Cảm giác lái là 1 thứ chung chung mà vs mỗi người có độ sướng khác nhau. Như nhiều người khen mấy xe có htt độc lập lái sướng, cứng, thể thao v..v... Giống con Macan đấy, đánh cái volăng nhẹ phát là cảm nhận cái bánh xe nó đi theo volang liền. Nhưng người ngồi cạnh khổ thấy mẹ, cứ nao nao mệt người ra.
Mà thực tế người cầm lái cũng thế, ko phải ông nào cũng thích chân thật vậy đâu. Tôi tự nhận bản thân cũng trải qua nhiều dòng xe, nhưng vs tôi cái vô lăng nó cứ nhẹ nhàng, đánh lái thoải mái, ko mỏi tay là sướng nhất.
Dù lái qua xe Đức, Hàn, cả Mẽo (con Teritory lấy năm ngoái) nhưng chắc vô lăng tôi thích nhất là của Accord, ko quá mềm và ảo như tụi Kia, Toy. Cũng ko cứng như Đức hay xôi thịt giống Mẽo. Độ mập của Volăng rất vừa tay, vòng xoay của thước lái cũng ngắn hơn mấy xe khác tầm nửa vòng hoặc hơn nửa vòng 1 chút, nên đánh lái nó gọn nhưng ko mệt. Có điều bán kính quay đầu vì vậy cũng dài hơn xe khác 1 tẹo, thành ra đường hẹp quá thì vần nhiều hơn. Tôi cao 1m7 (chưa tính giày dép), nặng 70~72kg, tạng xương to, tỷ lệ chân lung cân đôi nên thực tế tôi ngồi con dòng C bị chê nhiều nhất hàng sau là Mazda 3 vẫn thấy bình thường. Thấy nhiều người bảo không gian bé tí, cứ chung chung vs mỗi con xe chắc toàn mấy ông cao 1m75 hay m8 đổ lên. Xe ngồi sướng hay ko tôi nghĩ hơn nhau chỉ nhờ độ ngã ghế, độ dài của đệm đùi và chiều cao từ mông xuống sàn xe để chân.
Tại xe điện gia tốc đầu nó lớn, nên lúc đề pa khi chạy chậm hoặc đèn đỏ nó vọt lên nhanh hơn bình thường. Nên nếu tài không khéo chân ga thì chạy gây nôn nao khó chịu. Ông nào lái xe xăng wa thử xe điện quen thói quen chân ga cũng cà giựt vậy thôi. Chạy riết chỉnh thói quen lại thì hết, chưa kể hãng nào cũng dần sẽ update vụ này, làm độ trễ ga khi đề pa cả. Ban đầu mấy con 8 ra cũng bị than phiền đó, update phần mềm lên và wa cả con đời 7 cũng hết rồi