
Còn về con xe F1 thì thiết kế mấy thằng kĩ sư cũng dùng phần mềm như thằng trong bài kia thôi, cả 2 loại đuôi kia đều có tác dụng giảm drag và tăng downforce, mỗi thằng mạnh 1 mặt nên khi thiết kế con xe F1 bọn nó cũng sẽ thử hết các combo làm sao đạt được specs yêu cầu về drag, downforce mà trọng lượng nhẹ nhất có thể. Có thể cái phương án dùng toang wing là phương án tối ưu nhất thôi :go:
F1 ngoài simulator ra nó còn test trong wind tunnel và chạy thực tế nữa chứ anh... còn wing với spoiler đều có tác dụng tăng downforce giảm drag tôi cũng đồng ý luôn, ở post trên tôi nói thế rồi còn gì "tôi khẳng định cái spoiler kia là có tác dụng giảm cản gió luôn đấy, không phải là đánh đổi cản gió để lấy downforce đâu"...

vấn đề ở đây là tôi không đồng ý với anh, chính xác là với cái thesis kia, ở chuyện spoiler giảm drag ít hơn là tăng downforce, tôi cho rằng là ngược lại: wing tác dụng chính là tăng downforce, spoiler tác dụng chính là giảm drag...
 
Nói gì thì nói. Con X7 là con xe hot, gây chú ý nhất thị trường xe Việt hiện nay.
Chả thế mà lượng views mấy clip về con X7 luôn cao nhất trong mấy kênh xe cộ. Từ Xehay, Trắng Auto, WhatcarVN, XevuiVN... Đến cả ông Tipcar anti xe Tàu giờ cũng đi review X7 để kiếm views

Còn thành viên 2 diễn đàn công nghệ đông mem nhất là Voz với Tinhte thì thớt về con X7 cũng luôn là thớt sôi động nhất, nhiều cmt nhất, chửi nhau nhiều nhất...
Vui đáo để

Có anh nào biết X7 về VN đến hiện tại đc khoảng bnhieu xe rồi ko nhỉ?

Dnay X7 nhiều nên đâm đụng cũng lắm. Tạm thời sau 2 vụ đâm va với 2 con Honda Brio+CRV thì thấy X7 ngon, cứng, an toàn, phụ tùng rẻ, khắc phục sửa chữa thay thế nhanh, thậm chí còn nhanh hơn cả Honda. Tôi khen

Nhưng bọn Kylin tôi chê ở chỗ xe nhập về rõ nhiều, mà đéo deal với hãng mẹ Việt hóa+ mở full chức năng cho xe tại VN. Đm hàng chính hãng chính ngạch đàng hoàng , mà cứ như đám đt xách tay trốn thuế, làm ae phải vọc vạch đến khổ

Ảnh đâm nhau với CRV tôi lấy trên fb. Đm thằng nào tranh thủ add sđt quảng cáo vào ảnh. Ae nhá máy chết cụ nó đi

FB_IMG_1622640897350.jpg



FB_IMG_1622640902034.jpg


FB_IMG_1622646972161.jpg
 
Xe mình đang hack full chức năng. Dù đạp nó đéo sướng lắm nhưng các chức năng có trên xe thì vãi đái haha. Google map, Vietmap, điều khiển bằng giọng nói......
Anh làm cái clip full chức năng, up youtube Trắng Auto. Lại vài trăm ngàn views dễ như ăn kẹo.kaka
 
F1 ngoài simulator ra nó còn test trong wind tunnel và chạy thực tế nữa chứ anh... còn wing với spoiler đều có tác dụng tăng downforce giảm drag tôi cũng đồng ý luôn, ở post trên tôi nói thế rồi còn gì "tôi khẳng định cái spoiler kia là có tác dụng giảm cản gió luôn đấy, không phải là đánh đổi cản gió để lấy downforce đâu"...

vấn đề ở đây là tôi không đồng ý với anh, chính xác là với cái thesis kia, ở chuyện spoiler giảm drag ít hơn là tăng downforce, tôi cho rằng là ngược lại: wing tác dụng chính là tăng downforce, spoiler tác dụng chính là giảm drag...

Ok sau khi đọc kĩ thì cái thesis kia thằng sv nó chọn cái airfoil của cái wing vớ vẩn, nên mới ra kết quả ngược như vậy :shame:
 
đề nghị mấy anh an-ti mạnh nữa lên, sao nó vẫn bán chạy thế, cứ thế này thì ko ổn mất hết thị trường đấy haha
 
tiềm năng :LOL: thích bao nhiêu K chả có :LOL:
nhập được bao nhiêu bán được bao nhiêu rồi thì éo rám khoe đâu :LOL:
 
Anh làm cái clip full chức năng, up youtube Trắng Auto. Lại vài trăm ngàn views dễ như ăn kẹo.kaka
nói chung là phải root đấy, ra lệnh giọng nói ok hết rồi, giờ đang làm cho chuyển ứng dụng màn 2 qua màn lái cho mượt nữa thôi. Mà này phải root ai đánh đổi thì chơi :LOL:
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top