thảo luận Bất đồng quan điểm với bố vợ vì xe điện VinFast

cảm giác ngồi sau thì xe điện vin nó xóc từ con 5 tới e34, 8 thì đỡ được tí. được mỗi con e34 ko ngồi xổm, còn còn 5 thì ngồi như ngồi ỉa luôn, mà đhs ngồi sau xe điện say vl. Cái này chỉ cần mở app xanhsm ra book 1 chuyến trải nghiệm là biết ko mấy anh chủ vinfart lại tinh tướng kêu đã đi chưa mà biết

Mình thuộc diện say nặng mà trải nghiệm e34 và vf8 trên taxi thấy rất ổn. Nhiều taxi truyền thống khác mở cửa xe lên ngửi mùi đã nôn nao cả người rồi nhưng lên 2 con này ko bị, di chuyển tầm chục km thấy người vẫn ok nên khá là thích , tiếc là dưới HP mình mới có Én vàng mua xe điện dòng e34 chứ ko có mấy con to hơn như Vf8.
 
mình chỉ dẫn lời lại mấy anh chạy vf5 thôi. khen xe lanh , cảm giác lái thì xe điện ăn chặt xe xăng cùng phân khúc rồi.
Tầm tiền này mua con xe phục vụ gia đình thì yếu tố cảm giác lái chỉ là thứ yếu thôi, cái xe phục vụ cả gia đình chứ có riêng mỗi ông cầm lái đâu
Cảm giác lái là 1 thứ chung chung mà vs mỗi người có độ sướng khác nhau. Như nhiều người khen mấy xe có htt độc lập lái sướng, cứng, thể thao v..v... Giống con Macan đấy, đánh cái volăng nhẹ phát là cảm nhận cái bánh xe nó đi theo volang liền. Nhưng người ngồi cạnh khổ thấy mẹ, cứ nao nao mệt người ra.

Mà thực tế người cầm lái cũng thế, ko phải ông nào cũng thích chân thật vậy đâu. Tôi tự nhận bản thân cũng trải qua nhiều dòng xe, nhưng vs tôi cái vô lăng nó cứ nhẹ nhàng, đánh lái thoải mái, ko mỏi tay là sướng nhất.

Dù lái qua xe Đức, Hàn, cả Mẽo (con Teritory lấy năm ngoái) nhưng chắc vô lăng tôi thích nhất là của Accord, ko quá mềm và ảo như tụi Kia, Toy. Cũng ko cứng như Đức hay xôi thịt giống Mẽo. Độ mập của Volăng rất vừa tay, vòng xoay của thước lái cũng ngắn hơn mấy xe khác tầm nửa vòng hoặc hơn nửa vòng 1 chút, nên đánh lái nó gọn nhưng ko mệt. Có điều bán kính quay đầu vì vậy cũng dài hơn xe khác 1 tẹo, thành ra đường hẹp quá thì vần nhiều hơn. Tôi cao 1m7 (chưa tính giày dép), nặng 70~72kg, tạng xương to, tỷ lệ chân lung cân đôi nên thực tế tôi ngồi con dòng C bị chê nhiều nhất hàng sau là Mazda 3 vẫn thấy bình thường. Thấy nhiều người bảo không gian bé tí, cứ chung chung vs mỗi con xe chắc toàn mấy ông cao 1m75 hay m8 đổ lên. Xe ngồi sướng hay ko tôi nghĩ hơn nhau chỉ nhờ độ ngã ghế, độ dài của đệm đùi và chiều cao từ mông xuống sàn xe để chân.
cảm giác ngồi sau thì xe điện vin nó xóc từ con 5 tới e34, 8 thì đỡ được tí. được mỗi con e34 ko ngồi xổm, còn còn 5 thì ngồi như ngồi ỉa luôn, mà đhs ngồi sau xe điện say vl. Cái này chỉ cần mở app xanhsm ra book 1 chuyến trải nghiệm là biết ko mấy anh chủ vinfart lại tinh tướng kêu đã đi chưa mà biết
Tại xe điện gia tốc đầu nó lớn, nên lúc đề pa khi chạy chậm hoặc đèn đỏ nó vọt lên nhanh hơn bình thường. Nên nếu tài không khéo chân ga thì chạy gây nôn nao khó chịu. Ông nào lái xe xăng wa thử xe điện quen thói quen chân ga cũng cà giựt vậy thôi. Chạy riết chỉnh thói quen lại thì hết, chưa kể hãng nào cũng dần sẽ update vụ này, làm độ trễ ga khi đề pa cả. Ban đầu mấy con 8 ra cũng bị than phiền đó, update phần mềm lên và wa cả con đời 7 cũng hết rồi
 
Chúc mừng bạn,mình vẫn đang "khổ sở" chọn xe, nhà ở trong ngõ, tính mua xe hạng A cho dễ đi lại. Nghe bạn bè khuyên nhiều nên đi lái thử hạng B hạng C. Giờ cả nhà thích xe điện hoặc xe nhỏ, riêng mình cứ phân vân muốn lên hạng B hoặc C.
VF5 ưu điểm là pin nhỏ sạc nhanh vẫn đi được xa, không mùi xăng nhược điểm thì kể cả ngày.
Xe xăng thì rộng rãi và tiện nghi hơn, nhưng mà nhìn cái ngõ nhỏ cũng ngại ghê.
Mua được cái xe to thì nên mua fence ạ, cái không gian là cái không độ đẽo thay đổi gì được trừ cách đổi xe mới :D
 
Mua xe lần đầu đúng ko bạn?
Đúng rồi bạn, mình vẫn loay hoay chưa chốt được.
1. CX3 nó như con Mazda 2 nâng gầm thôi, không gian cũng tương đương thôi. Muốn rộng hơn chút thì ngó lên Mazda 3 hợp lý hơn
2. Quen đi xe công ty, nhưng quãng đường có xa không, có đi thường xuyên không. Còn nếu xe gia đình thì sẽ xác định đi thường xuyên thậm chí nhiều khi đi xa, nên chuyện ngồi thoải mái nó vẫn quan trọng
3. Nếu đã có con morning rồi mà muốn mua thêm con nữa thì tôi vote làm con MPV7 chỗ, chở cả ông bà, con cái đi cho nó thoải mái. Mua con VF5 thành 2 con xe bé thì cũng hơi thừa
Qua cho xem cái xe 7 chỗ mà hắn bảo luôn: xe ai người đó đi, cần đi đâu cả nhà thì 2 xe hoặc thuê xe người khác lái.
Mua được cái xe to thì nên mua fence ạ, cái không gian là cái không độ đẽo thay đổi gì được trừ cách đổi xe mới :D
Thấy ai cũng khuyên nên lấy xe to, khó nghĩ quá, đang tính lấy 1 cái xe đi lại 1 mình như CX3 thôi. Nhà mình ai cũng chỉ thích xe be bé thôi, cả 3 thế hệ trong nhà cùng 1 quan điểm: "mày/ck/bố lấy như cái morning nữa mà dùng".
 
Đúng rồi bạn, mình vẫn loay hoay chưa chốt được.

Qua cho xem cái xe 7 chỗ mà hắn bảo luôn: xe ai người đó đi, cần đi đâu cả nhà thì 2 xe hoặc thuê xe người khác lái.

Thấy ai cũng khuyên nên lấy xe to, khó nghĩ quá, đang tính lấy 1 cái xe đi lại 1 mình như CX3 thôi. Nhà mình ai cũng chỉ thích xe be bé thôi, cả 3 thế hệ trong nhà cùng 1 quan điểm: "mày/ck/bố lấy như cái morning nữa mà dùng".
cái này đúng. Như nhà em hiện tại mỗi bố mẹ cũng đều có 1 con sedan rồi. Nhà thêm người cũng không đổi lên xe to hơn vì đi xa mà đông người thì thuê cả lái cho khỏe. Đa số hàng ngày đều đi 1 hoặc 2 người nên xe nhỏ gọn đi thoải mái hơn nhiều.
Gần đây em rất ưng cảm giác lái và động cơ của Mazda từ hôm đi con Mazda 2.
  • Yaris 2018 của nhà em trễ ga, vô lăng nặng.
  • Swift cũng trễ ga không kém, vô lăng nhẹ hơn nhưng rất xóc và ồn. Bật sport máy yếu rú thấy thương xe luôn. Được cái đẹp và trần cao nên cảm giác xe rộng
  • Mazda 2 2018 ga nhạy, vô lăng nhẹ nhưng vẫn chính xác. Bật sport khỏe đạp mà không để ý đồng hồ là dễ quá tốc độ. Vợ em bảo mẹ em không đi xe này được vì xe khỏe mà ga nhạy quá :big_smile:

Còn về độ rộng chật thì tùy cảm nhận mỗi người.
 
Last edited:
Giờ đến cuối tháng 5 vẫn cứ là đợi thông tin giảm trước bạ, vẫn đang ngắm CX3 bác ạ.

Vợ tôi nó toàn ngồi xe sang của cty, nhưng nó lại thương tôi đi làm xa nên bảo mua xe tôi đi là chính.

Pin vf5 nhỏ 38K, sạc ổ cắm nhà dân 1 đêm là đủ đi được tầm 120-180km. Các xe khác cắm điện nhà dân cùng thời gian chỉ đủ đi được 40-100km thôi bác ạ.

Mazda 2 cấu hình tôi thấy rất chi là thơm trong tầm giá. Tuy nhiên nhà có cái morning rồi nên tôi cũng muốn cố lên 1 xíu mua xe rộng hơn.
Đi chơi đi phượt sao phải khổ cắm qua đêm vậy, tôi cũng đi leo núi nhiều, chỉ tôi cái núi nào mà trong vòng 100km không có trạm sạc với. Trước khi tới núi thì cắm sạc xong đi về tội gì phải cắm ở nhà dân trên núi?
 
Giờ đến cuối tháng 5 vẫn cứ là đợi thông tin giảm trước bạ, vẫn đang ngắm CX3 bác ạ.

Vợ tôi nó toàn ngồi xe sang của cty, nhưng nó lại thương tôi đi làm xa nên bảo mua xe tôi đi là chính.

Pin vf5 nhỏ 38K, sạc ổ cắm nhà dân 1 đêm là đủ đi được tầm 120-180km. Các xe khác cắm điện nhà dân cùng thời gian chỉ đủ đi được 40-100km thôi bác ạ.

Mazda 2 cấu hình tôi thấy rất chi là thơm trong tầm giá. Tuy nhiên nhà có cái morning rồi nên tôi cũng muốn cố lên 1 xíu mua xe rộng hơn.
khéo đi chơi xa thì anh tìm trạm sạc còn dễ hơn tìm cây xăng 95V ấy.
 
Last edited:
Đi chơi đi phượt sao phải khổ cắm qua đêm vậy, tôi cũng đi leo núi nhiều, chỉ tôi cái núi nào mà trong vòng 100km không có trạm sạc với. Trước khi tới núi thì cắm sạc xong đi về tội gì phải cắm ở nhà dân trên núi?
À, muốn chủ động và không muốn phải vòng vèo đi kiếm chỗ sạc ý mà bác, tôi phượt bụi hay đi đoàn toàn anh em xe xăng. Mình không muốn lúc anh em cắm trại thì mình lại vòng vèo đi tìm chỗ sạc. Nhất là khi tới nơi rồi, lại vòng ngược ra thị trấn tìm chỗ sạc, quay về có khi mất 2 tiếng chill rồi. Thực tế là pin sạc 1 pha hiệu quả nhất cho các tình huống homestay đều cho kết quả là nên mua vf5 (nếu chơi xe điện).
 
cái này đúng. Như nhà em hiện tại mỗi bố mẹ cũng đều có 1 con sedan rồi. Nhà thêm người cũng không đổi lên xe to hơn vì đi xa mà đông người thì thuê cả lái cho khỏe. Đa số hàng ngày đều đi 1 hoặc 2 người nên xe nhỏ gọn đi thoải mái hơn nhiều.
Gần đây em rất ưng cảm giác lái và động cơ của Mazda từ hôm đi con Mazda 2.
  • Yaris 2018 của nhà em trễ ga, vô lăng nặng.
  • Swift cũng trễ ga không kém, vô lăng nhẹ hơn nhưng rất xóc và ồn. Bật sport máy yếu rú thấy thương xe luôn. Được cái đẹp và trần cao nên cảm giác xe rộng
  • Mazda 2 2018 ga nhạy, vô lăng nhẹ nhưng vẫn chính xác. Bật sport khỏe đạp mà không để ý đồng hồ là dễ quá tốc độ. Vợ em bảo mẹ em không đi xe này được vì xe khỏe mà ga nhạy quá :big_smile:

Còn về độ rộng chật thì tùy cảm nhận mỗi người.
Mazda 2 xe nhẹ mà động cơ lại khỏe. Có điều gấu không thích xe BD, có ác cảm luôn ý. Chỉ cần gợi ý về kodo thôi là đã đeo tai nghe làm việc khác rồi.
 
Mazda 2 xe nhẹ mà động cơ lại khỏe. Có điều gấu không thích xe BD, có ác cảm luôn ý. Chỉ cần gợi ý về kodo thôi là đã đeo tai nghe làm việc khác rồi.
chắc ác cảm với mấy vụ đánh ghen trên mạng đây mà :big_smile: đổi sang Swift chạy cho vui cũng được thím
 
chắc ác cảm với mấy vụ đánh ghen trên mạng đây mà :big_smile: đổi sang Swift chạy cho vui cũng được thím
Chưa xem Swift, hình như ở VN đang làm phiên bản cũ, lỗi 2 đời so với thế giới rồi. Hiện tại đang ngó Sonet với Venue, chưa có thời gian đi lái thử. Mua xe lần đầu nên chưa biết mình cần gì.
 
cảm giác ngồi sau thì xe điện vin nó xóc từ con 5 tới e34, 8 thì đỡ được tí. được mỗi con e34 ko ngồi xổm, còn còn 5 thì ngồi như ngồi ỉa luôn, mà đhs ngồi sau xe điện say vl. Cái này chỉ cần mở app xanhsm ra book 1 chuyến trải nghiệm là biết ko mấy anh chủ vinfart lại tinh tướng kêu đã đi chưa mà biết
Đấy, tôi nói a ysl, 3D đâu có sai, nhiều ng đi xe xăng say sml, qua xe điện khoẻ re, tôi ngày nào cũng chở khách, chẳng thấy ai say cả.
 
À, muốn chủ động và không muốn phải vòng vèo đi kiếm chỗ sạc ý mà bác, tôi phượt bụi hay đi đoàn toàn anh em xe xăng. Mình không muốn lúc anh em cắm trại thì mình lại vòng vèo đi tìm chỗ sạc. Nhất là khi tới nơi rồi, lại vòng ngược ra thị trấn tìm chỗ sạc, quay về có khi mất 2 tiếng chill rồi. Thực tế là pin sạc 1 pha hiệu quả nhất cho các tình huống homestay đều cho kết quả là nên mua vf5 (nếu chơi xe điện).
Sạc ở trên đường, chứ ai lại tới nơi rồi sạc, có chậm hơn người ta thì tầm 30 phút thôi tranh thủ đi sớm hơn. Tôi tháng nào chả vô rừng, có hôm còn buồn buồn xách con xe lên đỉnh núi Dinh nè. Mấy núi miền nam trong tầm hiện tại toàn đi sáng đi chiều về thôi.

PXL_20231016_011446727.jpg
 
Đấy, tôi nói a ysl, 3D đâu có sai, nhiều ng đi xe xăng say sml, qua xe điện khoẻ re, tôi ngày nào cũng chở khách, chẳng thấy ai say cả.
say hay không do cách chạy tài xế, mấy ông tài mới không biết nhồi ga 3 cái là tôi vật ra, lên xe xanh lúc đầu toàn phải nói tài xế chỉnh về chế độ phanh tái sinh thấp do mấy ổng không biết giữ ga.
 
Đấy, tôi nói a ysl, 3D đâu có sai, nhiều ng đi xe xăng say sml, qua xe điện khoẻ re, tôi ngày nào cũng chở khách, chẳng thấy ai say cả.
cái này thì sai nhé. Cả nhà tôi đi VF8, E34 đều say trong khi đều là người đã từng lái xe và nhà đều có xe từ chục năm trước. Đi lần nào say lần đó. Trong lúc đi xe chả nhẽ tôi lại bảo bác tài ơi em say quá thì giải quyết được vấn đề gì đâu :surrender:
 
cái này thì sai nhé. Cả nhà tôi đi VF8, E34 đều say trong khi đều là người đã từng lái xe và nhà đều có xe từ chục năm trước. Đi lần nào say lần đó. Trong lúc đi xe chả nhẽ tôi lại bảo bác tài ơi em say quá thì giải quyết được vấn đề gì đâu :surrender:
Do anh không biết cách lái :shame:
Ơ nhưng nghĩ lại, nếu ai cũng khéo lái thì làm gì còn ai say xe :shame: thế tóm lại là tùy hãng xe, tùy dòng xe, chúng ta sẽ đổ lỗi cho cái xe hoặc người lái, hoặc cả 2 :LOL:
P/S: Ngồi con e34 bồng bềnh xong thêm quả tài ga thốc thì bao say
 
cái này chuẩn. Trước giờ vợ em vẫn không chịu mua xe nhưng lần trước thuê con Mazda 2 tự lái về quê xong thay đổi luôn :byebye:
Lên mạng thấy các bác cứ chê chật rồi này nọ nhưng đúng là đi thử mới biết nhu cầu của mình. Không hiểu sao em lại thích cái kiểu "chật" của mazda :big_smile:
Vì phụ nữ họ sợ, xe chật sẽ cho ta cảm giác xe nó nhỏ, canh 2 bên sẽ dễ hơn, đi vào chỗ đông người cũng dễ hơn. Chứ để phụ nữ lên xe to, trong rộng mênh mông họ khá sợ. Vợ bạn tôi đi xe vf8 lúc nào cũng cảnh lề cách 1m-1m2, hỏi vì sao thế, nó bao xe to và rộng quá nên nó sợ, canh thế cho an toàn.
 
Cảm giác lái là 1 thứ chung chung mà vs mỗi người có độ sướng khác nhau. Như nhiều người khen mấy xe có htt độc lập lái sướng, cứng, thể thao v..v... Giống con Macan đấy, đánh cái volăng nhẹ phát là cảm nhận cái bánh xe nó đi theo volang liền. Nhưng người ngồi cạnh khổ thấy mẹ, cứ nao nao mệt người ra.

Mà thực tế người cầm lái cũng thế, ko phải ông nào cũng thích chân thật vậy đâu. Tôi tự nhận bản thân cũng trải qua nhiều dòng xe, nhưng vs tôi cái vô lăng nó cứ nhẹ nhàng, đánh lái thoải mái, ko mỏi tay là sướng nhất.

Dù lái qua xe Đức, Hàn, cả Mẽo (con Teritory lấy năm ngoái) nhưng chắc vô lăng tôi thích nhất là của Accord, ko quá mềm và ảo như tụi Kia, Toy. Cũng ko cứng như Đức hay xôi thịt giống Mẽo. Độ mập của Volăng rất vừa tay, vòng xoay của thước lái cũng ngắn hơn mấy xe khác tầm nửa vòng hoặc hơn nửa vòng 1 chút, nên đánh lái nó gọn nhưng ko mệt. Có điều bán kính quay đầu vì vậy cũng dài hơn xe khác 1 tẹo, thành ra đường hẹp quá thì vần nhiều hơn. Tôi cao 1m7 (chưa tính giày dép), nặng 70~72kg, tạng xương to, tỷ lệ chân lung cân đôi nên thực tế tôi ngồi con dòng C bị chê nhiều nhất hàng sau là Mazda 3 vẫn thấy bình thường. Thấy nhiều người bảo không gian bé tí, cứ chung chung vs mỗi con xe chắc toàn mấy ông cao 1m75 hay m8 đổ lên. Xe ngồi sướng hay ko tôi nghĩ hơn nhau chỉ nhờ độ ngã ghế, độ dài của đệm đùi và chiều cao từ mông xuống sàn xe để chân.

Tại xe điện gia tốc đầu nó lớn, nên lúc đề pa khi chạy chậm hoặc đèn đỏ nó vọt lên nhanh hơn bình thường. Nên nếu tài không khéo chân ga thì chạy gây nôn nao khó chịu. Ông nào lái xe xăng wa thử xe điện quen thói quen chân ga cũng cà giựt vậy thôi. Chạy riết chỉnh thói quen lại thì hết, chưa kể hãng nào cũng dần sẽ update vụ này, làm độ trễ ga khi đề pa cả. Ban đầu mấy con 8 ra cũng bị than phiền đó, update phần mềm lên và wa cả con đời 7 cũng hết rồi
Người có kinh nghiệm trải nghiệm nói chuyện khác bọt thật.
 
Back
Top