thảo luận Bất đồng quan điểm với bố vợ vì xe điện VinFast

Vừa phải thôi anh ơi, trước khi có Fadil hay VF5 thì người ta vẫn dùng Morning và i10 để chạy taxi bao nhiêu năm đó thôi :)
Ô tô chạy 1 năm 1 vạn rưỡi mà 2 năm đã rệu rã thì bán cho hổ.
chưa biết được cái xe vin fart đó tới ngang số km con morning với i10 có lặc lìa chưa chứ chê lố lăng vãi nhái ạ :)
 
chưa biết được cái xe vin fart đó tới ngang số km con morning với i10 có lặc lìa chưa chứ chê lố lăng vãi nhái ạ :)
Theo tôi con Fadil chạy ngang số con Picanto hay i10 thì fadil vẫn ok hơn vì build ban đầu của nó tốt hơn nhiều phần rồi, kể cả 2 chiếc lux a + sa cũng best so vs cùng phân khúc giá của nó

Thứ 2 nữa là Service bảo hành của tụi Vin khá tốt + rẻ vs các kh mua xe nên bảo dưỡng định kì đa số ng sử dụng đều đầy đủ. Nên việc xe bền cũng khả dĩ. Mỗi tội trung tâm ít nên đôi khi chờ hơi lâu do quá tải. (vụ này có thể khắc phục dần sau khi update CSHT của vin)

Còn về phần xe điện Vin và các xe của TQ sắp đổ bộ nói chung vào VN như HW, Byd, Ora (Tương lai nếu có), tôi chỉ so về giá trị và thói quen lẫn công năng sử dụng so vs xe xăng thôi. Chứ nếu so sánh bảo nó bền hay ko so vs xe xăng thì quá là thiên vị khập khiễng, vì bản chất nó ko liên quan tới nhau, build cũng khác nhau. Nếu so sánh độ bền, tôi chỉ xét góc độ của nó so vs con xe điện khác chứ ko đem so vs xăng khi làm bài toán chi phí đc :doubt:
 
Dạ em cọc r, em cọc cx3
Chúc mừng bạn,mình vẫn đang "khổ sở" chọn xe, nhà ở trong ngõ, tính mua xe hạng A cho dễ đi lại. Nghe bạn bè khuyên nhiều nên đi lái thử hạng B hạng C. Giờ cả nhà thích xe điện hoặc xe nhỏ, riêng mình cứ phân vân muốn lên hạng B hoặc C.
VF5 ưu điểm là pin nhỏ sạc nhanh vẫn đi được xa, không mùi xăng nhược điểm thì kể cả ngày.
Xe xăng thì rộng rãi và tiện nghi hơn, nhưng mà nhìn cái ngõ nhỏ cũng ngại ghê.
 
Chúc mừng bạn,mình vẫn đang "khổ sở" chọn xe, nhà ở trong ngõ, tính mua xe hạng A cho dễ đi lại. Nghe bạn bè khuyên nhiều nên đi lái thử hạng B hạng C. Giờ cả nhà thích xe điện hoặc xe nhỏ, riêng mình cứ phân vân muốn lên hạng B hoặc C.
VF5 ưu điểm là pin nhỏ sạc nhanh vẫn đi được xa, không mùi xăng nhược điểm thì kể cả ngày.
Xe xăng thì rộng rãi và tiện nghi hơn, nhưng mà nhìn cái ngõ nhỏ cũng ngại ghê.
Mình lúc đầu chọn xe cũng đau đầu giống bác, cọc rồi tâm lý thoải mái hẳn chả phải nghỉ ngợi gì nữa, chỉ đợi ngày xe về thôi. Chúc bác sớm chốt được con xe ưng ý.

Góp ý là nếu bác đã phân vân lên hạng B/C thì nên cố luôn để tránh tiếc nuối sau này :D
 
Chúc mừng bạn,mình vẫn đang "khổ sở" chọn xe, nhà ở trong ngõ, tính mua xe hạng A cho dễ đi lại. Nghe bạn bè khuyên nhiều nên đi lái thử hạng B hạng C. Giờ cả nhà thích xe điện hoặc xe nhỏ, riêng mình cứ phân vân muốn lên hạng B hoặc C.
VF5 ưu điểm là pin nhỏ sạc nhanh vẫn đi được xa, không mùi xăng nhược điểm thì kể cả ngày.
Xe xăng thì rộng rãi và tiện nghi hơn, nhưng mà nhìn cái ngõ nhỏ cũng ngại ghê.
Ngõ nhỏ nhưng nhà có chỗ để xe thoải mái không, bãi xe gần nhà có chỗ sạc không. Nếu không có 2 cái trên thì thôi mua xe xăng. Ngõ oto đi vào dc thì cứ mua cái hạng B mà chạy. Đi hạng A nếu điều kiện $ chưa có thôi.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Sạc thì ở nhà và công ty đều có, vấn đề lớn nhất là cái xe vf5 nó thuần túy là xe dịch vụ, không có 1 xíu gì cảm giác phục vụ gia đình trong đó. VF6 thì pin lại không phù hợp cắm sạc nhà dân lúc đi lên núi/ du lịch bụi.
Giờ cả vợ và con đều ưng vf5 mới khổ chứ, sau ngồi vắt vẻo đằng sau mà kêu đau mỏi thì mình ân hận lắm.
Nay hoặc mai có công bố giảm trước bạ nữa càng làm cho cửa chốt xe xăng sáng hơn.
 
Sạc thì ở nhà và công ty đều có, vấn đề lớn nhất là cái xe vf5 nó thuần túy là xe dịch vụ, không có 1 xíu gì cảm giác phục vụ gia đình trong đó. VF6 thì pin lại không phù hợp cắm sạc nhà dân lúc đi lên núi/ du lịch bụi.
Giờ cả vợ và con đều ưng vf5 mới khổ chứ, sau ngồi vắt vẻo đằng sau mà kêu đau mỏi thì mình ân hận lắm.
Nay hoặc mai có công bố giảm trước bạ nữa càng làm cho cửa chốt xe xăng sáng hơn.
Vợ nó thích cái nào mà ko chiều, mua cái không thích về là sau mệt lắm. Suốt ngày lại lèm bèm, ỉ ôi 😅
Tốt nhất cứ cho ngồi thử rồi chốt, thuê mỗi con đi một buổi xa xa tý, VF5 với Honda City chẳng hạn, sau khi ngồi thực tế mà vẫn nhất quyết chọn thì chấp nhận.
Như vợ tôi cho ngồi thử Mazda 3 với Honda City, confirm mà M3 ko chật thế là chốt luôn
 
Sạc thì ở nhà và công ty đều có, vấn đề lớn nhất là cái xe vf5 nó thuần túy là xe dịch vụ, không có 1 xíu gì cảm giác phục vụ gia đình trong đó. VF6 thì pin lại không phù hợp cắm sạc nhà dân lúc đi lên núi/ du lịch bụi.
Giờ cả vợ và con đều ưng vf5 mới khổ chứ, sau ngồi vắt vẻo đằng sau mà kêu đau mỏi thì mình ân hận lắm.
Nay hoặc mai có công bố giảm trước bạ nữa càng làm cho cửa chốt xe xăng sáng hơn.
Cái vụ vf6 không phù hợp cắm sạc nhà dân là sao nhỉ, mà vf5 lại được?
 
Vợ nó thích cái nào mà ko chiều, mua cái không thích về là sau mệt lắm. Suốt ngày lại lèm bèm, ỉ ôi 😅
Tốt nhất cứ cho ngồi thử rồi chốt, thuê mỗi con đi một buổi xa xa tý, VF5 với Honda City chẳng hạn, sau khi ngồi thực tế mà vẫn nhất quyết chọn thì chấp nhận.
Như vợ tôi cho ngồi thử Mazda 3 với Honda City, confirm mà M3 ko chật thế là chốt luôn
cái này chuẩn. Trước giờ vợ em vẫn không chịu mua xe nhưng lần trước thuê con Mazda 2 tự lái về quê xong thay đổi luôn :byebye:
Lên mạng thấy các bác cứ chê chật rồi này nọ nhưng đúng là đi thử mới biết nhu cầu của mình. Không hiểu sao em lại thích cái kiểu "chật" của mazda :big_smile:
 
Mình lúc đầu chọn xe cũng đau đầu giống bác, cọc rồi tâm lý thoải mái hẳn chả phải nghỉ ngợi gì nữa, chỉ đợi ngày xe về thôi. Chúc bác sớm chốt được con xe ưng ý.

Góp ý là nếu bác đã phân vân lên hạng B/C thì nên cố luôn để tránh tiếc nuối sau này :D
Giờ đến cuối tháng 5 vẫn cứ là đợi thông tin giảm trước bạ, vẫn đang ngắm CX3 bác ạ.
Vợ nó thích cái nào mà ko chiều, mua cái không thích về là sau mệt lắm. Suốt ngày lại lèm bèm, ỉ ôi 😅
Tốt nhất cứ cho ngồi thử rồi chốt, thuê mỗi con đi một buổi xa xa tý, VF5 với Honda City chẳng hạn, sau khi ngồi thực tế mà vẫn nhất quyết chọn thì chấp nhận.
Như vợ tôi cho ngồi thử Mazda 3 với Honda City, confirm mà M3 ko chật thế là chốt luôn
Vợ tôi nó toàn ngồi xe sang của cty, nhưng nó lại thương tôi đi làm xa nên bảo mua xe tôi đi là chính.
Cái vụ vf6 không phù hợp cắm sạc nhà dân là sao nhỉ, mà vf5 lại được?
Pin vf5 nhỏ 38K, sạc ổ cắm nhà dân 1 đêm là đủ đi được tầm 120-180km. Các xe khác cắm điện nhà dân cùng thời gian chỉ đủ đi được 40-100km thôi bác ạ.
cái này chuẩn. Trước giờ vợ em vẫn không chịu mua xe nhưng lần trước thuê con Mazda 2 tự lái về quê xong thay đổi luôn :byebye:
Lên mạng thấy các bác cứ chê chật rồi này nọ nhưng đúng là đi thử mới biết nhu cầu của mình. Không hiểu sao em lại thích cái kiểu "chật" của mazda :big_smile:
Mazda 2 cấu hình tôi thấy rất chi là thơm trong tầm giá. Tuy nhiên nhà có cái morning rồi nên tôi cũng muốn cố lên 1 xíu mua xe rộng hơn.
 
cái này chuẩn. Trước giờ vợ em vẫn không chịu mua xe nhưng lần trước thuê con Mazda 2 tự lái về quê xong thay đổi luôn :byebye:
Lên mạng thấy các bác cứ chê chật rồi này nọ nhưng đúng là đi thử mới biết nhu cầu của mình. Không hiểu sao em lại thích cái kiểu "chật" của mazda :big_smile:
Chật hay ko nó còn do thể trạng từng người với cả thói quen nữa. Chẳng hạn đang từ 2 bánh lên 4 bánh được ngồi điều hòa, có chỗ ngồi tựa lưng là thoải mái hơn yên xe máy lắm rồi, hay đang đi mấy con cỡ A như Morning, i10 quen rồi thì mấy con cỡ B cũng làm sao thấy chật. Mấy ông chê chật thì có mấy kiểu:
  • Người to quá khổ (1m80, 80kg gì đấy)
  • Đang quen ngồi xe to rộng rãi, nhảy vào con chật hơn là thấy bí ngay
Người ta hay chê mazda chật thực ra là chật so với đối thủ cùng phân khúc thôi, mà thực ra yếu tố không gian thì nó chỉ là một trong nhiều tiêu chí chọn xe. Dân ta điều kiện chưa dư dả, đa phần mua con xe phải tích góp mãi mới được nên thường sẽ ưu tiên không gian rộng rãi để chở cả gia đình nhiều người.

Như nhà tôi thì đánh giá không gian con Mazda 3 đang đáp ứng thoải mái nhu cầu không gian cho 2 người lớn, 2 trẻ nhỏ. Thỉnh thoảng có ông bà đi cùng vẫn có thể cân được tuy không thoải mái lắm nhưng cũng ít khi cần
 
1. Giờ đến cuối tháng 5 vẫn cứ là đợi thông tin giảm trước bạ, vẫn đang ngắm CX3 bác ạ.

2. Vợ tôi nó toàn ngồi xe sang của cty, nhưng nó lại thương tôi đi làm xa nên bảo mua xe tôi đi là chính.

3. Mazda 2 cấu hình tôi thấy rất chi là thơm trong tầm giá. Tuy nhiên nhà có cái morning rồi nên tôi cũng muốn cố lên 1 xíu mua xe rộng hơn.
1. CX3 nó như con Mazda 2 nâng gầm thôi, không gian cũng tương đương thôi. Muốn rộng hơn chút thì ngó lên Mazda 3 hợp lý hơn
2. Quen đi xe công ty, nhưng quãng đường có xa không, có đi thường xuyên không. Còn nếu xe gia đình thì sẽ xác định đi thường xuyên thậm chí nhiều khi đi xa, nên chuyện ngồi thoải mái nó vẫn quan trọng
3. Nếu đã có con morning rồi mà muốn mua thêm con nữa thì tôi vote làm con MPV7 chỗ, chở cả ông bà, con cái đi cho nó thoải mái. Mua con VF5 thành 2 con xe bé thì cũng hơi thừa
 
Nhà tôi cũng 99% vợ con ngồi sau. Chỉ khi nào 2 vc đi riêng thì vợ mới ngồi ghế trước. Con VF5 tôi thấy băng sau hơi xổm tí thôi nhưng cũng không chật, chưa đi xa bao giờ không biết có mỏi không. Còn khoảng cách đến hàng ghế trước thấy cũng thoải mái.

Chủ thớt mà dẫn vợ đi xem VF5 với CX3 đặt cạnh nhau thì vợ nó lại múc CX3 ngay ấy chứ. Mazda nó làm xe hợp mắt chị em hơn.

via theNEXTvoz for iPhone
Đã thử để cạnh nhau luôn và đúng là về ngoại hình VF5 ko có cửa luôn.
 
Nhưng hơn hẳn về cảm giác lái, độ lanh lẹ nha anh, với nhiều người vậy là đủ rồi :shame:
thím đã thử lái cả 2 xe chưa vậy
CX3 là Mazda 2 gầm cao thì em không nghĩ nó thiếu cảm giác lái và độ lanh lẹ

CX3
1716267317888.png


VF5
1716267337910.png
 
Chúc mừng bạn,mình vẫn đang "khổ sở" chọn xe, nhà ở trong ngõ, tính mua xe hạng A cho dễ đi lại. Nghe bạn bè khuyên nhiều nên đi lái thử hạng B hạng C. Giờ cả nhà thích xe điện hoặc xe nhỏ, riêng mình cứ phân vân muốn lên hạng B hoặc C.
VF5 ưu điểm là pin nhỏ sạc nhanh vẫn đi được xa, không mùi xăng nhược điểm thì kể cả ngày.
Xe xăng thì rộng rãi và tiện nghi hơn, nhưng mà nhìn cái ngõ nhỏ cũng ngại ghê.
Mua xe lần đầu đúng ko bạn?
 
mình chỉ dẫn lời lại mấy anh chạy vf5 thôi. khen xe lanh , cảm giác lái thì xe điện ăn chặt xe xăng cùng phân khúc rồi.
Tầm tiền này mua con xe phục vụ gia đình thì yếu tố cảm giác lái chỉ là thứ yếu thôi, cái xe phục vụ cả gia đình chứ có riêng mỗi ông cầm lái đâu
 
mình chỉ dẫn lời lại mấy anh chạy vf5 thôi. khen xe lanh , cảm giác lái thì xe điện ăn chặt xe xăng cùng phân khúc rồi.
cảm giác ngồi sau thì xe điện vin nó xóc từ con 5 tới e34, 8 thì đỡ được tí. được mỗi con e34 ko ngồi xổm, còn còn 5 thì ngồi như ngồi ỉa luôn, mà đhs ngồi sau xe điện say vl. Cái này chỉ cần mở app xanhsm ra book 1 chuyến trải nghiệm là biết ko mấy anh chủ vinfart lại tinh tướng kêu đã đi chưa mà biết
 
Back
Top