Doris Yeh
Senior Member
Mình bán đồ truyền thống của một số làng nghề + đồ decor có tí phong thuỷThím bán mảng gì thế, cho em làm dropship được không?
![8fj9xhw.png](/proxy.php?image=https%3A%2F%2Fi.imgur.com%2F8fj9xhw.png&hash=aebaff1c6d4d22ef191d5434b85a3759)
Mình bán đồ truyền thống của một số làng nghề + đồ decor có tí phong thuỷThím bán mảng gì thế, cho em làm dropship được không?
Em làm dropship cho thím nhé. Ok em inbox xin thông tin.Mình bán đồ truyền thống của một số làng nghề + đồ decor có tí phong thuỷ![]()
Có vài dấu hiệu : hàng quốc tế, giá lẻ (ví dụ: 35,465đ), ảnh sp nhiều + đẹp + đầy đủ, tên shop là abcxyz.vn hoặc 1 cái tên vô nghĩa nào đó)Các shop nước ngoài là nó bán dưới dạng "hàng quốc tế" đúng ko bác?
Bác cho xin cái địa chỉ shop với!![]()
Tôi vẫn sống tốt mai frank ạ.bằng tuổi tôi đi từ đầu xóm đến cuối xóm ko có thằng nào so lại với tôi
Gửi từ Xiaomi Redmi Note 7 bằng vozFApp
nghe ngầu thế anh haha![]()
tụi nó ko mua của tôi thì cũng chẳng mua dc ở đâu đâu
Gửi từ Xiaomi Redmi Note 7 bằng vozFApp
Thật ra về mặt ng dùng thì ng dùng thấy có lợi, nhưng có lợi trước mắt thôi bạnKinh tế thị trường cạnh tranh nó thế. Cái gì ko do anh tự sản xuất ra mà anh muốn độc quyền mua bán là ko có cửa đâu. Là 1 người dùng cuối - tôi thích sự cạnh tranh như thế trên các sàn TMĐT để tôi đc mua giá hợp lý nhất mà tôi có đc.
Không mua SP công ty A thì còn nhiều SP của các công ty khác cạnh tranh nữa mà fen. Giờ có phải thời bao cấp đâu mà công ty được độc quyền bán một mặt hàng. Công ty A nó dìm đại lý thì mất kênh phân phối thôi, đại lý nó chuyển sang bán hàng cho công ty B cạnh tranh với A thì A bốc shit còn gìThật ra về mặt ng dùng thì ng dùng thấy có lợi, nhưng có lợi trước mắt thôi bạn
Ví dụ thương hiệu A, đây là 1 công ty top thế giới luôn, có công ty mẹ ở VN
Trước đây thì cty mẹ A này đưa hàng về cho NPP, NPP đưa về cho đại lý, hãng A này quy định các đại lý phải bán không thấp hơn giá xxx.
Tất cả đại lý vẫn bán buôn bt, kiếm doanh thu về cho công ty A này.
Tuy nhiên 1 ngày đẹp trời, công ty A này mở gian Official Store trên cả 3 sàn chính Shopee, Laz, Tiki.
Năm đầu tiên cty A này bán lúc nào cũng cao hơn giá đại lý bán, từ 10-15%, mọi ng đều happy
Sau sau, cty A này đẩy mạnh TMĐT, giá sp lúc gần như lúc nào cũng thấp hơn giá đại lý bán. Thậm chí có lúc bán rẻ hơn cả giá đại lý nhập, khúc này đại lý sao có lời mà bán, chưa nói đến cạnh tranh nha.
Tất nhiên ng dùng có lợi vì được mua sp này giá rẻ
Tuy nhiên khi cty A bán vậy thì buộc lòng đại lý phải cắt mã này k bán nữa. Thì khi ng dùng search sp này, chỉ còn thấy duy nhất cty A này bán thôi.
Đến lúc này, cty A kia tăng giá bán lên với lý do đầu vào tăng. Thì giờ ng dùng cũng buộc phải mua giá sp đó cao, vì đâu còn đại lý nào bán đâuBài học Grab nuốt Uber vẫn còn đó.
Đây là chia sẻ thật của mình đang gặp, cạnh tranh là phải có, nhưng khi nó nuốt hết thị trường thì k còn cạnh tranh nữa, mà sẽ là độc quyền phân phối.
Thật ra về mặt ng dùng thì ng dùng thấy có lợi, nhưng có lợi trước mắt thôi bạn
Ví dụ thương hiệu A, đây là 1 công ty top thế giới luôn, có công ty mẹ ở VN
Trước đây thì cty mẹ A này đưa hàng về cho NPP, NPP đưa về cho đại lý, hãng A này quy định các đại lý phải bán không thấp hơn giá xxx.
Tất cả đại lý vẫn bán buôn bt, kiếm doanh thu về cho công ty A này.
Tuy nhiên 1 ngày đẹp trời, công ty A này mở gian Official Store trên cả 3 sàn chính Shopee, Laz, Tiki.
Năm đầu tiên cty A này bán lúc nào cũng cao hơn giá đại lý bán, từ 10-15%, mọi ng đều happy
Sau sau, cty A này đẩy mạnh TMĐT, giá sp lúc gần như lúc nào cũng thấp hơn giá đại lý bán. Thậm chí có lúc bán rẻ hơn cả giá đại lý nhập, khúc này đại lý sao có lời mà bán, chưa nói đến cạnh tranh nha.
Tất nhiên ng dùng có lợi vì được mua sp này giá rẻ
Tuy nhiên khi cty A bán vậy thì buộc lòng đại lý phải cắt mã này k bán nữa. Thì khi ng dùng search sp này, chỉ còn thấy duy nhất cty A này bán thôi.
Đến lúc này, cty A kia tăng giá bán lên với lý do đầu vào tăng. Thì giờ ng dùng cũng buộc phải mua giá sp đó cao, vì đâu còn đại lý nào bán đâuBài học Grab nuốt Uber vẫn còn đó.
Đây là chia sẻ thật của mình đang gặp, cạnh tranh là phải có, nhưng khi nó nuốt hết thị trường thì k còn cạnh tranh nữa, mà sẽ là độc quyền phân phối.
Thì ai cũng biết là ng dùng muốn mua gì mua màAi bắt được người dùng mua?
Thuận mua vừa bán thôi
Đơn giản là shopee và lazada trợ giá ship để kích cầu mua hàng nước ngoài thôi. Hàng TQ về đến VN vẫn phải để jt các thứ ship đi nên không có chuyện rẻ hơn được.Có 1 cái méo thể hiểu nổi là ship từ nước ngoài lúc éo nào cũng rẻ bèo, áp mã vào thành freeship mịa luôn
Gửi từ Xiaomi M2010J19SG bằng vozFApp
Mình đang định mở rộng ngành hàng, jn cho mình tên shop đi có gì mình mua ủng hộ rồi đem bán win winMình bán đồ truyền thống của một số làng nghề + đồ decor có tí phong thuỷ![]()
Bác bán hàng đèn Philip không?!! Đèn khử khuẩn, đèn ấp trứng, đèn cho chăn nuôi, nông nghiệp.Chào các bác, cho tôi than thở chút. Dạo này bán hàng trên shopee cạnh tranh giá ác liệt thật. Trước có mỗi đại lí bán giờ thì xưởng nó cũng bán trực tiếp luôn cho khách hàng lẻ, cạnh tranh nhau từng 1k một. Thậm chí xưởng bên Tầu nó cũng mở shop vào chào hàng công khai đủ thứ. Có nghĩa là hàng bán trực tiếp từ bên đó về khách lẻ bên Việt luôn, không cần qua trung gian nên giá thành rất rẻ. Vậy nên tính ra mỗi sản phẩm bán lời có vài chục nghìn, không bõ công gói hàng, liên hệ. Cũng tính chạy quảng cáo facebook lấy công làm lời mà ngại quá, vì bỏ ra mớ tiền quảng cáo thì chỉ béo anh Mark Zuckerberg chứ thu về không đáng là bao.
Giờ kiếm hàng độc quyền để bán trên shopee thì mãi chưa tìm được. Kiếm được sản phẩm ưng ý thì giá lại quá cao, đồ nhái giá rẻ lại tràn ngập nên chán quá. Thế mới thấy thời giờ chỉ béo mấy ông bán khóa học chứ kiếm được đồng tiền trên này cũng tróc vảy.
Các bác nhỏ lẻ cũng đừng kêu gian thương mua 1 bán 2 này nọ nữa. Vì giờ chỉ cần đưa sản phẩm lên mạng là giá công khai hết. Cạnh tranh nhau từng nghìn một chứ không phải như trước hét giá bao nhiêu thì hét. Đúng là bán hàng vì đam mê chứ không thấm là bao.
Ngáo à có hiểu chữ độc quyền ở đây là gì không vậyThì ai cũng biết là ng dùng muốn mua gì mua mà
Nhưng khi không có sp nào tốt hơn sp của cty A này thì ng dùng buộc phải chấp nhận mức giá đó thôi.
Ý của mình ở đây là khi cty A nó k bán, hoặc nó bán ở một mức giá chấp nhận dc, thì vẫn còn có đại lý bán cạnh tranh với nó, giảm giá xuống thấp hơn nó, và ng dùng dc mua với mức giá tốt. Còn khi chỉ có nó độc quyền, thì nó muốn bán nhiu bán.