thảo luận Bất đồng quan điểm với bố vợ vì xe điện VinFast

vậy thì lại nảy sinh vấn đề. đâu phải ai cũng có khả năng sạc tại nhà????
100 xe thì chắc 2-3 xe

Anh lôi cái 2-3/100 vào ở post trên để làm cái đek j vậy???
lấy số liệu của anh vào thôi? :LOL: dùng chính số liệu của anh để phản biện sao anh gắt thế nhở. Tự mình đưa số mà không cho người khác đưa vào à
 
Cảm ơn fence, có chút góp ý về tiền pin con VF5, khi thay thế thì tốn 150tr chứ không phải là 80tr, mà cũng có thể giá pin 8 năm sau nó cũng chỉ tầm 80tr thật :)
Do đó mình sẽ tính chơi chơi lại như sau:
VF5 tổng chi phí 46tr + 20tr bảo dưỡng + 50tr động cơ + 150tr pin = 266tr (sau 8 năm có cục pin với động cơ mới).
Mazda 2: 224tr + 41tr = 265tr ( động cơ chuẩn bị vứt vô sọt rác).
Giá xe Mazda 2 lúc mua mới ít hơn VF5 tầm 70 củ.

Như vậy nếu về mặt chi phí, sau 8 năm mà con VF5 không phải thay pin và động cơ thì VF5 ăn, còn nếu VF5 phải thay pin thì Mazda 2 ăn :)
Pin của VF5 là LFP chứ không phải NMC, LFP còn trâu bò hơn cả NMC nữa.
Nhưng sau 8 năm bạn sẽ có chiếc VF5 gần mới để chạy tiếp trong 8 năm tiếp theo, còn chiếc Madza2 thì chuẩn bị xuống lỗ phải mua chiếc mới. Nếu tính tiền đại tu máy hoặc tiền mua con xe xăng khác để đi vô thì bài toán nào Vf5 cũng ăn chặt.
Chưa tính các chi phí option khác mà VF5 hơn Mazda2: 6 túi khí, màn hình, cảm biến va chạm ,etc
 
Nhưng sau 8 năm bạn sẽ có chiếc VF5 gần mới để chạy tiếp trong 8 năm tiếp theo, còn chiếc Madza2 thì chuẩn bị xuống lỗ phải mua chiếc mới. Nếu tính tiền đại tu máy hoặc tiền mua con xe xăng khác để đi vô thì bài toán nào Vf5 cũng ăn chặt.
Chưa tính các chi phí option khác mà VF5 hơn Mazda2: 6 túi khí, màn hình, cảm biến va chạm ,etc
À, so chi phí xem sao thôi fence, còn chọn xe nào là tùy mỗi người, Mazda 2 thì hơn VF5 ở phần không gian một chút, ngoại hình cũng ưa nhìn hơn, VF5 thì hơn ở khoản nhẹ đầu về bảo trì bảo dưỡng và chi phí sử dụng.
 
Đang tính trong điều kiện gọi là bất lợi nhất rồi. Còn tính Fair thì còn lâu cục pin mới hư.
Sau 8 năm có 1 con xe gần mới nó phải hơn 1 con gần vô nghĩa địa chứ. Ở trên chỉ tính chi phí bảo dưỡng chưa tính chi phí đại tu máy móc cho con mazda 2 vào đấy :LOL:. Chưa tính cả chi phí thay thế dầu nhớt các thứ vào nữa. Con xe xăng nhiều bộ phận truyền động phải thay nhiều lắm
Chi phí 8tr 9tr ở các mốc lớn là tính cả đại tu máy móc, khung gầm và các loại dầu rồi fence ơi :)
 
Tôi vừa mới mua xe xăng xong, giờ lại tiếc xe điện này. Xe điện đi vừa bốc, lại đầm xe, êm, ko có mùi hôi nhiên liệu, lại tiết kiệm kinh tế, có gì đâu mà lăn tăn.

via theNEXTvoz for iPhone
 
động cơ Vf5 rẻ hơn nhiều cứ cho 50tr, pin 80tr. Cứ cho 8 năm sau chết sảng thay luôn cả 2 cái thì tổng phí bảo dưỡng 20000k + 50000k + 80000k= 150000k = 150tr
vl ông lấy cái này đâu ra đây, cục pin nó ko phải 80 củ đâu anh zai. Động cơ dell gì 50tr 1 cái, 50tr anh mua đc 1/4 cái hộp số thôi
 
Chi phí 8tr 9tr ở các mốc lớn là tính cả đại tu máy móc, khung gầm và các loại dầu rồi fence ơi :)
Bảo dưỡng lớn làm gì có đại tu máy móc. Anh nên xem lại quy trình hãng.
mazda-bao-duong-dinh-ky.png
 
vl ông lấy cái này đâu ra đây, cục pin nó ko phải 80 củ đâu anh zai. Động cơ dell gì 50tr 1 cái, 50tr anh mua đc 1/4 cái hộp số thôi
Xe điện làm gì có hộp số mà thay? Ông có biết gì về động cơ điện không thế. Chỉ có tiến lùi với P thôi. Đúng là chưa dùng mà ông phán kinh quá
 
Xe điện làm gì có hộp số mà thay? Ông có biết gì về động cơ điện không thế. Chỉ có tiến lùi với P thôi. Đúng là chưa dùng mà ông phán kinh quá
ôi dồi dùng làm dell gì, cũng chung số phận với mấy thằng xe Tào ở Vn thoy
 
Xe điện làm gì có hộp số mà thay? Ông có biết gì về động cơ điện không thế. Chỉ có tiến lùi với P thôi. Đúng là chưa dùng mà ông phán kinh quá
mà tôi làm 1 cái quick search thì ev có traánmission. Còn vụ 1/4 cái transmission là nói về cái giá động cơ, chả cái đôgnj cơ nào giá 50 củ cả, 50 củ ông chưa mua đc 1/4 cái động cơ con vinfuck đâu
 
còn cái mệnh đề 8 năm con mazda 2 ra bãi rác thì quả là mệnh đề của vin nô, mẹ nó mazda 2 ít phải 20 năm chạy bon bon, 30 năm vứt lên núi cho tộc chạy, còn khung gầm lỏ của vin thì chắc 5 năm chuẩn bị ra bãi rác rồi ko cần 8 năm thay động cơ đâu
 
mà tôi làm 1 cái quick search thì ev có traánmission. Còn vụ 1/4 cái transmission là nói về cái giá động cơ, chả cái đôgnj cơ nào giá 50 củ cả, 50 củ ông chưa mua đc 1/4 cái động cơ con vinfuck đâu
Thôi mệt quá để tôi lên hãng lấy số liệu cho ông xem. Ông toàn võ đoán với Quicksearch. Ông lấy số liệu nguồn nào thì chụp lên. Đủ bằng chứng thì tôi xin phục. Đừng dùng định kiến với ý kiến cá nhân tranh luận. Tôi tranh luận gì cũng dùng số liệu hết vì con số không có nói dối được.
 
Hi các bác, bé nhà em vừa tròn 1 tuổi lại sắp vào mùa mưa (em ở miền trung) nên có ý định mua 1 chiếc ô tô để tiện đi lại và chở con tránh nắng tránh mưa. Đợt vừa rồi con VF3 ra mắt em có tìm hiểu xe điện và khá ưng ý con VF5.

Tiền mua xe là của em và vợ dành dụm + hỗ trợ 1 phần của ba mẹ em. Tuy nhiên em có hỏi ý kiến ba mẹ vợ với tinh thần là xin ý kiến. Thì mới biết được là quan ba vợ em anti xe điện các bác ạ.

Quan điểm của ông như sau:
  • Xe điện chi phí bây h rẻ hơn xe xăng thật nhưng vài ba năm nữa pin chai sẽ hao pin hơn.
  • Tiền thay thế linh kiện của xe điện đắt hơn xe xăng.
  • Với số tiền đó có thể mua được 1 con xe xăng cũ đi ngon hơn nhiều.

Em thì kết xe điện rồi, có giải thích nhưng ba vợ em không nghe và luôn cho là ý kiến của mình đúng.

Các bác có biện pháp nào xử lý trường hợp này không ạ? Em sợ mua xe về ông lại giận em.

Em update thêm:
  • Nhiều bác hỏi tiền mình sao lại hỏi ý kiến: em chỉ nghĩ là xe đầu nên muốn tham khảo người lớn thôi ạ. Huống chi đây là ba mẹ vợ không phải người ngoài. Em thấy mua xe cũng đủ lớn để xin ý kiến rồi ạ. Nhưng nghĩ lại thì không nên hỏi thật vì hỏi rồi kết quả em vẫn muốn mua lại sợ mắc lòng ba vợ :(
  • Em đã ưng xe rồi nên sẽ mua ạ. Điều em cần tư vấn là làm cách nào để thuyết phục hoặc ít nhất để ba vợ không giận khi mua xe về.
đúng chán fen, thích thì mua thôi chứ cả nể làm gì cho mệt vậy.
 
còn cái mệnh đề 8 năm con mazda 2 ra bãi rác thì quả là mệnh đề của vin nô, mẹ nó mazda 2 ít phải 20 năm chạy bon bon, 30 năm vứt lên núi cho tộc chạy, còn khung gầm lỏ của vin thì chắc 5 năm chuẩn bị ra bãi rác rồi ko cần 8 năm thay động cơ đâu
Chê cái khác thì ko nói chứ mang cái khung gầm ra chê thì cũng đến chịu :sexy_girl:
 
còn cái mệnh đề 8 năm con mazda 2 ra bãi rác thì quả là mệnh đề của vin nô, mẹ nó mazda 2 ít phải 20 năm chạy bon bon, 30 năm vứt lên núi cho tộc chạy, còn khung gầm lỏ của vin thì chắc 5 năm chuẩn bị ra bãi rác rồi ko cần 8 năm thay động cơ đâu
Thế thì anh cứ tính chi phí ra thôi. Tôi so sánh là thuần chi phí, cứ lấy số trung bình ra so.
Về độ an toàn thì Vf5 có 1 ông bị 2 con tải tông tè le trên cao tốc vẫn còn sống để quay clip đấy. So về độ an toàn thì thực sự mazda không tuổi.
Ui xời xe dịch vụ vfe34 chạy 1 năm 100k km bảo dưỡng lớn mất đúng 1tr bạc :LOL:. chạy 5 năm có khi lời mấy con xe rồi. 5 năm hư thì có pin với động cơ mới chạy thôi vì còn trong bảo hành mà :LOL:
 
chứ giờ xe tải húc ko gãy đôi chẳng lẽ nó cũng bền, bền mà niên hạn 25 năm, bền mà xài 10 năm thấy rỉ mục hết cả, lol
 
lấy số liệu của anh vào thôi? :LOL: dùng chính số liệu của anh để phản biện sao anh gắt thế nhở. Tự mình đưa số mà không cho người khác đưa vào à
Tôi nói anh có vde về đọc hiểu có sai éo đâu. Anh có hiểu số liệu tôi nói về cái cc j ko đấy???
 
Bảo dưỡng lớn làm gì có đại tu máy móc. Anh nên xem lại quy trình hãng.View attachment 2495413
List này cơ bản thôi, các mốc lớn nó sẽ làm cả dàn gầm và vệ sinh họng hút, cổ nạp, động cơ xe xăng bảo dưỡng đầy đủ và đúng chuẩn thì 10 vạn cũng chưa phải bổ máy đâu fence. Nếu cẩn thận thì cứ 60k km lại thay dầu hộp số tuần hoàn là ngon lành.
 
Back
Top