Bảo hiểm đền bù ra sao khi ôtô bị đâm nát vì đỗ gần đường ray

BH có nguyên tắc thế quyền, a đúng thằng kia sai thì BH đền trước cho a xong đòi thằng kia. A sai thì bảo hiểm auto phải đền rồi. Nó sẽ xem sai của a là vô ý hay cố ý ( có nồng độ cồn ko...vv các kiểu).
và đặc biệt khi a sai BH nó kêu phải có hồ sơ CA thì đừng tin, quy tắc chỉ là có báo CA là dc, còn chuyện xác mình a cứ tl nó tôi báo phường abc a tự lên đó xác minh. Nhiều lỗi bể xe thay cản gì đó tốn vài triệu mà báo CA để nó ra hẵn biên bản phạt rồi giam bằng giam xe thì lên tiền chục triệu.
Nhà tôi 3 đời chạy grab có kinh nghiệm cãi nhau với BH nhiều rồi nên biết
 
Xe lửa có dừng đó chứ. Nhưng các loại máy móc thiết bị hiện nay do con người làm ra chưa thể dừng xe lửa chở đầy hàng với tổng sức nặng khoảng vài ngàn tấn đang chạy từ 20km/h xuống 0km/h trong vòng 1 giây được bạn nhé.
Trong video mình thấy cuối cùng xe lửa cũng dừng lại, chắc là để xem xét mức độ thiệt hại thôi.
Còn bao nhiêu vụ khác có người, hoặc có xe đang nằm vắt ngang đường sắt thì xem trên TV nhiều rồi. Muốn dừng cũng không dừng kịp để hạn chế thiệt hại được đâu.
Xe lửa phải dừng lại chụp ảnh báo cáo này kia làm Report lên tổng chứ :big_smile: dù gì cũng có va chạm cần giải quyết ko dân nó quậy um lên cũng thối :shame:
 
Nhìn mặt lão chủ khúc ngồi xuống thất thần luôn, chắc còn chưa trả hết chiếc xe :burn_joss_stick:
Do định chạy đến cứu nhưng bị mông xe của nó thúc vào, lưng hắn thì lúc đó kê vào xe phía sau, may là chưa phải 1 tháng về 2 lần đấy. Xem kỹ video sẽ thấy lúc hắn đứng dậy tay ôm bụng mặt nhăn nhó, đi được 1 đoạn lại phải ngồi xuống.
 
Xe lửa phải dừng lại chụp ảnh báo cáo này kia làm Report lên tổng chứ :big_smile: dù gì cũng có va chạm cần giải quyết ko dân nó quậy um lên cũng thối :shame:

Mỗi lần có tai nạn thì tàu đều phải dừng lại làm biên bản hết thôi. Đúng sai gì không biết, có tai nạn là phải dừng lại làm biên bản.
 
Vụ này theo mình phải kiểm tra xem đường này có biển cấm gì không. Nếu không cấm gì thì tách ra 2 vấn đề. Sai luật thì bị phạt, còn không dính vào điểm loại trừ theo quy tắc thì vẫn được bảo hiểm.

via theNEXTvoz for iPhone

Bản thân cái đường ray nó đã là cái biển báo to nhất là ổng phải né ra rồi, cần gì cắm biển nữa

via theNEXTvoz for iPhone
 
Cái đó là điều khoản của bh pvi, mỗi công ty bh có 1 điều khoản khác nhau, của vni ko có loại trừ cấm dừng cấm đỗ

Trường hợp này mấu chốt nằm ở cách giải thích mục số "5. Xe đi vào đường cấm, khu vực cấm..." như thế nào.
Bên từ chối BH: "Không đi vào đó thì làm sao đậu được ở đó?" => Xe vi phạm mục số 5.
Bên đòi BH: "Anh lấy gì chứng minh là tôi đi xe vào vị trí đó?"

Các yếu tố khác khi xem xét:
Biên bản của CSGT (Kết luận trong BB mà là "xe đi vào và đậu tại khu vực an toàn đường sắt" thì ôi thôi...)
Lời khai của tài xế: (Khôn hồn thì né ra không nói 1 câu nào về việc làm thế nào mà chiếc xe nó đậu được ở đó).
Nhưng nói chung kiểu gì ra tòa bị chủ tọa vặn vài câu là lòi ra thôi. (Nếu VNI nhất quyết từ chối bồi thường và các bên đem nhau ra tòa)

Vụ này trước mắt chủ xe + tài xế ngoài thiệt hại vật chất xe còn sẽ phải ăn biên bản và vé phạt của CSGT nữa. Làm gì có chuyện thoát được khi video đó đã đầy ở trên mạng.
 
Tôi như chủ xe tôi bảo tôi ko đậu trong phạm vi ko an toàn, mà đậu cách xa, nhưng quên không cài số nên nó lùi vào, thì có né được cái đậu trong phạm vi an toàn đường sắt ko nhỉ. Vì tôi ko có đậu, do sai sót cá nhân nên xe nó lùi vào khu đó.
 
Trường hợp này mấu chốt nằm ở cách giải thích mục số "5. Xe đi vào đường cấm, khu vực cấm..." như thế nào.
Bên từ chối BH: "Không đi vào đó thì làm sao đậu được ở đó?" => Xe vi phạm mục số 5.
Bên đòi BH: "Anh lấy gì chứng minh là tôi đi xe vào vị trí đó?"

Các yếu tố khác khi xem xét:
Biên bản của CSGT (Kết luận trong BB mà là "xe đi vào và đậu tại khu vực an toàn đường sắt" thì ôi thôi...)
Lời khai của tài xế: (Khôn hồn thì né ra không nói 1 câu nào về việc làm thế nào mà chiếc xe nó đậu được ở đó).
Nhưng nói chung kiểu gì ra tòa bị chủ tọa vặn vài câu là lòi ra thôi. (Nếu VNI nhất quyết từ chối bồi thường và các bên đem nhau ra tòa)

Vụ này trước mắt chủ xe + tài xế ngoài thiệt hại vật chất xe còn sẽ phải ăn biên bản và vé phạt của CSGT nữa. Làm gì có chuyện thoát được khi video đó đã đầy ở trên mạng.
mấy nhà gần đó cam tùm lum, qua nay thế nào mấy anh cũng đi lấy cam nhà dân rồi, quanh co ko ăn thua đâu, vụ này nổi tiếng dễ gì xạo dc
nhưng nếu bằng cách nào đó BH mà đền vụ này, thì chăc chắn sau này sẽ có case xe cũ mèm bị hư lặt vặt rồi vác qua chờ xe lửa tói để ăn vạ BH cho coi
 
Quy trình là thế này:
1. Đi đúng, bị người khác tông -> bảo hiểm chi trả, sau đó bảo hiểm đòi tiền người tông (đã thỏa thuận vs người tông đền bù riêng, nreus bảo hiểm biết thì có thể sẽ từ chối bảo hiểm)
2. Đi sai, chia ra 2 trường hợp:
a, Vô ý (lỡ chân ga phi xe xuống ruộng, ngủ gật tông cột mốc...) -> bảo hiểm bồi thường
b, Cố tình hoặc sai luật (sử dụng rượu bia, vượt đèn đỏ, trường hợp này là đỗ sai nơi quy định...)
Để xác minh vô ý hay cố tình sẽ có đội giám định, vì thế bảo hiểm thường khấu trừ nếu như k giữ nguyên hiện trường.
1. lý thuyết thôi bác, chuẩn chỉnh nó thế, còn thực tế thì tôi thấy bác ở dưới cmt đúng :LOL:
tôi thấy mấy vụ xử lý thế quyền rồi, đúng là có, nhưng không đẹp như bác nói đâu, cũng trầy vi tróc vẩy đấy, nhiều tháng mới xong
Tôi mua BIC (cty mua, tôi méo trả xu nào) thì giới thiệu quảng cáo ngon lành, lúc vào việc thì như c*t.

Tôi mới bị tông vào mông do xe tải bên kia phang vào, hết gần 40 củ, tài xế chỉ trả có 20 củ. Cuối cùng phải lóc cóc làm đơn kiện cáo, báo chí tè le mất gần nửa năm mới lấy lại được tiền vì tài xế méo có tiền.

Lúc tông, gọi BIC xuống, nó bảo xe kia sai hết nên anh ko lo gì đâu và bên em ko liên quan. Nên anh thỏa thuận xe kia nó trả hết cho anh nhé. Dm tôi mới bị tông lần đầu tiên sau chục năm lái xe, biết mẹ gì đâu, ok luôn. Rồi xong thằng BIC phủi tay, bảo ko phải trách nhiệm của nó sau khi ký.

Sau này mới biết là phải dùng đúng từ: Thế quyền thì lúc này thằng BIC mới ko chạy được.

Vấn đề là khi gọi BH nó sẽ giấu ko nói vụ này. Về bản chất nếu dùng Thế Quyền thì thằng BH sẽ phải báo CSGT xuống lập biên bản, rồi phải ứng tiền, rồi đòi tiền thằng gây tai nạn, nên rất lằng nhằng.

Thế nên với người không biết, nó sẽ bảo là Thế quyền sẽ mất thời gian, giam cả 2 xe vài tháng nên thôi anh thoả thuận/thương lượng với bên kia, dùng BHTNDS của bên kia để đền bù là xong, tài xế bên kia nó bỏ tiền ra sửa hết cho anh, anh trả lại giấy tờ cho nó...

Thực tế xảy ra tai nạn sẽ méo dễ dàng xử lý bảo hiểm đâu, ví dụ tài xế bỏ luôn giấy tờ, tài xế ko có tiền năn nỉ trả 1 phần giấy tờ... Tôi dính 1 lần rồi tôi biết...nửa năm mới đòi được 20 củ. Đấy là đưa cả lên mạng xã hội lẫn gửi thông tin cho báo chí. Người thường...quên mẹ đi mà mất 20 củ.


Còn vụ Creta thì bên BHTN của chủ xe chưa có thông báo gì đâu.
 
Tôi như chủ xe tôi bảo tôi ko đậu trong phạm vi ko an toàn, mà đậu cách xa, nhưng quên không cài số nên nó lùi vào, thì có né được cái đậu trong phạm vi an toàn đường sắt ko nhỉ. Vì tôi ko có đậu, do sai sót cá nhân nên xe nó lùi vào khu đó.
nói thì phải có bằng chứng. riêng vụ kia muốn BH nó đền phải giữ nguyên hiện trường gọi bảo hiểm, nó xuống thấy cần số để P, tắt máy thì chối đằng trời. muốn xe nó trôi trừ khi ông về N k tắt máy, chứ xe k về P tắt điện khoá xe bằng mắt
 
1. lý thuyết thôi bác, chuẩn chỉnh nó thế, còn thực tế thì tôi thấy bác ở dưới cmt đúng :LOL:
tôi thấy mấy vụ xử lý thế quyền rồi, đúng là có, nhưng không đẹp như bác nói đâu, cũng trầy vi tróc vẩy đấy, nhiều tháng mới xong
Thì t nói quy trình mà, chứ giờ gặp ông xích lô trên răng dưới d.. á.i chở 1 đống tôn thì bác thế quyền hay thỏa thuận :LOL:
 
Cái đó là điều khoản của bh pvi, mỗi công ty bh có 1 điều khoản khác nhau, của vni ko có loại
cái này là của PVI. Còn theo thông tin thì chủ xe creta mua của VNI. Và VNI không có điều khoản này
Có điều khoản không đi vào khu vực cấm... giờ giám định sẽ vào việc:
Gần như 100% trường hợp này bị từ chối
Nếu cãi nhau thì ra tòa: chủ xe chứng minh mình bê chiếc xe đặt vào vị trí đó; bảo hiểm chứng minh chủ xe chạy xe vào vị trí...
 
Có điều khoản không đi vào khu vực cấm... giờ giám định sẽ vào việc:
Gần như 100% trường hợp này bị từ chối
Nếu cãi nhau thì ra tòa: chủ xe chứng minh mình bê chiếc xe đặt vào vị trí đó; bảo hiểm chứng minh chủ xe chạy xe vào vị trí...
Phải có biển báo khu vực cấm vào, hoặc biển báo cấm xe oto vào khu vực đó mới đúng quy định nha bác, ko có biển báo mà tự cho rằng khu vực đó cấm xe đi vào thì ko đủ căn cứ đâu.
 
Back
Top