Bên trong máy bay 'Made in China' lần đầu đến Việt Nam

Nói đến chuyện hàng Tàu, hôm trước thấy Youtube nó rec cái kênh của bọn DJI, click vào xem mới thấy đống công nghệ nó nhét lên đám drone bé tẹo phải gọi là khủng khiếp vl, xem xong thấy mình như con ếch ngồi đáy giếng ấy :(
Bọn Tàu mà phát triển đc pin thời lượng cao cỡ nhỏ thì chắc đám drone đấy nó còn làm mưa làm gió nữa.
 
từ ngày dùng con Xiaomi ram 16G, tao hết dám chê đồ tàu rồi, mời các thằng dưới chê
cả nhà tôi 3 đời dùng xiaomi từ thời redmi note 4x, máy tính tai nghe thì lenovo, đồ làm bếp trừ tủ lạnh lò vi sóng là sharp còn lại từ cái máy hút sữa đến nồi nấu cháo, nồi chiên k dầu, chảo điện chảo từ, bếp từ các kiểu toàn đồ tàu chính hãng hoặc tàu đội lốt, chả thấy vấn đề gì. thậm chí nếu k có đồ tàu chắc chi phí đội lên vài lần mới đc sử dụng các tiện ích đấy.
 
Thiên triều giỏi thật. Hèn gì các nước phương Tây không cấm là phải. Tài trợ cho VN hoặc cho VN góp 100% không lãi suất, không thời hạn thì chắc cũng bay trong nội địa VN các chặng ngắn khá ổn :D
người ta quan tâm đến độ an toàn, còn mấy thằng tật não này chỉ quan tâm đến giá.
3SVzG8Y.gif
tư duy cho' đẻ ghê
 
cả nhà tôi 3 đời dùng xiaomi từ thời redmi note 4x, máy tính tai nghe thì lenovo, đồ làm bếp trừ tủ lạnh lò vi sóng là sharp còn lại từ cái máy hút sữa đến nồi nấu cháo, nồi chiên k dầu, chảo điện chảo từ, bếp từ các kiểu toàn đồ tàu chính hãng hoặc tàu đội lốt, chả thấy vấn đề gì. thậm chí nếu k có đồ tàu chắc chi phí đội lên vài lần mới đc sử dụng các tiện ích đấy.
Tủ lạnh với lò vi sóng Sharp cũng của tàu rồi, Sharp bán mảng gia dụng cho tàu lâu rồi.
 
Hồi giáo văn hoá khác nó mới thế. Con Vịt bị 1000 năm Bắc thuộc, cứ tầm 200 năm mới có 1 cuộc khởi nghĩa lớn thành công, tương đương với 1 triều đại rồi. Thế chứng tỏ dân Vịt cũng chả phản kháng ác đâu, chả qua xa TW quá nên Tàu nó ko giữ nổi thôi.
Tôi thấy 1k năm bắc thuộc mà vẫn bật thiên triều tanh tách, chưa bị đồng hoá với dân tàu phải nói là kỳ tích. Bạn tôi nó ở quý châu, dân tộc éo j quên rồi, nó bảo giờ mọi dân tộc ở tq đều bị hán hoá, đánh mất hết bản sắc, tiếng nói rồi.
 
con C919 này năng lực sản xuất còn thấp, hiện tại mỗi năm sản xuất được 75-100 chiếc, đến 2028 thì tăng lên 150 chiếc.
Nhu cầu máy bay thân hẹp 1 lối đi của TQ trong 20 năm tới là 6.000 chiếc. nó chỉ cần đáp ứng nhu cầu trong nước + phát triển thêm thị trường tại 1 số nước châu Á xung quanh là đủ, ko cần phải bán cho Âu Mẽo làm gì.
câu chuyện bán cho Âu Mẽo là của tương lai xa, khi mà nó đáp ứng hết được nhu cầu trong nước thì nó mới buộc phải hướng ra thị trường lớn, mà ai biết được trong vài chục năm nữa tình hình thế giới sẽ ntn, Âu Mẽo lúc đó có còn mạnh vượt trội như hiện tại hay ko, vị thế TQ lúc đó sẽ ntn...
nội địa tàu thì máy bay chỉ là bổ sung thêm lựa chọn thôi
chủ lực của nó là đường sắt cao tốc hơn 300 kmh phủ sóng cả nước thì di chuyển ngon hơn máy bay nhiều, thủ tục nhanh gọn hơn, thời gian đợi giữa các chuyến cũng nhanh, chở cũng được nhiều hơn máy bay
 
người ta quan tâm đến độ an toàn, còn mấy thằng tật não này chỉ quan tâm đến giá.
3SVzG8Y.gif
tư duy cho' đẻ ghê
An toàn đến độ bay cả cửa sổ thì có thật an toàn không. Nhập tả lả về lắp máy bay như nhau cả thôi. Hiện chưa bay sang eu châu mỹ do bọn nó chưa cấp phép thì lợi ích chứ chất lượng mà chê thì chính các may bay bây giờ nội thất khác gì con trong bài.
 
nội địa tàu thì máy bay chỉ là bổ sung thêm lựa chọn thôi
chủ lực của nó là đường sắt cao tốc hơn 300 kmh phủ sóng cả nước thì di chuyển ngon hơn máy bay nhiều, thủ tục nhanh gọn hơn, thời gian đợi giữa các chuyến cũng nhanh, chở cũng được nhiều hơn máy bay
Anh nói điều ai cũng biết.
Có điều mỗi loại hình có điểm vượt trội của nó, như từ Beijing muốn đi Shenzhen hoặc Kunming, hay từ Guangzhou đi Harbin hoặc Dalian thì đi máy bay vẫn lợi nhất, chỉ mất tầm 3-3.5 tiếng là tới, còn tàu cao tốc vẫn có người ngồi, nhưng nó lâu gấp 3-4 lần hoặc hơn.
Nên hàng không nó vẫn có dư địa phát triển của nó chứ ko phải ai đi đâu cũng đi high speed train đâu a.
 
con C919 này năng lực sản xuất còn thấp, hiện tại mỗi năm sản xuất được 75-100 chiếc, đến 2028 thì tăng lên 150 chiếc.
Nhu cầu máy bay thân hẹp 1 lối đi của TQ trong 20 năm tới là 6.000 chiếc. nó chỉ cần đáp ứng nhu cầu trong nước + phát triển thêm thị trường tại 1 số nước châu Á xung quanh là đủ, ko cần phải bán cho Âu Mẽo làm gì.
câu chuyện bán cho Âu Mẽo là của tương lai xa, khi mà nó đáp ứng hết được nhu cầu trong nước thì nó mới buộc phải hướng ra thị trường lớn, mà ai biết được trong vài chục năm nữa tình hình thế giới sẽ ntn, Âu Mẽo lúc đó có còn mạnh vượt trội như hiện tại hay ko, vị thế TQ lúc đó sẽ ntn...
90% vẫn là linh kiện nước ngoài mà, trong vòng những năm tới nếu ko làm phật lòng bố mỹ thì mới làm dc tiếp
meoqQpA.gif


via theNEXTvoz for iPhone
 
Định kiến éo gì.
Ra ngoài đường mà xem, ngập tràn hàng Tàu từ phân khúc thấp đến cao, chỉ được cái mõm trên mạng thôi fence ạ
fqIe2rU.png
mọa, đúng là chỉ được mõm chê bai - bài trừ trên mạng. Chứ ngoài vẫn bay vào xúc ầm ầm, xong có khi lại khen "uầy, hàn Tàu loại 1 có khác" :LOL: :LOL: :LOL:
 
:doubt: riêng ở Mỹ có mấy khu Chinatown thấy nó hoành tráng và có nét riêng của mình là đủ hiểu, hiện hữu toàn các siêu đô thị lớn luôn, ngoài ra chưa có sắc dân nào có thể làm nổi điều này. Mặc dù tôi ko ưa mấy thằng Cẩu Nô chuyên vô voz này để tẩy trắng và xuyên tạc lịch sử cho nước nó, nhưng sự thật là người Đại Lục họ ở 1 đẳng cấp xa người Giao Chỉ mõm vẩu chuyên xl như chúng ta.
 
Giỏi thật .
Tập đế đẩy xuống vài khu sản xuất cho thằng em hớp tí , đói lắm rồi . :burn_joss_stick:
 
Back
Top