Quãng đường tính toán 1500km x 12 x 8 = 144000km. VF5 1 lần sạc đầy đi trung bình được 350km. 1 lần sạc là 37.23kw x 3000 = 111690 vnd. Số tiền sạc = 144000/350 x 111690 =45952k làm tròn 46000k cho dễ so
Mazda 2AT tiêu hao nhiên liệu hỗn hợp 6l/100km (theo công bố)=> 144000/100x6x26000= 224640k
Chênh lệch chi phí nhiên liệu 2 xe: 224640k - 46000k = 178000k = 178tr.
Mốc bảo dưỡng tôi tính theo hãng cho dễ:
Madza theo hình là 3 cấp bảo trì lớn x 8500k, 3 cấp trung bình lớn x 2200k, 4 cấp trung bình x 1380k, 5 cấp nhỏ x 630k = 40770k
VF5 cứ cho xông xênh 1/2 luôn dù bảo trì 12k với 30k của vf5 trong hãng chỉ có 260k và 275k. Chưa có dữ liệu.
Động cơ điện VFe34 54tr => động cơ Vf5 rẻ hơn nhiều cứ cho 50tr, pin 80tr. Cứ cho 8 năm sau chết sảng thay luôn cả 2 cái thì tổng phí bảo dưỡng 20000k + 50000k + 80000k= 150000k = 150tr
Từ 1+2. VF5 tổng chi phí 46tr + 150tr = 196tr (sau 8 năm có cục pin với động cơ mới).
Mazda 2: 224tr + 41tr = 265tr ( động cơ chuẩn bị vứt vô sọt rác).
Kết lại sau 8 năm đi VF5 theo dữ kiện trên chúng ta có thêm 1 con xe gần mới + 70tr nhét túi nếu như so với Madza 2 bản tiêu chuẩn.
Độ bền pin NMC tệ nhất cũng phải 1000 lần sạc nhé. Nên mấy thánh đừng bảo chai pin này nọ lọ chai 500 lần sạc pin là xe chạy 175000km rồi.
View attachment 2495290View attachment 2495293