thảo luận Bất đồng quan điểm với bố vợ vì xe điện VinFast

có thể thớt sợ nhà lục đục, ông nội mình hồi còn sống làm cái gì không hỏi hoặc hỏi mà không theo ý là y rằng 1 thời gian dài ông bị ngứa mắt nhìn cái gì cũng chửi (nhưng cái chuyện chính thì không hề nhắc tới) :big_smile:
cái này mới là khó chịu nhất, kiểu không ưa thì dưa có giòi, làm cái gì cũng đéo vừa mắt khó chịu vl :D
Cũng khó quyết ra phết đấy, mẫu xe mới toanh thế này khéo sau 2 năm lại thành đồ cũ. Mà nước ta đang có nguy cơ thiếu điện, lại còn vận động đổi xăng qua điện thế này nghe hơi ngược đời.
anh kia mua VF5 mà, mà thiếu điện thì cũng phải vận động thôi, các anh ký giảm phát thải rồi, không chuyển thì giảm kiểu gì?
Bác dạy vợ thế nào thế? E mấy lần bảo ngồi sau thì giận dỗi. Giờ vẫn chưa bắt con thắt dây an toàn dc
vợ ông nó là nửa chủ tài sản, nó ngồi đâu nó ngồi chứ, còn con không thắt dây thì xuống xe, đơn giản vãi
 
Ba vợ nói không sai đâu bạn nhé! Mình sẽ phân tích cho bạn 1 vài lý do sau:
  1. Xe điện sẽ giảm hiệu suất rất nhanh nếu thời tiết nắng nóng (cái này miền trung có thừa)
  2. Chi phí xe điện rẻ thật sự khi có hệ thống điện 3 pha ở nhà nạp trực tiếp vào xe và đẹp nhất là từ điện NLMT xuống thì còn ngon nữa
Vấn đề về pin thì cũng chưa quan trọng lắm vì hiện tại công nghệ pin đã khá tốt. Tầm 5-7 năm hiệu suất vẫn >80% thôi. Giờ cũng ít người đi xe đến 10 năm lắm. Và hiện tại nói chung xe điện không hề sạch hơn xe xăng như mọi người nghĩ.

P/s: nói chung cuối cùng quyết định vẫn ở bạn thôi. Sai đúng là do bạn chấp nhận với lựa chọn. Giờ làm hài lòng tất cả mọi người khó lắm!
 
ui xồi. mỗi tháng loanh quanh hơn 1k. năm hơn vạn mà căng thế thím. mỗi tháng 2-3tr đổ xăng mà ko nuôi nổi thì thôi, đi 2bánh.
2-3tr đổ xăng nhưng mà xe xăng cái bảo trì bảo dưỡng nó tốn hơn, nên nếu có điều kiện sạc ở nhà thì xe điện vẫn tối ưu chi phí hơn nhiều
 
ui xồi. mỗi tháng loanh quanh hơn 1k. năm hơn vạn mà căng thế thím. mỗi tháng 2-3tr đổ xăng mà ko nuôi nổi thì thôi, đi 2bánh.
Xe điện tiền nạp nhiên liệu chỉ ngang xe 2 bánh thôi, thế đi xe điện là chuẩn luôn :go:
 
Mỗi nhà mỗi cảnh thôi bác ạ, em hốt con gái ông thì sao em cũng chấp nhận đc. Chưa kể nếu các bác trong trường hợp em thì mới thấy thật ra bố vợ em cũng có nhiều mặt tốt lắm ạ. Em phận nhỏ nên ko muốn làm phật lòng ai bao giờ :D
CX-3 đẹp mà, chả có gì chê cả :doubt:
t thấy anh chọn xe đầu con đấy cũng hợp lý mà, nhìn sang hẳn, xe 2 thì mua con vf3 đi lượn lờ tý cũng vui :doubt:
 
chốt đc con nào chưa :sweet_kiss:
loanh quanh 6 lít mà 7 chỗ thì lại XL7 vs Xpander thôi tiền còn đập vào làm bãi đỗ xe với cải tạo cái vườn trồng thêm trăm gốc bưởi cho vui anh zai (xem ít nữa con nào rẻ thì mua :beat_brick: )
ra HN em dắt đi vườn gà, ao cá trong lòng thủ đô đố tìm đâu ra được :doubt:
 
Chứ ông đi làm sao 9 tháng được 106k km, chả lẽ tua odo quay clip chơi :sweat: người ta làm nghề kiếm lúa kiếm cơm chứ có phải chạy gia đình quái đâu.
9 tháng hồi vốn xe là người ta nói chơi chơi cho vui. Chứ trừ chi phí ra chắc mới đc 1/2 con thôi.
Thì hồi vốn đó, có tính công đâu. Nhưng nc chạy như vậy là ác lắm rồi.
 
Bác dạy vợ thế nào thế? E mấy lần bảo ngồi sau thì giận dỗi. Giờ vẫn chưa bắt con thắt dây an toàn dc
Ngay từ khi mua xe về là tôi đã giảng giải về các trường hợp kém an toàn khi ngồi ghế trước, kết hợp cho xem 1 số vụ tai nạn liên quan. Vợ tôi cũng không có cái tư duy ghế bà chủ vs ghế ông chủ quần què gì, tự nó coi trọng vđề an toàn hơn, cộng thêm nhà 2 đứa nhỏ nên 99% vợ con luôn ngồi sau.
Có 1 số ít lần chỉ 2vc đi cùng nhau thì vợ tôi lên trước ngồi, vì lúc ấy chồng trước vợ sau tôi thấy cũng hơi buồn cười :D
Mà tôi thấy mấu chốt là cái vụ ghế bà chủ vs ghế ông chủ ấy. Nhiều người ko bỏ đc cái định kiến đấy nên họ thích ngồi trước.
 
Xe điện đi thì êm, mà hệ thống điều hòa tệ thật sự.
Miền bắc mùa hè mới có hơn 30 độ thôi mà ngồi trong con bé nhà mình mướt mồ hôi.
 
Ba vợ nói không sai đâu bạn nhé! Mình sẽ phân tích cho bạn 1 vài lý do sau:
  1. Xe điện sẽ giảm hiệu suất rất nhanh nếu thời tiết nắng nóng (cái này miền trung có thừa)
  2. Chi phí xe điện rẻ thật sự khi có hệ thống điện 3 pha ở nhà nạp trực tiếp vào xe và đẹp nhất là từ điện NLMT xuống thì còn ngon nữa
Vấn đề về pin thì cũng chưa quan trọng lắm vì hiện tại công nghệ pin đã khá tốt. Tầm 5-7 năm hiệu suất vẫn >80% thôi. Giờ cũng ít người đi xe đến 10 năm lắm. Và hiện tại nói chung xe điện không hề sạch hơn xe xăng như mọi người nghĩ.

P/s: nói chung cuối cùng quyết định vẫn ở bạn thôi. Sai đúng là do bạn chấp nhận với lựa chọn. Giờ làm hài lòng tất cả mọi người khó lắm!
Chi phí rẻ với sạc 3 pha như bác nói chỉ đúng với điện sản xuất thôi. Con này pin bé, tối ưu nên cắm AC < 7.4kw. Chả tự dưng iphone hỗ trợ sạc 20W nhưng củ sạc theo vẫn là 5W. Pin bền nhất là sạc xả hợp lý chứ k phải cứ sạc max dòng, xong xả max dòng đâu bác.
 
Chi phí rẻ với sạc 3 pha như bác nói chỉ đúng với điện sản xuất thôi. Con này pin bé, tối ưu nên cắm AC < 7.4kw. Chả tự dưng iphone hỗ trợ sạc 20W nhưng củ sạc theo vẫn là 5W. Pin bền nhất là sạc xả hợp lý chứ k phải cứ sạc max dòng, xong xả max dòng đâu bác.
Chi phí sạc nhà 1 pha điện bậc thang cao nhất 3600 x 37.23 / 0.95 cũng có 122k cho 300km thôi. Bài toán mấy bác tính sạc cây sạc nhanh điện 3800đ cũng thế.
Tính ra 1km có 400đ thôi, còn rẻ hơn xe 2 bánh.
Còn nếu điện sản xuất h thấp điểm thì chi phí dưới 200đ cho 1km
 
Hi các bác, bé nhà em vừa tròn 1 tuổi lại sắp vào mùa mưa (em ở miền trung) nên có ý định mua 1 chiếc ô tô để tiện đi lại và chở con tránh nắng tránh mưa. Đợt vừa rồi con VF3 ra mắt em có tìm hiểu xe điện và khá ưng ý con VF5.

Tiền mua xe là của em và vợ dành dụm + hỗ trợ 1 phần của ba mẹ em. Tuy nhiên em có hỏi ý kiến ba mẹ vợ với tinh thần là xin ý kiến. Thì mới biết được là quan ba vợ em anti xe điện các bác ạ.

Quan điểm của ông như sau:
  • Xe điện chi phí bây h rẻ hơn xe xăng thật nhưng vài ba năm nữa pin chai sẽ hao pin hơn.
  • Tiền thay thế linh kiện của xe điện đắt hơn xe xăng.
  • Với số tiền đó có thể mua được 1 con xe xăng cũ đi ngon hơn nhiều.

Em thì kết xe điện rồi, có giải thích nhưng ba vợ em không nghe và luôn cho là ý kiến của mình đúng.

Các bác có biện pháp nào xử lý trường hợp này không ạ? Em sợ mua xe về ông lại giận em.

Em update thêm:
  • Nhiều bác hỏi tiền mình sao lại hỏi ý kiến: em chỉ nghĩ là xe đầu nên muốn tham khảo người lớn thôi ạ. Huống chi đây là ba mẹ vợ không phải người ngoài. Em thấy mua xe cũng đủ lớn để xin ý kiến rồi ạ. Nhưng nghĩ lại thì không nên hỏi thật vì hỏi rồi kết quả em vẫn muốn mua lại sợ mắc lòng ba vợ :(
  • Em đã ưng xe rồi nên sẽ mua ạ. Điều em cần tư vấn là làm cách nào để thuyết phục hoặc ít nhất để ba vợ không giận khi mua xe về.
Tư vấn bạn chút, mình đi e34 từ cuối 2022.
Điểm quan trọng nhất nếu bạn thích xe điện là chỗ để xe bạn có sạc được không.

Nếu sạc được thì thật sự rất tiện. Với nhu cầu đi khoảng 1000km/tháng thì tuần phải sạc 2 lần ( thường như mình đi về thấy pin dưới 30% hoặc có kế hoạch đi xa thì sẽ cắm xuyên đem)
Một điểm nữa là cũng chả quan trọng bộ sạc nhanh, mình đi E34 dùng sạc 2.2Kw thấy vừa, tối cắm sạc sáng hôm sau đi phè phỡn, với an toàn, an tâm ( chỉ ngang cái nồi lẩu).
Có sạc ở nhà thì đi xa thi thoảng mới phải cắm trụ ngoài ( tháng 2-3 lần ) không bõ....

Còn nếu bác sạc chủ đạo ở ngoài thì tương đối bất tiện, vì sẽ phát sinh công việc là mang xe đi sạc
 
loanh quanh 6 lít mà 7 chỗ thì lại XL7 vs Xpander thôi tiền còn đập vào làm bãi đỗ xe với cải tạo cái vườn trồng thêm trăm gốc bưởi cho vui anh zai (xem ít nữa con nào rẻ thì mua :beat_brick: )
ra HN em dắt đi vườn gà, ao cá trong lòng thủ đô đố tìm đâu ra được :doubt:
dắt vào thăm quan nhà sàn của Bác à :shame:
 
Back
Top