kiến thức BAIC Beijing X7 - nó là cái gì?

Status
Not open for further replies.
Bác lại nói ngược, bao nhiêu năm nhập xe tàu của Kylin ko nhập 1 con dongfeng nào, trong khi dongfeng lại có đại lý phân phối chính hãng tại VN, thế thì % nó nhập là cao hơn hẳn chứ sao lại Kylin cao hơn được :LOL:. Thêm nữa mấy năm nằm vùng thấy kylin chơi mỗi Baic là thân, chút xíu nữa là changan, chả có chút tín hiệu nào kylin ăn chơi với dongfeng luôn :censored:

Nhiều khi thấy X7 ngon lành quá thì thằng Dongfeng cũng muốn chơi với Kylin thì sao, hehe
 
Truyền bằng li hợp chứ bằng gì nữa anh :surrender:

Nó làm thế nào để ngắt hoặc giảm tối đa truyền momen xoắn giữa động cơ và hộp số khi xe đứng yên mà để D nhỉ? Trường hợp của hộp số AT thì cái biến mô làm công việc đó.
 
Nó làm thế nào để ngắt hoặc giảm tối đa truyền momen xoắn giữa động cơ và hộp số khi xe đứng yên mà để D nhỉ? Trường hợp của hộp số AT thì cái biến mô làm công việc đó.
thì nó cắt côn? nhả thắng ra thì nó bập côn vào??? giống như hộp số côn tự động thôi :censored:

anh lôi một con CVT với một con DCT ra thảo luận về cái biến mô quả là căng thẳng :censored:
 
thì nó cắt côn? nhả thắng ra thì nó bập côn vào??? giống như hộp số côn tự động thôi :censored:

anh lôi một con CVT với một con DCT ra thảo luận về cái biến mô quả là căng thẳng :censored:


Đâu có, AT nó cũng dùng biến mô mà anh. Mazda vẫn đang dùng biến mô nè.
 
tất nhiên AT dùng biến mô rồi...

Tôi hiểu rồi anh ạ. Tức là ở xe DCT thì côn được điều khiển điện tử, trục động cơ truyền động vào bộ côn nào và ép mạnh hay nhẹ là có cơ cấu tác động bằng máy tính? Nhưng nghĩ lại điều anh nói là khi đạp phanh thì côn bị ngắt, liệu có đúng? Tức là xe đáng chạy mà đạp phanh là ngắt côn à? Nếu được thế thì hộp DCT khô đâu dễ quá nhiệt nhỉ?

Có điều thắc mắc là tại sao AT thì dùng biến mô còn CVT thì không? Trong khi nó cũng vẫn cần có 1 cái côn, mà biến mô bản chất chính là cái côn đó?
 
Tôi hiểu rồi anh ạ. Tức là ở xe DCT thì côn được điều khiển điện tử, trục động cơ truyền động vào bộ côn nào và ép mạnh hay nhẹ là có cơ cấu tác động bằng máy tính? Nhưng nghĩ lại điều anh nói là khi đạp phanh thì côn bị ngắt, liệu có đúng? Tức là xe đáng chạy mà đạp phanh là ngắt côn à? Nếu được thế thì hộp DCT khô đâu dễ quá nhiệt nhỉ?

Có điều thắc mắc là tại sao AT thì dùng biến mô còn CVT thì không? Trong khi nó cũng vẫn cần có 1 cái côn, mà biến mô bản chất chính là cái côn đó?
ngắt khi nào thì lập trình được, đơn giản nhất là như xe số sàn thôi... đang dừng đạp thắng thì cắt, chứ đang chạy đạp thắng thì thôi? điều khiển bằng máy tính thì khó gì chuyện làm cho nó hoạt động tùy (các) yếu tố khác?

DCT chỉ overheat khi kẹt xe mà chạy xe kiểu rà rà thắng (tức là hộp số sẽ phải rà côn) - chạy số sàn thì rà côn vô tư (tất nhiên vẫn có chừng mực) vì bộ côn nó khủng bố lắm chứ clutch pack của mấy cái DCT bé tí rà rà tí nó overheat liền...

CVT không cần torque converter vì nó cũng điều khiển điện tử, đủ tua nó mới ép, hoặc profile cone của pulley có chừa chỗ cho belt trượt tự do (giống CVT xe máy)

tuy vậy không ai cấm CVT dùng biến mô, thực tế cũng có xe CVT có torque converter, của Nissan thì phải anh google đi...
 
Giờ mới có thời gian vào chém thì anh @Kacee đã trả lời rồi, nguyên tắc cắt côn tự động nó có từ trên mấy cái hộp số điện tử từ lâu rồi, nó là 1 cái hộp số sàn lắp thêm motor để tự cắt côn sang số, ví dụ như 1 đống Renault Quickshift ; Ford Durashift ; Fiat Dualogic ; Alfa Roméo Selespeed ; Volkswagen ASG , Toyota X-Shift. Cái DCT chỉ là phát triển hơn của cái nguyên tắc này, thay vì dùng 1 cái hộp số sàn thì nó dùng 2 hộp số cho các cấp chẵn lẻ, thế thôi.
 
Tôi hiểu rồi anh ạ. Tức là ở xe DCT thì côn được điều khiển điện tử, trục động cơ truyền động vào bộ côn nào và ép mạnh hay nhẹ là có cơ cấu tác động bằng máy tính? Nhưng nghĩ lại điều anh nói là khi đạp phanh thì côn bị ngắt, liệu có đúng? Tức là xe đáng chạy mà đạp phanh là ngắt côn à? Nếu được thế thì hộp DCT khô đâu dễ quá nhiệt nhỉ?

Có điều thắc mắc là tại sao AT thì dùng biến mô còn CVT thì không? Trong khi nó cũng vẫn cần có 1 cái côn, mà biến mô bản chất chính là cái côn đó?

Dct nó giống là hộp số sàn + bộ điều khiển ly hợp, hộp số tự động

Gửi từ Vsmart Live bằng vozFApp
 
Thế giờ nên mua Beijing X7 hay cố tí lấy Lux A bản base các anh ơi? Trong này nhiều người nổi tiếng quá.
Mục đích đi hàng này và lâu lâu đi tỉnh chơi, nhà toàn người say xe cần sự êm ái nhẹ nhàng, lái thật tay nhất có thể!
 
Thế giờ nên mua Beijing X7 hay cố tí lấy Lux A bản base các anh ơi? Trong này nhiều người nổi tiếng quá.
Mục đích đi hàng này và lâu lâu đi tỉnh chơi, nhà toàn người say xe cần sự êm ái nhẹ nhàng, lái thật tay nhất có thể!

Corolla Cross nhé
 
Thế giờ nên mua Beijing X7 hay cố tí lấy Lux A bản base các anh ơi? Trong này nhiều người nổi tiếng quá.
Mục đích đi hàng này và lâu lâu đi tỉnh chơi, nhà toàn người say xe cần sự êm ái nhẹ nhàng, lái thật tay nhất có thể!
tôi chưa lái con X7 nhưng cứ phán con Lux A lái ngon hơn, anh nào phản biện cái :D
 
Thế giờ nên mua Beijing X7 hay cố tí lấy Lux A bản base các anh ơi? Trong này nhiều người nổi tiếng quá.
Mục đích đi hàng này và lâu lâu đi tỉnh chơi, nhà toàn người say xe cần sự êm ái nhẹ nhàng, lái thật tay nhất có thể!
2 xe 2 mục đích khác nhau. Lux A là sedan sẽ cho cảm giác lái thích hơn, hãng xe nội nên dịch vụ sau bán hàng sẽ thuận tiện hơn. nhưng BJX7 thì là 1 chiếc CUV vô cùng rộng rãi. Công nghệ nhiều hơn, chất lượng hoàn thiện tốt hơn. Chọn chiếc nào nó phù hợp với sở thích và sử dụng của mình thì chén thôi
 
2 xe 2 mục đích khác nhau. Lux A là sedan sẽ cho cảm giác lái thích hơn, hãng xe nội nên dịch vụ sau bán hàng sẽ thuận tiện hơn. nhưng BJX7 thì là 1 chiếc CUV vô cùng rộng rãi. Công nghệ nhiều hơn, chất lượng hoàn thiện tốt hơn. Chọn chiếc nào nó phù hợp với sở thích và sử dụng của mình thì chén thôi

hôm qua anh cafe bên khu Him Lam chạy con Land Cruiser đời tống đúng không nhỉ, tôi nhìn quen quen mà không biết phải không
 
hôm qua anh cafe bên khu Him Lam chạy con Land Cruiser đời tống đúng không nhỉ, tôi nhìn quen quen mà không biết phải không
Chắc cụ nhầm với ai rồi. Em ngoài Hà Nội. Lại ko có land nữa chứ
 
Thế giờ nên mua Beijing X7 hay cố tí lấy Lux A bản base các anh ơi? Trong này nhiều người nổi tiếng quá.
Mục đích đi hàng này và lâu lâu đi tỉnh chơi, nhà toàn người say xe cần sự êm ái nhẹ nhàng, lái thật tay nhất có thể!
cần về vận hành, êm ái, đầm chắc cách âm thì luxA base thẳng tiến. Khi nào thích option miên mang thì mới cần xe tàu. Với chọn VF đc khuyến mãi suốt, như đợt cuối năm này đc cái vc du lịch 4 người ở resort 5*, ưng lắm hehe.

Mà từ X7 lên LuxA cố cũng hơi nhiều đấy, chứ ko phải 1 tí đâu.
 
Last edited:
cần về vận hành, êm ái, đầm chắc cách âm thì luxA base thẳng tiến. Khi nào thích option miên mang thì mới cần xe tàu. Với chọn VF đc khuyến mãi suốt, như đợt cuối năm này đc cái vc du lịch 4 người ở resort 5*, ưng lắm hehe.

Option có tính luôn cách âm không?

Gửi từ Cục gạch❤❤ bằng vozFApp
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top