thảo luận Bất đồng quan điểm với bố vợ vì xe điện VinFast

Tôi đã đi trực tiếp rồi, và đã dính rồi nhé. 85% VF5 báo 280km nhưng đi tầm 200km cao tốc thì pin xuống dưới 20% rồi, tụt không phanh luôn.:what:
Tôi đi gần như là lúc mới mở bán, giờ thì không rõ cải tiến chưa
Cao tốc ông đạp 100-120km/h lại chả tụt như tụt quần, xe xăng 6L ra cao tốc đạp cỡ đấy chắc phải 9-10L/100km
 
Bố ạ: "tụi con chuẩn bị mua 1 con xe điện để đi lại cho tiện" a nói câu này thì đéo nói, a lại ngu ngu kiểu bố ạ: tụi con tính mua cái xe, bố thấy xe điện có ổn ko?
chắc định xin bố vợ thêm ít,
còn bố vợ chắc cũng hiểu con rể quá rồi, nói vòng vòng chốt lại là ko cho tiền đâu.
 
Này do em dở bác ạ, lần sau rút kinh nghiệm thôi
cứ nhẹ nhàng thôi. Vợ chồng con tham khảo mấy nơi, chuyên gia abc khỉ mẹ gì đó nên quyết định vậy, đợt này lại đang khuyến mãi thế nọ thế chai. Gọi là có tính chất thông báo, không phải là bàn bạc hoặc xin ý kiến. Có xe mới thì năng chở con mái nhà ba vợ, mời 1 bữa khao xe, rủ ông ba đi cháy phố. Mới lại, nhỡ xe có lỗi lầm gì thì cứ im ỉm thôi, giải thích theo kiểu kinh điển của mod voz là tính năng nó thế.
 
Xe người ta chạy dịch vụ người ta còn sử dụng được. Anh người dùng cá nhân quãng đường 1 ngày anh chạy đâu có là gì với mấy anh tài dịch vụ mà cứ phải thắc mắc sạc nhanh hay mau. Anh xem thử bài tôi bấm máy tính với kiểu tính xông xênh dữ liệu toàn bất lợi cho xe điện luôn mà vẫn tiết kiệm lòi hơn xe xăng :LOL:. Xe chạy dịch vụ 1 ngày 350km vẫn cắm sạc ở nhà ngủ phè phè mà anh bảo 2-3 người/100 người
Anh có vde về đọc hiểu???
 
Nếu xe phục vụ gia đình thì con VF5 thực ra cũng ko đc rộng rãi lắm. Vote Stargazer X cho rộng rãi, đi cả nhà đc :shame:
 
chắc định xin bố vợ thêm ít,
còn bố vợ chắc cũng hiểu con rể quá rồi, nói vòng vòng chốt lại là ko cho tiền đâu.
Em không có ý định xin, nếu cho em còn không nhận, tiền em góp đủ rồi. Nhận tiền chỉ thêm phiền phức sau này thôi bác :D
 
Tiền ko phải là vấn đề, vấn đề nó là sự tin cậy vận hành. Tôi sống Q3 và bắt gặp khá nhiều chiếc xe điện lên xe kéo rồi, con xe xăng chỉ lên cẩu kéo khi tai nạn thôi. Ngoài ra cơ sở hạ tầng ko đáp ứng tốt cho xe điện lắm, chưa kể chủ thớt ở khu vực miền Tr nữa.
Có rất nhiều cái bất tiện, chứ tiền cày đc, thời gian và sự thoải mái ko cày đc. Đến Tesla hay con EQS vận hành ở VN còn cực chứ khoan nói đến mức độ tiên phong sử dụng.

Bạn chạy vào trung tâm thương mại, đỗ vào hầm, chạy con điện phải ra khu riêng biệt, ko đc xếp đứng chung vs xe xăng khác, nhiu đó thôi là tôi thấy 1 ít điểm trừ rồi. Ko phải là tôi chưa dùng qua, tôi chạy khá nhiều dòng, cùng 1 đoạn đường chạy xe xăng mất khoảng gần 1 ngày cà kê thong dong. Thì con xe điện tôi mất gần 2 ngày chỉ vì đợi sạc pin khi gần hết. Đó là chưa kể link wa app để chạy đến trạm sạc gần nhất. Nó làm đường đi ko thẳng thớm từ A đến B nữa. Mà rẽ khúc ở C-D-E-F tương đối cả hành trình.

Chủ thớt lần đầu mua xe, nên nhu cầu sẽ chung chung, ko có kinh nghiệm nhiều về việc focus vào những điều mà bản thân cần. Nên tôi chỉ cho lời khuyên, tự chủ thớt phải quyết định thôi. Vì tiền là của 2VC mà :go:

Ngoài ra theo lời kể thì bố vợ cho lời khuyên chủ thớt vì sự quan tâm chứ cũng chả bất đồng quan điểm gì đến mức căng thẳng cả :doubt:
Chuẩn này, xe điện tôi thấy nên mua khi đã có kinh nghiệm chơi xe, hoặc đã có xe xăng rồi.
Xe điện khi đi xa cũng phải tính toán lịch trình chứ ko thoải mái như xe xăng được.
 
Cao tốc ông đạp 100-120km/h lại chả tụt như tụt quần, xe xăng 6L ra cao tốc đạp cỡ đấy chắc phải 9-10L/100km
Ơ đm ngáo à, xăng ra cao tốc mới là 6l chứ
KTCZqba.gif
KTCZqba.gif
KTCZqba.gif
KTCZqba.gif
 
bất tiện trong vấn đề sạc. sạc ở nhà thì lâu + ngày nào cũng phải cắm
sạc ở trạm thì chờ đợi, chửi nhau loạn xị lên và cũng vẫn rất lâu (so với xe xăng)

Anh có vde về đọc hiểu???
? vấn đề đọc hiểu gì ở đây nhỉ. Tôi phản biện đúng cái vấn đề anh nói là bất tiện mà. 1 đêm anh ngủ 7-8 tiếng là xe sạc đầy rồi. Sạc theo xe cắm ổ 220V thì vấn đề bất tiện đó là do anh tưởng tượng thôi. Thực tế nhất vẫn là so với xe chạy dịch vụ, tần suất sạc của họ còn dày hơn người dùng thông thường nhiều, họ không than thì người dùng bình thường có vấn đề gì nhỉ?
Range xe 300-350km, 1 ngày chạy có 50-100km, thao tác cắm sạc chắc 15-20s chắc mệt lắm :LOL:
 
? vấn đề đọc hiểu gì ở đây nhỉ. Tôi phản biện đúng cái vấn đề anh nói là bất tiện mà. 1 đêm anh ngủ 7-8 tiếng là xe sạc đầy rồi. Sạc theo xe cắm ổ 220V thì vấn đề bất tiện đó là do anh tưởng tượng thôi. Thực tế nhất vẫn là so với xe chạy dịch vụ, tần suất sạc của họ còn dày hơn người dùng thông thường nhiều, họ không than thì người dùng bình thường có vấn đề gì nhỉ?
Range xe 300-350km, 1 ngày chạy có 50-100km, thao tác cắm sạc chắc 15-20s chắc mệt lắm :LOL:
Anh lôi cái 2-3/100 vào ở post trên để làm cái đek j vậy???
 
xe đầu thì cứ mới mà triển, e đây còn vay bố mẹ vợ gần nửa mua gì vẫn là mình quyết ôb ko ý kiến :sleep: giờ có tiền đổi xe chắc e cũng lên xe điện, cái mà nhiều người đã đi xe điện rồi ko muốn về xe xăng nữa là cảm giác lái (nó ăn đứt luôn xe xăng) và chủ động trong vấn đề nạp nhiên liệu, nhà mà có chỗ đỗ + sạc xe thì best
 
Ơ đm ngáo à, xăng ra cao tốc mới là 6l chứ
KTCZqba.gif
KTCZqba.gif
KTCZqba.gif
KTCZqba.gif
Anh chạy trong dải tối ưu mới tiết kiệm xăng thôi, anh chạy đến vắt động cơ thì nó ăn xăng còn hơn đi nội thành. Còn đi cao tốc 80km/h thì con xăng tiết kiệm hơn thì không bàn cãi
 
Em không có ý định xin, nếu cho em còn không nhận, tiền em góp đủ rồi. Nhận tiền chỉ thêm phiền phức sau này thôi bác :D
Tôi thấy đẹp cả đôi đường thì gạ bố vợ cho vay khoảng 100 củ nữa, làm con MPV 7 chỗ, thỉnh thoảng đi chơi chở cả 2 bên ông bà, thế là cả nhà đều vui. Mà vay người nhà nó linh động, không áp lực như vay ngân hàng :D
 
Pin 80tr là mua kèm xe thôi, chứ thay cục mới giá đắt hơn nhé, nghe đâu gần gấp đôi đó 😅
Đang tính trong điều kiện gọi là bất lợi nhất rồi. Còn tính Fair thì còn lâu cục pin mới hư.
Sau 8 năm có 1 con xe gần mới nó phải hơn 1 con gần vô nghĩa địa chứ. Ở trên chỉ tính chi phí bảo dưỡng chưa tính chi phí đại tu máy móc cho con mazda 2 vào đấy :LOL:. Chưa tính cả chi phí thay thế dầu nhớt các thứ vào nữa. Con xe xăng nhiều bộ phận truyền động phải thay nhiều lắm
 
Đang tính trong điều kiện gọi là bất lợi nhất rồi. Còn tính Fair thì còn lâu cục pin mới hư.
Sau 8 năm có 1 con xe gần mới nó phải hơn 1 con gần vô nghĩa địa chứ. Ở trên chỉ tính chi phí bảo dưỡng chưa tính chi phí đại tu máy móc cho con mazda 2 vào đấy :LOL:. Chưa tính cả chi phí thay thế dầu nhớt các thứ vào nữa. Con xe xăng nhiều bộ phận truyền động phải thay nhiều lắm
Tôi hơi dốt toán nên chư đọc kỹ đoạn đấy, chỉ có ý kiến chỗ giá pin thôi, vì ban đầu cũng hiểu nhầm giá như vậy 😅
 
Tôi đã đi trực tiếp rồi, và đã dính rồi nhé. 85% VF5 báo 280km nhưng đi tầm 200km cao tốc thì pin xuống dưới 20% rồi, tụt không phanh luôn.:what:
Tôi đi gần như là lúc mới mở bán, giờ thì không rõ cải tiến chưa
Đó là anh đi cao tốc thôi. Anh đi trong phố mà để hết được cục pin con 5 tôi nghĩ chắc phải chạy đủ 12h. Khi đó mới mỗi ngày phải sạc 1 lần :LOL: Mà đó là đi chạy kiếm tiền chứ bảo người dùng bình thường đòi sạc con 5 mỗi ngày chắc đít chai nhanh hơn cục pin.
 
Vẫn muốn mua thì bốc phét là bạn con cho voucher giảm 50 củ hời quá. Còn bài học ở đây đã là rể thì nên giữ khoảng cách nhà vợ. Dâu con rể khách, đỡ mất tình cảm.
 
Quãng đường tính toán 1500km x 12 x 8 = 144000km. VF5 1 lần sạc đầy đi trung bình được 350km. 1 lần sạc là 37.23kw x 3000 = 111690 vnd. Số tiền sạc = 144000/350 x 111690 =45952k làm tròn 46000k cho dễ so
Mazda 2AT tiêu hao nhiên liệu hỗn hợp 6l/100km (theo công bố)=> 144000/100x6x26000= 224640k
Chênh lệch chi phí nhiên liệu 2 xe: 224640k - 46000k = 178000k = 178tr.
Mốc bảo dưỡng tôi tính theo hãng cho dễ:
Madza theo hình là 3 cấp bảo trì lớn x 8500k, 3 cấp trung bình lớn x 2200k, 4 cấp trung bình x 1380k, 5 cấp nhỏ x 630k = 40770k
VF5 cứ cho xông xênh 1/2 luôn dù bảo trì 12k với 30k của vf5 trong hãng chỉ có 260k và 275k. Chưa có dữ liệu.
Động cơ điện VFe34 54tr => động cơ Vf5 rẻ hơn nhiều cứ cho 50tr, pin 80tr. Cứ cho 8 năm sau chết sảng thay luôn cả 2 cái thì tổng phí bảo dưỡng 20000k + 50000k + 80000k= 150000k = 150tr
Từ 1+2. VF5 tổng chi phí 46tr + 150tr = 196tr (sau 8 năm có cục pin với động cơ mới).
Mazda 2: 224tr + 41tr = 265tr ( động cơ chuẩn bị vứt vô sọt rác).
Kết lại sau 8 năm đi VF5 theo dữ kiện trên chúng ta có thêm 1 con xe gần mới + 70tr nhét túi nếu như so với Madza 2 bản tiêu chuẩn.
Độ bền pin NMC tệ nhất cũng phải 1000 lần sạc nhé. Nên mấy thánh đừng bảo chai pin này nọ lọ chai 500 lần sạc pin là xe chạy 175000km rồi.
View attachment 2495290View attachment 2495293
Cảm ơn fence, có chút góp ý về tiền pin con VF5, khi thay thế thì tốn 150tr chứ không phải là 80tr, mà cũng có thể giá pin 8 năm sau nó cũng chỉ tầm 80tr thật :)
Do đó mình sẽ tính chơi chơi lại như sau:
VF5 tổng chi phí 46tr + 20tr bảo dưỡng + 50tr động cơ + 150tr pin = 266tr (sau 8 năm có cục pin với động cơ mới).
Mazda 2: 224tr + 41tr = 265tr ( động cơ chuẩn bị vứt vô sọt rác).
Giá xe Mazda 2 lúc mua mới ít hơn VF5 tầm 70 củ.

Như vậy nếu về mặt chi phí, sau 8 năm mà con VF5 không phải thay pin và động cơ thì VF5 ăn, còn nếu VF5 phải thay pin thì Mazda 2 ăn :)
Pin của VF5 là LFP chứ không phải NMC, LFP còn trâu bò hơn cả NMC nữa.
 
Back
Top